"Chúng ta cần phải thú tội. Sẽ không bảo vệ được khách hàng nếu tiếp tục im lặng".

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
Hết biết!!! [-O<
Các bác xem Toiota làm ăn như thế nào nhé, việt nam mình cũng nên thay đổi quan điểm về xe Toiota là vừa ^#(^

Năm này trước khi thông báo triệu hồi xe, quan chức người Mỹ ở Toyota viết e-mail nội bộ lên tiếng: "Chúng ta cần phải thú tội. Sẽ không bảo vệ được khách hàng nếu tiếp tục im lặng".
Người viết e-mail là Irv Miller, Phó tổng giám đốc phụ trách mảng quan hệ công chúng. Ông còn viết: "Thời giấu giếm đã kết thúc".
Vị quan chức vừa nghỉ hưu gửi bức e-mail ngày 16/1, đúng lúc lãnh đạo Toyota thảo luận về sự cố chân ga với chính phủ Mỹ. Đến 21/1, Toyota thông báo triệu hồi 2,3 triệu xe.
Nội dung e-mail, do hãng thông tấn AP thu thập được, chứng tỏ những liên quan của giới lãnh đạo Toyota tới vụ việc. Họ không có ý giải quyết vấn đề, vốn ảnh hưởng tới an toàn của khách hàng, mà chỉ tìm cách che giấu. Vào tháng 9/2009, Toyota từng triệu hồi 4 triệu xe để thay bàn đạp chân ga do nó có thể bị dính khi thảm lót đè lên.
Mẫu Toyota Prius mới. Hãng xe Nhật Bản đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về chất lượng, do phát triển quá nhanh. Ảnh: AFP.
Trong bức thư gửi tới Katsuhiko Koganei, Giám đốc truyền thông Toyota Motor Sales Mỹ, Miller thể hiện thái độ cứng rắn và bất bình: "Tôi ghét phải làm phiền ông nhưng chúng ta gặp phải lỗi cơ khí trong chân ga của nhiều nhà sản xuất và nhiều mẫu xe".
Trả lời Miller, Katsuhiko Koganei thể hiện ý muốn nói chuyện qua điện thoại và cho rằng "chúng ta không thể liệt kê lỗi cơ khí vì chưa tìm ra nguyên nhân thực sự của việc dính ga".
Cả Toyota và Miller đều không có bình luận gì về những thông tin rò rỉ tới giới truyền thông. Miller thông báo nghỉ hưu ngày 16/12/2009 và chính thức thôi làm việc vào 1/2.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã phạt 16,4 triệu USD, khung cao nhất cho Toyota vì hãng này chậm trễ trong việc thông báo sự cố chân ga cho khách hàng, gây nguy cơ tai nạn.
Từ cuối 2009, Toyota đã phải cho triệu hồi 5,4 xe tại Mỹ do lỗi tấm lót sàn làm kẹt chân ga, và 2,3 triệu xe do chân ga có thể bị dính. Có tới 52 cái chết do tai nạn giao thông với xe Toyota được cho là vì lỗi xe tăng tốc đột ngột, dù cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết họ vẫn chưa xác minh hết tất cả các trường hợp này.
Việc triệu hồi được áp dụng với những mẫu xe như Camry 2007-2010, Avalon 2005-2010, Prius 2004-2009, Tacoma 2005-2010, Tundra 2007-2010, Lexus ES350 2007-2010, Lexus IS250 và Lexus IS350 2006-2010.
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Cụ Adco vào đây là hơi ...nhạy cảm đấy nhé :P
Con 3.5Q của cụ vẫn OK chứ :-c
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Cụ Adco vào đây là hơi ...nhạy cảm đấy nhé :P
Con 3.5Q của cụ vẫn OK chứ :-c
Nhạy là nhạy thế nào, cụ Adco đã check chân ga rồi, No problem hi hi.
Mà lâu không gặp kụ, đổi sang xe gì rồi đấy.
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,577
Động cơ
829,874 Mã lực
cụ Adco thấy Cam 3.5Q vẫn OK và còn làm thêm em Mon rồi hay sao ấy cụ Hn ợ:71:
so ri em leo ra lề
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Tại triển lãm New york Auto show vừa diễn ra trên đất mỹ, có 1 vị chuyên gia Mỹ đã nói về sự kiện này, trong đó có đoạn:
"Tôi nghĩ câu chuyện đã được thổi phồng quá mức bởi giới Truyền thông, mọi mẫu mã xe hiện nay đều có thể có sai lầm...tôi nghĩ Toy sẽ sớm trở lại vị thế huy hoàng của mình như nó vốn có..."

Cá nhân em thì thấy không có cái gì xây dựng được dễ dàng và ngược lại, không có cái gì 1 thoáng là mất đi ngay được.
Hôm nay em lại nghe được 1 câu chuyện ở hàng cắt tóc, có 1 ông kêu than về chiếc xe Force(ko biét em có viết dúng ko), đi ngã nguy hiểm vì bánh nó bé, dễ cày mặt xuống đường. Rồi có chị kêu các loại xe như @, Avenis tốn xăng, đi nhanh tã. Người ta vẫn khen những chiếc Vespa, và đặc biệt là chiếc Spacy, mới cách đây 2 năm ai cũng cho là nó hết thời, là cổ lỗ, nhưng bây h vẫn là nó, giá là 10.000$ 1 chiếc, thử hỏi những SH 150i hay Dylan...có so sánh nổi hay ko?

Em vẫn nghĩ Toy là số 1, còn những hãng khác nếu có thể thay thế thì còn phải kiểm định lâu dài
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Cá nhân em thì thấy không có cái gì xây dựng được dễ dàng và ngược lại, không có cái gì 1 thoáng là mất đi ngay được.
Hôm nay em lại nghe được 1 câu chuyện ở hàng cắt tóc, có 1 ông kêu than về chiếc xe Force(ko biét em có viết dúng ko), đi ngã nguy hiểm vì bánh nó bé, dễ cày mặt xuống đường. Rồi có chị kêu các loại xe như @, Avenis tốn xăng, đi nhanh tã. Người ta vẫn khen những chiếc Vespa, và đặc biệt là chiếc Spacy, mới cách đây 2 năm ai cũng cho là nó hết thời, là cổ lỗ, nhưng bây h vẫn là nó, giá là 10.000$ 1 chiếc, thử hỏi những SH 150i hay Dylan...có so sánh nổi hay ko?

Em vẫn nghĩ Toy là số 1, còn những hãng khác nếu có thể thay thế thì còn phải kiểm định lâu dài
TRời bác nói trúng ý em quá .
he he ý em là khg bàn về chuyện xe hơi nữa mà là chiếc spacy đó . Cái thời SH với Dylan lên ngôi , em cứ ngu ngu đi mua spacy , vì em thích nó. Có người còn chê có tiền mà khg biết xài ... Bây giờ mỗi lần em xách xe đi bảo dưỡng , mấy thằng thợ cứ ca con spacy này xài bền = mấy lần mấy con kia .
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
TRời bác nói trúng ý em quá .
he he ý em là khg bàn về chuyện xe hơi nữa mà là chiếc spacy đó . Cái thời SH với Dylan lên ngôi , em cứ ngu ngu đi mua spacy , vì em thích nó. Có người còn chê có tiền mà khg biết xài ... Bây giờ mỗi lần em xách xe đi bảo dưỡng , mấy thằng thợ cứ ca con spacy này xài bền = mấy lần mấy con kia .
Không hiểu Spacy bền cỡ nào chứ giá cua nó hiện này thì không bền. Tính đơn giản tiền 1 con Spacy mua được tầm 5 con Suzuki Hayate 125cc nhưng liệu nó có bền bằng 5 con kia không. Tôi mua Suzuki Hayate giá 23 triệu từ 2007 mà đến giờ chưa hỏng gì, chắc chạy 5 năm mới có vấn đề và 10 năm may ra mới hỏng. Vậy liệu Spacy có đi được 5x5 = 25 năm mà vẫn tốt và đẹp không à? và có đi được 5x10=50 năm mới hỏng không à?
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Không hiểu Spacy bền cỡ nào chứ giá cua nó hiện này thì không bền. Tính đơn giản tiền 1 con Spacy mua được tầm 5 con Suzuki Hayate 125cc nhưng liệu nó có bền bằng 5 con kia không. Tôi mua Suzuki Hayate giá 23 triệu từ 2007 mà đến giờ chưa hỏng gì, chắc chạy 5 năm mới có vấn đề và 10 năm may ra mới hỏng. Vậy liệu Spacy có đi được 5x5 = 25 năm mà vẫn tốt và đẹp không à? và có đi được 5x10=50 năm mới hỏng không à?
Quan trọng là tui khg thích con mà bác thích .he he . Bác trật chìa rồi, tui đâu có nói spacy là tốt 1' đâu , chỉ ss nó với 1 số xe được nhiều người chuông thôi
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
bác chư thớt bị treo bằng rồi mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top