[Funland] Có cụ nào biết ...

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,448
Động cơ
166,180 Mã lực
Tôi đã từng nhắc nhở mấy cậu trên trển, là cứ thế này thì việc Trung Quốc vượt qua Việt Nam chúng ta chỉ còn vấn đề thời gian.
Đấy, giờ các đồng chí mới trắng mắt ra.

Hồi năm 2014-2015 gì đó, tôi đi Tàu khựa, đã thấy chúng nó xây dựng + đường high way + các thiết bị xây dựng công nghiệp và dân dụng + cung cách quy hoạch xây dựng các thành phố cỡ vừa, đã thấy kinh khủng.
Mà đấy toàn là thiết bị low tech.

Trước đó nữa, khi mobile phone còn là cái gì đó xa xỉ ở ta, thì bên bển, "bà quét rác cũng có di động rồi", như người thân của tôi kể lại.

Em chỉ hỏi cụ mỗi chỗ kia là đã bao giờ Việt Nam đi trước nó ở lĩnh vực gì mà sợ nó “vươt qua” thế ah
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,981
Động cơ
99,429 Mã lực
Em chỉ hỏi cụ mỗi chỗ kia là đã bao giờ Việt Nam đi trước nó ở lĩnh vực gì mà sợ nó “vươt qua” thế ah
Tầm vĩ mô tôi chịu.
Tôi được dạy là, chúng ta tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc nhất thế giới, nên chắc chắn tụi bá quyền phương bắc phải ở sau ta rồi.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,943
Động cơ
64,891 Mã lực
Em từ trước đến nay em làm việc với người TQ; sang thăm bên họ vài lần em luôn nói đúng về họ vì mình phải biết họ là người thế nào sẽ tốt. Một số cứ bài TQ mà chê bai, dè bỉu thôi. Mình cứ sang thăm họ thì mới thấy ý thức chấp hành pháp luật; quy hoạch hạ tầng, ... đến trời Tây cũng chỉ vậy thôi. Còn kiến thức thì họ đưa người lên vũ trụ từ lâu rồi trong khi nhiều anh sừng sỏ của thế giới chưa làm được. Có thể sự sáng tạo của họ chưa tốt chứ kiến thức thì đừng nói họ gà - Đây chính là một trong những lý do họ hay đi copy! Kể cả sự đoàn kết dân của họ ở phương trời nước ngoài: 1 thằng đến đấu giá một kiot bán hàng ở sở tại rồi thì thằng thứ 1000 đến cũng chỉ giá đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,688
Động cơ
567,546 Mã lực
Do truyền thông đấy, công nhận mình mị dân cũng giỏi, thằng cu nhà e lớp 4 mà bài Tàu khủng khiếp, căm ghét, khinh thường Tàu. Chàng ta nói chuyện về Tàu giọng rất ghét luôn, mà ở nhà e k bao giờ chê, toàn động viên học tiếng Tàu và muốn cho a cả sang Tàu học.
E nghĩ nếu k có Tàu dân Việt còn lâu mới dc sử dụng các sp thiết bị gia dụng hiện đại như hiện nay. Sp nó quá tốt so với tầm tiền ấy.
Toét có biết cái gọi là truyền thông đấy là của ai k :D
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
529
Động cơ
99,080 Mã lực
Em viết còn này có thể nó ngược với nhiều người đang nghĩ, nhưng nó cũng là 1 ít thông tin.
Có thể nói vui là:
Đến con ốc vít TQ sản xuất cũng là các DN FDI sản xuất...
* Bằng cách này nọ, Truyền thông TQ đã làm nhiều người bên ngoài tưởng rằng mọi thứ là do người TQ, các DN của người TQ sản xuất...nhưng ko phải vậy...từ phần lớn số cái công ty nhỏ, to cũng là FDI đấy. FDI vào TQ phải Liên doanh (ko như ở ta có thể 100%), và phần lớn đều đặt tên TQ.
* Nói về copy, sao chép ở TQ, thì ko hẳn như mọi người đang nghĩ, nó có ăn cắp+ copy nhưng ko hẳn tất cả nó là ăn cắp.
Các Cụ hình dung: khi có 1 sản phẩm nổi tiếng có ở nước ngoài,do nước ngoài TQ sx, thì sẽ có 1 nhà đầu tư nào đấy (bên ngoài), ko phải chủ nhân của sp kia đầu tư vào TQ mở cty và sản xuất ra Sp "giống" như là cái Sp kia (có nghiên cứu và đăng ký đàng hoàng), để có chi phí Sx thấp và tiêu thụ ở Thị trường TQ và xuất khẩu.
Cái cty này nó đặt tên TQ, làm mọi người tưởng rằng là của người TQ.
Mọi người thường gọi là nhái....thực tế nhiều khi ko phải vậy?
Để dễ hình dung về FDI vào TQ ( mà truyền thông TQ thường lờ đi khi nói về cty, DN nhắc đến, phần lớn các cty ở TQ là ở dạng LD của FDI)
* Ở VN mỗi năm có khoảng 12 tỷ UsD đầu tư vào mà FDI nó đã sx và xuất khẩu khủng thế nào rồi...
Ở TQ, hàng năm Đầu tư nước ngoài vào khoảng 150 tỷ UsD/năm, gấp trên 10 lần VN....thì chắc nó sx ra khiếp thế nào...
* Bưng bô thì cũng phải biết 1 tý chứ đừng vì nọ kia mà chửi đổng người khác.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,362
Động cơ
745,747 Mã lực
Nói thẳng ra TQ với 1.4 tỷ dân, diện tích thứ 3 thế giới và sở hữu đồng bằng lớn nhất Đông Á thì việc nó phát triển như thế cũng chẳng có gì lạ, nó lại là nước lớn nên có nhiều ưu thế cũng như bài để mặc cả, mình nhìn vào thì cũng học được phần nào thôi chứ chẳng áp dụng hết được, vẫn phải hấp thu đa dạng các nền văn minh khác, bản thân TQ được như ngày nay cũng có một thời kỳ ngả theo Mẽo và phương Tây đấy thôi.
 

hiepnongdan1988

Xe tải
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
499
Động cơ
572,205 Mã lực
Em, cũng không ưa bọn Tàu, vẫn luôn nói bọn Tàu là bọn giỏi, với mấy ý sau:
- Các nước có IQ trung bình cao nhất thế giới đều là Tàu, gốc Tàu, xung quanh Tàu (Hàn, Nhật).
- Bọn Hàn, Nhật giàu và giỏi vậy, nhưng cũng chỉ là mới đây thôi, chứ so cả quá trình lịch sử mấy nghìn năm thì Hàn, Nhật chả mang sách sang mà học Tàu.
- Văn hóa của bọn Tàu quá mạnh, tinh thần dân tộc cao, khả năng quản trị được một nước lớn như vậy từ xưa là rất tốt, nên nội lực của bọn này có thể nói là nhất thế giới.
Ở khía cạnh khác thì quả mắt hí của dân Tàu nhìn cứ thấy gian gian, em phân biệt chủng tộc tý.
Mỹ Anh chắc cũng xách dép lịch sử với Tầu, Tầu dưới co chắc mỗi Ai Cập :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,943
Động cơ
64,891 Mã lực
Do truyền thông đấy, công nhận mình mị dân cũng giỏi, thằng cu nhà e lớp 4 mà bài Tàu khủng khiếp, căm ghét, khinh thường Tàu. Chàng ta nói chuyện về Tàu giọng rất ghét luôn, mà ở nhà e k bao giờ chê, toàn động viên học tiếng Tàu và muốn cho a cả sang Tàu học.
E nghĩ nếu k có Tàu dân Việt còn lâu mới dc sử dụng các sp thiết bị gia dụng hiện đại như hiện nay. Sp nó quá tốt so với tầm tiền ấy.
HỌ ghét cũng có lý do của họ mợ ạ; vì đơn giản là họ cũng chiến tranh với mình, sau đó còn tranh chấp ngoài biển với mình đến giờ chưa kết thúc được thì nhiều người ghét chứ không hẳn là do mình bịa chuyện để ghét họ. Như Mỹ cũng chiến tranh với mình nhưng cơ bản họ không cướp biển của mình!
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,804
Động cơ
379,200 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
HỌ ghét cũng có lý do của họ mợ ạ; vì đơn giản là họ cũng chiến tranh với mình, sau đó còn tranh chấp ngoài biển với mình đến giờ chưa kết thúc được thì nhiều người ghét chứ không hẳn là do mình bịa chuyện để ghét họ. Như Mỹ cũng chiến tranh với mình nhưng cơ bản họ không cướp biển của mình!
VN gần đây cũng đã có thay đổi rõ rệt về chính sách trong quan hệ với TQ: tiết giảm các động thái 'bài' TQ và quan hệ cũng có phần dần cải thiện='ấm áp' hơn trước..,VD : năm 2023 đã không còn quảng bá lễ hội Gò Đống Đa (mùng 5 Tết QM) và cũng chẳng còn ồn ào dịp 17/02 (CTBG 1979) nữa...#-o
==>> Nói chung, chủ trương Hòa và Thân thiện với TQ (=Vừa Hợp tác vừa Đấu tranh) vẫn là thượng sách!(?):-?
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,041
Động cơ
367,217 Mã lực
Do truyền thông đấy, công nhận mình mị dân cũng giỏi, thằng cu nhà e lớp 4 mà bài Tàu khủng khiếp, căm ghét, khinh thường Tàu. Chàng ta nói chuyện về Tàu giọng rất ghét luôn, mà ở nhà e k bao giờ chê, toàn động viên học tiếng Tàu và muốn cho a cả sang Tàu học.
E nghĩ nếu k có Tàu dân Việt còn lâu mới dc sử dụng các sp thiết bị gia dụng hiện đại như hiện nay. Sp nó quá tốt so với tầm tiền ấy.
Công nhận giờ em thấy học tiếng Tàu mới là cơ hội lớn để phát triển kinh tế, kể cả cấp độ gia đình, doanh nghiệp, và đất nước! Ở cạnh 1 cái thị trường 1,4 tỷ dân mà không tận dụng được cơ hội cung cấp, bán hàng cho nó thì quá phí! Truyền thông trong nước của mình thì quá sức lệch lạc, không phân tích, nhìn thấy cái tốt ở nước bạn mà học tập, toàn chạy theo cái trào lưu chỉ trích đâu đâu, quá đỗi tiêu cực và lạc hậu.
Cái được đầu tiên của TQ em thấy là coi trọng nhân tài, có cơ chế để nhân tài phát huy được tài năng. Chất xám được đánh giá đúng mức, giáo dục tinh hoa được coi trọng. Tầng lớp tinh hoa phát triển (kể cả trong chính quyền) thì họ kéo cả đất nước khổng lồ đi lên là điều quá tuyệt vời. Một đất nước lớn như TQ phát triển khác hẳn 1 nước Hàn Quốc, hay Nhật Bản vì quy mô dân số nó đã gấp 10 lần, 20 lần!
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,866
Động cơ
791,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em viết còn này có thể nó ngược với nhiều người đang nghĩ, nhưng nó cũng là 1 ít thông tin.
Có thể nói vui là:
Đến con ốc vít TQ sản xuất cũng là các DN FDI sản xuất...
* Bằng cách này nọ, Truyền thông TQ đã làm nhiều người bên ngoài tưởng rằng mọi thứ là do người TQ, các DN của người TQ sản xuất...nhưng ko phải vậy...từ phần lớn số cái công ty nhỏ, to cũng là FDI đấy. FDI vào TQ phải Liên doanh (ko như ở ta có thể 100%), và phần lớn đều đặt tên TQ.
* Nói về copy, sao chép ở TQ, thì ko hẳn như mọi người đang nghĩ, nó có ăn cắp+ copy nhưng ko hẳn tất cả nó là ăn cắp.
Các Cụ hình dung: khi có 1 sản phẩm nổi tiếng có ở nước ngoài,do nước ngoài TQ sx, thì sẽ có 1 nhà đầu tư nào đấy (bên ngoài), ko phải chủ nhân của sp kia đầu tư vào TQ mở cty và sản xuất ra Sp "giống" như là cái Sp kia (có nghiên cứu và đăng ký đàng hoàng), để có chi phí Sx thấp và tiêu thụ ở Thị trường TQ và xuất khẩu.
Cái cty này nó đặt tên TQ, làm mọi người tưởng rằng là của người TQ.
Mọi người thường gọi là nhái....thực tế nhiều khi ko phải vậy?
Để dễ hình dung về FDI vào TQ ( mà truyền thông TQ thường lờ đi khi nói về cty, DN nhắc đến, phần lớn các cty ở TQ là ở dạng LD của FDI)
* Ở VN mỗi năm có khoảng 12 tỷ UsD đầu tư vào mà FDI nó đã sx và xuất khẩu khủng thế nào rồi...
Ở TQ, hàng năm Đầu tư nước ngoài vào khoảng 150 tỷ UsD/năm, gấp trên 10 lần VN....thì chắc nó sx ra khiếp thế nào...
* Bưng bô thì cũng phải biết 1 tý chứ đừng vì nọ kia mà chửi đổng người khác.
Cụ nói thì cũng có ý đúng nhưng định hướng quá, với dùng từ "bưng bô" thì em nghĩ cụ viết với tâm lý tự ti cộng với cay cú.

Nếu người TQ đến nay vẫn không tự sản xuất được con ốc vít thì sao Geely mua lại Volvo được nhỉ? Chính phủ họ in tiền cho mua à? Họ làm chủ được công nghệ luyện kim, công nghệ dệt, công nghệ bán dẫn thì có sản phẩm dân dụng gì họ không làm được cụ nhỉ?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,033
Động cơ
79,471 Mã lực
Em viết còn này có thể nó ngược với nhiều người đang nghĩ, nhưng nó cũng là 1 ít thông tin.
Có thể nói vui là:
Đến con ốc vít TQ sản xuất cũng là các DN FDI sản xuất...
* Bằng cách này nọ, Truyền thông TQ đã làm nhiều người bên ngoài tưởng rằng mọi thứ là do người TQ, các DN của người TQ sản xuất...nhưng ko phải vậy...từ phần lớn số cái công ty nhỏ, to cũng là FDI đấy. FDI vào TQ phải Liên doanh (ko như ở ta có thể 100%), và phần lớn đều đặt tên TQ.
* Nói về copy, sao chép ở TQ, thì ko hẳn như mọi người đang nghĩ, nó có ăn cắp+ copy nhưng ko hẳn tất cả nó là ăn cắp.
Các Cụ hình dung: khi có 1 sản phẩm nổi tiếng có ở nước ngoài,do nước ngoài TQ sx, thì sẽ có 1 nhà đầu tư nào đấy (bên ngoài), ko phải chủ nhân của sp kia đầu tư vào TQ mở cty và sản xuất ra Sp "giống" như là cái Sp kia (có nghiên cứu và đăng ký đàng hoàng), để có chi phí Sx thấp và tiêu thụ ở Thị trường TQ và xuất khẩu.
Cái cty này nó đặt tên TQ, làm mọi người tưởng rằng là của người TQ.
Mọi người thường gọi là nhái....thực tế nhiều khi ko phải vậy?
Để dễ hình dung về FDI vào TQ ( mà truyền thông TQ thường lờ đi khi nói về cty, DN nhắc đến, phần lớn các cty ở TQ là ở dạng LD của FDI)
* Ở VN mỗi năm có khoảng 12 tỷ UsD đầu tư vào mà FDI nó đã sx và xuất khẩu khủng thế nào rồi...
Ở TQ, hàng năm Đầu tư nước ngoài vào khoảng 150 tỷ UsD/năm, gấp trên 10 lần VN....thì chắc nó sx ra khiếp thế nào...
* Bưng bô thì cũng phải biết 1 tý chứ đừng vì nọ kia mà chửi đổng người khác.
À ...thảo nào có Đồng hồ Rolex tàu giá chỉ bằng 1/10 giá Rolex Thùy Sỹ xịn. :))
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Tôi đã từng nhắc nhở mấy cậu trên trển, là cứ thế này thì việc Trung Quốc vượt qua Việt Nam chúng ta chỉ còn vấn đề thời gian.
Đấy, giờ các đồng chí mới trắng mắt ra.

Hồi năm 2014-2015 gì đó, tôi đi Tàu khựa, đã thấy chúng nó xây dựng + đường high way + các thiết bị xây dựng công nghiệp và dân dụng + cung cách quy hoạch xây dựng các thành phố cỡ vừa, đã thấy kinh khủng.
Mà đấy toàn là thiết bị low tech.

Trước đó nữa, khi mobile phone còn là cái gì đó xa xỉ ở ta, thì bên bển, "bà quét rác cũng có di động rồi", như người thân của tôi kể lại.
Khen tầu có mà khen cả ngày 8-}

Trước hồi bác đi thì vào 2013 tôi cũng đi thăm nước tầu một chuyến bằng cách mua 1 tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu. Sau đó có theo chân mấy vị tiểu thương sang Quảng Châu trải nghiệm một vài lần.

Tôi cảm nhận ngay là cung cách quy hoach xây dựng các thành phố như bác gọi là "cỡ vừa" của họ, nếu dùng từ kinh khủng để miêu tả thì sẽ gây hoang mang cho người đọc :P vì kinh khủng là kinh khủng thế nào? Nếu nói là chẳng khác gì châu Âu thì không hoàn toàn chính xác vì châu Âu không có quy mô như thế. Đơn cử Hàng Châu có 10 triệu dân, còn Berlin chỉ có hơn 3 triệu. Có lần tới nghe nói chuyện ở Viện Goethe với diễn giả là người Đức, tôi đã được nghe diễn giả lấy Trung Quốc ra làm ví dụ tốt nhất (best practice). Từ lâu rồi bác ahj.
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,981
Động cơ
99,429 Mã lực
Em từ trước đến nay em làm việc với người TQ; sang thăm bên họ vài lần em luôn nói đúng về họ vì mình phải biết họ là người thế nào sẽ tốt. Một số cứ bài TQ mà chê bai, dè bỉu thôi. Mình cứ sang thăm họ thì mới thấy ý thức chấp hành pháp luật; quy hoạch hạ tầng, ... đến trời Tây cũng chỉ vậy thôi. Còn kiến thức thì họ đưa người lên vũ trụ từ lâu rồi trong khi nhiều anh sừng sỏ của thế giới chưa làm được. Có thể sự sáng tạo của họ chưa tốt chứ kiến thức thì đừng nói họ gà - Đây chính là một trong những lý do họ hay đi copy! Kể cả sự đoàn kết dân của họ ở phương trời nước ngoài: 1 thằng đến đấu giá một kiot bán hàng ở sở tại rồi thì thằng thứ 1000 đến cũng chỉ giá đó.
Khoản đồng hương hỗ trợ nhau thì tàu có lẽ đầu bảng. Tôi thấy hội đồng hương Italy, Turkey, và Việt Nam, không được như thế.

Còn về năng lực sản xuất của họ thì cũng tuỳ loại sản phẩm bác ạ.
Sản phẩm chỉ dành cho xuất khẩu, nó được hỗ trợ rất ác từ chính quyền; và khá ẩu tả.
Sản phẩm có tiêu thụ nội địa, nó có sự quản lý về chất lượng chặt chẽ, và giá tương đối cao chứ không rẻ.
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
554
Động cơ
88,643 Mã lực
Nhìn cái cách người Việt đối xử với hàng Việt ( hoặc thương hiệu Việt) để thấy tương lai nghành sản xuất hàng Việt Nam. Vinfast, Bphone .v.v bị dè bỉu ném đá tơi tả thì ai sẽ dám đứng ra sản xuất hàng hoá ở Việt Nam, mang thương hiệu Việt và dành cho người Việt ?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,389
Động cơ
513,253 Mã lực
Do truyền thông đấy, công nhận mình mị dân cũng giỏi, thằng cu nhà e lớp 4 mà bài Tàu khủng khiếp, căm ghét, khinh thường Tàu. Chàng ta nói chuyện về Tàu giọng rất ghét luôn, mà ở nhà e k bao giờ chê, toàn động viên học tiếng Tàu và muốn cho a cả sang Tàu học.
E nghĩ nếu k có Tàu dân Việt còn lâu mới dc sử dụng các sp thiết bị gia dụng hiện đại như hiện nay. Sp nó quá tốt so với tầm tiền ấy.
Mợ phải nhờ ơn nó là đúng rồi, ko lấy đâu ra hàng mà bán. Dân mình giàu lên nhiều cũng nhờ buôn hàng của nó.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,253
Động cơ
596,272 Mã lực
Em viết còn này có thể nó ngược với nhiều người đang nghĩ, nhưng nó cũng là 1 ít thông tin.
Có thể nói vui là:
Đến con ốc vít TQ sản xuất cũng là các DN FDI sản xuất...
* Bằng cách này nọ, Truyền thông TQ đã làm nhiều người bên ngoài tưởng rằng mọi thứ là do người TQ, các DN của người TQ sản xuất...nhưng ko phải vậy...từ phần lớn số cái công ty nhỏ, to cũng là FDI đấy. FDI vào TQ phải Liên doanh (ko như ở ta có thể 100%), và phần lớn đều đặt tên TQ.
* Nói về copy, sao chép ở TQ, thì ko hẳn như mọi người đang nghĩ, nó có ăn cắp+ copy nhưng ko hẳn tất cả nó là ăn cắp.
Các Cụ hình dung: khi có 1 sản phẩm nổi tiếng có ở nước ngoài,do nước ngoài TQ sx, thì sẽ có 1 nhà đầu tư nào đấy (bên ngoài), ko phải chủ nhân của sp kia đầu tư vào TQ mở cty và sản xuất ra Sp "giống" như là cái Sp kia (có nghiên cứu và đăng ký đàng hoàng), để có chi phí Sx thấp và tiêu thụ ở Thị trường TQ và xuất khẩu.
Cái cty này nó đặt tên TQ, làm mọi người tưởng rằng là của người TQ.
Mọi người thường gọi là nhái....thực tế nhiều khi ko phải vậy?
Để dễ hình dung về FDI vào TQ ( mà truyền thông TQ thường lờ đi khi nói về cty, DN nhắc đến, phần lớn các cty ở TQ là ở dạng LD của FDI)
* Ở VN mỗi năm có khoảng 12 tỷ UsD đầu tư vào mà FDI nó đã sx và xuất khẩu khủng thế nào rồi...
Ở TQ, hàng năm Đầu tư nước ngoài vào khoảng 150 tỷ UsD/năm, gấp trên 10 lần VN....thì chắc nó sx ra khiếp thế nào...
* Bưng bô thì cũng phải biết 1 tý chứ đừng vì nọ kia mà chửi đổng người khác.
Cứ cho là FDI = LD thì điểm khác biệt là nếu bên nước ngoài rút vốn thì cái LD đó không chết và được người TQ tiếp quản để tiếp tục vận hành SX ra hàng hóa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,046
Động cơ
278,846 Mã lực
Việt Nam mà học Tàu, chỉ cần bằng 1/10 nó thôi là cũng tốt lắm rồi cc nhỉ. :D
Bằng 1/10 TQ tức là giàu mạnh giỏi bình quân gấp 1.5 lần họ đấy. Hiện nay minh bằng 1/40 họ tức 420 tỷ/17.000 tỷ đô. 1/10 tức là GDP VN phải đạt 1.700 tỷ đô. Vì dân số họ gấp 15 lần mình. Xét mình đi sau về đổi mới gần 20 năm (1991 bình thường hoá với TQ, so với 1972 khi TQ đánh bóng bàn với Mỹ) thì VN là trùm về phát triển ư, chấp TQ 20 năm đi trước ư? 15 đến 20 năm nữa thì may ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top