[Funland] Có nên giảm chuyến xe buýt giờ cao điểm??

0962226789

Xì hơi lốp
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,008
Động cơ
400,337 Mã lực
BRT khai thác tốt đấy cu a, nhiều khach và tăng đều hàng năm. thực ra bây giờ dân mình đi xe bus nhiều, ko chỉ sinh viên, người về hưu mà cả thanh niên hay trung niên như mình rất nhiều. cơ quan em tính ra năm ông thì hai ông đi xe buýt, mà đây là công ty nước ngoài đấy. Cụ cứ tưởng tượng 40-50 con người 1 lần đó ko đi xe mà tỏa ra ngoài đi xe máy/ô tô thì đường sẽ thế nào.
Em có bảo bỏ đâu cụ ! Mà là em thấy giờ cao điểm mà rất nhiều xe trống chỗ đứng! Thì có thể cắt chuyến ạ !
Xe chạy đến Nguyễn Tuân là đã qua các trường ĐH Trong khu vực trung tâm nên vắng. Tốt nhất một ngày đẹp trời, cụ lên đi xe buýt từ Nguyễn Tuân hướng vào trung tâm để cảm nhận nhé. Còn BRT không đông thì trước nay vẫn vậy.
Nãy em vừa đi dọc Nguyễn Trãi cũng không đông ạ , mấy xe cũng chỉ có vài người đứng vẫn trống nhiều. Chắc nhồi thêm 15 -20 người nữa cũng đc !
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,712
Động cơ
562,754 Mã lực
Em có bảo bỏ đâu cụ ! Mà là em thấy giờ cao điểm mà rất nhiều xe trống chỗ đứng! Thì có thể cắt chuyến ạ !

Nãy em vừa đi dọc Nguyễn Trãi cũng không đông ạ , mấy xe cũng chỉ có vài người đứng vẫn trống nhiều. Chắc nhồi thêm 15 -20 người nữa cũng đc !
Em đi xe buýt thì đề nghị là các xe cá nhân nếu chỉ có 1 người thì không được lưu thông giờ cao điểm. Xe buýt có thể vắng ở 1 thời điểm nhưng 1 chuyến từ điểm đầu đến điểm cuối có rất nhiều lượt người lên xuống, tức là nhiều lượt vận chuyển. Lợi ích của nó ở chỗ đó. Còn xe cá nhân nhiều khi chạy một khoảng cách khá dài chỉ phục vụ được một người mà chiếm dụng khá nhiều mặt đường.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,734
Động cơ
255,520 Mã lực
Xe bus từ trước tới nay có vai trò phúc lợi, giúp những người thu nhập thấp, học sinh sinh viên, cán bộ hưu trí....sử dụng với chi phí thấp.
Chứ xe bus chưa bao giờ là cứu cánh giúp giảm tắc đường cả, ngược lại còn khiến đường tắc thêm vì cỡ xe quá to trong khi đường phần lớn là hẹp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,493
Động cơ
65,088 Mã lực
Tư nhân hóa là giải quyết đc hết
Chắc cụ ở trỏng mới ra ngoài à, tư nhân hoá đâu đó chục năm rồi. Các công ty xe buýt cũng đấu thầu trầy trật với tư nhân.

Quay lại chủ đề của thớt, em thì có ý kiến ngược lại Hà nội nên cấm toàn bộ ô tô cá nhân vào 1/2 giờ cao điểm. Cụ thể sáng từ 7h-8h30. Chiều từ 5h30-7h. Em khẳng định là hết tắc đường
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,130 Mã lực
Tư nhân hóa là giải quyết đc hết

Cụ trẻ chắc sinh cmn năm 2015.=))

Xin thưa với cụ trẻ là xe buýt 10-10 dùng County 24 chỗ được tư nhân hóa từ những năm 1995-1997 song song với buýt HN cụ trẻ ạ. Còn về sau thì các loại buýt tư nhân liên tuyến thì như lợn con. =))

Giờ buýt tinh hoa còn đòi ăn trợ giá thì cụ trẻ biết là cái bầu sữa mẹ nó ngọt dư nào òi. =))
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,989
Động cơ
1,032,438 Mã lực
Em thì lại đang nghĩ hơi ngược 1 tý nếu như giảm chuyến, sẽ chậm thêm 10 phút ở bến nhưng lại đi nhanh hơn trên đường thì lại nhanh hơn ạ !
Cụ đang chỉ nhìn chăm chăm vào đúng cái xe buýt chạy trên đường nên mới có kết luận như trên.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,769
Động cơ
529,585 Mã lực
Xe bus càng trống vào giờ cao điểm thì càng nên chạy nhiều cho người đi phương tiện cá nhân thấy giá trị mà đi bus. Mà cụ chủ nói thế quái nào chứ làm gì có bus nào vắng giờ cao điểm.
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,792
Động cơ
343,720 Mã lực
Quan trọng là chủ trương, định hướng.
- Nếu chủ trương phát triển phương tiện cá nhân thì cấm hẳn xe buýt, việc gì phải giảm?
- Nếu chủ trương phát triển phương tiện công cộng thì phải hạn chế phương tiện cá nhân, ví dụ cắm biển cấm xe máy/ô tô (con) vào giờ cao điểm
Chuẩn cụ. Khi phương tiện giao thông cá nhân là xe máy vẫn là chủ đạo, được người dân sử dụng thoải mái thì bất kỳ 1 hình thức giao thông công cộng nào cũng sẽ không đạt được hiệu quả. Để có 1 thành phố văn minh thì nên hạn chế dần và có lộ trình cấm hẳn xe máy.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,826
Động cơ
351,328 Mã lực
Theo em nên bỏ luôn vì cá nhân em thấy chỉ tổ bụi, tắc đg, tạt đầu xe khác gây nguy hiểm chứ chả lợi ích gì. Còn trên đời này em chưa bao giờ tin xe buýt chịu lỗ nhưng doanh nghiệp nhà nước vẫn muốn ôm để làm. Chuyện này nganh với chuyện trạch đẻ ngọn đa cccm nha.
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,862
Động cơ
421,963 Mã lực
Nghe thì có vẻ nghịch lý phải không ạ ?
Nhưng em thấy ngay cả xe buýt giờ cao điểm cũng trống chỗ đứng nhiều. Mà các xe cũng không di chuyển được vì đường tắc. Có khi giảm bớt chuyến đi , ra chờ lâu thêm chút mà hạn chế phương tiện có khi đi lại nhanh hơn.
Ai lại làm chuyện ngược đời như cụ
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,775
Động cơ
323,448 Mã lực
Xe bus mình làm nửa vời bcm: phương tiện cá nhân không hạn chế, xe bus trên đường đa phần không có gì ưu tiên hơn, quy hoạch thì nhồi nhét dân chả lq mợ gì đến mạng lưới gt,....đường nó tắc vì cq bán đất éo làm đường chứ HN phố cũ và SG trước đây giao thông có tắc mấy đâu.
Trong khi phương tiện công cộng nó là tất yếu trong xh văn minh, chỉ cần ra khỏi VN thôi thì các nước đều phổ biến PTCC, rất tiện lợi, rẻ và hiệu quả cho người dân (như Nhật tàu điện đông như vậy nhưng cách đây vài năm đa số tuyến vẫn lỗ).
Hy vọng ở chính quyền mới hoặc chế độ mới thôi.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,811
Động cơ
-2,275 Mã lực
Nghe thì có vẻ nghịch lý phải không ạ ?
Nhưng em thấy ngay cả xe buýt giờ cao điểm cũng trống chỗ đứng nhiều. Mà các xe cũng không di chuyển được vì đường tắc. Có khi giảm bớt chuyến đi , ra chờ lâu thêm chút mà hạn chế phương tiện có khi đi lại nhanh hơn.
Ngược đời thật chứ "có vẻ" cái gì nữa? :)) "giờ cao điểm cũng trống chỗ đứng nhiều" là cụ đang nhìn xe nào?Những người đi xe bus sẽ đổi ra bao nhiêu cái oto/xe máy? ^:)^
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,611
Động cơ
540,772 Mã lực
Chắc cụ ở trỏng mới ra ngoài à, tư nhân hoá đâu đó chục năm rồi. Các công ty xe buýt cũng đấu thầu trầy trật với tư nhân.

Quay lại chủ đề của thớt, em thì có ý kiến ngược lại Hà nội nên cấm toàn bộ ô tô cá nhân vào 1/2 giờ cao điểm. Cụ thể sáng từ 7h-8h30. Chiều từ 5h30-7h. Em khẳng định là hết tắc đường
Nếu cấm xe máy theo khung giờ của cụ em cubgx đảm bảo hết tắc đường:))))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,493
Động cơ
65,088 Mã lực
Nếu cấm xe máy theo khung giờ của cụ em cubgx đảm bảo hết tắc đường:))))
Hết tắc một thời gian ngắn thôi, sau đấy sẽ tắc kéo dài vài ba tiếng nữa, Vì một số người sẽ ko đi xe máy đi làm mà đi ô tô kể cả nhà gần.
Xe máy thì tỷ lệ chiếm đường ít hơn ô tô, Năng lực vận chuyển không thu kém metro, chỉ là ô nhiễm và nhốn nháo hơn thôi, trong lúc phương tiện công cộng chưa đủ hạ tầng để nâng năng lực vận chuyển lên 50% thì giải pháp cấm ô tô một số khung giờ sẽ giảm phát triển xe cá nhân
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,046
Động cơ
384,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Không biết xe mà cụ trông thấy vắng là xe tuyến nào và có thường xuyên như thế không, chứ như e đi 02 thì giờ cao điểm không bao giờ vắng trừ khi 2 xe bị dồn nên xe sau vắng hơn xe trước. Đi phương nào là lựa chọn của mỗi người, thấy tiện thì đi thôi.
Tuyến 18 ĐH Kinh tế quốc dân - ĐH Kinh tế quốc dân cụ ơi. Giờ cao điểm khách chắc được kín chỗ ngồi, giờ thấp điểm lác đác vài khách trên xe. Tuyến 18 này người đi xe mới chính thức được là thượng đế :)). Tuyến 02 Bác Cổ - Bến xe Yên nghĩa giờ thấp điểm cũng đông, cao điểm thì kinh dồi :).
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,498
Động cơ
84,286 Mã lực
Nghe thì có vẻ nghịch lý phải không ạ ?
Nhưng em thấy ngay cả xe buýt giờ cao điểm cũng trống chỗ đứng nhiều. Mà các xe cũng không di chuyển được vì đường tắc. Có khi giảm bớt chuyến đi , ra chờ lâu thêm chút mà hạn chế phương tiện có khi đi lại nhanh hơn.
Em đề xuất mọi người nên giảm ra đường giờ cao điểm bằng xe cá nhân, khả thi hơn...
Ví dụ : đáng ra 17h hết giờ làm, các cụ ngồi làm việc thêm đến 18h giúp cty phát triển ...và tránh tắc đường. 😁😜😀
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
388
Động cơ
382,559 Mã lực
Mình thường xuyên đi tuyến 32, chuyến này 5p/lượt. Nếu do đèn đỏ làm dồn xe thì xe trước sẽ đông nghịt, còn sẽ sau cực vắng. Giảm chuyến thì chen nhau mà đi luôn.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,894
Động cơ
389,993 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Nghe thì có vẻ nghịch lý phải không ạ ?
Nhưng em thấy ngay cả xe buýt giờ cao điểm cũng trống chỗ đứng nhiều. Mà các xe cũng không di chuyển được vì đường tắc. Có khi giảm bớt chuyến đi , ra chờ lâu thêm chút mà hạn chế phương tiện có khi đi lại nhanh hơn.
Ví như internet được người Việt sử dụng chủ yếu để chém gió, cãi nhau và xem sex... cho dù nó rất tốt nhưng cấm luôn cho nó lành!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top