[VHGT & ATGT] Có cần dành riêng hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh?

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,237
Động cơ
274,658 Mã lực
Ai cũng hiểu chỉ vài thằng không chịu hiểu
 

tùng tổng

Xe tăng
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,276
Động cơ
247,806 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Mở rộng đường thì tốn kinh phí, me nghĩ đừng cấp phép quy hoạch xây chung cư nhiều quá.còn BRT em nghĩ được một thời gian giống như Bus nhanh thôi, rồi lại đâu vào đấy.
 

Phương Nhỏ

Xe hơi
Biển số
OF-465501
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
105
Động cơ
202,790 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, em là em ngán mấy cái ông BRT lắm rồi đấy, như kiểu "Tao là bố chúng mày ý", bức xúc dã man.
 

Zaruka

Xe tải
Biển số
OF-392186
Ngày cấp bằng
15/11/15
Số km
284
Động cơ
239,240 Mã lực
Tuổi
47
Tiền tiêu rồi, phải làm thôi không lùi các cụ nhé!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Cái mô hình cụ thể của bác thì tính sau, ý tôi là thời tiết Việt Nam không thể là yếu tố quyết định để không thể phát triển giao thông công cộng. Nhiều nước trời nóng lên đến trên 40 độ, nhiều nước trời lạnh đến âm mười mấy độ, dân họ vẫn đi bộ đến bến xe điện ngầm thì dân Việt Nam không có lý do gì để nói rằng không thể đi bộ, trừ lý do không có đường mà đi (do xe máy dựng kín vỉa hè).
E thấy cụ giống dần các bác ở trển rùi đó ợ:D Ko nghiên cứu kỹ lưỡng đặc tính của từng vùng miền, cứ thế xin tiền giải ngân làm đề án, máy móc áp theo 1 nước (gọi là đi theo nền văn minh) mà ko thuận lợi cho dân thì dân ko theo đâu ợ. Còn e cũng từng ở bển, cũng âm mấy chục độ vẫn đi bộ bình thường vài km, chứ ko phải e chưa từng trải nghiệm để cụ phải phân tích ở bển được, chả lý do j VN mình ko được.

Giao thông công cộng là tất yếu, ngay các nước ở bển, giao thông công cộng mới là phương tiện chuyên chở chính. Hỏng metro 1 buổi thôi (e đã bị 2 lần) thì giao thông náo loạn khỏi phải nghĩ. Nhưng ... vẫn câu nói cũ, đừng có áp đặt dân. Dân thấy thuận lợi ... thì tự theo. Còn làm chưa ok mà cứ đè dân ra dùng thì chuyên quyền rùi đó ợ:D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
E thấy cụ giống dần các bác ở trển rùi đó ợ:D Ko nghiên cứu kỹ lưỡng đặc tính của từng vùng miền, cứ thế xin tiền giải ngân làm đề án, máy móc áp theo 1 nước (gọi là đi theo nền văn minh) mà ko thuận lợi cho dân thì dân ko theo đâu ợ. Còn e cũng từng ở bển, cũng âm mấy chục độ vẫn đi bộ bình thường vài km, chứ ko phải e chưa từng trải nghiệm để cụ phải phân tích ở bển được, chả lý do j VN mình ko được.

Giao thông công cộng là tất yếu, ngay các nước ở bển, giao thông công cộng mới là phương tiện chuyên chở chính. Hỏng metro 1 buổi thôi (e đã bị 2 lần) thì giao thông náo loạn khỏi phải nghĩ. Nhưng ... vẫn câu nói cũ, đừng có áp đặt dân. Dân thấy thuận lợi ... thì tự theo. Còn làm chưa ok mà cứ đè dân ra dùng thì chuyên quyền rùi đó ợ:D
Vậy theo bác phải làm thế nào để dân thấy phương tiện công cộng thuận tiện?
- Để xe buýt chen chúc với ô tô, xe máy, đi xe buýt mất nhiều thời gian gấp đôi xe cá nhân?
- Dành làn đường riêng cho xe buýt, để đi xe buýt nhanh hơn xe cá nhân?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Thế cụ thích so ở bển, cụ xem chỗ nào 3 làn xe, dành nguyên 1 làn cho bus cụ chỉ e? E nói trong trung tâm thành phố nhé.

Còn e đã phân tích nhiều vde còn tồn tại rồi. Cứ cho là bây giờ BRT phi 1 mình 1 đường, max tốc 60km/h luôn. Cụ có đi ko? Cứ cho cụ đi đến bến mất 2km, xuống bến đi bộ 2km nữa. Hay cụ chỉ phán thế rồi cụ ko đi? E thì phân tích ở trên rất nhiều rồi. Ko chỉ vđê tốc độ lưu thông mà còn tồn tại nhiều vđê khác phải giải quyết trước. Sau đó mới "nắn" được dân.
Nếu nói như cụ, cấm hết phương tiện cá nhân là xong. Dân tự biết đường mò đến nơi cần đến. Mặc kệ là đi bằng bus hay hai cẳng.

Vậy theo bác phải làm thế nào để dân thấy phương tiện công cộng thuận tiện?
- Để xe buýt chen chúc với ô tô, xe máy, đi xe buýt mất nhiều thời gian gấp đôi xe cá nhân?
- Dành làn đường riêng cho xe buýt, để đi xe buýt nhanh hơn xe cá nhân?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Vậy theo bác phải làm thế nào để dân thấy phương tiện công cộng thuận tiện?
- Để xe buýt chen chúc với ô tô, xe máy, đi xe buýt mất nhiều thời gian gấp đôi xe cá nhân?
- Dành làn đường riêng cho xe buýt, để đi xe buýt nhanh hơn xe cá nhân?
Trước mắt , khi cái làn BRT bỏ trống thì phải để xe khác đi vào. Chẳng hại đến ai mà còn giúp được cho người khác.

Sau này có nhiều tuyến BRT/phương tiện công cộng và nếu cái làn BRT hiện nay hoặc 1 làn BRT nào đó mà sử dụng hết công suất (BRT này vừa đi thì BRT khác tới) thì lúc đó mới cần làn đường dành riêng cho nó, cấm xe khác đi vào.

Để đạt được cái đích chung thì các bên đều cần hợp tác, làm từng bước một cụ ạ.
 

levanbi

Xe hơi
Biển số
OF-38123
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
130
Động cơ
472,193 Mã lực
Vậy theo bác phải làm thế nào để dân thấy phương tiện công cộng thuận tiện?
- Để xe buýt chen chúc với ô tô, xe máy, đi xe buýt mất nhiều thời gian gấp đôi xe cá nhân?
- Dành làn đường riêng cho xe buýt, để đi xe buýt nhanh hơn xe cá nhân?
em ủng hộ ý kiến của cụ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Chuẩn đó ợ. Cứ đầu tư mỗi bus 1 e cam + 4g ngon, update thẳng lên xxx (giống camera phạt nguội), phạt vài lần thì chả bố nào dám hiên ngang chắn đường bus. Còn cái kiểu lôm nhôm như bây giờ chẳng đi về đâu được. Cứ để đó là làn ưu tiên bus thôi còn được.
Cần gì phải như thế đâu cụ. Cứ gắn mỗi cái BRT một cái Cam hành trình là xong hết.
Tôi đảm bảo cứ bị phạt một lần là tự giác hết.
 
Biển số
OF-412674
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,031
Động cơ
233,359 Mã lực
Nơi ở
Trần Phú - Hà Đông
Website
www.kenagency.vn
Em nghĩ rành hẳn ra nhưng không chỉ rành co xe bus nhanh mà còn có xe công an, xe quân đội làm nhiệm vụ, xe cứu thương, xe cứu hỏa. có thể có ngăn cách cứng và sẽ sếp loại ưu tiên các xe đó
 

myong

Xe tải
Biển số
OF-465269
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
407
Động cơ
205,627 Mã lực
Từ ngày có con BRT chả biết đem lại lợi ích nhiều đến đâu nhưng tắc đường thì thấy rõ.
 

letruongks

Xe tải
Biển số
OF-317620
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
412
Động cơ
295,453 Mã lực
Tui thấy bàn nhiều tốn mực lắm, cần lắm cụ nào ở cq quản lý brt đọc được, để lập 1 cuộc điều tra sơ bộ, nghiên cứu cách vận hành brt vừa ưu tiên gtcc vừa đỡ tắc đường!
Thực ra ai đi trên những tuyến quen thuộc đều có sáng kiến cho đoạn đó, chẳng qua nói chẳng ai nghe!
Ví dụ như tui cũng có 1 ý nhỏ cho đoạn Trung Văn tố hữu :)) nhưng ai nghe, ai làm :))
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Chuẩn đó ợ. Cứ đầu tư mỗi bus 1 e cam + 4g ngon, update thẳng lên xxx (giống camera phạt nguội), phạt vài lần thì chả bố nào dám hiên ngang chắn đường bus. Còn cái kiểu lôm nhôm như bây giờ chẳng đi về đâu được. Cứ để đó là làn ưu tiên bus thôi còn được.
Cụ rất hiểu vấn đề. Ngay cả khi chưa live stream được thì cuối ngày các bác tài chỉ cần chuyển thẻ nhớ lên là được. Lúc đó xxx chỉ cần ngồi phòng mát mà đường phố cứ ngon lành chứ đâu cần vất vả như giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,029
Động cơ
463,362 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ nghĩ đơn giản quá. Vấn nạn xe không sang tên đổi chủ như hiện nay thì sợ phạt hơi bị khó nhé
Cần gì phải như thế đâu cụ. Cứ gắn mỗi cái BRT một cái Cam hành trình là xong hết.
Tôi đảm bảo cứ bị phạt một lần là tự giác hết.
 

gauhd1986

Xe tăng
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
1,764
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng mong muốn việc đi lại kiểu tây tây: đi xe bus, đi MRT, đi taxi và đi bộ. Chỉ có điều ở ta vỉa hè cho đi bộ chưa ngon lắm, nhiều khi phải xuống lòng đường hoặc vấp váp. Và còn một vấn đề khá nan giải là những lúc nắng nóng, đi bộ tầm 1 km là đa số mồ hôi mồ kê nhễ nhại, thế thì còn làm ăn gì ???
E hỏi thằng sếp ng nhật lương 5000$ hỏi mày đi oto gì đi làm nó bảo: Tao không có oto, tao đi làm bằng xe đạp và tàu điện ngầm. Bao giờ mềnh đc thế nhỉ e sẵn sàng cho con 4b ở nhà để đi cho đỡ tắc? Hôm trc triển khai pilot BRT các bác thành phố bảo ưu tiên hết mức cho brt mà chả thấy tổ chức trông xe máy ở bến brt nhể? Cuốc bộ 1km5 thì xa mà đi taxi thì tốn.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,778
Động cơ
410,300 Mã lực
Vậy theo bác phải làm thế nào để dân thấy phương tiện công cộng thuận tiện?
- Để xe buýt chen chúc với ô tô, xe máy, đi xe buýt mất nhiều thời gian gấp đôi xe cá nhân?
- Dành làn đường riêng cho xe buýt, để đi xe buýt nhanh hơn xe cá nhân?
Cụ có thấy hài hước không khi xây nhà từ nóc?:)).
Xây dựng thoải mái không cần tính đến mật độ,sau đó mới đưa ra giải pháp chống ùn tắc!!!
Rồi đây khi tất cả các toà nhà ven đường LVL-TH đi vào hoạt động,để đi bộ ra bến BRT,cụ có phương án nào chưa?;))
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
239
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
44
Cái mô hình cụ thể của bác thì tính sau, ý tôi là thời tiết Việt Nam không thể là yếu tố quyết định để không thể phát triển giao thông công cộng. Nhiều nước trời nóng lên đến trên 40 độ, nhiều nước trời lạnh đến âm mười mấy độ, dân họ vẫn đi bộ đến bến xe điện ngầm thì dân Việt Nam không có lý do gì để nói rằng không thể đi bộ, trừ lý do không có đường mà đi (do xe máy dựng kín vỉa hè).
Đồng ý quan điểm thời tiết không thể là yếu tố quyết định, yếu tố QĐ chắc chắn là ý thức người tham gia giao thông.
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
239
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có thấy hài hước không khi xây nhà từ nóc?:)).
Xây dựng thoải mái không cần tính đến mật độ,sau đó mới đưa ra giải pháp chống ùn tắc!!!
Rồi đây khi tất cả các toà nhà ven đường LVL-TH đi vào hoạt động,để đi bộ ra bến BRT,cụ có phương án nào chưa?;))
Biết sao đây? Giờ thấy sai thì sửa thôi, có sửa từ ngọn thì cũng phải sửa, không lẽ giờ di dời dân để sửa từ gốc được chăng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top