Thảo luận City phiên bản mới

Bin2414327

Xe máy
Biển số
OF-777686
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
71
Động cơ
35,715 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ cho em hỏi với ạ
City phiên bản mới thì độ cách âm, chống ồn từ lốp, so với phiên bản cũ thì được cải thiện nhiều không ạ
e mới lái thử quãng ngắn nên chưa phân biệt được nhiều ạ
cảm ơn các cụ
 

kt13a2

Xe tải
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
338
Động cơ
3,082 Mã lực
Phân khúc xe này em nghĩ không nên kỳ vọng quá nhiều vào cách âm. Em thấy có gói Honda sensing là đủ hấp dẫn rồi.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,490
Động cơ
147,879 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy xe khúc A,B,C thì nên chọn xe có loa nghe hay và chức năng kết nối tốt để tiện làm nhiệm vụ cách âm chống ồn.
 

mr_sea86

Xe hơi
Biển số
OF-477398
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
144
Động cơ
197,542 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hải Phòng
Có cụ sale nào cho e xin giá city rs nhỉ, trừ hp hoa phượng đỏ quê e nhé, đắt lòi kèn
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,711 Mã lực
Phân khúc xe này em nghĩ không nên kỳ vọng quá nhiều vào cách âm. Em thấy có gói Honda sensing là đủ hấp dẫn rồi.
em đang nghĩ dùng gói Sensinh này chưa chắc đã ngon, em đi Pháp vân đã chứng kiến em CRV đi làn ngoài trước em 50m, em làn trong, khi xe trước dừng thì CRV chắc Sensing làm việc phanh chết xe luôn, và cả con xe tải đàng sau táng thẳng vào mít CRV, các thứ tung tóe bay sang làn em. nếu Sesing ko tác động, chủ xe phanh từ từ thì xe tải sẽ phanh kịp, nhưng sesing quá nhanh và nhậy.
Ngoài ra, nếu ko có sesing thì cụ CRV gấp có thể phanh và tránh sang làn em, vì em đi lúc nào cũng cố để trước mặt tầm 70-100m ko có xe, hôm đó Pháp vân cũng thưa xe, trước mặt em 500m ko có xe nào.
nên hiện đại quá em nghĩ ko hẳn đã chất, hôm đó mà là congtener thì CRV chắc thành 1 khối nữa ấy chứ
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,842
Động cơ
596,506 Mã lực
em đang nghĩ dùng gói Sensinh này chưa chắc đã ngon, em đi Pháp vân đã chứng kiến em CRV đi làn ngoài trước em 50m, em làn trong, khi xe trước dừng thì CRV chắc Sensing làm việc phanh chết xe luôn, và cả con xe tải đàng sau táng thẳng vào mít CRV, các thứ tung tóe bay sang làn em. nếu Sesing ko tác động, chủ xe phanh từ từ thì xe tải sẽ phanh kịp, nhưng sesing quá nhanh và nhậy.
Ngoài ra, nếu ko có sesing thì cụ CRV gấp có thể phanh và tránh sang làn em, vì em đi lúc nào cũng cố để trước mặt tầm 70-100m ko có xe, hôm đó Pháp vân cũng thưa xe, trước mặt em 500m ko có xe nào.
nên hiện đại quá em nghĩ ko hẳn đã chất, hôm đó mà là congtener thì CRV chắc thành 1 khối nữa ấy chứ
Em bữa trước ngồi CRV, xe đang bò từ từ qua 1 chỗ có giao cắt ngõ, xe máy trong ngõ từ từ đi cắt ngang qua phía trước xe, khi xe máy đã qua hết thì con CRV phanh cái hự.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
em đang nghĩ dùng gói Sensinh này chưa chắc đã ngon, em đi Pháp vân đã chứng kiến em CRV đi làn ngoài trước em 50m, em làn trong, khi xe trước dừng thì CRV chắc Sensing làm việc phanh chết xe luôn, và cả con xe tải đàng sau táng thẳng vào mít CRV, các thứ tung tóe bay sang làn em. nếu Sesing ko tác động, chủ xe phanh từ từ thì xe tải sẽ phanh kịp, nhưng sesing quá nhanh và nhậy.
Ngoài ra, nếu ko có sesing thì cụ CRV gấp có thể phanh và tránh sang làn em, vì em đi lúc nào cũng cố để trước mặt tầm 70-100m ko có xe, hôm đó Pháp vân cũng thưa xe, trước mặt em 500m ko có xe nào.
nên hiện đại quá em nghĩ ko hẳn đã chất, hôm đó mà là congtener thì CRV chắc thành 1 khối nữa ấy chứ
Sensing hay thì rất hay nhưng hay quá hoá dở- nhất là phanh khẩn cấp. Em đi Civic có sensing đây, nó phanh thì kinh khủng. Em đi đằng Hoàng Quốc Việt,xe phanh chết thế là con Accent đâm vào, xuống xem thì xước 1 tẹo!
Sensing là điểm cộng. Cái này ko cãi nhưng phụ thuộc sensing là điểm trừ.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,711 Mã lực
Sensing hay thì rất hay nhưng hay quá hoá dở- nhất là phanh khẩn cấp. Em đi Civic có sensing đây, nó phanh thì kinh khủng. Em đi đằng Hoàng Quốc Việt,xe phanh chết thế là con Accent đâm vào, xuống xem thì xước 1 tẹo!
Sensing là điểm cộng. Cái này ko cãi nhưng phụ thuộc sensing là điểm trừ.
vâng sợ nhất là nó phanh cứng, rồi đằng sau là ông congtener lừ lừ lao đến, lúc đó nhìn thấy chết mà ko làm gì được, chứ ko phanh cứng còn có cơ hội đánh lái tránh, nên em đang lăn tăn lấy CX5 đời mới hay lấy lướt cũ ko có gói an toàn
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,711 Mã lực
Em bữa trước ngồi CRV, xe đang bò từ từ qua 1 chỗ có giao cắt ngõ, xe máy trong ngõ từ từ đi cắt ngang qua phía trước xe, khi xe máy đã qua hết thì con CRV phanh cái hự.
thế mà sau có xe bám theo, tốc độ thấp họ sẽ chủ quan, là ko phanh kịp, lại phải đền cụ, nên em đang lăn tăn lấy xe có gói an toàn đó hay lấy loại ko có, nếu xe mình có mà xe sau ko có thì cũng nguy hiểm ngang nhau
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
vâng sợ nhất là nó phanh cứng, rồi đằng sau là ông congtener lừ lừ lao đến, lúc đó nhìn thấy chết mà ko làm gì được, chứ ko phanh cứng còn có cơ hội đánh lái tránh, nên em đang lăn tăn lấy CX5 đời mới hay lấy lướt cũ ko có gói an toàn
Thực ra em nghĩ mình có cách để tránh bị phanh cứng đó là chủ động giảm tốc từ xa, rà nhẹ phanh nếu cần.
Có công nghệ an toàn là quá tốt nhưng đừng để nó "lái" mình. Mình mới là người lái nó!
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,711 Mã lực
Thực ra em nghĩ mình có cách để tránh bị phanh cứng đó là chủ động giảm tốc từ xa, rà nhẹ phanh nếu cần.
Có công nghệ an toàn là quá tốt nhưng đừng để nó "lái" mình. Mình mới là người lái nó!
nhưng có lúc máy nó nghĩ phải phanh ngay rồi, còn mình thấy chưa cần, thế là nó tác động, mà nhục nhất mình phanh sẽ rà rà, còn nó thì khưng chết luôn ạ, nên bất ngờ thôi rồi luôn
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,174
Động cơ
452,764 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Chạy con xe mà tâm huyết bỏ tiền ra mua thì cũng nên đọc qua hướng dẫn sử dụng, tránh tình trạng lúc 2017-2019 CRV chưa có Sensing thì gào thét xúc phạm người dùng, 20-23 có rồi thì phán nó vô bổ và đòi AWD.
Thấy có biến thì nên chuyển chân ga sang chân phanh, tác động nhẹ vào phanh là cancel, trước khi tự phanh thì nó đã báo hiệu nháy toé loe trên taplo, các bố lái xe để mắt lên màn hình giải trí à?
Chiều được các bố thì chỉ có sang tư bản mà mua xe thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

vovandung

Xe đạp
Biển số
OF-193320
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
30
Động cơ
328,265 Mã lực
Em đã chốt City RS khi ra bản Facelift 2023 nhưng khi ngó qua Mazda 3 Lux thấy giá thơm quá nên lại phân vân
City rộng hơn và có Honda Sensing
- Mazda thì lại xe hạng C, đẹp và sang, khung gầm ngon hơn, đỡ ồn hơn
- Vận hành thì nghe nói City ăn xăng ít và chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn
- City lăn bánh rẻ hơn 30tr
Các cụ có kinh nghiệm cho e xin tư vấn ca khó đẻ này với, e mới lấy bằng lái và kinh nghiệm chạy xe gần như bằng 0
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
Em đã chốt City RS khi ra bản Facelift 2023 nhưng khi ngó qua Mazda 3 Lux thấy giá thơm quá nên lại phân vân
City rộng hơn và có Honda Sensing
- Mazda thì lại xe hạng C, đẹp và sang, khung gầm ngon hơn, đỡ ồn hơn
- Vận hành thì nghe nói City ăn xăng ít và chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn
- City lăn bánh rẻ hơn 30tr
Các cụ có kinh nghiệm cho e xin tư vấn ca khó đẻ này với, e mới lấy bằng lái và kinh nghiệm chạy xe gần như bằng 0
Nhược điểm của City RS và M3 luxury là gì? Cụ tự cảm nhận và cụ chấp nhận được nhược điểm con xe nào thì lấy con xe đó!
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
670
Động cơ
34,544 Mã lực
Em đã chốt City RS khi ra bản Facelift 2023 nhưng khi ngó qua Mazda 3 Lux thấy giá thơm quá nên lại phân vân
City rộng hơn và có Honda Sensing
- Mazda thì lại xe hạng C, đẹp và sang, khung gầm ngon hơn, đỡ ồn hơn
- Vận hành thì nghe nói City ăn xăng ít và chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn
- City lăn bánh rẻ hơn 30tr
Các cụ có kinh nghiệm cho e xin tư vấn ca khó đẻ này với, e mới lấy bằng lái và kinh nghiệm chạy xe gần như bằng 0
1 con cvt 1 con at, tiết kiệm thì cũng 1 9 10.
1 con có ptđt 1 con phanh cơ. Sao ko thấy nhắc tới.
Riêng khoản đỡ ồn hơn thì đã là xuống tiền được rồi.
City rộng hơn nhưng không hơn bao nhiêu đâu. :)
Chi phí bảo dưỡng gần như nhau.

Kêu mới lấy bằng mà toàn đè ưu điểm city mà nói là sao.

Nếu định mua xe thật sự thì ra sr mà xem, chạy thử.
Thích em nào lấy em đó.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
Chạy con xe mà tâm huyết bỏ tiền ra mua thì cũng nên đọc qua hướng dẫn sử dụng, tránh tình trạng lúc 2017-2019 CRV chưa có Sensing thì gào thét xúc phạm người dùng, 20-23 có rồi thì phán nó vô bổ và đòi AWD.
Thấy có biến thì nên chuyển chân ga sang chân phanh, tác động nhẹ vào phanh là cancel, trước khi tự phanh thì nó đã báo hiệu nháy toé loe trên taplo, các bố lái xe để mắt lên màn hình giải trí à?
Chiều được các bố thì chỉ có sang tư bản mà mua xe thôi!
Nếu đã bỏ tiền mua con xe tâm huyết thì chả nói! Như em đây mua con Civic tâm huyết, ko cần đọc hdsd, mua xe xong cái chạy luôn- bởi mình thuộc nằm lòng con xe rồi + kinh nghiệm 8,5 năm đi City.
Nhưng đây, những ntd khác họ nghĩ: xe 1 tỉ tươi phải thế này phải thế kia- mặc dù "thế này, thế kia" đó cũng có dùng mấy đâu: tắt phanh khẩn cấp của adas, đi đường đẹp là chính thì awd để làm gì, thậm chí treo độc lập cũng để làm gì. Kiểu không có thì thấy quê 1 cục nhưng có chỉ làm cảnh vậy.
Chốt lại, thằng nào đi mua đều thích ngon bổ rẻ- thứ vô lí nhất thế gian mà chính nó thừa biết nhưng lòng tham ko đáy thôi.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,614
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
em đang nghĩ dùng gói Sensinh này chưa chắc đã ngon, em đi Pháp vân đã chứng kiến em CRV đi làn ngoài trước em 50m, em làn trong, khi xe trước dừng thì CRV chắc Sensing làm việc phanh chết xe luôn, và cả con xe tải đàng sau táng thẳng vào mít CRV, các thứ tung tóe bay sang làn em. nếu Sesing ko tác động, chủ xe phanh từ từ thì xe tải sẽ phanh kịp, nhưng sesing quá nhanh và nhậy.
Ngoài ra, nếu ko có sesing thì cụ CRV gấp có thể phanh và tránh sang làn em, vì em đi lúc nào cũng cố để trước mặt tầm 70-100m ko có xe, hôm đó Pháp vân cũng thưa xe, trước mặt em 500m ko có xe nào.
nên hiện đại quá em nghĩ ko hẳn đã chất, hôm đó mà là congtener thì CRV chắc thành 1 khối nữa ấy chứ
vâng sợ nhất là nó phanh cứng, rồi đằng sau là ông congtener lừ lừ lao đến, lúc đó nhìn thấy chết mà ko làm gì được, chứ ko phanh cứng còn có cơ hội đánh lái tránh, nên em đang lăn tăn lấy CX5 đời mới hay lấy lướt cũ ko có gói an toàn
Em chưa thấy ai có quan điểm như cụ. ADAS là tính năng an toàn và nó nên được trang bị cho tất cả các loại xe trong tương lai và ADAS cũng dần được phát triển và cải thiện. Cụ đang đi ngược xu thế khi lấy ví dụ về việc băn khoăn con CX5 có hay không có ADAS. Cụ chưa hiểu về cách mà Honda sensing vận hành nên cụ nghĩ vậy.
Ví dụ cụ đưa ra cũng chỉ là cụ đoán Sensing nó phanh chết chứ chưa chắc đã phải là do Sensing đúng không ạ? Nếu đi cao tốc mà quả Sensing nó phanh gấp dúi dụi như vậy thì 1 là do ông lái xe bám sát đít xe trước, 2 là ông ý mất tập trung. Lý do:
1) nếu giữ khoảng cách thì bao giờ nó cũng báo hiệu trước bằng âm thanh, từ ngắt quãng đến liên hồi rồi mới phanh. Lái xe thừa thời gian để rà phanh và vô hiệu hóa Sensing. Chỉ khi đi phố, tốc độ chậm, bám sát đít nhau hoặc vô tình có phương tiện cắt ngang thì nó phanh dúi dụi, xe sau có húc thì cũng không đến mức văng tứ tung như cụ mô tả.
2) lái xe mất tập trung, lúc Sensing kêu báo hiệu thì không để ý hoặc không xử lý, đến lúc phát hiện ra đạp phanh gấp thì nó mới xảy ra như thế, chứ chạy cao tốc Pháp Vân mà đâm mạnh đến mức đồ đạc bay lung tung như cụ mô tả thì chạy cũng không phải chậm rồi. Em thấy không có logic khi đổ lỗi cho Sensing ở trường hợp này.
Em đã dính 1 lần Sensing phanh gấp khi đi chậm trong ngõ và có xe máy lách qua nhưng may không sao. 2 trường hợp em dừng đèn xanh đèn đỏ nhưng dán mắt vào điện thoại, tý nữa thì húc vào đít xe trước nhưng sensing nó kêu nên kịp phanh lại.
ADAS nói chung và Honda Sensing nói riêng là bước cải tiến về hỗ trợ lái xe an toàn hơn, nên cụ sợ không muốn mua 1 con xe an toàn hơn để vác 1 con xe không có ADAS thì nghe nó thật nực cười.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
670
Động cơ
34,544 Mã lực
Em chưa thấy ai có quan điểm như cụ. ADAS là tính năng an toàn và nó nên được trang bị cho tất cả các loại xe trong tương lai và ADAS cũng dần được phát triển và cải thiện. Cụ đang đi ngược xu thế khi lấy ví dụ về việc băn khoăn con CX5 có hay không có ADAS. Cụ chưa hiểu về cách mà Honda sensing vận hành nên cụ nghĩ vậy.
Ví dụ cụ đưa ra cũng chỉ là cụ đoán Sensing nó phanh chết chứ chưa chắc đã phải là do Sensing đúng không ạ? Nếu đi cao tốc mà quả Sensing nó phanh gấp dúi dụi như vậy thì 1 là do ông lái xe bám sát đít xe trước, 2 là ông ý mất tập trung. Lý do:
1) nếu giữ khoảng cách thì bao giờ nó cũng báo hiệu trước bằng âm thanh, từ ngắt quãng đến liên hồi rồi mới phanh. Lái xe thừa thời gian để rà phanh và vô hiệu hóa Sensing. Chỉ khi đi phố, tốc độ chậm, bám sát đít nhau hoặc vô tình có phương tiện cắt ngang thì nó phanh dúi dụi, xe sau có húc thì cũng không đến mức văng tứ tung như cụ mô tả.
2) lái xe mất tập trung, lúc Sensing kêu báo hiệu thì không để ý hoặc không xử lý, đến lúc phát hiện ra đạp phanh gấp thì nó mới xảy ra như thế, chứ chạy cao tốc Pháp Vân mà đâm mạnh đến mức đồ đạc bay lung tung như cụ mô tả thì chạy cũng không phải chậm rồi. Em thấy không có logic khi đổ lỗi cho Sensing ở trường hợp này.
Em đã dính 1 lần Sensing phanh gấp khi đi chậm trong ngõ và có xe máy lách qua nhưng may không sao. 2 trường hợp em dừng đèn xanh đèn đỏ nhưng dán mắt vào điện thoại, tý nữa thì húc vào đít xe trước nhưng sensing nó kêu nên kịp phanh lại.
ADAS nói chung và Honda Sensing nói riêng là bước cải tiến về hỗ trợ lái xe an toàn hơn, nên cụ sợ không muốn mua 1 con xe an toàn hơn để vác 1 con xe không có ADAS thì nghe nó thật nực cười.
ADAS không thể chuẩn 100% được. Vẫn có trường hợp không hiệu quả.
Cũng không nên thần thánh hóa ADAS.

Ko riêng honda, toy đợt con veloz đang đi loằng ngoằng có con bò nhô đầu cái, thế là phanh dúi dụi bị con xe tải tông nát đít. :)

Đã có cụ bị bằng cơm thì ko cần phanh nhưng ADAS phanh nên bị húc đít.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,614
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
ADAS không thể chuẩn 100% được. Vẫn có trường hợp không hiệu quả.
Cũng không nên thần thánh hóa ADAS.

Ko riêng honda, toy đợt con veloz đang đi loằng ngoằng có con bò nhô đầu cái, thế là phanh dúi dụi bị con xe tải tông nát đít. :)

Đã có cụ bị bằng cơm thì ko cần phanh nhưng ADAS phanh nên bị húc đít.
Không có cái gì chuẩn 100% cụ ạ, nó là công cụ hỗ trợ nên đừng expect nó hoạt động và xử lý linh hoạt như con người và nó luôn hoàn thiện để ngày càng chính xác hơn.
Các cụ dẫn chứng những vụ đó như kiểu dẫn chứng 1 ngày có bao nhiêu vụ tai nạn, nhưng so với 1 ngày số người ko bị tai nạn thì nó chỉ là con số rất nhỏ.
Chúng ta luôn nhớ rằng, lái xe kể cả ADAS 2 hay 3 hay Auto Pilot thì nó chỉ là phần bổ trợ, và con người vẫn là trung tâm xử lý chính. Không thần thánh ADAS nhưng không thể phủ nhận nó là một sự tiến bộ
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
670
Động cơ
34,544 Mã lực
Không có cái gì chuẩn 100% cụ ạ, nó là công cụ hỗ trợ nên đừng expect nó hoạt động và xử lý linh hoạt như con người và nó luôn hoàn thiện để ngày càng chính xác hơn.
Các cụ dẫn chứng những vụ đó như kiểu dẫn chứng 1 ngày có bao nhiêu vụ tai nạn, nhưng so với 1 ngày số người ko bị tai nạn thì nó chỉ là con số rất nhỏ.
Chúng ta luôn nhớ rằng, lái xe kể cả ADAS 2 hay 3 hay Auto Pilot thì nó chỉ là phần bổ trợ, và con người vẫn là trung tâm xử lý chính. Không thần thánh ADAS nhưng không thể phủ nhận nó là một sự tiến bộ
Luôn hoàn thiện, thì sau này hãng hay.
Những vụ đó là do adas gây ra, so với nếu không có adas đó thì ko bị ấy. Adas là an toàn nhưng vì chưa thật sự hoàn thiện mà gây tai nạn ấy.

:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top