Chi hội Chuyên trang về chủ đề giảm sóc I30

bs_giang

Xe tải
Biển số
OF-90002
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
266
Động cơ
6 Mã lực
Website
www.eloge.vn
Báo cáo các bác là em đang sốt sình sịch mà để bên thớt kia thấy chìm quá. Nhân tiện cũng muốn mở cái thớt này để các bác bóng bàn về giảm sóc I30 vì em thấy một số bác cũng có kêu ca. Các bác giúp em với.

Giảm xóc I30CW xóc hơn xe bò, nhờ các cụ giúp đỡ

Các cụ cho em hỏi chút ạ. Gấu nhà em đang đi em I30CW bản nhập khẩu đăng ký mới từ T10/2009, tổng quãng đường lăn bánh đến ngày hôm nay là khoảng 65ng km. Ngay từ hồi mới mua em đã thấy giảm sóc nó rất cứng xóc tức, cứ nghĩ đi một thời gian rồi nó mềm (ngu thế chứ lị). Rồi gấu cũng chỉ loanh quanh trong HN nên chẳng để ý, đi mãi rồi nó thành quen như kiểu cái xe nó vậy. Nhưng dạo này em hay đi và thỉnh thoảng đi xa thì thấy nó xóc kinh hoàng và ồn kinh khủng, tiếng ồn chủ yếu từ dưới gầm lên, còn cách âm vỏ xe thì rất ổn. Mang vào Huyndai GP, các chú bảo xe anh chẳng sao cả giảm sóc ngon, khô cong. Lại mang về đi tiếp, nhưng thấy nó xóc quá không chịu được, em chưa thấy con xe nào xóc như thế, đến con Innova còn êm hơn tỉ lần.

Nhờ các cụ nhiều kinh nghiệm cho em hỏi là:
1. Có phải I30 chất lượng giảm xóc từ đều nó đã kém thế hay con xe em nó thế
2. Nếu con xe em nó bị thế thì là nó bị làm sao
3. Giờ em muốn xứ lý triệt để thì phải làm thế nào
4. Xử lý thì các cụ cho em xin cái địa chỉ, điện thoại của gara nào hiểu rõ cái bệnh của xe em để em mang ra khám với ạ

Cám ơn các cụ trước ạ.
Em cũng chưa rõ lắm về xóc như thế nào theo bác nói nhưng bác xem lốp bơm có cứng quá ko? Đi 65K Km là bác thay lốp được rồi đó, lốp của bác là theo xe Kumho? lốp nó chai thì cũng gây ồn lắm.
Bản thân I30 là ồn nghen bác, nó ko im như Altis được, em so sánh con này vì em có đi thử rồi.
Thân.
Giảm xóc I30 ko thuộc loại tốt, mà nói chung đi 6,5 vạn thì xe nào cũng vậy, hỏng phuộc là chuyện thường.
Ko biết bác vào hãng kt phuộc thế nào? Chứ chỉ nâng xe lên kt xem có chảy dầu hay ko thì chưa đủ, nên tháo hẳn ra để kt. Em ko đủ từ ngữ chuyên ngành để giải thích nhưng đại loại là nếu ấn xuống mà nặng trịch, gợn gợn, ko trơn tru hoặc ấn xuống thả ra nó bật mạnh lên thì có thể do mấy cái van đã trục trặc -> đi xóc.
Nếu máu thì bác ra nhà bác Hùng Màu mua cả 4 cái, giá chưa đến 4 triệu cả bộ, thêm công thay chắc khoảng gần củ nữa là ngon.
Cám ơn cụ, xe em 50ng là em đã thay cả 4 quả rồi, lại thay đúng lốp nguyên bản của nó (Lại ngu nữa). Lốp em thường bơm 2,3kg có cứng không cụ?
Cụ cho em hỏi, ngoài giảm xóc chuẩn theo hãng thì còn có giảm xóc của hãng nào ngon hơn SX để lắp cho I30 nữa không ạ. Cụ chỉ nhà bác Hùng Màu ở chỗ nào em không biết, cụ cho em xin cái địa chỉ với ạ. Nhưng cái chính là em muốn xử lý triệt để cái chất lượng giảm xóc của I30 thì làm thế nào ạ, vì giảm sóc gin theo xe của I30 em thấy nó cứng quá.
 

bs_giang

Xe tải
Biển số
OF-90002
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
266
Động cơ
6 Mã lực
Website
www.eloge.vn
Em lại mới nhờ cụ gút gồ tìm được bài này, đọc xong lại thấy hoang mang quá.

Đời em là ghét nhất Lộn Gầm (em nói ngay thẳng, các Bác đừng đọc ngược nhé) thế mà em lại phải Lộn Gầm. Ức thế.
Chuyện là thế này:
- Hôm trước, em đi công tác với chủ nhân xe i30. Đang bon bon chủ nhân thốt lên 1 câu: Về em thay cho anh đôi giảm sóc sau nhé. Nghệt mặt 1 lúc: tại sao phải thay hả anh?
- Tí nữa sẽ biết.
- Vâng, đi đến trạm soát vé, đi qua gờ giảm tốc. Bỗng nhiên, 1 loạt đạn AK-47 vang lên: toành...roành. "Dựt cả mìn".
- Đấy thấy chưa, các gara đều phán chết giảm sóc.
- Anh xuống để em chạy. Đang chạy 80, em nhìn thấy cái ổ trâu, đạp ga 100. Phi thẳng vào đó. Chủ nhân chỉ kịp thét lên 1 tiếng, rồi ngã vật ra ghế.
.
- Giảm sóc của anh ko sao nhé. Tí nữa về, anh làm ly cafe là hết bệnh.
- Đến đây chủ nhân i30 nghệt mặt
.
Về, nâng xe lên, bắt đầu:
1. Thay cao su cân bằng sau. Hết bệnh.
Kinh nghiệm cho thấy:
1. Đừng bao giờ độn cao su cân bằng nhé.
2. Chỉ độn mang tính tạm thời, khi bạn ko có phụ tùng ngay lúc đó.
3. Hãy hẹn khách hàng, và gọi ngay cho khách hàng khi phụ tùng về. (rất Pro ở đây).

Tại sao lại ko nên độn:
1. Khi độn, thanh cân bằng bị bó cứng, khác gì xe chạy nhíp đâu.
2. Khi bó cứng, thânh cân bằng sẽ bị cong, do lực uốn khi bị bó cứng.
Ok nhé. Chúc các Bác giỏi và kiếm nhiều tiền.
 

bs_giang

Xe tải
Biển số
OF-90002
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
266
Động cơ
6 Mã lực
Website
www.eloge.vn
Kính nhờ các cụ I30 tư véo giùm em với.
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,860
Động cơ
688 Mã lực
Theo em cụ cụ cứ mang vào hãng kiểm tra giảm sóc và rô tuyn với cao su cân bằng, nếu họ phán sắp hỏng hay nên thay... thì alo cụ màu, cụ ý ship tận nơi nhờ hãng nó thay hộ lấy công 1-200k còn giá phụ tùng cụ Mast bán giá chuẩn nhât rồi ah
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
2,940
Động cơ
186 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Em cũng mới phải thay cả 4 quả giảm xóc (xe đi được 6,3 vạn Km). Nó chỉ chết 1 quả trước bên phụ nhưng em thay luôn cả 4 quả do nó rẻ quá. Em mua chỗ cụ Màu cả 4 quả có 3 củ ( đấy là chỗ cụ ý thiều 1 quả phải đi lấy chỗ khác nên nó mới đắt thế chứ nếu có hàng chỉ 2 củ 8/4 quả thôi) và để cho nó đều ( nếu 1 quả ko nhún như 3 quả còn lại thì gây say xe :D)
Muốn biết giảm xóc có hỏng hay không thì phải tháo hẳn ra mới biết được nhé.
 

bs_giang

Xe tải
Biển số
OF-90002
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
266
Động cơ
6 Mã lực
Website
www.eloge.vn
Theo em cụ cụ cứ mang vào hãng kiểm tra giảm sóc và rô tuyn với cao su cân bằng, nếu họ phán sắp hỏng hay nên thay... thì alo cụ màu, cụ ý ship tận nơi nhờ hãng nó thay hộ lấy công 1-200k còn giá phụ tùng cụ Mast bán giá chuẩn nhât rồi ah
Cám ơn cụ, các cụ cứ nhắc đến cụ màu mà em chẳng hiểu cụ màu là cụ nào, cụ có thể nói rõ hơn giùm em được không ạ? và theo em hiểu thì cụ màu chỉ bán phụ tùng chứ không phải Gara, tức là mua ở đó rồi mang đến Gara thuê lắp ạ?

Em cũng mới phải thay cả 4 quả giảm xóc (xe đi được 6,3 vạn Km). Nó chỉ chết 1 quả trước bên phụ nhưng em thay luôn cả 4 quả do nó rẻ quá. Em mua chỗ cụ Màu cả 4 quả có 3 củ ( đấy là chỗ cụ ý thiều 1 quả phải đi lấy chỗ khác nên nó mới đắt thế chứ nếu có hàng chỉ 2 củ 8/4 quả thôi) và để cho nó đều ( nếu 1 quả ko nhún như 3 quả còn lại thì gây say xe :D)
Muốn biết giảm xóc có hỏng hay không thì phải tháo hẳn ra mới biết được nhé.
Cám ơn cụ, nhà em bị giống cụ rồi, cũng bị 1 quả trước bên phụ. Hiện tại em đang đi cố để nhờ các cụ tư véo xem thế nào rồi làm cả thể. Thế cụ có phải thay mấy cái cao su cân bănng hay thêm cái gì không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bs_giang

Xe tải
Biển số
OF-90002
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
266
Động cơ
6 Mã lực
Website
www.eloge.vn
Oạch, ôi trời ạ, em biết cụ Màu rồi, té ra là gian hàng trên OF này, để em hỏi cụ Màu xem thế nào ạ.
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
829
Động cơ
126 Mã lực
Giảm xóc I30 thuộc loại "giảm chấn 2 chiều", chức năng của phuộc là triệt tiêu giao động của lò xo, giảm chấn 2 chiều nôm na là lên từ từ xuống cũng từ từ. Phuộc chảy dầu thì thường ấn xuống rất nhẹ nhàng, ko hạn chế đc hành trình lên xuống của lò xo gây hiện tượng bồng bềnh, nhiều lúc kịch giảm xóc. Ngược lại, nếu mấy cái van bên trong phuộc hỏng, phuộc ấn xuống rất nặng thì lại mất tác dụng giảm chấn nên cảm giác đi rất xóc.
Cái bài bác chủ thớt trích dẫn ở trên, theo em chả liên quan gì đến vụ giảm xóc, bởi chức năng của thanh cân bằng và bạc cao su thanh cân bằng nó khác, ko liên quan nhiều đến vụ xe xóc hay ko.
 

bs_giang

Xe tải
Biển số
OF-90002
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
266
Động cơ
6 Mã lực
Website
www.eloge.vn
Giảm xóc I30 thuộc loại "giảm chấn 2 chiều", chức năng của phuộc là triệt tiêu giao động của lò xo, giảm chấn 2 chiều nôm na là lên từ từ xuống cũng từ từ. Phuộc chảy dầu thì thường ấn xuống rất nhẹ nhàng, ko hạn chế đc hành trình lên xuống của lò xo gây hiện tượng bồng bềnh, nhiều lúc kịch giảm xóc. Ngược lại, nếu mấy cái van bên trong phuộc hỏng, phuộc ấn xuống rất nặng thì lại mất tác dụng giảm chấn nên cảm giác đi rất xóc.
Cái bài bác chủ thớt trích dẫn ở trên, theo em chả liên quan gì đến vụ giảm xóc, bởi chức năng của thanh cân bằng và bạc cao su thanh cân bằng nó khác, ko liên quan nhiều đến vụ xe xóc hay ko.
Theo cụ phân tích thì có lẽ xe em bị hỏng mấy cái van bên trong phuộc rồi, kết hợp với cái đống cao su các loại chắc nó cũng chết hết rồi nên giờ nó xóc kinh khủng và kêu lộc cà lộc cộc. Vào hãng kiểm tra mấy chú nói giảm sóc anh khô cong, chẳng làm sao cả, cho chạy thử sóc lồi mắt lên vẫn bảo bình thường, em ạ mấy ông thợ ở Huyndai Giải Phóng. Em liên hệ được với cụ Màu rồi, tổng thiệt hại dự kiến trên 3 củ. Cám ơn cụ Hà Tít đã nhiệt tình.
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,860
Động cơ
688 Mã lực
Thế cụ màu có báo giá mấy cục cao su cho cụ ko
 

hadongcongtu

Xe đạp
Biển số
OF-133596
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
45
Động cơ
4 Mã lực
Website
www.dongdoshow.com
Em thấy các cụ cứ nhắc đến cụ Mầu,
Cho em xin ít thông tin của cụ mầu với ạ
Thk các cụ
 

saukeo

Xe hơi
Biển số
OF-114227
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
130
Động cơ
5 Mã lực
Xe e cũng đang gần phải thay rotuyn cân bằng trước và mấy cục cao su cân bằng mà chẳng biết thay o đâu cho ngon bổ rẻ đây .bác nào bíet tư vấn em với
 

abcd1234

Xe hơi
Biển số
OF-60163
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
117
Động cơ
1,783 Mã lực
Mk, e thay gara , 4củ / 2cai mới đau...hichic
 

Trang Hiếu

Xe hơi
Biển số
OF-184739
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
189
Động cơ
4 Mã lực
Giảm sóc chỗ cụ màu em vừa mua 01 đôi trước giá là 1.42 triệu. Ngon choét! Cộng thêm tất cả các loại cao su, thanh cân bằng ngang dọc. Tổng thiệt hại 3,5 củ.
 

trthanhtoan

Xe đạp
Biển số
OF-159646
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
29
Động cơ
4 Mã lực
Các bác cho em xin thông tin cụ Màu cái ạh, số là giảm sóc trước I30CW của em hôm nay kiểm tra đã xì nhớt lên thấy mấy bác báo cụ Màu hàng chất mà kiếm hoài không thấy gian hàng của cụ Tks.
 

trungloan

Xe tải
Biển số
OF-207457
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
459
Động cơ
462 Mã lực
Các bác cho em xin thông tin cụ Màu cái ạh, số là giảm sóc trước I30CW của em hôm nay kiểm tra đã xì nhớt lên thấy mấy bác báo cụ Màu hàng chất mà kiếm hoài không thấy gian hàng của cụ Tks.
Cửa hàng cụ màu 16 nguyễn công trứ,Hai bà trưng,HN tel:(04) 39 766 766
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top