[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 54 : Cuối năm

YoungVNese

Xe tải
Biển số
OF-63393
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
346
Động cơ
407,610 Mã lực
Cái ác là lúc ngắm là 1 chuyện - lúc mua là 1 chuyện khác...em bị mấy phát rồi.Đều ăn đạp mà vẫn ko chừa đc.
Mấy mã định vào - rình mua - đến lúc xuống tiền lại mã khác...và y như rằng mã định chọn lại tăng.
Bài học kinh nghiệm mãi mà chưa học đc...cụ có bí kíp chia sẻ em với.
sao lạ thế ajh, dù cụ theo TA or FA. mã đã ngắm & rình mua thì sao lại đi mua mã khác đc nhỉ.
mã # kia cùng ngành hay khác ngành vậy ạh
 

ceo_hd

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,299
Động cơ
548,002 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
sao lạ thế ajh, dù cụ theo TA or FA. mã đã ngắm & rình mua thì sao lại đi mua mã khác đc nhỉ.
mã # kia cùng ngành hay khác ngành vậy ạh
Khả năng là điểm mua cổ kia nó đến trước vào lúc dod, hoặc là nghe hô hào ạ :D
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
595
Động cơ
55,587 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà nội
E cũng cảm giác thế, nhỏ lẻ còn hàng mấy đâu, bán quá trời bán, còn lại mấy con nghiện như chúng mình :D chứ mấy. Nến cứ râu trên lại râu dưới liên tọi
Đùa cụ. Em đọc đoạn chỗ mấy con nghiện như chúng mình mà em phì cười👍👍👍
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,364
Động cơ
230,998 Mã lực
Tuổi
36
sao lạ thế ajh, dù cụ theo TA or FA. mã đã ngắm & rình mua thì sao lại đi mua mã khác đc nhỉ.
mã # kia cùng ngành hay khác ngành vậy ạh
Em mua theo ngành - mỗi mã 1 ít - chờ chốt dần.Nhưng do cú sập đợt trước,lỗ nhiều.Muốn gỡ nhanh nên chuyển sang all in.Trong khi trc khi tham gia đã bảo ko đc bỏ hết trứng vào 1 giỏ,nói chung đã đc trải nghiệm khi sai lần 1 sẽ có nhiều cái sai tiếp nối.
Giờ đâm lao phải theo lao,năm sau tiền về là em vào thêm hàng...ôm lâu dài vậy.Trc 1 mã em làm vậy thì đã gần về bờ rồi.Nhưng lính mới tò te,không tự tin tâm lý lo sợ.v.v...nên đã mất cơ hội.

Em xác định chơi 3-5 năm,có thể ko kiếm ra tiền nhưng em vẫn bơm thêm nếu có tiền ( 100% tiền em chơi CK ko vay nợ - ko phải tiền sinh hoạt,chi tiêu của gia đình ).

Em mới tham gia cuối tháng 02/2022 - bài học thì nhiều.Nhưng để rút ra chắc lâu cụ ạ.

Khả năng là điểm mua cổ kia nó đến trước vào lúc dod, hoặc là nghe hô hào ạ :D
Vâng,tại mã chưa đến điểm mua - lang thang thấy thiên hạ hô hào HPX về 5 - em làm ngược nghĩ nó chỉ về 6.x +- thế là tầm 8.x em vào 1 ít.Có vài cơ hội rang đảo nhưng lúc do tâm lý còn kém nên bị bỏ lỡ - có lúc thì do bận công việc ko bám đc bảng nên miss.

Ps : Chọn do mình nên em ko trách ai cả - sai thì phải trả giá - trả giá thì phải cố mà học cho nhớ.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,196
Động cơ
338,827 Mã lực
View attachment 7621422

Phiên hnay VNI tăng 3đ, thanh khoảng 12k tỉ, khối ngoại mua bán ròng khoảng 3040 tỉ, chủ yếu đến từ thỏa thuận bán EIB.
Trừ gd thỏa thuận thì thanh khoản thị trường dưới 10k tỉ, tuy nhiên lực cầu khối ngoại vẫn duy trì đều đặng, thị trường điều chỉnh nhẹ nhàng không giảm quá thóc, một số các yếu tố vĩ mô vẫn đang hỗ trợ cho thị trường..
Em vẫn kì vọng tuần giao dịch cuối năm sẽ có một phiên break sau 6 phiên tích lũy của VNI.
Thế là ko đồng pha như lời lãnh đạo phát biểu cụ nhờ? Tâm tư quá. Tuy nhiên theo cháu thì còn 3-4 phiên nữa là nghỉ Tết, cung cũng ko còn nhiều. Ai cần xả hàng thì cũng đã xả gần xong để tiền còn về tk và rút ra chi việc cuối năm.
Nên áp lực cung cũng ko còn lớn trừ khi có biến cố kiểu thiên nga đen trên TT trong và ngoài nước.
Còn lại nđt cầm hàng kẹp thì cũng xác định yên tâm ăn Tết 22 trong với khoản lỗ rồi.
Lướt lát nhỏ, rang đảo, ăn vài li vài line thì cũng có theo sóng liti của từng mã.
Đội gom hàng lớn thì cũng ko nhất thiết vào full hàng tầm này.
Mua hàng kiểu nhặt nhạnh thì cũng thong thả vài tiền 1/3 chờ nhịp lì xì khi ra Tết.
Cản 1070 sẽ vượt rất nhanh và lên thẳng 1100 vì độ tích lũy vùng 105x là khá ổn. Chờ dòng tiền kéo của tổ chức vào và fomo giải ngân của nhỏ lẻ là vươth thẳng.
Về xác suất rũ 97x như cụ nói thì vẫn có thể xảy ra nếu VNI giảm 1 phiên mạnh với cây nến đỏ đặc đóng cửa thấp nhất dưới 103x. Tuy nhiên cháu ko thiên về kịch bản này. DJ tăng vượt 34k, DXY về 101 thấp nhất 9 tháng thì VNI ko có lý do hợp lý để có cú sập mạnh như vậy. Bên cạnh đó hàng xóm cũng tăng vù vù trở lại.
Tổng quan liên TT và nội tại ủng hộ cho kịch bản tăng.
Cái chính vẫn là dòng tiền nđt cá nhân khi liên tục bán ròng từ tháng 11 đến 13/1/2023???
Vậy liệu NN và TD, TC có đồng nhịp kéo tiếp ko?
Nhưng chắc chắn họ sẽ ko xả hàng lớn trong bối cảnh này vì lấy đâu lực cầu (nđt cá nhân) mà mua?
Nếu họ xả hàng lớn thì chắc chắn ko chỉ dừng ở mốc 97x mà sẽ thấp hơn nữa.
IMG_20230114_091036.jpg
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,945
Động cơ
199,197 Mã lực
Thế là ko đồng pha như lời lãnh đạo phát biểu cụ nhờ? Tâm tư quá. Tuy nhiên theo cháu thì còn 3-4 phiên nữa là nghỉ Tết, cung cũng ko còn nhiều. Ai cần xả hàng thì cũng đã xả gần xong để tiền còn về tk và rút ra chi việc cuối năm.
Nên áp lực cung cũng ko còn lớn trừ khi có biến cố kiểu thiên nga đen trên TT trong và ngoài nước.
Còn lại nđt cầm hàng kẹp thì cũng xác định yên tâm ăn Tết 22 trong với khoản lỗ rồi.
Lướt lát nhỏ, rang đảo, ăn vài li vài line thì cũng có theo sóng liti của từng mã.
Đội gom hàng lớn thì cũng ko nhất thiết vào full hàng tầm này.
Mua hàng kiểu nhặt nhạnh thì cũng thong thả vài tiền 1/3 chờ nhịp lì xì khi ra Tết.
Cản 1070 sẽ vượt rất nhanh và lên thẳng 1100 vì độ tích lũy vùng 105x là khá ổn. Chờ dòng tiền kéo của tổ chức vào và fomo giải ngân của nhỏ lẻ là vươth thẳng.
Về xác suất rũ 97x như cụ nói thì vẫn có thể xảy ra nếu VNI giảm 1 phiên mạnh với cây nến đỏ đặc đóng cửa thấp nhất dưới 103x. Tuy nhiên cháu ko thiên về kịch bản này. DJ tăng vượt 34k, DXY về 101 thấp nhất 9 tháng thì VNI ko có lý do hợp lý để có cú sập mạnh như vậy. Bên cạnh đó hàng xóm cũng tăng vù vù trở lại.
Tổng quan liên TT và nội tại ủng hộ cho kịch bản tăng.
Cái chính vẫn là dòng tiền nđt cá nhân khi liên tục bán ròng từ tháng 11 đến 13/1/2023???
Vậy liệu NN và TD, TC có đồng nhịp kéo tiếp ko?
Nhưng chắc chắn họ sẽ ko xả hàng lớn trong bối cảnh này vì lấy đâu lực cầu (nđt cá nhân) mà mua?
Nếu họ xả hàng lớn thì chắc chắn ko chỉ dừng ở mốc 97x mà sẽ thấp hơn nữa.
IMG_20230114_091036.jpg
E đang có câu hỏi thì thực sự “ cá nhân” kia là ai mà sao xả ác thế nhỉ? Thấy tự doanh vơis Tây lông gom mạnh thế mà vẫn bán ko chùn tay.
 

Cut Kit@

Xe tải
Biển số
OF-328899
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
274
Động cơ
286,458 Mã lực
Tin tốt thì ra gần hết rồi, tin xấu thì liên quan đến báo cáo Quý IV, nhưng báo cáo này thì thấy lờ mờ cũng đã có thông tin, vậy nên ảnh hưởng thị trường ko nhiều.
Còn cái sửa đổi Nghị định 65 mà mấy nay báo chí nói suốt, nào là để giải cứu trái phiếu, rồi bất động sản… liệu có cái chi chi ko các cụ/mợ.
 

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
707
Động cơ
403,219 Mã lực
Chả thấy cụ nào nói đến MBB nhỉ?
 

ceo_hd

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,299
Động cơ
548,002 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
707
Động cơ
403,219 Mã lực
Yếu quá bác a, k thấy tiền vào chỉ thấy ra
Em chả biết gì cụ ạ, em lại đang gom dần được khá nhiều rồi cụ ạ, giờ lỗ thì chả lỗ nhưng ngại đảo các con khác.
 

ceo_hd

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,299
Động cơ
548,002 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
Em chả biết gì cụ ạ, em lại đang gom dần được khá nhiều rồi cụ ạ, giờ lỗ thì chả lỗ nhưng ngại đảo các con khác.
À vậy thì cũng chả toi được, là e so với hội cùng ngành
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
441
Động cơ
196,875 Mã lực
Em mua theo ngành - mỗi mã 1 ít - chờ chốt dần.Nhưng do cú sập đợt trước,lỗ nhiều.Muốn gỡ nhanh nên chuyển sang all in.Trong khi trc khi tham gia đã bảo ko đc bỏ hết trứng vào 1 giỏ,nói chung đã đc trải nghiệm khi sai lần 1 sẽ có nhiều cái sai tiếp nối.
Giờ đâm lao phải theo lao,năm sau tiền về là em vào thêm hàng...ôm lâu dài vậy.Trc 1 mã em làm vậy thì đã gần về bờ rồi.Nhưng lính mới tò te,không tự tin tâm lý lo sợ.v.v...nên đã mất cơ hội.

Em xác định chơi 3-5 năm,có thể ko kiếm ra tiền nhưng em vẫn bơm thêm nếu có tiền ( 100% tiền em chơi CK ko vay nợ - ko phải tiền sinh hoạt,chi tiêu của gia đình ).

Em mới tham gia cuối tháng 02/2022 - bài học thì nhiều.Nhưng để rút ra chắc lâu cụ ạ.



Vâng,tại mã chưa đến điểm mua - lang thang thấy thiên hạ hô hào HPX về 5 - em làm ngược nghĩ nó chỉ về 6.x +- thế là tầm 8.x em vào 1 ít.Có vài cơ hội rang đảo nhưng lúc do tâm lý còn kém nên bị bỏ lỡ - có lúc thì do bận công việc ko bám đc bảng nên miss.

Ps : Chọn do mình nên em ko trách ai cả - sai thì phải trả giá - trả giá thì phải cố mà học cho nhớ.
Thấy các nhóm đang hô năm 2023 còn một cú sập về thấp nhất tầm 700 điểm, cụ giải ngân từ từ thôi, phòng khi về 700 thật thì all in.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
8,254
Động cơ
438,676 Mã lực
Ẻm hbc và hpx có vẻ lại muốn lao xuống?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top