[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,476
Động cơ
372,430 Mã lực
Tuổi
26
Mỗi cụ có một chiến lược riêng, và mục tiêu riêng, đôi khi ko hẳn là T+ để lãi bao nhiêu,. Em có những cổ rảnh tí tiền dư thì mua gom, chẳng quan tâm lên hay xuống. xác định lâu dài vài năm và cũng tích tiền thôi. Chia cổ tức thì hưởng.
Ah thì đúng mà cụ.
mỗi người có chiến lược và mục tiêu riêng. Nhưng gọi là đầu tư dài hạn thì càng nên mua lúc thị trường an toàn, định giá hấp dẫn – chứ không phải mua chỗ nào cũng được.
Nếu điểm mua chưa hợp lý mà tự an ủi là ‘để đó dài hạn’ thì nhiều khi lại thành chôn vốn vài năm, hoặc bỏ lỡ cơ hội khác.
Nên cách cụ nói em hiểu. Nhưng đây là trường hợp e nói với cụ Giang Đại tá khi cụ ấy bán PVD mà bạn cụ ấy cười...
Còn mình định giá cổ phiếu 200k thì mua từ giá 1k đến 100k đều là khoảng giá an toàn cả mà.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
20,306
Động cơ
742,618 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Chán a Long lắm rồi, treo bán mà còn khớp có xíu
Screenshot_20250617_145844_VNDIRECT DStock.jpg
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,779
Động cơ
324,579 Mã lực
Pvd điều chỉnh chút cũng là đúng mà cụ.
PVS của em cũng bị điều chỉnh, may mà ko sàn, nhưng em vẫn đặt lệnh điều kiện 40 mới bán, hi vọng lái tạo điều kiện để em kết thúc 1 cuộc tình đẹp.

Nay em bán gần hết DPM, chỉ còn lại mấy k treo trần chưa khớp. Tiếc là thứ 6 tuần trước bán quá tay, mất 2/3 rùi.

Và em mua thêm HDB mợ ạ. Hi vọng cuối tuần này đầu tuần sau sẽ bán được, giá tốt 1 chút.
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
307
Động cơ
2,403 Mã lực
View của cháu và chiến lược về pvd cháu đã post ở trên ạ. Về cơ bản nó vẫn chưa có vấn đề gì.
1340 là vùng nhiễu kỹ thuật nên VNI sẽ có chút rung lắc nhẹ ở đấy trước khi VNI áp sát 1350.
Ý e là lúc nào giá giảm mạnh và vol to thì mợ ới e chạy cùng ý :))
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
307
Động cơ
2,403 Mã lực
Pvs, Plx, Gas tây đều mua ròng tiếp. Riêng pvd là nó bán trong khi giá dầu vẫn tăng vù vù. Là sao 😤
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,058
Động cơ
168,406 Mã lực
Nay chia sẻ cùng các cụ, em đu đỉnh tháng 4-2024 khi đó mua shs, nvl, dxg chả biết bao nhiêu % và lõm bao nhiêu %, nhưng đến tháng tầm tháng 8-2024 em lõm mất 33% nav, chả biết sau đó cày cục thế nào, giờ em đang cầm pvd, dxg, hng và ssi, lõm mất 2% nav. Sau hơn 1 năm đu đỉnh - gồng lỗ, em còn cách bờ 2% nữa. hẹn ngày mai, em thoát thớt ạ. Kính chào các cụ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,080
Động cơ
480,894 Mã lực
PVS của em cũng bị điều chỉnh, may mà ko sàn, nhưng em vẫn đặt lệnh điều kiện 40 mới bán, hi vọng lái tạo điều kiện để em kết thúc 1 cuộc tình đẹp.

Nay em bán gần hết DPM, chỉ còn lại mấy k treo trần chưa khớp. Tiếc là thứ 6 tuần trước bán quá tay, mất 2/3 rùi.

Và em mua thêm HDB mợ ạ. Hi vọng cuối tuần này đầu tuần sau sẽ bán được, giá tốt 1 chút.
mợ bán sớm à
E dự lên 4x
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,081
Động cơ
766,336 Mã lực
Pvs, Plx, Gas tây đều mua ròng tiếp. Riêng pvd là nó bán trong khi giá dầu vẫn tăng vù vù. Là sao 😤
PLX sẽ tăng biên lợi nhuận nếu giá dầu ổn định, PVS đang kích hoạt lại các dự án lớn, GAS thì giá đầu ra gắn với giá dầu nên hưởng lợi trực tiếp. PVD thì hợp đồng ký dài hạn, lag với giá dầu nên sẽ tăng chậm nhất. Kiểu PVD cứ như cầu thủ dự bị ngồi chờ huấn luyện viên gọi xuống thi đấu ấy. Hiện tại nó chạy 1 mạch từ 18 lên 21 nên chắc cũng có sự chốt lời của cá nhân, tổ chức do đó sẽ có quãng nghỉ trên băng dự bị, sau đó HLV có gọi xuônvs đá tiếp hay ko cũng hên xui, nhưng phiên nay vẫn giữ được mốc 21 thì hy vọng cũng chỉ vài phiên tích lũy rồi lại chạy tiếp
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,081
Động cơ
766,336 Mã lực
Nay chia sẻ cùng các cụ, em đu đỉnh tháng 4-2024 khi đó mua shs, nvl, dxg chả biết bao nhiêu % và lõm bao nhiêu %, nhưng đến tháng tầm tháng 8-2024 em lõm mất 33% nav, chả biết sau đó cày cục thế nào, giờ em đang cầm pvd, dxg, hng và ssi, lõm mất 2% nav. Sau hơn 1 năm đu đỉnh - gồng lỗ, em còn cách bờ 2% nữa. hẹn ngày mai, em thoát thớt ạ. Kính chào các cụ.
Về bờ phát là cai nghiện hả cụ ơi
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,446
Động cơ
250,971 Mã lực
Tuổi
45
Nay chia sẻ cùng các cụ, em đu đỉnh tháng 4-2024 khi đó mua shs, nvl, dxg chả biết bao nhiêu % và lõm bao nhiêu %, nhưng đến tháng tầm tháng 8-2024 em lõm mất 33% nav, chả biết sau đó cày cục thế nào, giờ em đang cầm pvd, dxg, hng và ssi, lõm mất 2% nav. Sau hơn 1 năm đu đỉnh - gồng lỗ, em còn cách bờ 2% nữa. hẹn ngày mai, em thoát thớt ạ. Kính chào các cụ.
Đến lúc gặt (đã tích lũy kinh nghiệm để chiến đấu với lái) thì lại out hả cụ? 🤣
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
440
Động cơ
6,667 Mã lực
Nay chia sẻ cùng các cụ, em đu đỉnh tháng 4-2024 khi đó mua shs, nvl, dxg chả biết bao nhiêu % và lõm bao nhiêu %, nhưng đến tháng tầm tháng 8-2024 em lõm mất 33% nav, chả biết sau đó cày cục thế nào, giờ em đang cầm pvd, dxg, hng và ssi, lõm mất 2% nav. Sau hơn 1 năm đu đỉnh - gồng lỗ, em còn cách bờ 2% nữa. hẹn ngày mai, em thoát thớt ạ. Kính chào các cụ.
Chúc mừng cụ, sau bao kiên trì cũng đã về gần bờ.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,058
Động cơ
168,406 Mã lực

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,446
Động cơ
250,971 Mã lực
Tuổi
45
Em may mắn về bờ chứ không tài cán gì, nên phải thoát thôi

Cám ơn cụ ạ, em về bờ được là do may mắn chứ không phải tài giỏi gì đâu ạ.
Kiên trì chờ về bờ cũng là tài giỏi đấy cụ ạ. Không phải ai cũng chờ đợi được thế đâu cụ ạ.
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
307
Động cơ
2,403 Mã lực
Nay chia sẻ cùng các cụ, em đu đỉnh tháng 4-2024 khi đó mua shs, nvl, dxg chả biết bao nhiêu % và lõm bao nhiêu %, nhưng đến tháng tầm tháng 8-2024 em lõm mất 33% nav, chả biết sau đó cày cục thế nào, giờ em đang cầm pvd, dxg, hng và ssi, lõm mất 2% nav. Sau hơn 1 năm đu đỉnh - gồng lỗ, em còn cách bờ 2% nữa. hẹn ngày mai, em thoát thớt ạ. Kính chào các cụ.
Chúc mừng cụ.

Cụ có vào off hay ko thì cũng tiếp tục giữ vững phong độ cụ nhé.
 

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
307
Động cơ
2,403 Mã lực
PLX sẽ tăng biên lợi nhuận nếu giá dầu ổn định, PVS đang kích hoạt lại các dự án lớn, GAS thì giá đầu ra gắn với giá dầu nên hưởng lợi trực tiếp. PVD thì hợp đồng ký dài hạn, lag với giá dầu nên sẽ tăng chậm nhất. Kiểu PVD cứ như cầu thủ dự bị ngồi chờ huấn luyện viên gọi xuống thi đấu ấy. Hiện tại nó chạy 1 mạch từ 18 lên 21 nên chắc cũng có sự chốt lời của cá nhân, tổ chức do đó sẽ có quãng nghỉ trên băng dự bị, sau đó HLV có gọi xuônvs đá tiếp hay ko cũng hên xui, nhưng phiên nay vẫn giữ được mốc 21 thì hy vọng cũng chỉ vài phiên tích lũy rồi lại chạy tiếp
Yeah. Nay hàng hôm thứ 6 về mà e nó giữ được thế là ok rồi mợ ạ.
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
424
Động cơ
83,313 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về PVD có lẽ sez có điều chỉnh nhẹ trước khi kéo tiếp.
nếu ai muốn vào thì canh lúc nó test các MA để vào thêm, cắt lỗ chặn lãi ở mức xuyên thủng mạnh MA 20 và MA50.
Chiến lược của cháu: nằm yên vì kl nhiều ko có nhu cầu mua thêm.
Nếu xuyên thủng mạnh 20.3 thì bán 1 ít để mua lại ở mức 19.7
PVD hqua cây trần kéo rốn cuối phiên Tây táng em cũng đã lờ mờ thấy sẽ chỉnh, tuy vậy đã bán tỉa gần hết chỉ còn 25% Nav cho nên hnay em cũng kệ, kê mua lại đúng tại giá bán 20.4. Nếu thủng luôn 20.4 Vol lớn em đẩy hàng sẵn đi ngay rồi ngồi chơi tiếp :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top