[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,948
Động cơ
350,535 Mã lực
Xin chào các cụ, em bận khá nhiều việc nên ko theo được thị trường, câu chuyện trái phiếu vẫn là điểm nóng từ 2022-2023, đặc biệt là 2023 với lượng trái phiếu đáo hạn khổng lồ bằng vài năm kế tiếp cộng lại, đỉnh điểm sẽ là tháng 6/2023. Bởi vậy nếu ttck và tt Bds vượt qua được năm đại nạn 2023 mới có tương lai tươi sáng được.
VNI hiện tại dù lực rơi chưa ngừng nhưng khả năng lớn chỉ có thể đạp về vùng 980-1000 trong ngắn hạn rồi hồi lại trước khi mò đáy mới. Đáy của 2023 là bao nhiêu thì rất khó lường, bởi với vĩ mô hiện tại cùng dòng tiền, tín hiệu ptkt thì VNI thậm chí có thể về 600 nhưng rất khó xảy ra. Tuy nhiên VNI 800 thì lại hoàn toàn là 1 kịch bản ko tồi cho kẻ biết chờ đợi.
Tt Bds cũng như vậy, luôn có cơ hội lớn cho người kiên nhẫn, chỉ khi Bds bơm thổi chia 3 từ đỉnh trở lên kéo theo Bds có giá trị thực cũng mất đi ít nhất 30% từ đỉnh thì cá mập săn mồi mới để ý. Lãi suất tk thực ở 1 số bank vẫn trên 12% thì chưa có cửa cho sóng mới. Chỉ khi lãi suất thực ít nhất phải về 10% trở xuống có lẽ đại sóng mới bắt đầu.
Em theo dõi còm của cụ rất có giá trị
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,145
Động cơ
49,909 Mã lực
Đập flc và vtp thì em nói thật đấy là sự ngu xuẩn của kẻ cầm cương bất lực mà thôi.
Riêng tổn thất dòng tiền kênh tp ai đó đã tính khoảng 18 triệu tỷ, kênh cổ cánh thì từ trung bình 25-30k tỷ/ phiên, đến giờ là bao nhiêu thì ai cũng biết rồi đó.
Còn hiệu ứng sợ cành cong về sau nữa....
Mới đập có hai thằng bát nháo làm bậy như này còn ít quá, nhẽ ra phải đập thêm vài thằng làm bậy làm láo nữa thì còn tốt hơn.
 

streetlife

Xe hơi
Biển số
OF-709116
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
118
Động cơ
91,221 Mã lực
Nơi ở
East sea
Đập flc và vtp thì em nói thật đấy là sự ngu xuẩn của kẻ cầm cương bất lực mà thôi.
Riêng tổn thất dòng tiền kênh tp ai đó đã tính khoảng 18 triệu tỷ, kênh cổ cánh thì từ trung bình 25-30k tỷ/ phiên, đến giờ là bao nhiêu thì ai cũng biết rồi đó.
Còn hiệu ứng sợ cành cong về sau nữa....
Ko đập để nó lùa hết người này đến người khác hả cụ ? Việc mất thanh khoản của team đó sớm muộn cũng xảy ra, dân đen là người chịu thiệt hai nhiều nhất, làm sớm bớt tổn thất cho dân.
 

Bán đất ăn dần

Xì hơi lốp
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,144
Động cơ
12,329 Mã lực
Đập flc và vtp thì em nói thật đấy là sự ngu xuẩn của kẻ cầm cương bất lực mà thôi.
Riêng tổn thất dòng tiền kênh tp ai đó đã tính khoảng 18 triệu tỷ, kênh cổ cánh thì từ trung bình 25-30k tỷ/ phiên, đến giờ là bao nhiêu thì ai cũng biết rồi đó.
Còn hiệu ứng sợ cành cong về sau nữa....
Cụ tìm hiểu thêm về mô hình Ponzi rồi hãy phát biểu.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
431
Động cơ
133,067 Mã lực
Đập flc và vtp thì em nói thật đấy là sự ngu xuẩn của kẻ cầm cương bất lực mà thôi.
Riêng tổn thất dòng tiền kênh tp ai đó đã tính khoảng 18 triệu tỷ, kênh cổ cánh thì từ trung bình 25-30k tỷ/ phiên, đến giờ là bao nhiêu thì ai cũng biết rồi đó.
Còn hiệu ứng sợ cành cong về sau nữa....
Lạy cụ, không bắt bọn này thì chắc hôm nay cả nước đang bỏ nghề bỏ nghiệp để đi buôn bất động sản ạ. Ung nhọt biết là đau nhưng vẫn phải loại bỏ để lành mạnh hơn.
TP những năm vừa qua bị buông lỏng quản lý và đi vào bđs để đầu cơ chứ không phải sản xuất. Cổ cánh thì ăn theo chính sách quản lý lỏng lẻo. Nếu không sửa sớm thì hậu quả khôn lường cụ ạ
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
622
Động cơ
96,131 Mã lực
Tuổi
33
Lạy cụ, không bắt bọn này thì chắc hôm nay cả nước đang bỏ nghề bỏ nghiệp để đi buôn bất động sản ạ. Ung nhọt biết là đau nhưng vẫn phải loại bỏ để lành mạnh hơn.
TP những năm vừa qua bị buông lỏng quản lý và đi vào bđs để đầu cơ chứ không phải sản xuất. Cổ cánh thì ăn theo chính sách quản lý lỏng lẻo. Nếu không sửa sớm thì hậu quả khôn lường cụ ạ
Bên TQ cũng vì vụ này mà nó cho phá sản luôn tập đoàn BĐS lớn nhất của nước nó là Quảng Châu Hằng Đại, bên VN thấy vậy cũng sốt sắng làm theo, các cụ để ý là ông A làm ntn thì ông em bên dưới cũng làm gần như vậy, nhưng cái khác là nền kinh tế TQ nó quá mạnh nên nó có thừa tiền để có thể kiểm soát thị trường BĐS, còn CP VN thì nó là bài toán khó vì nguồn tiền dồn vào BĐS quá lớn rồi.
Theo em dự đoán thì hội nghị sắp tới có thể chính phủ sẽ cứu mấy ông tập đoàn lớn, cơ cấu lại, làm ăn tốt, còn mấy ông làm ăn bát nháo thì cho đi hẳn luôn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,462
Động cơ
64,624 Mã lực
Bên TQ cũng vì vụ này mà nó cho phá sản luôn tập đoàn BĐS lớn nhất của nước nó là Quảng Châu Hằng Đại, bên VN thấy vậy cũng sốt sắng làm theo, các cụ để ý là ông A làm ntn thì ông em bên dưới cũng làm gần như vậy, nhưng cái khác là nền kinh tế TQ nó quá mạnh nên nó có thừa tiền để có thể kiểm soát thị trường BĐS, còn CP VN thì nó là bài toán khó vì nguồn tiền dồn vào BĐS quá lớn rồi.
Theo em dự đoán thì hội nghị sắp tới có thể chính phủ sẽ cứu mấy ông tập đoàn lớn, cơ cấu lại, làm ăn tốt, còn mấy ông làm ăn bát nháo thì cho đi hẳn luôn
Chính phủ chắc chắn ko cứu ai, nhìn 5 bài học bên TQ vừa rồi thì vẫn là đẩy nhanh các thủ tục pháp lý, thu hồi, và trả lại tiền đất đấu giá nếu như doanh nghiệp quá khó khăn về tài chính. Tiếp tục bơm tiền cho dự án gần như hoàn thiện (cái này đã có kinh nghiệm bơm theo kiểu tay 3 (tặng lãi xuất trực tiếp cho người mua nhà). Tóm lại các biện pháp trên chỉ làm bóng xi hơi dần bằng cách bớt nguồn cung
 

BuiAnhTu

Xe buýt
Biển số
OF-443025
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
631
Động cơ
216,126 Mã lực
Tuổi
37
Vừa thời sự VTV1 nói về VNZ. Có ý gì đây.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,592
Động cơ
496,497 Mã lực
Vừa thời sự VTV1 nói về VNZ. Có ý gì đây.
Giá 1.3 trđ/1cp, tăng kịch trần rất nhiều phiên liên tiếp. Công ty VNZ thì đang lỗ 5 quý liền, thị trường Game toàn thế giới đều đang lao đao. Nhà đầu tư từ nước ngoài muốn mua, cổ đông bán lượng cực ít. Nghịch lý. Thời sự VTV chỉ đưa tin, không bình luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
431
Động cơ
133,067 Mã lực
Bên TQ cũng vì vụ này mà nó cho phá sản luôn tập đoàn BĐS lớn nhất của nước nó là Quảng Châu Hằng Đại, bên VN thấy vậy cũng sốt sắng làm theo, các cụ để ý là ông A làm ntn thì ông em bên dưới cũng làm gần như vậy, nhưng cái khác là nền kinh tế TQ nó quá mạnh nên nó có thừa tiền để có thể kiểm soát thị trường BĐS, còn CP VN thì nó là bài toán khó vì nguồn tiền dồn vào BĐS quá lớn rồi.
Theo em dự đoán thì hội nghị sắp tới có thể chính phủ sẽ cứu mấy ông tập đoàn lớn, cơ cấu lại, làm ăn tốt, còn mấy ông làm ăn bát nháo thì cho đi hẳn luôn
Đến đoạn này khó rồi cụ ạ. Cơ cấu lại 1 là bơm tiền cứu, 2 là giãn nợ, cơ cấu lại nợ. Nhưng 2 cách này đều lạm phát ạ. Theo hiểu biết nông cạn của em, chỉ có tăng trưởng sản xuất rất nhanh hoặc tây bơm xèng vào thì mới đỡ mất cân đối; túm lại là thu hút đầu tư nước ngoài vào sản xuất cụ ạ
 

dothieu

Xe hơi
Biển số
OF-395844
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
165
Động cơ
334,074 Mã lực
Đập flc và vtp thì em nói thật đấy là sự ngu xuẩn của kẻ cầm cương bất lực mà thôi.
Riêng tổn thất dòng tiền kênh tp ai đó đã tính khoảng 18 triệu tỷ, kênh cổ cánh thì từ trung bình 25-30k tỷ/ phiên, đến giờ là bao nhiêu thì ai cũng biết rồi đó.
Còn hiệu ứng sợ cành cong về sau nữa....
Vodka nhầm. Nếu không đập theo cụ kinh tế nó đi về đâu vậy? Sai thì chịu chứ kêu gì bây giờ.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
622
Động cơ
96,131 Mã lực
Tuổi
33
Đến đoạn này khó rồi cụ ạ. Cơ cấu lại 1 là bơm tiền cứu, 2 là giãn nợ, cơ cấu lại nợ. Nhưng 2 cách này đều lạm phát ạ. Theo hiểu biết nông cạn của em, chỉ có tăng trưởng sản xuất rất nhanh hoặc tây bơm xèng vào thì mới đỡ mất cân đối; túm lại là thu hút đầu tư nước ngoài vào sản xuất cụ ạ
Nếu học như TQ thì CP sẽ cơ cấu lại cùng với ngân hàng, hỗ trợ lãi suất cho người dân mua nhà , hoàn thiện các công trình có tính thiết thực, cần thiết cho người dân, làm giống như bên TQ thì quả bóng sẽ xì hơi dần, còn những công trình không cần thiết thì cứ đợi đấy, xử lý sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top