[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 59: Viên xúc xắc mùa thu.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
235
Động cơ
3,768 Mã lực
Cháu đoán hôm nay sẽ hồi, nhì nhằng mấy hôm đụng 1110 lại rơi tiếp về 1065.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,814
Động cơ
158,612 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Nay em lại vào bqg DLG :((
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Nay em lại vào bqg DLG :((
Liệu bắt DLG lúc này vẫn sớm không cụ ? Em biết cụ là một trong những Fn rất kinh nghiệm hiếm hoi còn tham gia nhà chứng từ những năm 2009 đến giờ đấy..

Hôm em vào thớt thớt có cụ tường thuật hành trình của Hoàng Anh (Đại gia) đi phượt Mông cổ bằng Pôche-Darka 16 tỏi, thông tin liên quan biết được trước đây cụ ấy là cây đại thụ của nhà chứng và từng lập nhiều thớt như ct Thắng_Sơn Tây ngày nay. Chắc cụ Hoàng anh kiếm được rất nhiều trên ttck nhưng khi thành đại gia rồi thì cụ ấy không tham gia off nhiều và bỏ nhà chứng.

Thấy có nhiều còm của cụ Xe bò trong đó, em mấy lần định hỏi cụ xem qua các lần sóng gió của tt cụ vượt qua và tồn tại được bằng cách nào, tổng từ 2009 đến giờ cụ thắng thị trường tỷ lệ cao không...Mong cụ chia sẻ vài điều cho các F0, F1 học hỏi..Cảm ơn cụ!
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,364
Động cơ
230,998 Mã lực
Tuổi
36
Dạ, thế này ạ. Từ đầu năm tới nay có giai đoạn DJ tăng mạnh và 80% mức tăng đó lại chỉ do 7 mã công nghệ đảm nhiệm. Và có tới 60% ETF bỏ tiền vào 7 mã này khiến đà tăng ko có độ rộng. Muốn DJ tăng hơn nữa thì phải thêm nhiều mã tham gia khiêng kiệu hoa, từ đó dẫn tới các ETF quay sang ngắm nghía các mã penny của sàn Russell 2000. Nhóm penny thứ 2 trong mắt các ETF chính là các sàn trên thị trường ngoại, đặc biệt là thị trường mới nổi EM.

Trên thực tế từ đầu năm 2023 tới nay khối ngoại đã rút 450 tỉ đô khỏi trung quốc. Thế nhưng một tháng qua đội tuyển quốc gia trung quốc dốc hàng chục tỉ đô giữ cho sàn thượng hải ko thủng 3000 điểm. Cùng thời điểm này DJ lao dốc từ 36k về 33k càng khiến các ETF có xu hướng tham gia sâu hơn vào thị trường EM. Biểu hiện đầu tiên là bọn họ quay lại kiếm tiền trên sàn thượng hải. Tháng 11 sẽ vào Việt nam

Trong các cuộc trao đổi với nhau trên sàn oil, em thấy bọn họ lượng định xem VNI sẽ tăng 60% hay 80% để xác định xem sẽ tham gia vào P-note loại nào ( đóng hay mở). Nên nhớ nhỏ lẻ trên sàn oil bao gồm cả các ETF quản lí 3 tỉ đô. Đương nhiên với thân phận nhỏ lẻ thì bọn họ trao đổi với nhau cũng giống như chúng ta đang chém ró trên cõi OF này thôi. Cũng thăm dò, cũng bàn bạc, cũng cân nhắc, cũng ném đá dò đường các kiểu con đà điểu.

Túm váy lại: cá nhân em cho rằng hôm nay là đáy. Có điều em ko giỏi về đánh T+ vì mục tiêu của em là nhằm vào các mã có triển vọng nhân đôi trong 12 tháng. Xin các bác T+ để ý chữ kí của em ạ
X2 trong thánh 12 sớm thế cơ ạ...cccm đâu hết rồi xung phong thôi.Cơ hội đổi nhà đổi xe đây rồi.
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,364
Động cơ
230,998 Mã lực
Tuổi
36
Liệu bắt DLG lúc này vẫn sớm không cụ ? Em biết cụ là một trong những Fn rất kinh nghiệm hiếm hoi còn tham gia nhà chứng từ những năm 2009 đến giờ đấy..

Hôm em vào thớt thớt có cụ tường thuật hành trình của Hoàng Anh (Đại gia) đi phượt Mông cổ bằng Pôche-Darka 16 tỏi, thông tin liên quan biết được trước đây cụ ấy là cây đại thụ của nhà chứng và từng lập nhiều thớt như ct Thắng_Sơn Tây ngày nay. Chắc cụ Hoàng anh kiếm được rất nhiều trên ttck nhưng khi thành đại gia rồi thì cụ ấy không tham gia off nhiều và bỏ nhà chứng.

Thấy có nhiều còm của cụ Xe bò trong đó, em mấy lần định hỏi cụ xem qua các lần sóng gió của tt cụ vượt qua và tồn tại được bằng cách nào, tổng từ 2009 đến giờ cụ thắng thị trường tỷ lệ cao không...Mong cụ chia sẻ vài điều cho các F0, F1 học hỏi..Cảm ơn cụ!
Em cũng thấy sớm ạ - nhưng sau phiên hnay chắc vào dần đc rồi.Cụ ý chắc mới vào ít thăm dò thôi,game phá sản cũng ghê nên xin phép em ở ngoài ạ.
 

minhadtvn

Xe tải
Biển số
OF-795486
Ngày cấp bằng
2/11/21
Số km
289
Động cơ
21,368 Mã lực
Tuổi
32
Website
skyweb.com.vn
Nay lại đỏ ngầu rồi, đáy hôm nay là đỉnh ngày mai. Thôi tắt App hết tháng 10
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
771
Động cơ
185,386 Mã lực
Nay thấy Tây quay lại mua ròng MWG mà ko biết có giữ được đến hết phiên ko? nhưng mới thế mà đã thấy sắp vượt qua khủng hoảng tuổi trung niên rồi ạ ;)) :))

Mợ huyen141292, em đang kỳ vọng MWG x2 sau 12 tháng, mợ nghĩ có bị hoang tưởng ko?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,656 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chúc mừng các mợ đẹp nhà Chứng nhân ngày PNVN ! @};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-
Các mợ cứ chiên, rang, áp chảo dẻo tay cho các cụ nhà được nhờ! :))

385859982_856036242849695_1618685118562932744_n.jpg
Thìa dĩa quăn queo hết cả thì chắc vớ phải xương xẩu nhiều, giờ múc xúc kiểu gì được cụ ơi. :((
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,129
Động cơ
249,447 Mã lực
Chiến sự Trung Đông khói to mà cháy nhỏ thôi cụ, vì bản chất là các bên trong vùng đang dùng các quân cờ để mặc cả, chia lại bài ảnh hưởng địa chính trị trong vùng. Cơ bản không thể lan rộng vì các bên (Ixrael, Iran, Arap Xeut, Quatar,Thổ Nhĩ Kỳ) đều có đủ tài sản để níu giữ thế cục, đủ quân bài để cân bằng nhau (Hamas, Hezbollah, Dân quân Houthi, Dân quân Shiite, Các nhóm thánh chiến Jihad, Syri, Yemen, lực lượng người Kurd...), các bên trực tiếp xung đột (Ixrael - Hamas) cũng không liên quan đến nguồn cung dầu. Chưa kể trong bối cảnh Mỹ đang muốn bình thường hoá quan hệ với Iran, Một số nước Ả rập bình thường hoá quan hệ với Ixrael, Nga - TQ lối kéo Arap Xeut rời xa ảnh hưởng của Mỹ....

Hơn nữa vĩ mô VN hiện tại khác hoàn toàn thời điểm covid hoặc thời điểm cuối 2022.

Nên cụ nào cầm dài, nhìn dài bằng năm, hạn chế nhìn bảng, vì quá trình tạo đáy, dò đáy cũng phải mất vài ba tháng.
Ngắn hạn T+ thì kịch bản bi quan nhất (trường hợp cộng hưởng Khối ngoại rút tiền và các DN BĐS trên sàn tiếp tục bán cổ rút tiền xoay xở câu giờ trái phiếu, dòng tiền suy giảm còn 1/4-1/3 so với giai đoạn trên 1150), thì đáy cân bằng đợt này quanh vùng 1060 +/- 20.
Cảm giác dòng cổ đầu cơ, dòng cổ hút thị trường CK, BĐS, ĐTC vẫn chưa đủ thời gian phân phối xong...
Hì vọng cụ đúng em sai cho dân đỡ khổ
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,738
Động cơ
118,932 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thị trường đang chạy theo SGK, VNI nhúng về lấp kín mít cái GAP ở 1080 và có phản hứng bật hồi nhưng dòng tiền chưa quyết liệt. Nếu lại nhì nhằng nhấp nhả ở lên xuồng quanh đó thời gian lâu thì không tốt. Như hôm trước em có còm nó tạo biên 1190 ~1100-+5 nhì nhằng thì dễ dí thủng xuống tiếp. Sáng nay sau vài chục phút fomo thì bị dí xuống đến dưới 1080 luôn và lại loanh quanh đây.

Vậy tại sao VNI đã về loanh quanh vùng 1100, 1090, 1080 nhiều người nhắc là đáy mà vẫn không kéo hồi mạnh được. Em cho rằng người mua cụ thể là tay to tổ chức, cộng thêm đám đánh theo trend chưa chấp nhận vùng giá này vì còn nhiều nhóm cp chưa rơi hết nhịp nên nó không tham gia mua mạnh, họ vẫn chờ một vùng giá thấp hơn ở một số nhóm ngành. Nó sẽ phải kích hoạt bán để ép đến khi nào nđt phải bán hết mới húp và lúc đó chính là pha WO, hay Stopping volum bar.

Đợt này em theo dõi sát và hơi bài vở..Mỗi giai đoạn em lại chia sẻ cccm một mẫu hình phù hợp nhất với PT nhận định của em, đến giai đoạn này thì cần phiên như hình dưới đây, điều kiện cần là vol phải siêu to khồng lồ thì mới an tâm vào hàng (theo tiêu chí của em cần phiên như hình).

P/S: Em phải note thêm là thời điểm này tt đã đánh theo tâm lý rồi, nên các hỗ trợ không có nhiều tác dụng vì khi đã hoảng loạn thì người ta bán bất chấp, các hỗ trợ sẽ bị phá hết. Giờ quan tâm nhất là dòng tiền (vol) phải có vol thì mới nên chuyện đc.
1697774419569.jpeg
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,656 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
771
Động cơ
185,386 Mã lực
Thị trường đang chạy theo SGK, VNI nhúng về lấp kín mít cái GAP ở 1080 và có phản hứng bật hồi nhưng dòng tiền chưa quyết liệt. Nếu lại nhì nhằng nhấp nhả ở lên xuồng quanh đó thời gian lâu thì không tốt. Như hôm trước em có còm nó tạo biên 1190 ~1100-+5 nhì nhằng thì dễ dí thủng xuống tiếp. Sáng nay sau vài chục phút fomo thì bị dí xuống đến dưới 1080 luôn và lại loanh quanh đây.

Vậy tại sao VNI đã về loanh quanh vùng 1100, 1090, 1080 nhiều người nhắc là đáy mà vẫn không kéo hồi mạnh được. Em cho rằng người mua cụ thể là tay to tổ chức, cộng thêm đám đánh theo trend chưa chấp nhận vùng giá này vì còn nhiều nhóm cp chưa rơi hết nhịp nên nó không tham gia mua mạnh, họ vẫn chờ một vùng giá thấp hơn ở một số nhóm ngành. Nó sẽ phải kích hoạt bán để ép đến khi nào nđt phải bán hết mới húp và lúc đó chính là pha WO, hay Stopping volum bar.

Đợt này em theo dõi sát và hơi bài vở..Mỗi giai đoạn em lại chia sẻ cccm một mẫu hình phù hợp nhất với PT nhận định của em, đến giai đoạn này thì cần phiên như hình dưới đây, điều kiện cần là vol phải siêu to khồng lồ thì mới an tâm vào hàng (theo tiêu chí của em cần phiên như hình).

P/S: Em phải note thêm là thời điểm này tt đã đánh theo tâm lý rồi, nên các hỗ trợ không có nhiều tác dụng vì khi đã hoảng loạn thì người ta bán bất chấp, các hỗ trợ sẽ bị phá hết. Giờ quan tâm nhất là dòng tiền (vol) phải có vol thì mới nên chuyện đc.
View attachment 8152561
Em cũng nghĩ là các tay to đang chờ đợi 1 dòng nào đó phải xuống mạnh hơn nữa, chắc chờ dòng P?
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,323
Động cơ
656,935 Mã lực
Cháu đặt 1 chút VIP giá 11.1 xem có phong thuỷ ko
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top