[Funland] Chuyến bay VJ356 gặp sự cố kẹt bánh, hạ cánh khẩn cấp tại Ban Mê Thuột tối 29.11

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,086
Động cơ
297,517 Mã lực
Em biết vụ đấy , đây là sự cố ko ai mong muốn họ cũng đặt cả tính mạng vào phi công mà , nếu là hỏng ông biết vẫn cố bay hay chậm chuyến hoặc mất cắp đồ lại là chuyện khác
Tính mạng của cả máy bay đặt lên mấy ông phi công
Vì thế nên không bao giờ trang bị dù cho phi công dân dụng :D
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
492
Động cơ
401,488 Mã lực
Chắc đúng như cụ nói, tức là thời điểm xảy ra bất thường (hai bánh trước văng ra) chỉ khoảng 1-200m trước khi máy bay dừng lại, khi đó tốc độ máy bay đã rất thấp, nên ma sát nhỏ, đà chạy nhỏ, không dẫn đến bùng cháy hoặc gẫy máy bay, chứ ngay thời điểm tiếp đất mà bánh văng ra thì tèo rồi.
vâng cụ, tui nó là may cho hành khách mà, thong thường những trường hợp này cánh máy bay sẽ đập đất, sập càng và bùm. Kết luận của Cục hàng không loại trừ yếu tố kỹ thuật. Vậy chỉ còn hạ cánh sai kỹ thuật, nói thẳng ra là tiếp đất bằng càng trước, quá nguy hiểm.
 

Aziz Nesin

Xe tăng
Biển số
OF-373307
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
1,654
Động cơ
266,981 Mã lực
Cụ không hiểu về quy trình thì cụ thấy ghê, chứ họ làm đúng cả đấy. Có cái clip gì của bọn tầu quay cái cánh tà dán băng nhôm kêu mb dán băng dính mà vẫn bay, nhưng về kỹ thuật là cho phép.



Nhìn vết xước trên đường băng thì em đoán là máy bay đã gần dừng hẳn rồi mới bung mất bánh.
Nhìn vết xước không phán được cụ nhé. Vì mấy cái vành bánh bong ở đâu còn tìm mãi không thấy:D...
 

Aziz Nesin

Xe tăng
Biển số
OF-373307
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
1,654
Động cơ
266,981 Mã lực
Đến vớt được cả 2 cái hộp đen còn nguyên.
Truy xuất được dữ liệu mà còn cãi nhau như mổ bò chửa chắc đã xác định được nguyên nhân sự cố.
Đàng này lại nghe mồm 1 ông. Chả biết cái tàu bay tròn méo ra sao phán Kẹt-Kẹt rồi kêu tiếp đất mất thăng bằng. Tay kia ngồi tàu bay nhìn thấy cái càng đáp hay sao mà phán giỏi vậy ???
Vãi :)) :)) :))
Chuẩn cụ!
Phi công ngồi trong khoang lái, camera xung quanh máy bay giăng đầy mình còn éo phán đc chính xác nguyên nhân lại chờ ông kễnh ngồi trong ghế hành khách phán hộ!:)):)):))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,388
Động cơ
523,659 Mã lực
Chuẩn cụ!
Phi công ngồi trong khoang lái, camera xung quanh máy bay giăng đầy mình còn éo phán đc chính xác nguyên nhân lại chờ ông kễnh ngồi trong ghế hành khách phán hộ!:)):)):))
Với nick của lão, lão viết cmn 1 cái chuyện hay hay về motif này đuê =))=))=))=))=))
Xưa, em cũng có đọc và lai mạnh cái tay người Thổ này \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,528
Động cơ
440,205 Mã lực
Cái này chắc tầu bay cũ đi mướn lại, thường cái bọn cho mướn nó cũng cắt quy trình bảo trì kinh lắm tùy khứa-đủ trò để qua mắt ICAO. Lại dính thêm cái cơ chế quản lý của mấy ông thế giới thứ 3, cứ tìm cách ép giá cho bằng chết thì thôi mà đếu quan tâm tới những thông số kỹ thuật hay bảo trì thiết yếu nên nó sinh bệnh thôi nhất là ở những nơi mà các cơ quan an toàn hàng không còn non trẻ và không có quy trình quản lý khâu này.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Cái này chắc tầu bay cũ đi mướn lại, thường cái bọn cho mướn nó cũng cắt quy trình bảo trì kinh lắm tùy khứa-đủ trò để qua mắt ICAO. Lại dính thêm cái cơ chế quản lý của mấy ông thế giới thứ 3, cứ tìm cách ép giá cho bằng chết thì thôi mà đếu quan tâm tới những thông số kỹ thuật hay bảo trì thiết yếu nên nó sinh bệnh thôi nhất là ở những nơi mà các cơ quan an toàn hàng không còn non trẻ và không có quy trình quản lý khâu này.
Nghe cụ thì em đoán ở việt nam cụ đi công tác hoặc du lịch ...chỉ bằng tầu hỏa , tầu thủy , hoặc đk ô tô , thậm trí đi xe máy ... nếu phải đi công tác nước ngoài dù xa thì cụ cũng chỉ nên đi tầu thủy hoặc tầu ngầm ...kkk
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,528
Động cơ
440,205 Mã lực
Nghe cụ thì em đoán ở việt nam cụ đi công tác hoặc du lịch ...chỉ bằng tầu hỏa , tầu thủy , hoặc đk ô tô , thậm trí đi xe máy ... nếu phải đi công tác nước ngoài dù xa thì cụ cũng chỉ nên đi tầu thủy hoặc tầu ngầm ...kkk
Nghe cụ thời em đoán cụ làm trong những cái dịch vụ có liên quan tới hk.....nếu phải xét và công bố thời cụ cũng liên quan ít nhiều....:P
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Nghe cụ thời em đoán cụ làm trong những cái dịch vụ có liên quan tới hk.....nếu phải xét và công bố thời cụ cũng liên quan ít nhiều....:P
Em làm về xây dựng . Về hàng không cụ đào bới thoải mái ko ảnh hưởng gì đến nồi cơm của em ....kkk
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,528
Động cơ
440,205 Mã lực
Em làm về xây dựng . Về hàng không cụ đào bới thoải mái ko ảnh hưởng gì đến nồi cơm của em ....kkk
Vậy cụ cứ làm xây dựng và tham gia chương trình đoán budget chủ đầu tư-thầu chính...mà thu lời. Đừng đoán lung tung về em. :)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Em vừa xem tin trên Dân trí thấy 2 điểm chính:
- Cục hàng không đã loại trừ lỗi kỹ thuật, như vậy không còn lỗi kỹ thuật. Chắc chỉ còn khả năng do phá hoại?
- PTT Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc. Vậy chắc lúc đầu định xử lý xề xòa, không nghiêm nên ông Trương Hòa Bình phải chỉ đạo chấn chỉnh?
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Vậy cụ cứ làm xây dựng và tham gia chương trình đoán budget chủ đầu tư-thầu chính...mà thu lời. Đừng đoán lung tung về em. :)
Em đoán trúng phóc mà cụ . cho cụ vàng cũng ko dám đi máy bay đâu . Kkk
 

Xèo

Xe tải
Biển số
OF-38433
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
369
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
CCCD
Em vừa xem tin trên Dân trí thấy 2 điểm chính:
- Cục hàng không đã loại trừ lỗi kỹ thuật, như vậy không còn lỗi kỹ thuật. Chắc chỉ còn khả năng do phá hoại?
- PTT THB yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc. Vậy chắc lúc đầu định xử lý xề xòa, không nghiêm nên ông Trương Hòa Bình phải chỉ đạo chấn chỉnh?
Đóng sân bay, nội bất xuất ngoại bất nhập
Cường đô la - người con hiếu Thảo lên tiếng rồi cụ nhé
Công khai tình cảm ngoài luồng là sập tiệm
Tội anh tên Dân bị cắm sừng
 
Chỉnh sửa cuối:

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Một ông sau một ngày với cả thông tin tràn ngập trên mạng từ chính thống cho đến phụ thông; từ quan chức cho đến dân đen mà vẫn phán " Chắc là tàu bay cũ..." mắng một ông khác là " đừng đồn đoán..."

Cái này chắc tầu bay cũ đi mướn lại, thường cái bọn cho mướn nó cũng cắt quy trình bảo trì kinh lắm tùy khứa-đủ trò để qua mắt ICAO. Lại dính thêm cái cơ chế quản lý của mấy ông thế giới thứ 3, cứ tìm cách ép giá cho bằng chết thì thôi mà đếu quan tâm tới những thông số kỹ thuật hay bảo trì thiết yếu nên nó sinh bệnh thôi nhất là ở những nơi mà các cơ quan an toàn hàng không còn non trẻ và không có quy trình quản lý khâu này.
Nghe cụ thì em đoán ở việt nam cụ đi công tác hoặc du lịch ...chỉ bằng tầu hỏa , tầu thủy , hoặc đk ô tô , thậm trí đi xe máy ... nếu phải đi công tác nước ngoài dù xa thì cụ cũng chỉ nên đi tầu thủy hoặc tầu ngầm ...kkk
Nghe cụ thời em đoán cụ làm trong những cái dịch vụ có liên quan tới hk.....nếu phải xét và công bố thời cụ cũng liên quan ít nhiều....:P
Em làm về xây dựng . Về hàng không cụ đào bới thoải mái ko ảnh hưởng gì đến nồi cơm của em ....kkk
Vậy cụ cứ làm xây dựng và tham gia chương trình đoán budget chủ đầu tư-thầu chính...mà thu lời. Đừng đoán lung tung về em. :)
Em đoán trúng phóc mà cụ . cho cụ vàng cũng ko dám đi máy bay đâu . Kkk
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
730
Động cơ
586,800 Mã lực
Cơ trưởng chắc quên dán tờ a4: "lái mới, xin thông cảm"
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,925
Động cơ
2,008,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa xem tin trên Dân trí thấy 2 điểm chính:
- Cục hàng không đã loại trừ lỗi kỹ thuật, như vậy không còn lỗi kỹ thuật. Chắc chỉ còn khả năng do phá hoại?
- PTT Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc. Vậy chắc lúc đầu định xử lý xề xòa, không nghiêm nên ông Trương Hòa Bình phải chỉ đạo chấn chỉnh?
https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-may-bay-roi-lop-phi-cong-lieu-linh-hon-200-hanh-khach-qua-may-man-20181201130506767.htm
Chia sẻ với PV Dân trí, một phi công cơ trưởng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề cho biết, khi hạ cánh gặp sự cố thì 2 trường hợp có thể xảy ra là máy bay bị xông ra ngoài đường băng hoặc máy bay bị cháy do càng xuyên vào cánh.


Theo vị phi công cơ trưởng nhiều kinh nghiệm, trong quy chuẩn của ICAO, khi máy bay tiếp cận hạ cánh, từ khoảng cách với đường băng tối đa 300m (đo bằng máy, khí tài) và tối thiểu 170m (đo bằng mắt thường), nếu nhận định tình hình không ổn định để hạ cánh thành công thì tổ lái phải bay lại, nghĩa là cho máy bay bay ngược lên trời và thực hiện quy trình hạ cánh mới. Với sự cố vừa xảy ra, máy bay bị mất thăng bằng khi tiếp cận đường băng, việc này phi công có thể chủ động đánh giá sớm hơn và thực hiện hạ cánh lần 2. Rõ ràng phi công đã liều lĩnh khi cho máy bay hạ cánh.

Đề cập tới việc càng trước của máy bay mất cả 2 bánh, vị phi công này cũng tỏ ra bất ngờ. Theo ông, về nguyên tắc, khi máy bay hạ cánh phi công phải cho bánh sau tiếp đất trước, khi trọng lực của máy bay đảm bảo được sự cân bằng nhất định thì mới hạ càng trước của máy bay xuống đất, ở đây có thể phi công đã cho cả bánh trước và bánh sau tiếp đất đồng thời hoặc cũng có thể là càng trước tiếp đất trước.

“Phải là một cú giáng càng trước rất mạnh thì 2 bánh mới bị văng đi. Thông thường, nếu càng trước mất 1 lốp thì lốp còn lại vẫn có thể đảm bảo để hạ cánh an toàn, nhưng ở đây máy bay bị mất cả 2 lốp ở càng trước là rất hiếm gặp và rủi ro là rất lớn, việc tránh được tai nạn máy bay trong trường hợp này là vô cùng may mắn.

Nếu máy bay bị sập càng trước thì chỉ tổ lái gặp nguy hiểm, nhưng nếu bị sập càng sau (càng chính) thì nguy hiểm uy hiếp tới cả chuyến bay. Càng sau nằm dưới cánh máy bay và thùng chứa nhiên liệu nên khi bị tác động mạnh có thể dẫn tới cháy nổ.” - phi công cơ trưởng cho hay.

Vị phi công cơ trưởng nhiều kinh nghiệm cũng cho rằng, để đánh giá đầy đủ về sự cố vừa xảy ra cần phải chờ kết quả phân tích hộp đen, phân tích các dữ liệu về chuyến bay này.
Khả năng cụ Cơ trưởng này Phán Đúng ? cá nhân E đi MB (nội địa)cũng cảm thấy PC nước ngoài hạ cánh thường "gắt " hơn PC VN ,các cơ trưởng ng Việt tiếp đất êm hơn , kháck ko cảm giác khó chịu lúc hạ .
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
730
Động cơ
586,800 Mã lực
Ông cơ trưởng người Phi không biết kinh nghiệm, số giờ bay dư lào các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top