[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

Duc Ta

Xe buýt
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
521
Động cơ
237,613 Mã lực
Lâu rồi mới quay lại nhà chứng, sau 3 năm lênh đênh giờ em mới về bờ được các cụ ạ
 

duynq87

Xe hơi
Biển số
OF-811012
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
159
Động cơ
2,997 Mã lực
Tuổi
37
Em hỏi ngu tí là vào nhóm VIP thì brocker thu tiền kiểu gì cụ nhỉ?
Hoặc là nói thẳng thu phế vào nhóm, hoặc là sử dụng trên app, vào là họ tính % trên mỗi giao dịch. Ông kia lúc em hỏi là thu phí thế nào thì bảo là không thu, giấu nhẹm đi, sau em tìm ra, trong app tcbs, nếu vào nhóm ông ấy thì nó thu 0,15%/giao dịch, mua xong bán là 0,3%, thế là giấu đầu hở đuôi, sau còn kêu : đáng gì tí phí =)), buồn cười thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,693
Động cơ
375,445 Mã lực
Tuổi
26
Ông đấy còn khoe trên zalo với tôi là lãi KHG được 5%, và dự báo lãi 50%, và nhóm VIP ông ấy khác biệt =))
Mịa. E theo dõi 1 brk PS,ngày nào họ cũng phân tích,kẻ vẽ trên tóp tóp với youtube. Nạp thử 1 tháng vào room VIP xem ntn,quan sát 1 tuần vừa rồi hôm lãi nhất thì thực chất lệnh k khớp.
2 phiên huề vốn,1 phiên lỗ và 1 phiên k đánh.
Nhưng lên live vẫn chém đánh như kịch bản.
Thực sự phí tiền. Mà e theo dõi họ 9 tháng rồi mới nạp tiền vô group 😂.
Nên hội nhóm nào cg thế,mình học và lọc các điểm mạnh của họ thôi ạ.
 

duynq87

Xe hơi
Biển số
OF-811012
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
159
Động cơ
2,997 Mã lực
Tuổi
37
Mịa. E theo dõi 1 brk PS,ngày nào họ cũng phân tích,kẻ vẽ trên tóp tóp với youtube. Nạp thử 1 tháng vào room VIP xem ntn,quan sát 1 tuần vừa rồi hôm lãi nhất thì thực chất lệnh k khớp.
2 phiên huề vốn,1 phiên lỗ và 1 phiên k đánh.
Nhưng lên live vẫn chém đánh như kịch bản.
Thực sự phí tiền. Mà e theo dõi họ 9 tháng rồi mới nạp tiền vô group 😂.
Nên hội nhóm nào cg thế,mình học và lọc các điểm mạnh của họ thôi ạ.
Lúc ông kia cho em vào nhóm, phím đánh KHG, em bảo luôn : Con cổ rác rưởi này éo thèm Động vào =)), thế là hôm sau em bị kick ra khỏi nhóm zalo luôn :)))
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,448
Động cơ
767,529 Mã lực
Lúc ông kia cho em vào nhóm, phím đánh KHG, em bảo luôn : Con cổ rác rưởi này éo thèm Động vào =)), thế là hôm sau em bị kick ra khỏi nhóm zalo luôn :)))
Ơ này, cổ có tiền sao lại gọi là cổ rác? Mua giá nền 5.3-5.5 thì giờ có phải ăn đẫm ko
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,693
Động cơ
375,445 Mã lực
Tuổi
26
LDG hồi xưa có mợ hay cụ Omuongteđánh cũng khét khèn khẹt. Trading như thần
20/6 e nhắc đến LDG. Lúc đó giá nó 2.5.
Hiện sau 11 phiên giá nó 3.71.
Vậy vị chi tăng 48% sau 11 phiên.
Nói gần sát sạt giá đáy của LDG,gần như trúng đáy của sườn bên trái giá lên của cổ phiếu!
Nhưng nếu hỏi em là: mày có đánh k
Đáp: k đánh
Mày có xúi ai đánh k?
Đáp: k xúi.
Bởi nếu tính từ đáy tăng 48% LDG nó là siêu cổ rồi. Nhưng 100 NDT LDG có lẽ chết 95 người.
Nếu xét theo tiêu chí có lãi --> k phải cố phiếu rác thì VCB chắc chắn k phải cổ phiếu tốt. Bởi NDT mua giá trước chia và ôm nhận cổ tức đợt rồi chắc đến tận bây giờ vẫn lỗ.
Hệ sinh thái nhà a QC giờ nằm im bất động đậy. Nhưng trước đó NDT lãi rất nhiều.
Vậy nên góc đánh giá cổ tốt cổ xấu nó phụ thuộc quan điểm mỗi người. Tranh luận nó khó.
Nếu miễn cưỡng bị ép buộc đánh giá,theo e ta đưa tiêu chí dựa vào 2 câu hỏi:
01: cccm có sẵn sàng giữ nó 5 năm liên tục k?
02: cccm có dám bỏ 50% nav vào chỉ duy nhất cổ phiếu đó hay k?
Nếu dám-> cổ tốt
Nếu k dám-> cổ chưa tốt.
Lúc ông kia cho em vào nhóm, phím đánh KHG, em bảo luôn : Con cổ rác rưởi này éo thèm Động vào =)), thế là hôm sau em bị kick ra khỏi nhóm zalo luôn :)))
Ơ này, cổ có tiền sao lại gọi là cổ rác? Mua giá nền 5.3-5.5 thì giờ có phải ăn đẫm ko
 

ChungkhoanU40

Xe máy
Biển số
OF-883294
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
52
Động cơ
222 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cũng đầu tư kiến thức 1 tý, chứ nhảy vào chỉ để phím, khoe này kia, tạo cảm giác broker mới vào nghề ạ
hôm qua em có chia sẻ case PDR đó cụ.
screenshot_1751611932.png


screenshot_1751726712.png

Đây là thông tin về NVB, sâu xa thì NVB này game rất khủng đấy các cụ.
Các cụ ở HN hỏi sales BDS củaSungroup họ sẽ chia sẻ kĩ hơn
Tốp tốp của em về NVB: https://www.tiktok.com/@livechungkhoanhaick/video/7523607466127527186
 

ChungkhoanU40

Xe máy
Biển số
OF-883294
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
52
Động cơ
222 Mã lực
Tuổi
37
CÁC CỤ TUẦN TỚI NGÓ CON MIG NHÉ - SIÊU CỔ GIỐNG ANV ĐẤY!!!
 

ChungkhoanU40

Xe máy
Biển số
OF-883294
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
52
Động cơ
222 Mã lực
Tuổi
37
THôi các cụ cứ chém đi nhá, em làm tốt việc của mình thôi. Phương pháp đã hoàn thiện ko sợ quái gì cả hehe. hãy để thời gian chứng minh :D
screenshot_1751731861.png

screenshot_1751726712.png
screenshot_1751611932.png
 

ChungkhoanU40

Xe máy
Biển số
OF-883294
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
52
Động cơ
222 Mã lực
Tuổi
37
Lúc ông kia cho em vào nhóm, phím đánh KHG, em bảo luôn : Con cổ rác rưởi này éo thèm Động vào =)), thế là hôm sau em bị kick ra khỏi nhóm zalo luôn :)))
Cổ nào cũng có giai đoạn nó bung nóc thui cụ. mà zoom nào nóng tánh kick cụ thế
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
465
Động cơ
84,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin cụ mấy đường phân tích ạ, điểm mua, điểm bán…
E xài chart vẽ bằng thước kẻ + AI thì có quả phân tích này mợ ạ:

📊 Phân tích xu hướng
1. Xu hướng chính
  • Tăng trung hạn: Sau vùng tích lũy kéo dài từ giữa 2023 đến đầu 2025, MIG đã có nhịp break tăng mạnh và hiện đang trong pha retail reload (tái tích lũy sau tăng).
  • Giá đang giữ trên đường MA20 tuần và kiểm tra lại vùng hỗ trợ gần 16.8–17.3, cho thấy vẫn duy trì xu hướng tăng tiềm năng.
2. Hỗ trợ – Kháng cự quan trọng

Mức giáVai trò
13.2–13.5Hỗ trợ mạnh – đáy cũ năm 2022 & 2023
16.8–17.3Hỗ trợ gần – MA20 tuần + đáy gần nhất
18.7–19.5Cản trung hạn – đỉnh gần nhất
20.8–21.5Kháng cự Fib 0.382 (trong sóng tăng trước)
23.2–25.2Vùng cản mạnh – đỉnh sóng trước
27.2–31.0Target dài hạn nếu vượt 25


🔄 Mô hình kỹ thuật
Tích lũy tam giác từ giữa 2023 đến nay → có thể breakout mạnh nếu vượt 18.7.
  • Khả năng hình thành mô hình Cup & Handle dài hạn, nếu giá giữ trên 16.8–17.3 và tiến đến breakout 21–22.

🔧 Chỉ báo kỹ thuật
RSI EMA:
  • RSI đang dao động quanh 55–60, chưa quá mua.
  • Nhiều tín hiệu hidden bullish divergence được đánh dấu → xác nhận xu hướng tăng được duy trì.
    Bollinger + Fibonacci:
  • Các đường kháng cự động Bollinger Band phía trên cho thấy tiềm năng mở rộng giá về vùng 23–27.
  • Fibonacci cho thấy vùng 20.8 – 25.2 là cụm kháng cự then chốt.
✅ Chiến lược và điểm mua đề xuất
🎯 Vùng mua đẹp:

Vùng giáMô tả
16.8–17.3Vùng hỗ trợ động (MA20 tuần + base cũ) → mua thăm dò
14.8–15.2Vùng gom mạnh nếu có nhịp chỉnh sâu
>18.7Mua khi break out khỏi tam giác + khối lượng xác nhận

🛡 Cắt lỗ: Nếu thủng 13.2–13.5, mô hình thất bại – nên cắt.
🧠 Kịch bản:
  1. Tăng tiếp: Vượt 18.7 → mục tiêu 20.8 → 23.2 → 25.2 → tối đa 31.
  2. Đi ngang: Tích lũy trong biên 16.8–19.5 thêm vài tuần.
  3. Xấu: Gãy 16.8 và 14.8, giảm về 13.2 và thủng đáy 2022.
⏱ Tổng kết

Yếu tốĐánh giá
Xu hướngTrung – dài hạn tăng
Mô hìnhTam giác + Cup & Handle tiềm năng
Điểm mua16.8–17.3 hoặc khi break 18.7
Mục tiêu20.8 – 23.2 – 25.2 – 31
Rủi roThủng 13.2 là kịch bản thất bại



Nếu bạn muốn, mình có thể giúp bạn:
  • Thiết kế lệnh cụ thể (giá mua – chốt lời – cắt lỗ).
  • Kế hoạch DCA nếu vốn nhỏ.
  • So sánh MIG với các mã cùng ngành như BIC, PTI...
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,448
Động cơ
767,529 Mã lực
KHG:
Giá đóng 6.6, cao nhất phiên. Vol bật khá tốt so với các phiên trước, có dấu hiệu bật lên khỏi nền tích lũy nhưng đang chạm đỉnh 52T. RSI chưa vào vùng quá mua nên có khả năng tăng tiếp, MACD có H,D, W đều dương cho thấy ngắn hạn trung hạn đều có xu hướng tăng mạnh tuy nhiên cần quản trị rủi ro vì nếu tăng nóng quá dễ rơi vào vùng quá mua.
Chiến lược, quan sát vùng 6.6-6.7, nếu vượt qua vùng này với vol mạnh
Vượt 6,7 đẹp nhất là vol duy trì 15–20 triệu/cây daily, nến đóng cửa xanh thân dài, không có râu xả sâu.
Khi đó xác suất giá kéo lên vùng 7,0–7,3 khá cao.
Canh mua mới nếu retest lại vùng 6.3 thành công. Chốt 1 phần nếu vượt 6.7 vol thấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top