[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,614
Động cơ
514,531 Mã lực
Cái đường mà cấm xe taxi theo giờ là không được rồi. Xe grap lại chạy được, càng bất cập.
 

IFun

Xe hơi
Biển số
OF-344409
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
195
Động cơ
273,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi
Bỏ thì éo bao giờ thủ đô nó mới hiện đại, văn minh, mới đỡ tắc đường
Nhưng mới làm được có tý, nó chưa đủ để giải quyết 1% nhu cầu đi lại mà lại chiếm chình ình một làn đường thì thành tác dụng ngược, nó đang là tác nhân gây tắc đường đấy cụ
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,963
Động cơ
165,136 Mã lực
Nhưng mới làm được có tý, nó chưa đủ để giải quyết 1% nhu cầu đi lại mà lại chiếm chình ình một làn đường thì thành tác dụng ngược, nó đang là tác nhân gây tắc đường đấy cụ
Thế 1 hệ thống gtcc hiện đại ko phải bắt đầu từ “có tí” thì cụ thỉnh thần đèn aladin về nó xây cho full luôn hả?=))
Ngoài nhiệm vụ chuyên chở, brt nó còn nv là bóp chết phương tiện cá nhân. Nền “văn minh” xe máy tiện thế, lôm côm thế, lộn xộn thế nhưng thoải mái thế, đc chạy tĩ tã thì éo ai đi xe bus
 

IFun

Xe hơi
Biển số
OF-344409
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
195
Động cơ
273,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi
Thế 1 hệ thống gtcc hiện đại ko phải bắt đầu từ “có tí” thì cụ thỉnh thần đèn aladin về nó xây cho full luôn hả?=))
Ngoài nhiệm vụ chuyên chở, brt nó còn nv là bóp chết phương tiện cá nhân. Nền “văn minh” xe máy tiện thế, lôm côm thế, lộn xộn thế nhưng thoải mái thế, đc chạy tĩ tã thì éo ai đi xe bus
Vậy kế hoạch là gì? Hay cứ làm một tý rồi cho nó ngắc ngoải + đường đã tắc càng thêm tắc?
Tôi đồng ý là nó văn minh, nhưng phải đồng bộ, còn làm một tý rồi để đấy thì dẹp đi!
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,963
Động cơ
165,136 Mã lực
Vậy kế hoạch là gì? Hay cứ làm một tý rồi cho nó ngắc ngoải + đường đã tắc càng thêm tắc?
Tôi đồng ý là nó văn minh, nhưng phải đồng bộ, còn làm một tý rồi để đấy thì dẹp đi!
ơ hay, thế cụ cướp đâu ra tiền mà đòi đồng bộ ngay?
trước mắt đc tí đã, bao giờ tích cóp vay mượn đc tí lại làm tiếp. còn giờ thì cứ đc mảnh nào hay mảnh đấy thôi, trước mắt nó là những cơ sở đầu tiên cho mạng lưới, thì đồng bộ thế éo nào đc mà đòi, kể cả Mỹ, Đức, Nhật, xưa nó cũng có đồng bộ ngay đc ko hay là nó phải tích lũy hàng thế kỉ? giờ ko bắt đầu từ những mảnh ghép nham nhở đó, hơi khó tí đòi dẹp thì mời cụ thỉnh Aladin về nó hóa phép cho thì có "đồng bộ"=))
và nếu ko hạn chế đc xe máy, xe ô tô thì éo bao giờ có cái gì đồng bộ với hiện đại hết.
mịe, chuyện đớp hít dự án ko bàn, nó là phạm trù khác.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,656
Động cơ
331,801 Mã lực
ơ hay, thế cụ cướp đâu ra tiền mà đòi đồng bộ ngay?
trước mắt đc tí đã, bao giờ tích cóp vay mượn đc tí lại làm tiếp. còn giờ thì cứ đc mảnh nào hay mảnh đấy thôi, trước mắt nó là những cơ sở đầu tiên cho mạng lưới, thì đồng bộ thế éo nào đc mà đòi, kể cả Mỹ, Đức, Nhật, xưa nó cũng có đồng bộ ngay đc ko hay là nó phải tích lũy hàng thế kỉ? giờ ko bắt đầu từ những mảnh ghép nham nhở đó, hơi khó tí đòi dẹp thì mời cụ thỉnh Aladin về nó hóa phép cho thì có "đồng bộ"=))
và nếu ko hạn chế đc xe máy, xe ô tô thì éo bao giờ có cái gì đồng bộ với hiện đại hết.
mịe, chuyện đớp hít dự án ko bàn, nó là phạm trù khác.
Chuẩn cụ, bọn đớp hít thì sẽ xử dần hoặc cho vào lò :D, còn thì vẫn phải làm để hiện đại dần. Em cũng đi BRT nhiều thấy rất văn minh sạch sẽ, sau này mà kết nối đồng bộ thì ngon.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,656
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ cho e hỏi vào trang nào để xem được cái phạt nguội này ạ
Nếu cụ vi phạm thì sẽ có thông báo gửi về nhà, còn xem online thì em ko rõ, chắc gọi điện đến chỗ ra quyết định phạt sẽ có link để xem.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Mời các cụ xem cái BRT ở Seoul, các cụ nghĩ mỗi cái Hà Lội của các cụ nó tắc đường nên các cụ có quyền đi vào đường BRT à?

BRT tuyến đầu tiên nên có thể nó chưa hiệu quả, nhưng nếu không có tuyến số 1 thì làm sao có tuyến số 2, số 3....số n. Khi có nhiều tuyến thì việc chuyển từ tuyến này sang tuyến khác sẽ dễ dàng, năng lực vận chuyển tăng, từ đó giảm xe cá nhân.

Nói thẳng luôn là ý thức của dân Hà Lội vẫn thuộc loại ngàn năm ôn vật, đi không có hàng lối, vượt đèn đỏ thường xuyên, đi ngược chiều, không coi biển báo ra gì....đó mới là nguyên nhân chủ yếu gây tắc đường.

Chỉ cần vào đến Đà Nẵng trở vào trong thôi, ô tô cứ xếp hàng tăm tắp, đường cũng ùn ứ nhưng khi đi được thì tốc độ sẽ rất cao giống như ở các nước đang phát triển, vì lái xe chỉ phải chú ý cái xe phía trước chứ không phải quá chú ý đến 2 bên như ở Hà Lội ngàn năm ôn vật.


 
Chỉnh sửa cuối:

namttg1212

Xe máy
Biển số
OF-563260
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
78
Động cơ
149,605 Mã lực
Tuổi
58
Mời các cụ xem cái BRT ở Seoul, các cụ nghĩ mỗi cái Hà Lội của các cụ nó tắc đường nên các cụ có quyền đi vào đường BRT à?

BRT tuyến đầu tiên nên có thể nó chưa hiệu quả, nhưng nếu không có tuyến số 1 thì làm sao có tuyến số 2, số 3....số n. Khi có nhiều tuyến thì việc chuyển từ tuyến này sang tuyến khác sẽ dễ dàng, năng lực vận chuyển tăng, từ đó giảm xe cá nhân.

Nói thẳng luôn là ý thức của dân Hà Lội vẫn thuộc loại ngàn năm ôn vật, đi không có hàng lối, vượt đèn đỏ thường xuyên, đi ngược chiều, không coi biển báo ra gì....đó mới là nguyên nhân chủ yếu gây tắc đường.

Chỉ cần vào đến Đà Nẵng trở vào trong thôi, ô tô cứ xếp hàng tăm tắp, đường cũng ùn ứ nhưng khi đi được thì tốc độ sẽ rất cao giống như ở các nước đang phát triển, vì lái xe chỉ phải chú ý cái xe phía trước chứ không phải quá chú ý đến 2 bên như ở Hà Lội ngàn năm ôn vật.


Cụ này so với BRT ở Seoul 4 làn lại không có xe máy
 

Hà Boss

Xe hơi
Biển số
OF-494186
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
175
Động cơ
191,461 Mã lực
Tuổi
37
BRT tốt thôi nhưng bây giờ chưa phù hợp.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,271
Động cơ
230,969 Mã lực
Mời các cụ xem cái BRT ở Seoul, các cụ nghĩ mỗi cái Hà Lội của các cụ nó tắc đường nên các cụ có quyền đi vào đường BRT à?

BRT tuyến đầu tiên nên có thể nó chưa hiệu quả, nhưng nếu không có tuyến số 1 thì làm sao có tuyến số 2, số 3....số n. Khi có nhiều tuyến thì việc chuyển từ tuyến này sang tuyến khác sẽ dễ dàng, năng lực vận chuyển tăng, từ đó giảm xe cá nhân.

Nói thẳng luôn là ý thức của dân Hà Lội vẫn thuộc loại ngàn năm ôn vật, đi không có hàng lối, vượt đèn đỏ thường xuyên, đi ngược chiều, không coi biển báo ra gì....đó mới là nguyên nhân chủ yếu gây tắc đường.

Chỉ cần vào đến Đà Nẵng trở vào trong thôi, ô tô cứ xếp hàng tăm tắp, đường cũng ùn ứ nhưng khi đi được thì tốc độ sẽ rất cao giống như ở các nước đang phát triển, vì lái xe chỉ phải chú ý cái xe phía trước chứ không phải quá chú ý đến 2 bên như ở Hà Lội ngàn năm ôn vật.


Cụ định so sánh về nhóm tiêu chí gì giữa HN-Seoul, em thì thấy mọi so sánh đều khập khiễng
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,836
Động cơ
596,484 Mã lực
Nếu cụ nắm chắc luật thì cụ cứ vào làn BRT đi bình thường, chỉ phải chú ý 1 điểm nhỏ.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,836
Động cơ
596,484 Mã lực
Nhưng mới làm được có tý, nó chưa đủ để giải quyết 1% nhu cầu đi lại mà lại chiếm chình ình một làn đường thì thành tác dụng ngược, nó đang là tác nhân gây tắc đường đấy cụ
BRT nó có làm gì đâu mà gây tắc đường hả cụ?
 

IFun

Xe hơi
Biển số
OF-344409
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
195
Động cơ
273,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi
ơ hay, thế cụ cướp đâu ra tiền mà đòi đồng bộ ngay?
trước mắt đc tí đã, bao giờ tích cóp vay mượn đc tí lại làm tiếp. còn giờ thì cứ đc mảnh nào hay mảnh đấy thôi, trước mắt nó là những cơ sở đầu tiên cho mạng lưới, thì đồng bộ thế éo nào đc mà đòi, kể cả Mỹ, Đức, Nhật, xưa nó cũng có đồng bộ ngay đc ko hay là nó phải tích lũy hàng thế kỉ? giờ ko bắt đầu từ những mảnh ghép nham nhở đó, hơi khó tí đòi dẹp thì mời cụ thỉnh Aladin về nó hóa phép cho thì có "đồng bộ"=))
và nếu ko hạn chế đc xe máy, xe ô tô thì éo bao giờ có cái gì đồng bộ với hiện đại hết.
mịe, chuyện đớp hít dự án ko bàn, nó là phạm trù khác.
Thế có nghĩa là éo có cái kế hoạch hay chiến lược gì, cố vơ vào làm kẻo hết nhiệm kỳ??? Vui vãi!!!
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,131
Động cơ
533,908 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Thế có nghĩa là éo có cái kế hoạch hay chiến lược gì, cố vơ vào làm kẻo hết nhiệm kỳ??? Vui vãi!!!
Kế hoạch có hết rồi cụ ạ.

Nhưng ở cái xứ còn 2 thứ này thì rất khó làm: quan thì tham, dân thì gian.

Quan thì làm gì cũng phải xơ múi tí, dân thì thấy làm cái gì mới cũng lao vào chưởi mặc dù có khi méo biết mặt mũi nó ra làm sao.

Điển hình là vụ làm đường bê tông. Bọn tây lông nó tính toán kỹ càng hết rồi, với tốc độ và trọng lượng của buýt nhanh, cộng với việc bánh xe luôn di chuyển theo 1 vệt trên đường, tây lông nó bắt buộc phải làm đường bê tông. Nhưng vừa thi công được một đoạn thì bao nhiêu thằng tự nhận là chuyên gia vào chửi bới, rồi một lũ kền kền lều báo ăn theo, và 90% dân bị dắt mũi cũng vào chưởi, thế là quan méo dám làm nữa.

Cái cầu đi bộ cũng thế, theo thiết kế của tây lông là mưa không đến mặt, nắng không đến đầu. Nhưng rồi quan cũng sợ 1 lũ vào chưởi nên cái cầu đi bộ nó mới như bây giờ.

Cái gì mới nó cũng gây khó chịu cho những người không cùng lợi ích, nhưng nếu không mạnh dạn làm thì nghìn năm nữa VN cũng chưa bằng Căm bốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,963
Động cơ
165,136 Mã lực
Thế có nghĩa là éo có cái kế hoạch hay chiến lược gì, cố vơ vào làm kẻo hết nhiệm kỳ??? Vui vãi!!!
Chẹp, em giảng giải với cụ mỏi mồm phết. Ai bảo cụ éo có chiến lược, kế hoạch? Éo có thì nào kiến trúc sư trưởng, nào viện ngâm kíu chiến lược, nào bộ KhĐT, nào UBND nào TTg phê duyệt quy hoạch, nào tầm nhìn phát triển đến năm lọ năm chai....vvvv. Có hết, cơ mà quy hoạch, chiến lược đó có đúng, có phù hợp ko hay quy xong đến lúc làm đã lỗi mẹ nó thời, thậm chí chiến lược đúng đưa ra quân cán nó làm sai mẹ nó đi tận éo đâu (Thủ thiêm là 1 ví cmn dụ) lại là chuyện khác=))
Thế nên đừng bức xúc là BRT éo thấy nó chở mấy khứa mà nó chiếm mẹ nó 1/2 con đường vốn đã chật cứng. bRT, mono rail, express train, metro éo gì đều sẽ phải có, nhưng tiền và lực éo đâu ra mà 1 phát có ngay. Brt nó là tuyến đầu tiên, éo kết nối thành mạng lưới thì ít ai đi, nhưng cái gì cũng phải bắt đầu từ sơ khai, thần đèn chỉ có trong thần thoại, dần dần gt cc nó phải ép chết phương tiện cá nhân, cấm xe máy thì gtcc mới có chỗ mà đi chứ. Pt cá nhân noa như cỏ dại, ko nhổ vãn mẹ nó bớt thì gtcc đi bằng mắt.
Thế, hiểu chửa? Giờ nhiệm vụ chính của brt chưa là chuyên chở mà là gây cho xe cá nhân éo có chỗ mà đi, tắc lòi kệ mẹ mài, muốn nhanh thì lên brt, bỏ xe máy đi=))
Tiện thông não luôn: cấm xe máy xong éo phải là rộng đường cho xe ô tô cá nhân đi mát mặt đâu nhé, cấm xong xe máy thì tuy ô tô nó éo cấm nhưng sẽ thành 1 thứ xa xỉ thực sự, chi phí để đi xe riêng chỉ đại gia chịu đc, trung lưu trở xuống bằng nhau hết là đi pt gtcc hoặc đi bộ. Đó mới là 1 đô thị hiện đại:))
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,131
Động cơ
533,908 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cụ này so với BRT ở Seoul 4 làn lại không có xe máy
Với ý thức của đại bộ phận bây giờ, vẫn con đường này, vẫn lượng xe như này và không có xe máy nếu đặt ở thủ đô nghìn năm văn vật thì cụ sẽ thấy được cảnh ô tô đan chéo, chen chúc lẫn nhau và chen cả vào làn BRT.

Đây mời cụ xem, đường cao tốc chỉ có ô tô: không hàng không lối, chen ngang, đi cả vào làn dừng khẩn cấp



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top