- Biển số
- OF-553878
- Ngày cấp bằng
- 8/2/18
- Số km
- 116
- Động cơ
- 166,150 Mã lực
- Tuổi
- 40
Cháu cũng vài lần bị nhầm 1,2 củ.gọi tổng đài Cskh thì e cskh có số đt chủ Tk kia,may ra thì họ trả lại cụ a
Cũng Tuỳ thoii cụ nhé,ko phải 100% là lấy lại dc đâuRa ngân hàng làm tra soát lại. Lấy được, mất thời gian thôi.
Phát biểu chuẩn đét, gia cát dự cụ/mợ là kế toán hoặc kiểm soát viên giao dịch của bank nào đó. Vụ này chuyển đúng người, đúng mục đích nhưng chỉ là sai con số thôi. Tuy nhiên, gặp phải chủ shop tham lam cho nên cách tốt nhất đến gặp nói chuyện hoặc quấy để trả lại thôi.Vụ việc của bác thớt, chính xác là chuyển THỪA tiền. Nghĩa là đúng người nhận, đúng tài khoản, nhưng không đúng số tiền (theo giải thích của bác thớt), cho nên ngân hàng không liên quan gì cả.
Giống như vụ chuyển tiền từ thiện 300k thành 30 triệu, người chuyển thừa phải liên hệ với ca sĩ Thuỷ Tiên, ngân hàng không liên quan gì cả.
Đây là lỗi NGÂN HÀNG chuyển, chứ ko phải lỗi chủ tài khoản chuyển.Bác thớt nghiên cứu thêm TT46/2014/tt-nhnn , thông tư 23 về tài khoản:
Điều 14. Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán
1. Thực hiện đúng, đầy đủ các điều kiện, quy trình đối với các dịch vụ thanh toán theo quy định tại Thông tư này và theo thỏa thuận giữa tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phù hợp với quy định của pháp luật.
2. Hoàn trả hoặc phối hợp với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoàn trả đầy đủ số tiền thụ hưởng do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển thừa, chuyển nhầm (bao gồm cả lỗi tác nghiệp, sự cố hệ thống của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán).
3. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của các thông tin và chứng từ thanh toán mà mình cung cấp.
4. Tự bảo vệ các bí mật thông tin tài khoản, giao dịch của cá nhân do mình quản lý để đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch thanh toán; thông báo kịp thời cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn trong giao dịch thanh toán hoặc nghi ngờ thông tin giao dịch bị lợi dụng.
5. Không được sử dụng các dịch vụ thanh toán cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.
6. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Điều 15. Quyền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán
1. Yêu cầu tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan và thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận phù hợp với quy định pháp luật trong quá trình sử dụng dịch vụ thanh toán.
2. Từ chối cung cấp dịch vụ thanh toán cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán trong các trường hợp sau:
a) Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khi thực hiện dịch vụ thanh toán theo quy định tại Thông tư này hoặc vi phạm các thỏa thuận giữa tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán;
b) Khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có bằng chứng về việc giao dịch thanh toán nhằm rửa tiền, tài trợ khủng bố theo quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền.
3. Yêu cầu tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán hoàn trả đầy đủ số tiền thụ hưởng do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển thừa, chuyển nhầm (bao gồm cả lỗi tác nghiệp, sự cố hệ thống của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán).
4. Được quyền thu phí khi cung ứng các dịch vụ thanh toán theo quy định của pháp luật.
5. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Em đánh giá cao còm của cụ nhưng cụ có thể Việt hóa còm của cụ được không? Nếu cụ mới ở nước ngoài về chưa quen tiếng mẹ đẻ thì để em gúc giúp choNếu chỉ chăm chăm đòi bene thì húc đầu vào đá thôi. Flow chuẩn phải là : applicant yêu cầu rb hỗ trợ, rb liên lạc bb để hỗ trợ thu hồi fund (ko phân biệt chuyển nhầm, chuyển thừa, lỗi applicant hay lỗi rb), bb lấy xác nhận/chấp nhận của bene. 1/ Nếu bene đồng ý ký xác nhận: done, 2/ Bene im lặng: tội chiếm giữ tài sản bất hợp pháp. 3/ bene từ chối => tiếp tục giải quyết.
Lưu ý: rb có nghĩa vụ với khách của mình (applicant), bb ko có nghĩa vụ trả fund cho rb nhưng bb có quyền yêu cầu bene hoàn tiền => phụ thuộc vào bb là chính chứ ko phải bene
Như này là đúng, e ủng hộ.Cụ đem CA doạ thôi. Soạn sẵn cái đơn tố giác tội phạm (cụ viện dẫn rõ luật hình sự 2015 vào:
Điều 174. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm)
Sau đó gửi qua Zalo nhờ bên nhận nhầm đọc giúp. Bảo có gì cần sửa, bổ sung không để tôi đưa đơn ra CA.
Thế là ngày hôm sau cụ nhận được tiền ngay.
Post trước em có định nghĩa viết tắt rồi. Anyway, thank cụEm đánh giá cao còm của cụ nhưng cụ có thể Việt hóa còm của cụ được không? Nếu cụ mới ở nước ngoài về chưa quen tiếng mẹ đẻ thì để em gúc giúp cho![]()
Cụ đọc kỹ điều 14.2 giùm xem đang nói Bank hay cá nhân ?Đây là lỗi NGÂN HÀNG chuyển, chứ ko phải lỗi chủ tài khoản chuyển.
Tặng bác nguồn trên mạng https://www.google.com.vn/amp/s/luatminhkhue.vn/amp/phan-tich-cau-thanh-toi-lua-dao-chiem-doat-tai-san--.aspxNhư này là đúng, e ủng hộ.
2. Hoàn trả hoặc phối hợp với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoàn trả đầy đủ số tiền thụ hưởng do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển thừa, chuyển nhầm (bao gồm cả lỗi tác nghiệp, sự cố hệ thống của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán).Cụ đọc kỹ điều 14.2 giùm xem đang nói Bank hay cá nhân ?
Bác đọc cả Điều 14 xem họ nói chủ ngữ là ai (Bank + applicant), còn hành vi chuyển tiền thì đương nhiên chỉ có Bank chuyển, applicant có Swift mt103 đâu mà bắn lệnh đi đc. T tư còn có cái mở ngoặc để nói rõ điều này áp dụng cho cả applicant chuyển nhầm, thừa VÀ bank tự nhầm, nhầm2. Hoàn trả hoặc phối hợp với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoàn trả đầy đủ số tiền thụ hưởng do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển thừa, chuyển nhầm (bao gồm cả lỗi tác nghiệp, sự cố hệ thống của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán).
Vẫn là nói BANK, ko nói đến chủ tài khoản!
Làm sao mà tội này đc cụ. Có thủ đoạn gian dối đâu? Cụ ý tự chuyển nhầm đấy chứCụ đem CA doạ thôi. Soạn sẵn cái đơn tố giác tội phạm (cụ viện dẫn rõ luật hình sự 2015 vào:
Điều 174. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm)
Sau đó gửi qua Zalo nhờ bên nhận nhầm đọc giúp. Bảo có gì cần sửa, bổ sung không để tôi đưa đơn ra CA.
Thế là ngày hôm sau cụ nhận được tiền ngay.