[CCCĐ] Chuyến HN-Quảng Bình-Quảng Trị tháng 07 của 3 thế hệ

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,225
Động cơ
547,633 Mã lực
Đoàn nhà em gồm 25 thành viên với 3 thế hệ (10 các ông bà nội/ngoại; 7 con trai, gái; 8 cháu nội ngoại) vừa hoàn thành chuyến HN-Quảng Bình- Quảng Trị - HN 4 ngày 3 đêm kết hợp nghỉ mát và thăm các di tích lịch sử, gồm 4 xe cá nhân tự lái và về đến HN an toàn, đúng lịch trình kế hoạch đề ra. Đoàn đông nên tháng 05/2025 em đã đặt xong phòng cho đoàn (đêm 1 ngủ Son River House Phong Nha, đêm 2+3 ngủ Mường Thanh Nhật Lệ - TP Đồng Hới). Lịch trình ban đầu là đi ngày 28/06-01/07 nhưng em phát sinh việc nên chuyển lịch sang tuần 05/07 – 08/07 và may mắn tuần này thời tiết QB hiếm khí mát mẻ giữa hè như này; đổi phòng khách sạn sang lịch mới cũng không phát sinh chi phí 😊
Em lười chụp ảnh nên xin phép mượn ảnh trên mạng của các điểm đến trong hành trình của đoàn mô tả cho rõ hơn. Lịch trình (~ 1.360 km):
  • Ngày 1 (05/07): Hà Nội – Ngã 3 Đồng Lộc – Mộ Bác Giáp – Phong Nha, Quảng Bình (~ 500 km)
  • Ngày 2 (06/07): Phong Nha – Hang tối – TP Đồng Hới (~ 100 km)
  • Ngày 3 (07/07): TP Đồng Hới – Quảng Trị - TP Đồng Hới (~ 260 km)
  • Ngày 4 (08/07): TP Đồng Hới - Hà Nội (~ 500 km)
Screenshot 2025-07-18 162012.png
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,225
Động cơ
547,633 Mã lực
  • Ngày 1 (05/07): Hà Nội – Ngã 3 Đồng Lộc – Mộ Bác Giáp – Phong Nha, Quảng Bình
Đoàn hẹn nhau 5h15 chủ động xuất phát và 6h30 ăn sáng ở trạm dừng nghỉ phía tây ninh bình (đoạn cao bồ). Vẫn lối cao tốc pháp vân sáng sớm thứ 7 cuối tuần đông xe, 6h30 xe em đến trạm dừng nghỉ và thấy xe đậu kín bãi, người đông như đi hội. Em vào xếp hàng gọi đồ ăn sáng, bán đồng giá 57k/bát; em gọi mì bò (đi xa em chọn loại này cho lành) và phở tái. Lúc bê ra ăn thấy chất lượng bình thường, phở chán hơn mì. Gần 20 phút sau thì 3 xe còn lại cũng đến, lại xếp hàng cầm bill đã thanh toán chờ đồ ăn sáng theo kiểu tự phục vụ còn nhanh đến lượt chứ ngồi chờ được phục vụ thì đến bữa trưa mất :P Sau lần này em đúc kết là lần đầu và lần cuối ăn sáng ở trạm dừng nghỉ, lần sau chịu khó rẽ ngược vào TP Ninh Bình ăn bún chả quạt/miến lươn ngon hơn nhiều.
Hơn 8h đoàn xuất phát tiếp theo cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, đến đoạn hầm Tam Điệp thấy có dấu hiện ùn và CSGT phân làn cho các xe đi hướng Thanh Hóa quay đầu lại để đi QL1 do có sự cố. Sau em xem báo mới biết có vụ tài xế bị đột quỵ:
https://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-dot-quy-tren-cao-toc-duoc-csgt-dua-di-cap-cuu-kip-thoi-20250705082503413.htm
Quay lại QL1 đoạn qua Tam Điệp – Bỉm Sơn em lại quay lên cao tốc, lúc này đường thoáng và tầm 9h30; coi như e mất hơn 1h cho đoạn này vì sự cố trên. Túc tắc em cài cruise control 90 km/h chạy, từ đây vào đến hết Bãi Vọt thì chỉ chú ý biển báo tốc độ một số đoạn ở nghệ an và cuối bãi vọt (trạm thu phí) có chốt CSGT. Từ trạm thu phí là bất đầu đoạn CT Bãi Vọt - Hàm Nghi (dài 35,28km) và Hàm Nghi - Vũng Áng (dài 54,2km) thông xe từ 28/04/2025; em di chuyển gần 14 km có biển chỉ dẫn rẽ vào Đồng Lộc, đi thêm gần 6 km là đến di tích Ngã ba Đồng Lộc. Xe em đến trước và trong lúc đợi 3 xe còn lại thì em cũng mua hương, hoa, vào làm thủ tục đăng ký cho Đoàn ở khu vực đón tiếp ngay cổng chính. Khi 3 xe còn lại đến thì cũng gần 12h trưa và đoàn e là 2 đoàn cuối cùng của buổi sáng. Đây là lần thứ 3 em quay trở lại Đồng Lộc nhưng một số ông bà, thành viên trẻ trong đoàn thì đến lần đầu nên rất ý nghĩa trong dịp sắp đến ngày 27/7; cả đoàn dâng hương bày tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng bảo vệ và giành độc lập cho đất nước. BQL hướng dẫn khách thắp hương ở khu tưởng niệm 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, không thắp hương tại các mộ phần của các nữ anh hùng liệt sỹ.

Ngã 3 đồng lộc 1.jpg
Ngã 3 đồng lộc 2.jpg


Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn ở tỉnh Hà Tĩnh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 của Hà Tĩnh, thuộc địa phận thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Đây là một trong những điểm giao thông quan trọng trong Chiến tranh Việt Nam, vậy nên quân đội Hoa Kỳ đã tập trung nhiều máy bay thả bom nhằm cắt đứt đường hành quân của lực lượng quân Việt Nam dân chủ cộng hòa. Nơi đây có một tiểu đội thanh niên xung phong có nhiệm vụ canh giữ giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Tiểu đội 4, Đại đội 552 (được chốt chặn đoạn từ Cầu Tối trở vào Truông Kén khoảng 2 km, đặc biệt là 300 mét từ Cầu Tối đến Trường Thành) gồm 10 cô gái trẻ, tuổi từ 17 đến 24. Trưa ngày 24 tháng 7 năm 1968, như mọi ngày 10 cô ra làm nhiệm vụ. Vào 16h30', trận bom thứ 15 trong ngày dội xuống Đồng Lộc. Một trong số những quả bom đã rơi xuống ngay sát miệng hầm, nơi các cô đang tránh bom. Tất cả đã qua đời khi tuổi đời còn rất trẻ, phần lớn trong số họ chưa lấy chồng. Vào 2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt trên hệ thống Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh của Việt Nam. (trích theo Wikipedia)
Dâng hương xong Đoàn di chuyển theo QL15 thêm 8 km về quán Mỹ Quý – Ngã 3 Khe Giao để ăn trưa; quán này khi lên cung đường đi em tự tìm hiểu và thấy đánh giá tốt nên sáng nay trên đường đi đã giao vợ liên hệ đặt cơm trước vì đoàn tận 25 người mà đến mới gọi thì chờ lâu và các bữa ăn tiếp theo trong lịch trình của Đoàn đều đặt trước, đến giờ là vào mâm luôn 😊 theo giới thiệu đặc sản quán là cá lóc và cá nước khe sạch là đặc sản nên nhà em gọi cá lóc kho tộ, cá khe chiên, gà luộc, gào xáo, trứng, … Cá lóc bé như cá lóc đồng trong miền tây kho đậm, thịt chắc ngon; cá khe chiên nhưng ăn như kiểu kho khô hoặc om trấu được cả đoàn ăn khen đúng đặc sản. Các ông thì làm vài lon bia cơm trưa, cánh lái xe bọn em thì bò húc thái mua ở HN mang đi cho tỉnh vì vẫn còn 200 km phía trước nữa. Tổng tiền của bữa ăn trưa nay đây ạ, tính ra bình quân 120k/người quá ổn.
NH Mỹ Quý.jpg

Bill Mỹ Quý.jpg
cá khe sạch 1.jpg
cá khe sạch 2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,906
Động cơ
11,389 Mã lực
chúc cụ sức khoẻ :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,644
Động cơ
1,427,756 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
  • Ngày 1 (05/07): Hà Nội – Ngã 3 Đồng Lộc – Mộ Bác Giáp – Phong Nha, Quảng Bình
Đoàn hẹn nhau 5h15 chủ động xuất phát và 6h30 ăn sáng ở trạm dừng nghỉ phía tây ninh bình (đoạn cao bồ). Vẫn lối cao tốc pháp vân sáng sớm thứ 7 cuối tuần đông xe, 6h30 xe em đến trạm dừng nghỉ và thấy xe đậu kín bãi, người đông như đi hội. Em vào xếp hàng gọi đồ ăn sáng, bán đồng giá 57k/bát; em gọi mì bò (đi xa em chọn loại này cho lành) và phở tái. Lúc bê ra ăn thấy chất lượng bình thường, phở chán hơn mì. Gần 20 phút sau thì 3 xe còn lại cũng đến, lại xếp hàng cầm bill đã thanh toán chờ đồ ăn sáng theo kiểu tự phục vụ còn nhanh đến lượt chứ ngồi chờ được phục vụ thì đến bữa trưa mất :P Sau lần này em đúc kết là lần đầu và lần cuối ăn sáng ở trạm dừng nghỉ, lần sau chịu khó rẽ ngược vào TP Ninh Bình ăn bún chả quạt/miến lươn ngon hơn nhiều.
Hơn 8h đoàn xuất phát tiếp theo cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, đến đoạn hầm Tam Điệp thấy có dấu hiện ùn và CSGT phân làn cho các xe đi hướng Thanh Hóa quay đầu lại để đi QL1 do có sự cố. Sau em xem báo mới biết có vụ tài xế bị đột quỵ:
https://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-dot-quy-tren-cao-toc-duoc-csgt-dua-di-cap-cuu-kip-thoi-20250705082503413.htm
Quay lại QL1 đoạn qua Tam Điệp – Bỉm Sơn em lại quay lên cao tốc, lúc này đường thoáng và tầm 9h30; coi như e mất hơn 1h cho đoạn này vì sự cố trên. Túc tắc em cài cruise control 90 km/h chạy, từ đây vào đến hết Bãi Vọt thì chỉ chú ý biển báo tốc độ một số đoạn ở nghệ an và cuối bãi vọt (trạm thu phí) có chốt CSGT. Từ trạm thu phí là bất đầu đoạn CT Bãi Vọt - Hàm Nghi (dài 35,28km) và Hàm Nghi - Vũng Áng (dài 54,2km) thông xe từ 28/04/2025; em di chuyển gần 14 km có biển chỉ dẫn rẽ vào Đồng Lộc, đi thêm gần 6 km là đến di tích Ngã ba Đồng Lộc. Xe em đến trước và trong lúc đợi 3 xe còn lại thì em cũng mua hương, hoa, vào làm thủ tục đăng ký cho Đoàn ở khu vực đón tiếp ngay cổng chính. Khi 3 xe còn lại đến thì cũng gần 12h trưa và đoàn e là 2 đoàn cuối cùng của buổi sáng. Đây là lần thứ 3 em quay trở lại Đồng Lộc nhưng một số ông bà, thành viên trẻ trong đoàn thì đến lần đầu nên rất ý nghĩa trong dịp sắp đến ngày 27/7; cả đoàn dâng hương bày tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng bảo vệ và giành độc lập cho đất nước. BQL hướng dẫn khách thắp hương ở khu tưởng niệm 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, không thắp hương tại các mộ phần của các nữ anh hùng liệt sỹ.

Ngã 3 đồng lộc 1.jpg
Ngã 3 đồng lộc 2.jpg


Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn ở tỉnh Hà Tĩnh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 của Hà Tĩnh, thuộc địa phận thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Đây là một trong những điểm giao thông quan trọng trong Chiến tranh Việt Nam, vậy nên quân đội Hoa Kỳ đã tập trung nhiều máy bay thả bom nhằm cắt đứt đường hành quân của lực lượng quân Việt Nam dân chủ cộng hòa. Nơi đây có một tiểu đội thanh niên xung phong có nhiệm vụ canh giữ giao điểm, phá bom và sửa đường thông xe khi bị bom phá. Tiểu đội 4, Đại đội 552 (được chốt chặn đoạn từ Cầu Tối trở vào Truông Kén khoảng 2 km, đặc biệt là 300 mét từ Cầu Tối đến Trường Thành) gồm 10 cô gái trẻ, tuổi từ 17 đến 24. Trưa ngày 24 tháng 7 năm 1968, như mọi ngày 10 cô ra làm nhiệm vụ. Vào 16h30', trận bom thứ 15 trong ngày dội xuống Đồng Lộc. Một trong số những quả bom đã rơi xuống ngay sát miệng hầm, nơi các cô đang tránh bom. Tất cả đã qua đời khi tuổi đời còn rất trẻ, phần lớn trong số họ chưa lấy chồng. Vào 2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt trên hệ thống Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh của Việt Nam. (trích theo Wikipedia)
Dâng hương xong Đoàn di chuyển theo QL15 thêm 8 km về quán Mỹ Quý – Ngã 3 Khe Giao để ăn trưa; quán này khi lên cung đường đi em tự tìm hiểu và thấy đánh giá tốt nên sáng nay trên đường đi đã giao vợ liên hệ đặt cơm trước vì đoàn tận 25 người mà đến mới gọi thì chờ lâu và các bữa ăn tiếp theo trong lịch trình của Đoàn đều đặt trước, đến giờ là vào mâm luôn 😊 theo giới thiệu đặc sản quán là cá lóc và cá nước khe sạch là đặc sản nên nhà em gọi cá lóc kho tộ, cá khe chiên, gà luộc, gào xáo, trứng, … Cá lóc bé như cá lóc đồng trong miền tây kho đậm, thịt chắc ngon; cá khe chiên nhưng ăn như kiểu kho khô hoặc om trấu được cả đoàn ăn khen đúng đặc sản. Các ông thì làm vài lon bia cơm trưa, cánh lái xe bọn em thì bò húc thái mua ở HN mang đi cho tỉnh vì vẫn còn 200 km phía trước nữa. Tổng tiền của bữa ăn trưa nay đây ạ, tính ra bình quân 120k/người quá ổn.
NH Mỹ Quý.jpg

Bill Mỹ Quý.jpg
cá khe sạch 1.jpg
cá khe sạch 2.jpg
Ảnh là chính, thuyết minh vừa đủ, không cần wiki nhiều đâu cụ :D

001.JPG
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,821
Động cơ
1,630,357 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ giống em ở cái khoản lo ăn uống đấy ạ. Em cũng luôn tìm hiểu và đặt ăn trước để tới nơi không phải chờ đợi mất thời gian. Đặc biệt là những điểm du lịch đông như Đồng hới mà không đặt trước thì tới chờ lâu - đấy là em còn chủ đi ngày thường ý.
 

Green R

Xe tải
Biển số
OF-779919
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
402
Động cơ
712,048 Mã lực
Em vào hóng cảnh chuyến đi
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,602
Động cơ
451,065 Mã lực
Em thì thích tìm hiểu lịch sử, thích ghé thăm di tích, nhất là những điểm cao, những di tích thời VNCH nhưng gấu và F1 luôn thích biển. Và thế là ít được lui tới đây như mong đợi.
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,225
Động cơ
547,633 Mã lực
Lịch trình ban đầu em định ăn trưa xong đi tiếp QL15 – đường HCM đến phong nha để vừa trải nghiệm tay lái và thăm các điểm lịch sử như cầu Ka Tang, đèo Đá Đẽo, sân bay dã chiến Khe Giát rồi chiều về HN mới qua Mộ Bác Giáp nhưng chiều về HN có 4 ông bà đi tàu hỏa mà muốn qua Mộ Bác Giáp nên đoàn em đổi đi QL1 để vào Mộ Bác Giáp. Thôi đành hẹn cung QL15-HCM một dịp khác để thỏa thú lái xe cung đường huyền thoại này.
13h30 Đoàn xuất phát đi tiếp gần 10km theo DT 550 để nhập CT Vũng Áng. Đường CT vắng, chạy êm và ít phải xử lý nên lúc này mắt phải căng ra để chống buồn ngủ, 1 xe trong đoàn không chịu nổi phải đổi lái cho vợ 2 lên thay 😊 Đến hết CT Vũng Áng thì rẽ trái nhập vào đường tránh TX Kỳ Anh, cũng đoạn này 2 xe nhà em chạy sau không để ý rẽ phải và may em gọi lại kịp thời không thì 2 xe này đi lối CK Cha Lo QB. Đoạn đường tránh này dài gần 23 km và đi cực kỳ khó chịu, biển cấm vượt dày đặc và em biết đoạn này CSGT làm rát nên mình tuân thủ tuyệt đối, không để rơi bánh mì. Hồi chưa thông tuyến CT Vũng Áng, đi cung này em toàn chạy lối ven biển Hà Tĩnh cho thoáng, cảnh đẹp và không lo rơi bánh mỳ; năm nay quay lại đi cực khó chịu ☹ Khi nhập ra QL1 là đến đoạn đèn đỏ (em xem google là đoạn gần nhà thờ Đông Sơn) và có biển hạn chế tốc độ, có cam phạt nguội nên các bác lưu ý nhé.
Screenshot 2025-07-21 171812.png


14h30 Đoàn rẽ vào Vũng Chùa thắp hương Bác Giáp, trên đường vào đoàn mua hương và hoa để dâng nhưng được chị bán hàng thật thà bảo BQL không cho dâng hoa nên tùy nhà mình mua hoặc không mua. Em công nhận người dân QB gần gũi, chân chất thật thà, chứ gặp người không thật thà người ta cứ bán. Đoàn em mua hương lên thắp nhưng khi lên phần mộ thì có người của Gia đình Bác Giáp đốt sẵn hương và đưa mỗi người 1 nén thắp lên phần mộ Bác. Trước năm 2019 việc quản lý, bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, Quảng Bình do Bộ đội Biên phòng đảm nhiệm, nhưng từ đầu năm 2019, công tác này đã được bàn giao lại cho gia đình và chính quyền tỉnh Quảng Bình phối hợp quản lý. Năm 2024 vợ Bác Giáp là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Bích Hà mất cũng được đưa về an táng cạnh Bác.
mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap-noi-an-nghi-cua-vi-anh-hung-dan-toc-04-1652833031.jpeg

Sau khi thắp hương xong thì 2 vợ chồng em cũng làm kiểu ảnh ghi lại kỷ niệm, may được tấm ảnh thời tiết ủng hộ người quá ạ :)
z6827027522683_dda0c20b9020f78a131a178a0aa8510a.jpg


Gần 16h đoàn tiếp tục theo QL1 đi qua Cầu Gianh rẽ phải (đoạn vào Cầu Gianh có biển hạn chế tốc độ 50km/h và biển khoảng cách, cam phạt nguội treo trên giá long môn) vào DT2B – Đường HCM đến điểm nghỉ hôm nay là Son River House ở Phong Nha, QB. Em biết Son River House qua FB của đứa bạn và tham khảo thêm các đánh giá trên google em thấy ổn, phòng rộng rãi (cả khu có 10 phòng nghỉ và đoàn em đặt 9 phòng), có khuôn viên và ngay cạnh sông Son, giá phòng cuối tuần 500 – 600k/phòng hợp lý, có free dịch vụ thuyền kayat cho khách lưu trú và nhiều góc để chị em chụp ảnh check in rất chill, điểm hạn chế là lối từ đường vào Son River (tầm 100m) bé nên xe dưới 7 chỗ vào được. Em hỏi sao không mua thêm ít đất mở rộng lối vào thì chủ nhà bảo chỗ nhà có đất là họ hàng, đang đòi hơn 100tr mà còn chưa chắc bán không 😊
Sơ đồ mặt bằng của Son và một số ảnh:
z6603142165402_e99e5adb399fd18fa4db85ead266a163.jpg
z6827070936252_b29d21a84738b587603f5b3bf558b6d0.jpg
z6827070947098_ebe7b6a2d57d7be02e3c3be9ccb44060.jpg
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
717
Động cơ
575,133 Mã lực
Hongs tiếp chuyến đi của cụ, bây h cao tốc có rồi nên đi lại cũng dễ dàng hơn nhiều
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,660
Động cơ
436,115 Mã lực
Chúc đại gia đình bình an. Chuyến đi ý nghĩa.
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
848
Động cơ
585,140 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Đồng Hới, (Quảng Bình) Quảng Trị

IMG_6608.JPG
IMG_6611.JPG
IMG_6624.JPG
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,225
Động cơ
547,633 Mã lực
Nhận phòng xong thì thanh niên với trẻ con mặc áo phao và lấy thuyền kayat chèo trên sông Son, cuối chiều nước sông lạnh nên không chơi lâu được. Son River cách bến thuyền đi động phong nha khoảng 3 km, gần Hồ Khanh Hometsay (người phát hiện ra Sơn Đoòng) có cầu trượt xi măng cho trẻ con chơi trượt thẳng xuống sông Son rất phê nên trẻ con có thể sang chơi ké. Lúc đặt phòng em phải hỏi đi hỏi lại có qua trượt ké được không vì món này trẻ con thích nhất. Lần đầu trẻ con được trải nghiệm chèo thuyền kayat trên sông, trượt máng xi măng xuống sông chứ không phải máng nhựa như công viên nước vẫn chơi nên lạ lẫm và thích lắm. Trộm vía hôm nhà em ở thì nước sông xanh thơ mộng, chứ 1-2 tuần trước lũ về nước đục ngầu và Son River bị cuốn mất cầu chụp ảnh check in trước cửa nhà (chỗ này mà còn thì chị em thu hoạch kha khá ảnh đây).
Cầu trượt của Hồ Khanh Homestay
Screenshot 2025-07-25 162442.png

Em với F1 lần đầu thử chèo kayat
z6840392626775_2c53b3ddcb77d2537c7c15def0e4b559.jpg


Bữa tối đoàn em đặt luôn tại Son River, chốt con cá chép sông Son 7kg chế biến nướng và lẩu cho 2 mâm người lớn, trẻ con thịt ba chỉ nướng, thịt quấn lá lốt, mì xào, cơm rang. Tối nay ăn tại chỗ nghỉ và sáng mai chơi quanh khu Phong Nha nên đội lái bọn em mới được uống thoải mái. Giao 1 đồng chí lái mang rượu trắng men lá đi thì lại quên, bố vợ em chuẩn bị 2 chai rượu cao cũng quên, mỗi bố đẻ em mang đi 2 chai 750 ml sâm cau và hết ngay trong buổi tối đầu tiên, chắc có lẽ ngày đầu đang khỏe, cá chép sông ngon và không khí vui nên hơi quá chén. Bữa tối gọi vừa đủ khẩu phần và không thừa gì cả, niềm vui lớn nhất của người đi chợ các bữa ăn đấy các bác nhỉ.
Đội hình rượu đoàn em đây

ăn tối SOn.jpg


Khi tính chương trình ngày mai thì được chị chủ chỗ nghỉ giới thiệu có tour "Đường Trường Sơn huyền thoại - Hang Chỉ Huy" vừa bổ sung vào danh sách các địa chỉ đỏ trên cung đường 20 Quyết Thắng).
https://tuoitre.vn/kham-pha-hang-chi-huy-giua-long-di-san-phong-nha-20250709123217473.htm
Hang Chỉ Huy là “căn cứ hậu cần chiến lược” của Bộ Tư lệnh 559 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đây là nơi các cán bộ, chiến sĩ Binh trạm 14 tiếp nhận và vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa, vũ khí, lương thực chi viện cho chiến trường miền Nam. Bác ruột trong đoàn em cũng là bộ đội của Binh trạm 14 này nên hội ý nhanh thống nhất mai cử 1 lái xe đưa 5 ông đi tuyến này; 1 nhóm đi động Phong Nha và nhóm thanh niên + trẻ con đi Hang Tối.
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
985
Động cơ
119,728 Mã lực
Tuổi
55
Lịch trình ban đầu em định ăn trưa xong đi tiếp QL15 – đường HCM đến phong nha để vừa trải nghiệm tay lái và thăm các điểm lịch sử như cầu Ka Tang, đèo Đá Đẽo, sân bay dã chiến Khe Giát rồi chiều về HN mới qua Mộ Bác Giáp nhưng chiều về HN có 4 ông bà đi tàu hỏa mà muốn qua Mộ Bác Giáp nên đoàn em đổi đi QL1 để vào Mộ Bác Giáp. Thôi đành hẹn cung QL15-HCM một dịp khác để thỏa thú lái xe cung đường huyền thoại này.
13h30 Đoàn xuất phát đi tiếp gần 10km theo DT 550 để nhập CT Vũng Áng. Đường CT vắng, chạy êm và ít phải xử lý nên lúc này mắt phải căng ra để chống buồn ngủ, 1 xe trong đoàn không chịu nổi phải đổi lái cho vợ 2 lên thay 😊 Đến hết CT Vũng Áng thì rẽ trái nhập vào đường tránh TX Kỳ Anh, cũng đoạn này 2 xe nhà em chạy sau không để ý rẽ phải và may em gọi lại kịp thời không thì 2 xe này đi lối CK Cha Lo QB. Đoạn đường tránh này dài gần 23 km và đi cực kỳ khó chịu, biển cấm vượt dày đặc và em biết đoạn này CSGT làm rát nên mình tuân thủ tuyệt đối, không để rơi bánh mì. Hồi chưa thông tuyến CT Vũng Áng, đi cung này em toàn chạy lối ven biển Hà Tĩnh cho thoáng, cảnh đẹp và không lo rơi bánh mỳ; năm nay quay lại đi cực khó chịu ☹ Khi nhập ra QL1 là đến đoạn đèn đỏ (em xem google là đoạn gần nhà thờ Đông Sơn) và có biển hạn chế tốc độ, có cam phạt nguội nên các bác lưu ý nhé.
Screenshot 2025-07-21 171812.png


14h30 Đoàn rẽ vào Vũng Chùa thắp hương Bác Giáp, trên đường vào đoàn mua hương và hoa để dâng nhưng được chị bán hàng thật thà bảo BQL không cho dâng hoa nên tùy nhà mình mua hoặc không mua. Em công nhận người dân QB gần gũi, chân chất thật thà, chứ gặp người không thật thà người ta cứ bán. Đoàn em mua hương lên thắp nhưng khi lên phần mộ thì có người của Gia đình Bác Giáp đốt sẵn hương và đưa mỗi người 1 nén thắp lên phần mộ Bác. Trước năm 2019 việc quản lý, bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, Quảng Bình do Bộ đội Biên phòng đảm nhiệm, nhưng từ đầu năm 2019, công tác này đã được bàn giao lại cho gia đình và chính quyền tỉnh Quảng Bình phối hợp quản lý. Năm 2024 vợ Bác Giáp là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Bích Hà mất cũng được đưa về an táng cạnh Bác.
mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap-noi-an-nghi-cua-vi-anh-hung-dan-toc-04-1652833031.jpeg

Sau khi thắp hương xong thì 2 vợ chồng em cũng làm kiểu ảnh ghi lại kỷ niệm, may được tấm ảnh thời tiết ủng hộ người quá ạ :)
z6827027522683_dda0c20b9020f78a131a178a0aa8510a.jpg


Gần 16h đoàn tiếp tục theo QL1 đi qua Cầu Gianh rẽ phải (đoạn vào Cầu Gianh có biển hạn chế tốc độ 50km/h và biển khoảng cách, cam phạt nguội treo trên giá long môn) vào DT2B – Đường HCM đến điểm nghỉ hôm nay là Son River House ở Phong Nha, QB. Em biết Son River House qua FB của đứa bạn và tham khảo thêm các đánh giá trên google em thấy ổn, phòng rộng rãi (cả khu có 10 phòng nghỉ và đoàn em đặt 9 phòng), có khuôn viên và ngay cạnh sông Son, giá phòng cuối tuần 500 – 600k/phòng hợp lý, có free dịch vụ thuyền kayat cho khách lưu trú và nhiều góc để chị em chụp ảnh check in rất chill, điểm hạn chế là lối từ đường vào Son River (tầm 100m) bé nên xe dưới 7 chỗ vào được. Em hỏi sao không mua thêm ít đất mở rộng lối vào thì chủ nhà bảo chỗ nhà có đất là họ hàng, đang đòi hơn 100tr mà còn chưa chắc bán không 😊
Sơ đồ mặt bằng của Son và một số ảnh:
z6603142165402_e99e5adb399fd18fa4db85ead266a163.jpg
z6827070936252_b29d21a84738b587603f5b3bf558b6d0.jpg
z6827070947098_ebe7b6a2d57d7be02e3c3be9ccb44060.jpg
mình đã ở Son river, khá đẹp, bạn chủ nhà thân thiện...
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,225
Động cơ
303,205 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Cụ viết rất chi tiết
Tiện đây em đang có dự định đi chơi QB 3 hoặc 4 ngày
Xuất phát từ tp Bắc Ninh. Nhà có 2 lớn + 1 bé 5 tuổi. Rất mong các bác cho gợi ý lịch trình ạ (nhà em ưu tiên biển hơn động ạ)
Đa tạ các cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top