Thảo luận Có cụ nào đã đi đường đèo dốc bằng Honda CRV 1.5 ?

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đang chuẩn bị lấy Honda CRV bản L, còn chút lăn tăn là khả năng leo đèo dốc của em nó ,
Em chủ yếu đi trong phố vào cao tốc, tuy nhiên một năm cũng có vài lần đi lên tây bắc du lịch, các cụ cho em xin ít chia sẻ với ạ !

Em cảm ơn !
Chạy tốt luôn. Em đi CR-V 2.0 đời 2015 vượt đèo, lội suối cứ băng băng nhé.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
642
Động cơ
584,988 Mã lực
Cx 5 đc cái mã, đồ đạc đi chán lắm, ăn sao đc top phân khúc
Bao h bỏ tiền ra mua sau đó đi một 2 năm thấy đi chán thì hãy phán chứ không có xe đi mà chỉ nghe mấy ông chú Viettel ăn tục nói phét thì ..thôi :))
 

ductv_bk

Xe tải
Biển số
OF-110197
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
239
Động cơ
392,684 Mã lực
Bao h bỏ tiền ra mua sau đó đi một 2 năm thấy đi chán thì hãy phán chứ không có xe đi mà chỉ nghe mấy ông chú Viettel ăn tục nói phét thì ..thôi :))
Xl chứ cx 5 đi rồi cụ nhé! Còn đi mỗi 1 xe thì rõ ràng nghĩ là nhất rồi 😀
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Offroad thì khó chứ cứ có mặt đường thì đèo hay ruộng đều đi tốt kể cả matis
 

paper_car

Xe máy
Biển số
OF-20585
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
69
Động cơ
500,334 Mã lực
leo đèo núi thoải mái. Nếu cứ bảo sướng thì khó lắm vì sướng không định lượng được. Chỉ biết là đi lên xuống ổn.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Chắc cụ chưa đi Land Cruzer bánh béo rồi, vào cua, đi đèo dốc vững như ngồi tầu hỏa, xe này chuyên đi sa mạc mà bọn quân sự mỹ hay UN hay đi, nó đi địa hình vô đối về sức mạnh, độ ổn định và bền bỉ, Mec chắc phải loại chục tỷ mới so được, thằng Land công suất mạnh như xe tải nên mỗi cái dở là uống xăng thôi. Nói chung, rất ít người kể cả đại giai mua Mec đi địa hình. Em cũng từng lái xe Đức nhiều nhưng về độ hầm hố, đi địa hình em chưa thấy con nào ăn được Land tầm giá dưới 4 tỷ vì thằng Land nó thiết kế chuyên đi đường địa hình.
Cụ khen Landcruiser thì khen cả ngày cũng bằng...thừa. 1 xe cấu kiện body- on- frame thì dĩ nhiên sứ mệnh của nó phải là off- road rồi chứ không phải là đem vào đường đua để...slalom tốc độ cao. Bởi vì cấu trúc nói lên tất cả. Còn xe Đức mà muốn sướng để đi địa hình thì phải chơi G- class. Các con xe Đức mà giá tầm 4 đồng kia nó chỉ đi đường đẹp, tốc độ cao vì nó khung gầm liền khối- mặc dù nó có khung phụ.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Vừa rồi E đi từ BMT qua Đà lạt, sau đó từ Đà lạt xuống Nha trang bằng City, có nhiều đoạn đường xấu thì khó đi thật nhưng leo đèo thi vẫn ổn. Bạn gái E đi xe khách là bị say nhưng lần này thì không dù hai cái đèo rất nhiều cua cùi chỏ, thay đổi góc nhiều.
City gầm thấp, khung gầm unibody, xe nhỏ và ngắn, hệ thống treo cứng thì đóng cua nó ổn định hơn và ít bị bồng bềnh hơn thì bạn gái cụ không say là đúng rồi. Xe khách thì khung gầm rời, giảm xóc lại là giảm xóc bóng hơi nên bồng bềnh. Cộng với xe dài nên ngồi sau dễ bị văng đuôi nữa nên say xe cũng phải thôi.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
trải nghiệm của em, Xe Fwd thì xe nào leo đường đất mưa nhão đều chết hết (hoặc gần chết) . CX 5 của bạn em tý xuống vực vì bánh quay tít mà xe cứ trôi. 2 cầu của em kéo thoát vực là quay đầu xuống núi.
Ở đây em muốn nói xe nào cũng vậy thôi nó sx ra để phục vụ cái gì . CRV đi đường đẹp cực ổn nhưng đường 10 độ trở lên là bất đầu đuối do máy 1.5 không mở turbo khi chjay tốc độ thấp . Lùi cũng vậy.CRV dành cho gia đình thì tuyệt vời nhưng đi bụi thì không phù hợp.
 

Mới Tập Bò

Xe hơi
Biển số
OF-470365
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
158
Động cơ
201,310 Mã lực
Tuổi
33
trải nghiệm của em, Xe Fwd thì xe nào leo đường đất mưa nhão đều chết hết (hoặc gần chết) . CX 5 của bạn em tý xuống vực vì bánh quay tít mà xe cứ trôi. 2 cầu của em kéo thoát vực là quay đầu xuống núi.
Ở đây em muốn nói xe nào cũng vậy thôi nó sx ra để phục vụ cái gì . CRV đi đường đẹp cực ổn nhưng đường 10 độ trở lên là bất đầu đuối do máy 1.5 không mở turbo khi chjay tốc độ thấp . Lùi cũng vậy.CRV dành cho gia đình thì tuyệt vời nhưng đi bụi thì không phù hợp.
chính vì tốc độ thấp cái turbo nó ko hđ nên e vẫn thích máy hút khí tự nhiên hơn
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
chính vì tốc độ thấp cái turbo nó ko hđ nên e vẫn thích máy hút khí tự nhiên hơn
Nếu Honda đưa bản 2.0 + điện cũng như bản AWD về cho dân lựa chọn thì tốt.Mấy hôm nữa hết dịch em vác CRV đi phủi thử xem nó thế nào. ( ech 3.0 em dùng phủi thì phê luôn)
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nếu Honda đưa bản 2.0 + điện cũng như bản AWD về cho dân lựa chọn thì tốt.Mấy hôm nữa hết dịch em vác CRV đi phủi thử xem nó thế nào. ( ech 3.0 em dùng phủi thì phê luôn)
Vấn đề là giá + thuế phí nữa. Vả lại hãng đã nghiên cứu thị trường chán rồi và cho rằng số người mua xe để "đi bụi" như cụ ít, chả bõ nên hãng chỉ cho tùy chọn cầu trước thôi. Giờ phải mong sao các thượng đế mua xe về để đi bụi nhiều vào thì lúc đó có awd, có điện thì sẽ có hút khí tự nhiên luôn (CRV ở Mỹ cũng toàn tăng áp hết với mục đích để "chạy" tiêu chuẩn của EPA).
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
Vấn đề là giá + thuế phí nữa. Vả lại hãng đã nghiên cứu thị trường chán rồi và cho rằng số người mua xe để "đi bụi" như cụ ít, chả bõ nên hãng chỉ cho tùy chọn cầu trước thôi. Giờ phải mong sao các thượng đế mua xe về để đi bụi nhiều vào thì lúc đó có awd, có điện thì sẽ có hút khí tự nhiên luôn (CRV ở Mỹ cũng toàn tăng áp hết với mục đích để "chạy" tiêu chuẩn của EPA).
Em nghĩ dân mình không ngán về giá (càng đắt càng thích mua ) cái xe crv này nhật bán 330 vạn yên về VN bán 550 vạn yên (lắp ráp) . Nhưng thôi mong vậy thôi chứ ông Bộ .Co.T có vốn trong H và T thì khó lắm.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
trải nghiệm của em, Xe Fwd thì xe nào leo đường đất mưa nhão đều chết hết (hoặc gần chết) . CX 5 của bạn em tý xuống vực vì bánh quay tít mà xe cứ trôi. 2 cầu của em kéo thoát vực là quay đầu xuống núi.
Ở đây em muốn nói xe nào cũng vậy thôi nó sx ra để phục vụ cái gì . CRV đi đường đẹp cực ổn nhưng đường 10 độ trở lên là bất đầu đuối do máy 1.5 không mở turbo khi chjay tốc độ thấp . Lùi cũng vậy.CRV dành cho gia đình thì tuyệt vời nhưng đi bụi thì không phù hợp.
Cụ đang nói đường dốc, trời mưa thì đúng. Đường bằng trời mưa FWD lại ưu điểm hơn RWD về khả năng kiểm soát lái. Đường đèo 10% thì CRV phải chạy số S chứ không để D. Chạy thế nào chủ yếu phụ thuộc vào cách đi và cách mình xử lý, ngày trước matis chỉ có 0,8l mà chạy đường đèo dốc vẫn tốt.
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
3,692
Động cơ
531,607 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Em đang chuẩn bị lấy Honda CRV bản L, còn chút lăn tăn là khả năng leo đèo dốc của em nó ,Em chủ yếu đi trong phố vào cao tốc, tuy nhiên một năm cũng có vài lần đi lên tây bắc du lịch, các cụ cho em xin ít chia sẻ với ạ !
Em cảm ơn !
Ngày nào cụ đi cũng đc hết , đi nhiều thì cụ chú ý đến bảo dưỡng nhiều hơn bt cho em , cả cái xe bạc tỷ mà cụ lo đường Tây Bắc thì quá cẩn thận :-s ngày trc em chuyên đi cùng ông anh làm dự án phổ cập tin học cho các tỉnh Mn phía Bắc . Chưa một tỉnh nào bọn em chưa đặt chân đến ( vào huyện , xã thì do đường quá xấu bọn em ko đi đc ,xấu là do chất lượng mặt đường chứ ko phải do dốc ) thời đó bọn em đi mazda 323 :(( xe lại còn mua xe cũ họ đi chán chê chứ ko đc xe mới ạ
Em xin kể thêm , vài năm sau thì bọn em có kết nối đc 1 anh đại loại họ hàng cũng có vai vế ở Sơn La mảng giáo dục . Anh này có con Toyota zace , E đc đi nhờ 1 chuyến cùng xe , cứ độ 30p 1 tiếng anh ấy lấy cái khăn mặt thửa riêng lau volang . E ko dám hỏi có thể anh ý sợ mồ hôi dầu vặn volang nó trơn mất an toàn :)) , xe lên dốc là anh tắt điều hòa :-s cái này thì anh ý chia sẻ là đỡ hại máy. Sau đó em ko đi hỗ trợ vs anh bạn em nữa mà tách ra làm riêng,trong một lần nhậu nhẹt chợt nhớ anh Zace hỏi thăm thì biết anh bị K mất trc đó vài năm :(( cô vợ trẻ thì nghe đâu về với anh dưới xuôi :(
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
Cụ đang nói đường dốc, trời mưa thì đúng. Đường bằng trời mưa FWD lại ưu điểm hơn RWD về khả năng kiểm soát lái. Đường đèo 10% thì CRV phải chạy số S chứ không để D. Chạy thế nào chủ yếu phụ thuộc vào cách đi và cách mình xử lý, ngày trước matis chỉ có 0,8l mà chạy đường đèo dốc vẫn tốt.
Cụ nói đúng FWD RWD 4WD AWD mỗi thằng có mặt tích cực và tiêu cực khác nhau , tuy nhiên nếu được chọn em sẽ lựa từ phải sang trái . ( em đang dùng anh bạn lai Awd và 4wd, Fwd) leo thì xe nào cũng chơi được em spack số mt 2009 của vợ em vẫn chơi được hết nhưng nó gào rú hay rung bần bật chạy tầm 200 km thì người đau ê ẩm . Chay được và chạy ổn khác nhau nhiều lắm. ( spack em thanh lý luôn sau chuyến thanh hoá)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,958
Động cơ
-8,172 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Cụ nào chạy Sorento 2.4 leo đèo như Tam đảo hay Sapa có ổn không , em mới lấy lại con Sò đời 2014 Awd mà dịch giã quá chưa làm được chuyến nào đi Tây Bắc!
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
Cụ nào chạy Sorento 2.4 leo đèo như Tam đảo hay Sapa có ổn không , em mới lấy lại con Sò đời 2014 Awd mà dịch giã quá chưa làm được chuyến nào đi Tây Bắc!
Tam đảo có gì mà phải xoắn Cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top