[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
1747899704374.png

Con Gex.
Giờ không con nào không thể là penny.
Nay em rang được tí SHS, VND được cốc cafe; Tiện tay mua thêm tí HPG 25.65 cho gần đạt số tròn, còn tí tẹo nữa là tròn :D
Các cụ mợ thì sao?
Em ngồi rình thôi. Bà nào cười em từ tuần trước. Ghét ghê luôn. Cơ mà phận làm em đành chịu
=))=))=))=))=))
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
263
Động cơ
2,267 Mã lực
Con Gex.
Giờ không con nào không thể là penny.
Nay em rang được tí SHS, VND được cốc cafe; Tiện tay mua thêm tí HPG 25.65 cho gần đạt số tròn, còn tí tẹo nữa là tròn :D
Các cụ mợ thì sao?
Hàng vn30 mà trần sàn như penny :)). Nay cụ rang dc 2 con đấy dc 4% roài. Nay e đặt mấy lệnh sàn mà chả khớp. Hự hự.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
Con Gex.
Giờ không con nào không thể là penny.
Nay em rang được tí SHS, VND được cốc cafe; Tiện tay mua thêm tí HPG 25.65 cho gần đạt số tròn, còn tí tẹo nữa là tròn :D
Các cụ mợ thì sao?
Gex đây ,kéo cao là chốt lãi dần thôi
IMG_1216.jpeg

E k biết ptkt. E chỉ thấy vùng rủi ro thì thu lưới đứng ngoài. Vui vui thả S và S bồi ở đỉnh. Còn ptkt là em mù tịt mít đặc.
VNI kéo đâu em k biết,e chỉ biết
VCB mua 52 bán 60,mua lại 56 bán 58.6.
Cổ đầu tư mua 52 bán 63.
Cổ nào kéo mạnh canh chốt lời. Ôm tiền chờ giảm hơn thì mua.
Nghĩa là cứ theo kế hoạch đã đặt ra mà hành xử. Mai e bắt đầu mua MÕM cổ e view khi giá về vùng e yêu thích. Giảm tiếp mua mạnh.
Đáy mua full kéo mạnh mà vùng nguy hiểm thì e lại chốt lời.
Năm đánh vài lần mõm vậy chứ đánh T+ T0 em không biết.
Đánh restest như này là hơi sớm cụ ạ. Đã trên đỉnh đâu. Đoạn này đánh phân phối mới hay :)) hoặc đánh kéo-xả bất ngờ.
View attachment 9136039
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
Em đang cầm Va Phải Bô-VPB lãi 22% và Trúng Phải Bô-TPB lãi 7%. Cụ phán cho em với
Cụ đánh như thần thế em chịu. Thực ra e ngoi lên là để trao đổi chia sẻ chứ k phải lên cà khịa với ai cả. Tt nó vùng điều chỉnh em nói chán cả tuần trước rồi. Và e nói rõ ràng rành mạch chứ có nước đôi đâu.
E nhắc lại lần nữa: với tài chính e k nói đùa cợt nhả. Nó k phải thói quen của e.
Đúng thì tiếp tục duy trì.Sai rút kinh nghiệm học hỏi tiếp. Đơn giản có vậy thôi ấy.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
Cái em muốn là trao đổi,mỗi ng 1 công cụ 1 thông tin và 1 niềm tin khác nhau. Tiền lãi hay lỗ của mn cả mà. Em trước giờ có xin ai đồng xu nào lãi lỗ đâu.
Cái e cần là giả sử như e bảo đáy rồi. Có cụ mợ nào vào bảo: con lạy bố,chưa đáy đâu vì ABC XYZ.
Hoặc lúc e nghĩ đỉnh rồi có cụ vào trao đổi là khả năng chưa đỉnh đâu. Cần tăng tiếp...
E chứng MÕM là thật vì méo có tiền. Nhưng điều đó k ảnh hưởng đến việc em mài kiếm. Và quá trình e mài kiếm thì e học hỏi và dám nói ra nhận định của bản thân!
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
Em đang cầm Va Phải Bô-VPB lãi 22% và Trúng Phải Bô-TPB lãi 7%. Cụ phán cho em với
Còn nếu cụ thích khịa thì e nói thẳng riêng đoạn đáy rồi tài khoản mõm của em lãi tổng 35% NAV.
Đoạn này k phải sóng của bank (e nói lần này lần thứ 5-6 gì đó trong thớt rồi). Chẳng qua e xúi đánh VCB vì độ an toàn và ng cầm sẵn sàng cầm vài năm nên mua giá quanh 5x.
Thời gian này là sóng của cổ bất và thép - cg đã chạy rồi đó.
Kéo chỉ số VNi nên vác TCB BID ...ra kéo. Kéo xong thì còn chút tiền kéo nốt mấy con bank nhỏ cho bà con vui. Hơn 300 điểm VNI kéo có đều đâu.
Nên thay vì khịa em thì nhìn xem ngày đáy mình có dũng khí full nav k,những phiên như nay có lường trước không. Hay là có tiền k dám mua - có cổ k dám bán.
(ah đây là e nói chung nhé)
 

hacong234

Xe hơi
Biển số
OF-811724
Ngày cấp bằng
30/4/22
Số km
132
Động cơ
1,875 Mã lực
Tuổi
35
Con Gex.
Giờ không con nào không thể là penny.
Nay em rang được tí SHS, VND được cốc cafe; Tiện tay mua thêm tí HPG 25.65 cho gần đạt số tròn, còn tí tẹo nữa là tròn :D
Các cụ mợ thì sao?
Nay nhà em nhặt lại TPB làm vòng mới , tiếc con bfc chạy cao quá rồi
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
Đêm khuya bụng đói, chưa được nghỉ nên e tranh thủ nhắn mấy dòng chia sẻ. Nhà e làm cái lĩnh vực chẳng liên quan của khỉ gì tới kinh tế. Cụ thể là dạy dỗ các bạn trẻ tự kỷ. Nên nhìn chung chắc chắn e tiếp xúc với các cảnh khổ nhiều hơn cccm rất nhiều. Tiền với nhà em rất khó kiếm ra, làm thì cật lực, phụ huynh nhiều người hiểu biết về năng lực của con họ còn hạn chế. Bản thân e thua lỗ cực lớn với chứng khoán. Vậy nên nhiều khi e bụng bảo dạ thôi đừng bi bô ở thớt này nữa (dễ cg phải đến trên dưới 20 lần) nhưng sau cứ thấy thị trường nó có mùi em lại ngứa mồm vào gõ chữ. Có cái mục đích mẹ gì đâu, chủ yếu ngăn cản các cụ các mợ đừng dại dột như em trước đây.
Có nhiều cụ mợ ib, hồi trước e còncó thời gian trả lời và hỏi cụ thể. Tuy nhiên nghề tài chính nó bạc, em trải qua nhiều trường hợp rồi em hiểu lắm. Nghìn câuđúng mà chỉ 1 -3 lần sai là nói nhau k ra gì ngay. Ngay bản thân trong giađình e:
- 2021-2022vợ cậu ruột em nằng nặcđòiđi muađất. em cản kịch liệt, cảnđến mức xungđột. Sauđấtđạtđỉnh và giảm. Cuối năm 2023 e bắtđầu thúcđi tìmđất,nghĩ cũng bực mình. Nhưng thương cậu mợ mình vất vả
1747927284141.png

Phân tích chán chê, sau muađược mảnh này giá 42 (và k hề thóp hậu, chẳng qua người môi giới họ quáng gà). Hò như hòđò, k cần cọc, mua thẳng luôn. Giờ bán 85 bay ngay.
NHƯNG GIỜĐẠI CA MỢ EM BẢO: Giá mà hồi xưa k mua mảnh này mà mua ngay mặtđường thì giờ thắng lớn. (trong khiđi mua mảnh này là còn may mắn, tiền còn phảiđi vay).
Mua xong mấy hôm là HN vào cơn sốtđất. Mua 42 xe o tô tránh nhauđược, bán 85 coi như X2 nhưng vẫn nuối tiếc và aoước mua mảnh mặtđường cái trong khi nó vượt quá khả năng.
Nên nói chung cái tài chính nó phụ thuộc lòng người rất nhiều.
Quay lại câu chuyện chính:
- Có nhiều cụ mợ ib hỏiem về việc mua cổ. Nhưng thú thực việc tư vấn nó quá sức em. Em vẫn nhiệt tình nhưng em mệt mỏi. Bởi em kđiều tiết thị trường. Nên tính chính xác là e chịu.
Tư vấn lại phải hỏi tổng vốn là bao nhiêu, phong cáchđánh cổ như nào,ưu thích loại cổ nào, trường phái T+ hay hold dài hạn, dài hạn là bao lâu; sức chịuđựng khiâm NVA là bao nhiêu...
Chứ giờ các cụ quăng 1 câu: em còn 1 tỷ giờ mua cổ nào. Thú thực em không biết trả lời sao cho nó hợpý hợp lý.
Trả lời vô trách nhiệm thì em k quen mà hỏi kỹ ra thì chưa chắc các cụ mợđã trả lời.
Lần trước bắt đáy con BSR nhiều cụ mợ hỏi, e cũng trả lời. Mà đến lúc lãi 2x% hay sao ấy em cũng phải nhắn chung lên là nên bán. Đâu đó bán giá lúc đó là 18-18.25. Nói xong em còn sợ trách nhiệm. Nhỡ nó tăng tiếp thì sao...VCB em cũng hô bán giá 58.6,
gIỜ nó giảm rồi, e lại phân vân liệu lúc mua có cần hô lại không?
KHÔNG HÔĐẾN LÚC NHỠ NÓ X2 LIỆU MN CÓ CHỬI EM RẰNG: BIẾT THẾ HỒIĐÓ MÉO NGHE NÓ BÁN KHÔNG?
1747927938608.png

Lãi k sao cả nhưng lỗáy náy bỏđời.
Nên người hỏi thì dễ, nhưng người trả lời thì cân não.
Ah duy có 1 lão e nể sátđất.Ôm cổ từ 2021 vềđến tậnđây k mua bán gì. Nhưng may mắn làông bàđộác liệt vì 3 cổ họ mua có 2 conđang trong hành trình tìm về 0 - nhưng lại là 2 con tỷ trọng thấp. Con tỷ trọng cao lãi phiên nay 18%. Lão này thì dễ tư vấn hơn vì k mua bán loạn và ng ta có bản lĩnh thực sự với việc gồng lỗ ( NAV 4 tỷâm về 500 triệu - e chém con sốđể cccm hình dung bản lĩnh ng ta).
Untitled.png

Còn họ có bán k thì em k quan tâm việcđó. E chỉ quan tâm e tư vấn cóđúng k thôi. Chứ họôm cổ 5 năm thì chẳng có lý do gì phiên nay tím họ bán cả. E chỉ dự phóng tình huống trong dài và ngắn hạn. Có kế hoach với nó.ĐÚNG HAY SAI LÀ THUỘC VỀ NGÀI THỊ TRƯỜNG!
SAI SỬA, CHỬAĐẺ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,325
Động cơ
370,259 Mã lực
Tuổi
26
Đêm khuya bụng đói, chưa được nghỉ nên e tranh thủ nhắn mấy dòng chia sẻ. Nhà e làm cái lĩnh vực chẳng liên quan của khỉ gì tới kinh tế. Cụ thể là dạy dỗ các bạn trẻ tự kỷ. Nên nhìn chung chắc chắn e tiếp xúc với các cảnh khổ nhiều hơn cccm rất nhiều. Tiền với nhà em rất khó kiếm ra, làm thì cật lực, phụ huynh nhiều người hiểu biết về năng lực của con họ còn hạn chế. Bản thân e thua lỗ cực lớn với chứng khoán. Vậy nên nhiều khi e bụng bảo dạ thôi đừng bi bô ở thớt này nữa (dễ cg phải đến trên dưới 20 lần) nhưng sau cứ thấy thị trường nó có mùi em lại ngứa mồm vào gõ chữ. Có cái mục đích mẹ gì đâu, chủ yếu ngăn cản các cụ các mợ đừng dại dột như em trước đây.
Có nhiều cụ mợ ib, hồi trước e còncó thời gian trả lời và hỏi cụ thể. Tuy nhiên nghề tài chính nó bạc, em trải qua nhiều trường hợp rồi em hiểu lắm. Nghìn câuđúng mà chỉ 1 -3 lần sai là nói nhau k ra gì ngay. Ngay bản thân trong giađình e:
- 2021-2022vợ cậu ruột em nằng nặcđòiđi muađất. em cản kịch liệt, cảnđến mức xungđột. Sauđấtđạtđỉnh và giảm. Cuối năm 2023 e bắtđầu thúcđi tìmđất,nghĩ cũng bực mình. Nhưng thương cậu mợ mình vất vả
View attachment 9136554
Phân tích chán chê, sau muađược mảnh này giá 42 (và k hề thóp hậu, chẳng qua người môi giới họ quáng gà). Hò như hòđò, k cần cọc, mua thẳng luôn. Giờ bán 85 bay ngay.
NHƯNG GIỜĐẠI CA MỢ EM BẢO: Giá mà hồi xưa k mua mảnh này mà mua ngay mặtđường thì giờ thắng lớn. (trong khiđi mua mảnh này là còn may mắn, tiền còn phảiđi vay).
Mua xong mấy hôm là HN vào cơn sốtđất. Mua 42 xe o tô tránh nhauđược, bán 85 coi như X2 nhưng vẫn nuối tiếc và aoước mua mảnh mặtđường cái trong khi nó vượt quá khả năng.
Nên nói chung cái tài chính nó phụ thuộc lòng người rất nhiều.
Quay lại câu chuyện chính:
- Có nhiều cụ mợ ib hỏiem về việc mua cổ. Nhưng thú thực việc tư vấn nó quá sức em. Em vẫn nhiệt tình nhưng em mệt mỏi. Bởi em kđiều tiết thị trường. Nên tính chính xác là e chịu.
Tư vấn lại phải hỏi tổng vốn là bao nhiêu, phong cáchđánh cổ như nào,ưu thích loại cổ nào, trường phái T+ hay hold dài hạn, dài hạn là bao lâu; sức chịuđựng khiâm NVA là bao nhiêu...
Chứ giờ các cụ quăng 1 câu: em còn 1 tỷ giờ mua cổ nào. Thú thực em không biết trả lời sao cho nó hợpý hợp lý.
Trả lời vô trách nhiệm thì em k quen mà hỏi kỹ ra thì chưa chắc các cụ mợđã trả lời.
Lần trước bắt đáy con BSR nhiều cụ mợ hỏi, e cũng trả lời. Mà đến lúc lãi 2x% hay sao ấy em cũng phải nhắn chung lên là nên bán. Đâu đó bán giá lúc đó là 18-18.25. Nói xong em còn sợ trách nhiệm. Nhỡ nó tăng tiếp thì sao...VCB em cũng hô bán giá 58.6,
gIỜ nó giảm rồi, e lại phân vân liệu lúc mua có cần hô lại không?
KHÔNG HÔĐẾN LÚC NHỠ NÓ X2 LIỆU MN CÓ CHỬI EM RẰNG: BIẾT THẾ HỒIĐÓ MÉO NGHE NÓ BÁN KHÔNG?
View attachment 9136573
Lãi k sao cả nhưng lỗáy náy bỏđời.
Nên người hỏi thì dễ, nhưng người trả lời thì cân não.
Ah duy có 1 lão e nể sátđất.Ôm cổ từ 2021 vềđến tậnđây k mua bán gì. Nhưng may mắn làông bàđộác liệt vì 3 cổ họ mua có 2 conđang trong hành trình tìm về 0 - nhưng lại là 2 con tỷ trọng thấp. Con tỷ trọng cao lãi phiên nay 18%. Lão này thì dễ tư vấn hơn vì k mua bán loạn và ng ta có bản lĩnh thực sự với việc gồng lỗ ( NAV 4 tỷâm về 500 triệu - e chém con sốđể cccm hình dung bản lĩnh ng ta).
Untitled.png

Còn họ có bán k thì em k quan tâm việcđó. E chỉ quan tâm e tư vấn cóđúng k thôi. Chứ họôm cổ 5 năm thì chẳng có lý do gì phiên nay tím họ bán cả. E chỉ dự phóng tình huống trong dài và ngắn hạn. Có kế hoach với nó.ĐÚNG HAY SAI LÀ THUỘC VỀ NGÀI THỊ TRƯỜNG!
SAI SỬA, CHỬAĐẺ!
e bổ sung thêm là em k view sập nhé. Điều chỉnh phân hóa lại dòng tiền và tiếp tục chặng đường úp chén. Tuy nhiên rất nhiều cổ đã giảm và sẽ giảm chứ k hồi (như e vẫn nhận định trước đây, cccm lựa chọn cổ phiếu cẩn thận).
Đoạn sóng tới e nghĩ PVD có khởi sắc (cái này là emđoándựa theo dòng tiền bắtđầu luồn vào PVD-độ tin cậy = 65% - dành cho cccmđangđầu tư dài hạn em nó).
Có lẽ dùng chứng và xăng dầu chạy nhịp này dành cho ai đánh hàng đầu cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,953
Động cơ
766,351 Mã lực
Nơi ở
everywhere
e bổ sung thêm là em k view sập nhé. Điều chỉnh phân hóa lại dòng tiền và tiếp tục chặng đường úp chén. Tuy nhiên rất nhiều cổ đã giảm và sẽ giảm chứ k hồi (như e vẫn nhận định trước đây, cccm lựa chọn cổ phiếu cẩn thận).
Đoạn sóng tới e nghĩ PVD có khởi sắc (cái này là emđoándựa theo dòng tiền bắtđầu luồn vào PVD-độ tin cậy = 65% - dành cho cccmđangđầu tư dài hạn em nó).
Có lẽ dùng chứng và xăng dầu chạy nhịp này dành cho ai đánh hàng đầu cơ.
Cái sân chơi này nó quá khốc liệt,nên mỗi người phải tự trải nghiệm và có cảm nhận và đánh giá của riêng mình thôi ko ai hộ ai đc,đến như quỹ cá mập nav 500tr$ của sing năm ngoái còn sập cơ mà cụ
 

goodluck9x

Xe đạp
Biển số
OF-880714
Ngày cấp bằng
7/5/25
Số km
38
Động cơ
319 Mã lực
mấy con hàng nóng toàn đi cây thông úp bô mà chả thấy các bác lôi ra chém
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,910
Động cơ
641,919 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Hôm qua là ngày gd cuối của 1 loạt chứng quyền của SSI, em đang nghĩ ko biết có khi nào 1 số mã bị dìm giá ko nữa
 

narra8x

Xe đạp
Biển số
OF-772868
Ngày cấp bằng
31/3/21
Số km
43
Động cơ
41,377 Mã lực
Em vào hết tiền 3 con này, nhiều nhất là mbb, con vcb em đang định bán cơ cấu sang 1 mã bds là dig bác nghe có ổn ko
quá ổn Mông bé bự top NH thực tế hoạt động đang từng bước mở rộng chưa kể còn ôm cả Oceabank nữa mà bro?
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
263
Động cơ
2,267 Mã lực
Em VIC tổng TS 800k tỷ. Vốn chủ có 150k, nợ 650k. Vậy là nợ gấp 4 lần vốn chủ (cái này làm em lại nhớ đến NVL ngày xưa :)) ). Ậy thế mà anh Vinspeech đề xuất làm đường sắt và tự thu xếp 20% là khoảng 300k tỷ. Thế tiền đâu ra anh em nhỉ 😳
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
263
Động cơ
2,267 Mã lực
E hàng tiêu dùng kéo lên biên trên e lại nhả ra nốt. Thế là e gần hết hàng để bán rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top