Thảo luận Có cụ nào đi lái thử xe VF8 chưa cho em xin cảm nhận

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,659
Động cơ
596,287 Mã lực
nặng hơn nửa tấn thì cùng dung lượng pin, quãng đường di chuyển của vf8 ngắn hơn nhiều so với con hunday ioniq5 đấy
Quãng đường lý thuyết có thể bằng, vì thử trên đường thử và chạy ổn định. Quãng đường thực tế sẽ ngắn hơn, vì phải thay đổi tốc độ liên tục. Nhất là trong đô thị.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,542
Động cơ
259,630 Mã lực
Test ồn 74-75db/80km ở đâu thế cụ? Thế thì chết mẹ, ồn hơn cả con Morning ah :o
Test ồn VF8 cụ xem ở clip này từ 4:20
Hết sức lưu ý: chỉ xem trước thời điểm nhấn Min vì kênh Autobikes này dùng thủ thuật Marketing là đo Min (đo nhỏ nhất), không phải đo trung bình, không đại diện cho độ ồn thực trong xe, rất nhiều cụ lái thử vf8 về phản ánh ồn, các kênh review cũng không dám khen vì ngượng, chỉ dám nói "ổn" :D.

Các clip tham khảo khác:
- Đo độ ồn e34 cũng của kênh Autobikes trên, cũng thủ thuật đo Min, tại đây.
- Đo độ ồn e34 nhưng đo trung bình, khác biệt rất lớn, e34 có độ ồn xếp vào hàng khủng "khiếp", 75-76db tại 60km/h, trên 80db ở dải 80-100km/h, tại đây.
- Đo độ ồn Beijing X7, độ ồn trung bình 65-66db 100km/h, tại đây.
(Tất cả các clip trên đều đo trên mặt đường Đại lộ Thăng Long)
 
Chỉnh sửa cuối:

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
909
Động cơ
183,110 Mã lực
Test ồn VF8 cụ xem ở clip này từ 4:20
Hết sức lưu ý: chỉ xem trước thời điểm nhấn Min vì kênh Autobikes này dùng thủ thuật Marketing là đo Min (đo nhỏ nhất), không phải đo trung bình, không đại diện cho độ ồn thực trong xe, rất nhiều cụ lái thử vf8 về phản ánh ồn, các kênh review cũng không dám khen vì ngượng, chỉ dám nói "ổn" :D.

Các clip tham khảo khác:
- Đo độ ồn e34 cũng của kênh Autobikes trên, cũng thủ thuật đo Min, tại đây.
- Đo độ ồn e34 nhưng đo trung bình, khác biệt rất lớn, e34 có độ ồn xếp vào hàng khủng "khiếp", 75-76db tại 60km/h, trên 80db ở dải 80-100km/h, tại đây.
- Đo độ ồn Beijing X7, độ ồn trung bình 65-66db 100km/h, tại đây.
(Tất cả các clip trên đều đo trên mặt đường Đại lộ Thăng Long)
Cụ cũng rảnh để coi cái autobikes này nhỉ? Em nhìn mặt thằng này đã thấy gian rồi, chả bao giờ coi. Đúng là chơi trò mèo.

1658907745121.png
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Nhược điểm lớn số 2 là cảm giác lái vf8 không tốt do tự trọng quá lớn 2600kg, những chiếc xe điện như ioniq 5 hay các model tesla đều chỉ ~2000kg, trọng lượng lớn khiến chiếc xe có cảm nhận under/oversteer khi chuyển hướng do lực ly tâm. Khả năng tăng tốc của xe cũng ko ấn tượng như mong đợi, một bài báo đã công bố vf8 eco cần 7.9s để 0-100, không như công bố.
He he ...chắc lúc công bố lấy luôn thông số tăng tốc của động cơ Plus 300kw gán luôn cho động cơ Eco 260kw cụ nhể ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Vẫn Ồn , vẫn chửa có êm
Tưởng ngon hóa lại Ồn thêm nữa à ?
Nghe lời mãnh liệt ba hoa
Ngỡ rằng xe điện Ồn là hết luôn
Vậy mà sự thật đáng buồn
Ồn to dữ dội , vẫn luồn trong xe
Hòa cùng tiếng nhựa (đểu ) tạch xè
Lốp Ồn xoèn xoẹt + gió nghe não nề
Tưởng Ồn triệt hết mới phê
Lại to hơn nữa , rước về = nợ ôm ....kkk
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,659
Động cơ
596,287 Mã lực
Cụ cũng rảnh để coi cái autobikes này nhỉ? Em nhìn mặt thằng này đã thấy gian rồi, chả bao giờ coi. Đúng là chơi trò mèo.

View attachment 7276634
Thực ra đo tiếng ồn người ta đo min là đúng đó cụ, vì người ta muốn đo tiếng ồn nền. Chứ khi xe va vào hòn đá, hay gờ gì đó sẽ sinh ra tiếng ồn max.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,106
Động cơ
543,898 Mã lực
Test ồn VF8 cụ xem ở clip này từ 4:20
Hết sức lưu ý: chỉ xem trước thời điểm nhấn Min vì kênh Autobikes này dùng thủ thuật Marketing là đo Min (đo nhỏ nhất), không phải đo trung bình, không đại diện cho độ ồn thực trong xe, rất nhiều cụ lái thử vf8 về phản ánh ồn, các kênh review cũng không dám khen vì ngượng, chỉ dám nói "ổn" :D.

Các clip tham khảo khác:
- Đo độ ồn e34 cũng của kênh Autobikes trên, cũng thủ thuật đo Min, tại đây.
- Đo độ ồn e34 nhưng đo trung bình, khác biệt rất lớn, e34 có độ ồn xếp vào hàng khủng "khiếp", 75-76db tại 60km/h, trên 80db ở dải 80-100km/h, tại đây.
- Đo độ ồn Beijing X7, độ ồn trung bình 65-66db 100km/h, tại đây.
(Tất cả các clip trên đều đo trên mặt đường Đại lộ Thăng Long)
Em vẫn thích xe điện, nhưng chỉ là chiếc để chạy quanh quanh, còn đi xa vẫn phải xe Suv. EV6 của KIA về mình tấm 1t4 là em chén. Nhà đỗ sạc thoải mái.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,542
Động cơ
259,630 Mã lực
Thực ra đo tiếng ồn người ta đo min là đúng đó cụ, vì người ta muốn đo tiếng ồn nền. Chứ khi xe va vào hòn đá, hay gờ gì đó sẽ sinh ra tiếng ồn max.
Đo Min hay đo Max đều không đúng cụ nhé, bởi cường độ âm thanh biến đổi liên tục trong khoảnh khắc, tất cả các phép đo đều sử dụng trị số trung bình với mẫu (thời gian) đủ dài. Cách đo trên là mập mờ "khôn lỏi", đánh tráo thứ nguyên khi so sánh với các xe khác.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
795
Động cơ
4,991 Mã lực
Test ồn VF8 cụ xem ở clip này từ 4:20
Hết sức lưu ý: chỉ xem trước thời điểm nhấn Min vì kênh Autobikes này dùng thủ thuật Marketing là đo Min (đo nhỏ nhất), không phải đo trung bình, không đại diện cho độ ồn thực trong xe, rất nhiều cụ lái thử vf8 về phản ánh ồn, các kênh review cũng không dám khen vì ngượng, chỉ dám nói "ổn" :D.

Các clip tham khảo khác:
- Đo độ ồn e34 cũng của kênh Autobikes trên, cũng thủ thuật đo Min, tại đây.
- Đo độ ồn e34 nhưng đo trung bình, khác biệt rất lớn, e34 có độ ồn xếp vào hàng khủng "khiếp", 75-76db tại 60km/h, trên 80db ở dải 80-100km/h, tại đây.
- Đo độ ồn Beijing X7, độ ồn trung bình 65-66db 100km/h, tại đây.
(Tất cả các clip trên đều đo trên mặt đường Đại lộ Thăng Long)
Trong clip khi độ ồn 75db khi người đo đang nói ( gây ồn), khi họ im lặng thì độ ồn giảm còn 64 db.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,542
Động cơ
259,630 Mã lực
Trong clip khi độ ồn 75db khi người đo đang nói ( gây ồn), khi họ im lặng thì độ ồn giảm còn 64 db.
64db là khi đã set Min, e34 khi set Min cũng 65db, VF8 ồn là chắc chắn, chưa kể đang là xe mới, lốp mới.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Đo Min hay đo Max đều không đúng cụ nhé, bởi cường độ âm thanh biến đổi liên tục trong khoảnh khắc, tất cả các phép đo đều sử dụng trị số trung bình với mẫu (thời gian) đủ dài. Cách đo trên là mập mờ "khôn lỏi", đánh tráo thứ nguyên khi so sánh với các xe khác.
Kkk...khôn lỏi lươn lẹo thành truyền thống rồi , kiểu như tính chi phí / 1km của con E34 , thì họ lấy luôn số tiền nap đầy pin = 42kw ( ỉm luôn số điện hao dòng ) xong đem chia cho 285 km là quãng đường Thử nghiệm của E34 sau đó đem so với lượng xăng chạy Thực tế của xe xăng để cho ra kết luận : chi phí Điện rẻ hơn Xăng . Lúc Xăng còn 20k/ 1 lít mà họ đã lươn lẹo để cho ra bằng được con số Điện rẻ hơn Xăng rồi đấy ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
795
Động cơ
4,991 Mã lực
64db là khi đã set Min, e34 khi set Min cũng 65db, VF8 ồn là chắc chắn, chưa kể đang là xe mới, lốp mới.
Trong clip :
- Đoạn 4:22-4:38 : Người đo đang thuyết minh, máy đo 75db
- Đoạn 4:39-4.59 : Người đo im lặng, máy đo 65db -> 64 db.
Min Max gì
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,542
Động cơ
259,630 Mã lực
Trong clip :
- Đoạn 4:22-4:38 : Người đo đang thuyết minh, máy đo 75db
- Đoạn 4:39-4.59 : Người đo im lặng, máy đo 65db -> 64 db.
Min Max gì
Cụ chưa hiểu vấn đề, bảo sao a.V dễ lùa gà thế (e không có ý nói cụ nhé) :D
1658917859477.png
 
Chỉnh sửa cuối:

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
986
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cụ nào mua thật sẽ tự chạy thử và rút ra kết luận cho riêng mình. Suy diễn làm gì cho mệt.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,542
Động cơ
259,630 Mã lực
Có cùng dung lượng pin không cụ? Hay nặng hơn 1 phần do nhiều cell pin hơn?
Ioniq bản AWD 77.4kWh nặng 2100kg (là biến thể nặng nhất, nhẹ nhất có 1800kg)
VF8 82kWh nặng 2600kg, cắt giảm từng gram khối lượng là mục tiêu của tất cả các hãng xe, xe điện lại càng quan trọng, xe anh của e nặng hơn hẳn nửa tấn cho khác biệt ;;) !!!
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,743
Động cơ
119,418 Mã lực
- Đo độ ồn Beijing X7, độ ồn trung bình 65-66db 100km/h, tại đây.
(Tất cả các clip trên đều đo trên mặt đường Đại lộ Thăng Long)
Cụ bảo không cùng thứ nguyên vậy đo con này 65-66 không phải là đo min? Clip con này dùng máy đo khác giao diện khác không rõ là min hay chế độ khác?
Theo em hiểu là khi con số không nhảy liên tục thì là nó đã tự filter lọc tiếng ồn tức thì (do nói chuyện, va vào gờ giảm sóc...)?
- Đo độ ồn e34 nhưng đo trung bình, khác biệt rất lớn, e34 có độ ồn xếp vào hàng khủng "khiếp", 75-76db tại 60km/h, trên 80db ở dải 80-100km/h, tại đây.
Có cái clip đo con e34 này thì số nhảy loạn xạ chắc không phải đo min?
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,743
Động cơ
119,418 Mã lực
Ioniq bản AWD 77.4kWh nặng 2100kg (là biến thể nặng nhất, nhẹ nhất có 1800kg)
VF8 82kWh nặng 2600kg, cắt giảm từng gram khối lượng là mục tiêu của tất cả các hãng xe, xe điện lại càng quan trọng, xe anh của e nặng hơn hẳn nửa tấn cho khác biệt ;;) !!!
Rõ ràng là pin dung lượng cao hơn. Có thể là lớp vỏ bảo vệ pin của xe VF dày hơn?

Mục tiêu cắt giảm khối lượng là khi cho cùng độ cứng, độ chắc chắn. Có thể nhờ thiết kế thông minh hoặc vật liệu tiên tiến hơn. Không phải phân khúc nào cũng cắt giảm khối lượng và hi sinh độ an toàn, độ cứng cáp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top