Chi hội Chuyến đi ngẫu hứng, e đã trở thành Viter.

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Cuộc sống của e bình thường như bao thằng đàn ông khác, cứ ngày ngày đi làm tối về với vợ con, thỉnh thoảng tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, nói phét ... Nói chung là NHẠT. Hơn 30 tuổi, đi học cũng gần 30 năm (nhiều thì cũng nhiều thật nhưng biết học bao nhiêu cho đủ, học mãi mà :D e thấy bảo cụ Lê Văn Nin nói thế), hơn nữa từ sáng đến tối lại dùng những cái đã học để nói lại cho người khác ^:)^ nói thật là e nản lắm rồi chỉ mong có thể làm được cái gì đó nó khác đi (cái này như là think different của anh Gióp thì phải). Điều khác đó e cứ mong mãi, mong mãi [-O<[-O<

Nhân dịp nghỉ lễ 30 - 4, thiên hạ kéo nhau đi du lịch nghỉ mát ... e thân culi phải đi vào canh miếu. Tự nhiên thấy bài xuyên Việt bắt vịt của cụ Hải Nguyễn, lại thấy cụ kodomo trong SG rao bán vịt :D Quyết định chớp nhoáng, alo cho gấu: ''A đổi xe". Mãi k thấy gấu trả lời,e lại nhắc lại:" A ĐỔI XE". Gấu e chắc nghĩ là đi trực bị tụi bạn nó ép nhậu nhẹt nhiều quá nên nói nhảm, nhưng nể chồng vẫn hỏi lại:"Sao lại đổi xe? A đổi xe gì?". Ờ thì đang máu, e cho một tràng:" Vitara, xe ở Sài gòn. Bây giờ a bán xe mình, đăng ký phép rồi tuần sau a vào mua xe rồi lái xe ra".
Thôi thế đúng là say thật rồi, xe mình thì chưa bán, xe kia thì chưa biết tròn méo thế nào, giá cả ra sao ... đã quyết định mua rồi. Dường như k muốn làm e mất hứng, gấu e chỉ nói :"A trực về rồi xem thế nào".

Trong khi gấu chờ e về thì e đã kịp liên hệ với cụ kodomo, nhờ thằng e đang ở SG sang ngó xe, nói thật e bảo nó sang xem cho có thôi chứ e liên hệ với cụ kodomo đã cảm thấy tin tưởng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Quyết định thì nhanh chóng như vậy nhưng khó khăn thì cũng nhiều, vì khó khăn từ cái đầu tiên - tiền đâu? E phải lo bán xe mình, nói thật sau vụ bán xe e cũng nản, k ngờ cái nghệ thuật bán xe nó lại khó đến vậy, cái xe mình nâng niu giữ gìn mà các bác thợ cứ coi như là mứt, trả giá mà e chỉ có thể mếu. Cho đến chiều thứ sáu, e đi mua vé máy bay mà vẫn chưa bán được xe trong khi ngày bay là sáng Chủ nhật. E vẫn quyết định bay trong khi tiền mang theo nếu k mua xe chỉ đủ chơi mấy ngày và mua quà về. Mệ, bán xe được thì xuyên việt mà k bán được thì coi như vào SG làm cốc cafe rồi quay về, dù sao thì mình cũng chưa được đi SG bao giờ.

Do bố e trước đây lái xe Trường Sơn, giải phóng lại lái xe Bắc Nam và đã nghỉ hưu 22 năm nên nhân chuyến đi này e đưa cụ đi thăm lại cung đường ngày xưa. Còn F1 của e thì đi đâu e cũng cho đi cùng nên chuyến đi này cũng k ngoại lệ. Thế là xách balo lên và đi thôi :D

Lần đầu đi máy bay của hai bố con e nhưng may quá cháu vẫn khỏe mạnh

Nói chung e cảm thấy k khoái như ngồi bốn bánh, cái cảm giác hoàn toàn phụ thuộc vào cái động cơ làm e k thoải mái cộng thêm với đang có vụ MH 370 nên e chỉ mong nhanh chóng được xuống đất. Cũng chỉ sau bữa sáng trên máy bay thì e cũng đã tới TSN, bác kodomo đã đợi sẵn ở cửa sân bay rồi
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ra khỏi sân bay, gặp cụ kodomo sau những lời chào hỏi thì việc đầu tiên chúng e nói đến k phải là cái xe mà là cụ ấy muốn đưa nhà e đi ăn sáng (b) cảm ơn cụ kodomo, cụ rất chu đáo đúng như e cảm nhận khi liên lạc với cụ. Tất nhiên lúc đó đã gần 10h nên e quyết định k ăn sáng mà đi vào SU PHỔ QUANG thay dầu máy, kiểm tra phanh, lốp, nước làm mát cho Vịt để e nó còn xuyên Việt với e nữa. E nó trong SU PQ đây ạ, ghi nhận của e là thái độ làm việc tốt hơn SU Cầu Giấy (khi quay ra Bắc e lại cho Vịt vào SU CG để bảo dưỡng ạ)


Mặc dù e k ăn sáng vì đang vui với e Vịt nhưng F1 nhà e thì lại đói quá rồi, thôi thì ăn tạm cái bánh bao Sài gòn xem có khác không:



Lần đầu đến Hòn ngọc viễn Đông ấn tượng của e tương đối tốt, trên đường về trung tâm TP e thấy đường đông nhưng k có cảm giác ngột ngạt và tắc đường như ở Hà nội.
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Và đặc biệt chùa ở trong này tương đối “hiện đại” so với ngoài Bắc vì e thấy chùa trong này thường xây nhiều tầng.



Đây nữa:



Hôm sau trên đường ra Bắc e còn thấy chùa Vĩnh nghiêm, nghe nói chùa to nhất ĐNA thì phải.
Vì bác kodomo làm ở 252 NT nên e cũng thuê phòng ngay trong Nhà khách Phương Nam do bác kodomo lấy phòng cho, một lần nữa cảm ơn bac kodomo về sự chu đáo này (b). Bạn e đến chơi thì chê nhà khách chưa đẹp nhưng với e thế này là đủ rồi vì e chỉ ngủ đây 1 đêm, sáng mai e bắt đầu xuyên Việt rồi.



Đi ăn trưa với bác kodomo, sắp xếp kế hoạch là hai ae đi làm thủ tục lúc 4h chiều vì gấu của bác kodomo đi làm về muộn kèm theo chương trình giao lưu tại quán Ngã ba sông vào buổi tối. Ok, vậy thì buổi chiều e sẽ có cơ hội đi thăm SG một chút (e lên kế hoạch xuyên Việt luôn k có thời gian, hơn nữa còn gấu và F2 ở nhà nên để lần sau cả nhà vào sẽ thăm hết ). Xem nào, chợ Bến thành, nhà thờ Đức bà, Dinh Độc lập, tòa nhà Bitexco ... chỗ nào cũng gần cả, biết chọn đi đâu? Mấy ngày này ngoài Bắc đang nóng 39-400, trong này cũng ... gần thế :) nên tiêu chí đầu tiên phải là chỗ nào mát mẻ, rộng rãi. E quyết định cho F1 vào Dinh Độc lập, địa điểm có ích nhất đối với F1 nhà e.



Đây thì xe tăng 843 húc đổ cổng Dinh Độc lập (cái này e thấy hơi khó hiểu vì Bảo tàng TTG ngoài Hà nội cũng có xe 843 này :|)



Máy bay ném bom Dinh của phi công phản chiến Phạm Thành Trung;

 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Đối với nhiều người thì Dinh có thể rất quen thuộc, nhưng với hai bố con e thì đây là chuyến đi khá thú vị vì e là BĐ và F1 nhà e cũng rất thích tìm hiểu những vấn đề liên quan đến Lịch sử (mặc dù hơi vất vả cho e vì vốn kiến thức LS của e khá khiêm tốn :P)


 

blackberryvietn

Xe buýt
Biển số
OF-109114
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
783
Động cơ
399,373 Mã lực
Đúng là đam mê, máu là chơi chúc mừng cụ chủ thành Vịt hihi
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Cứ thế này thì 12 năm nữa lại có thí sinh thi tốt nghiệp được 10đ Lịch sử rồi

Này thì Phòng TT (k oách lắm các cụ nhể :35:)


Do trời nóng nên dạo một vòng cả nhà đã thấm mệt, thôi ngồi uống nước chờ bác kodomo vậy


Vịt mới đây các bác ơi :19:
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,562
Động cơ
54,974 Mã lực
Tiếp đi cụ, em đang hóng. :D em có thắc mắc là cụ đi rồi, xe chưa bán đc. không hiểu cụ bắt vịt kiểu gì.
 

Unbreakable

Xe máy
Biển số
OF-50224
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
52
Động cơ
456,900 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
cụ vào tận SG bắt Vịt 2007, thành ra cụ kết hợp được chuyến xiên vịt \:D/, trước đây em cũng âm mưu thế nhưng không có tg nên lại mua vịt ở HN
 

ssss

Xe tải
Biển số
OF-196010
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
309
Động cơ
329,455 Mã lực
hay tuyệt cụ tiếp tục đi ạ. đề nghị cụ chup ảnh cụ kodomo lên để anh em khác có muốn làm chuyến xuyên việt săn vịt như cụ thì gặp cụ đó sẽ yên tâm hơn ạ
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
760
Động cơ
410,083 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Cụ Quanglun bán VIT lâu lắm rồi còn cứ vào hóng nhỉ !:))
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Trong khi chờ bác kodomo thì e có liên hệ với gấu và được biết chỉ chuyển tiền được trước 4h30, ok 4h mình đã đi làm thủ tục rồi. Được một lát bác kodomo đến thì cũng gần 4h, thế là vừa đẹp. Nhưng bác ấy lại bảo là:
Ae mình sẽ làm thủ tục ở Văn phòng Công chứng cách đó 13km!
What? Giờ tan tầm mà bây giờ đi 13 km thì e sợ 5h còn chưa tới nơi mất 8-x. Nhưng biết làm sao được, gấu nhà bác ấy sẽ chờ ở đó.
Vậy e chuyển tiền như thế nào? Ngân hàng sắp nghỉ rồi.
Nếu e tin a thì cứ chuyển tiền trước, ae mình làm thủ tục sau.
:-? ok, cũng vì tin a e mới vào đây. E chuyển xiền luôn.
Đúng như e nghĩ, chặng đường đến VPCC k hề đúng kế hoạch :( . Thậm chí hai ae còn bị kẹt xe, điều mà bác kodomo bảo chưa bao giờ bị trên đoạn đường này. Móa, 4h45 rồi chắc vpcc cũng sắp nghỉ, làm thế nào bây giờ? Để kịp giờ bọn e đành nghĩ ra cách chui xe vào một hẻm vắng và ... đi XE ÔM. Đến nơi đúng 4h59 [-O<
E ơi chưa đến 5h mà, thông cảm cho a bị kẹt xe. E ơi, con gái SG nổi tiếng dễ thương mà :19:, thông cảm a từ ngoài Bắc vào sáng mai a lại phải ra rồi .....bla, bla. Sau cùng thì sau 10 phút bọn e đã làm xong hợp đồng, quả là thời gian kỷ lục vì cả hai ae chỉ có mỗi CMTQĐ và CMTCA :18:. Toàn bộ chi phí mất 200k.
THẾ LÀ E ĐÃ CHÍNH THỨC CƯỚI XONG E VỊT (b)
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Mặc dù chương trình giao lưu chính của chúng e là buổi tối hôm đó nhưng vì hôm sau e lái xe ra Bắc nên ae chỉ uống một vài ly thôi, đây là quán Ngã ba sông của NS Hồng Vân

Sáng hôm sau, do tình cảm ae vẫn còn vương vấn (cụ kodomo muốn e ở lại chơi thêm mấy ngày rồi bay ra, còn e Vịt thì cho đi tàu 8-x) nên bọn e lại cùng nhau đi ăn sáng. Tiện đâng ở quận Nhất, vào xem ông Mr.Đ bán hủ tiếu có ngon k =))

Thậm chí, cụ kodomo còn đưa e ra tới xa lộ HN - lại một lần nữa cảm ơn cụ về sự chu đáo.



Chia tay cụ kodomo với lời hẹn lần sau cả nhà xuyên việt vào SG lại gặp nhau tiếp, chuyến xuyên Việt của e chính thức bắt đầu (f)
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Lần đầu cầm lái Vịt, cộng thêm với đường đi qua Đồng Nai tương đối đông và xấu nên mất gần 4h đồng hồ e mới ra tới đầu Phan Thiết để ăn trưa.


Nói thật trước khi đi e cũng học hỏi kinh nghiệm xuyên Việt của các cụ đi trước cũng định ghé vào ở Mũi Né nhưng thời gian e k có nhiều, xe lại mới lấy chưa biết có tình huống gì trên đường nên e đành thôi. Bữa trưa với cái nóng 40 độ ở vùng nắng gió Phan Thiết quả thật rất đáng nhớ, vì quá bữa một chút nên cả quán chỉ còn mỗi nhà e ăn trưa, nhân viên ai cũng mặc áo khoác :-o, chỉ mỗi nhà e k mang theo vì nghĩ là mùa hè thôi :))

 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Cơm xong e lại tiếp tục lên đường, do bố e muốn lái thử một chút nên e mới có thời gian chụp choạch xung quanh một chút. Đúng là vùng trong này trời rất trong, ảnh nào e chụp các cụ cũng sẽ thấy một màu trời xanh ngắt :x
Đây là ruộng Thanh long, e tranh thủ xuống cafe võng làm mấy quả Thanh long ruột đỏ xem sao
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
611,812 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cụ quyết định nhanh nhể, đúng là đã máu thì chả cần biết cháu nó bao nhiêu tuổi :D
Cụ kể tiếp đê, em hóng :))
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,715
Động cơ
541,967 Mã lực
Bài viết mộc mạc, hấp dẫn
 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Tiếp đi cụ, em đang hóng. :D em có thắc mắc là cụ đi rồi, xe chưa bán đc. không hiểu cụ bắt vịt kiểu gì.
Cụ quyết định nhanh nhể, đúng là đã máu thì chả cần biết cháu nó bao nhiêu tuổi :D
Cụ kể tiếp đê, em hóng :))
Bài viết mộc mạc, hấp dẫn
Cảm ơn các cụ quan tâm, e cũng chia sẻ một chút cảm xúc của mình trong chuyến đi xuyên Việt đầu tiên. Nói chung xuyên Việt thì nhiều cụ đi rồi, nhưng phải tự mình trải nghiệm mới thấy nhiều cảm xúc các cụ ạ.Mời các cụ (c)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top