[Funland] Có nên học tập .............. Trung Quốc ???

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,562
Động cơ
315,826 Mã lực
Sao hai sự kiện có thể nói là chấn động giới giải trí Trung Quốc nói chung, và các nước có fan cuồng của hai ngôi sao, một đã về chiều, và một đang tỏa sáng là Triệu VyNgô Diệc Phàm bị Trung Quốc mạnh tay tiến hành một loạt những động thái, mà theo từ ngữ thời thượng của "giang cư mận" là phong sát.

Một loạt những vấn đề hay hệ lụy kèm theo, cũng đáng để cho mọi người suy nghĩ .
Em xin phép mở "thớt" này, và nêu câu hỏi để chúng ta cùng bàn bạc chia sẻ trong những ngày dịch dã.

Xét cho cùng thì giới Showbiz ở nước nào cũng như nhau!
Những lùm xùm của anh hài HL, và gần đây nhất là chàng ca sỹ tự xưng "ông hoàng nhạc Việt" cũng như một số những ngôi sao khác, xem ra cũng chẳng khác gì các ngôi sao Trung Quốc là mấy, nên việc cùng nhau bàn bạc về sự kiện này, em tin sẽ giúp ích được một cái gì đó cho công chúng yêu văn hòa cũng như cộng đồng.


Anh hàng xóm lại làm thêm chuyện này! :D

Xem ra những nước đang sở hữu cái "Showbiz bát nháo" cũng nên ra soát lại và học tập phần nào cái hay, cho cái "Sô chậu cám lợn" nó tử tế hơn! =D>



Trung Quốc loại Vương Nhất Bác, MC tai tiếng, không bằng cấp khỏi gameshow

Hai ngôi sao của Trung Quốc là Vương Nhất Bác và Đại Trương Vỹ phải rời khỏi chương trình "Day Day Up" do chưa có chứng chỉ hành nghề MC. Các quy định khắt khe về hành nghề đang làm khó nghệ sĩ.
Ngày 19/10, trang QQ đưa tin trong tập mới nhất của show Day day up (Thiên thiên hướng thượng) không có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ Vương Nhất Bác và Đại Trương Vỹ. Trước đó, đài truyền hình Hồ Nam phải hoãn phát sóng một số tập của show này với lý do chỉnh sửa nội dung để tạo ra phiên bản mới.

Vong nhat bac_weibo.png

Vương Nhất Bác không được làm MC cho chương trình Day day up vì chưa có chứng chỉ hành nghề MC.
Hiện tại, Day day up chỉ có MC Uông Hàm làm trụ cột. Chương trình ra mắt vào năm 2008 và giảm sức hút trong những năm gần đây khiến nhà sản xuất phải có một số sự điều chỉnh, trong đó là việc mời những nghệ sĩ lưu lượng góp mặt.
Trước khi có lệnh cấm, chương trình Day day up có khoảng 4-5 người dẫn chính. Mỗi người có vai trò khác biệt, tung hứng, bổ trợ cho nhau và thu hút sự quan tâm của khán giả.
Thông tin Vương Nhất Bác không xuất hiện trong chương trình này khiến fan vô cùng thất vọng. Nam diễn viên đang rất thành công trong giới giải trí Hoa ngữ nhờ thành công của bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh lên sóng từ năm 2019. Bộ phim giúp anh mang về nhiều hợp đồng đóng phim, các show truyền hình, hợp đồng quảng cáo và lượng fan đông đảo.

Trung Quốc loại Vương Nhất Bác, MC tai tiếng, không bằng cấp khỏi gameshow - 2

Vương Nhất Bác là ngôi sao trẻ có lượng fan đông đảo tại Trung Quốc.
Từ năm 2016, Vương Nhất Bác đã tham gia show Day Day Up và trở thành thành viên quan trọng của chương trình. Dù anh khá kiệm lời trong chương trình nhưng sự xuất hiện của Vương Nhất Bác mang đến sự thành công và sức hút không nhỏ cho chương trình.
Theo QQ, sự cắt giảm MC của chương trình Day Day Up là do yêu cầu tăng cường quản lý nhân sự và các show của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc. Theo đó, MC đạt tiêu chuẩn phải được đào tạo bài bản và có chứng chỉ hành nghề.
Đầu tháng 9, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc ra thông báo, yêu cầu nhà sản xuất, đài truyền hình và các nền tảng video trực tuyến, phải tuân thủ nghiêm các quy định mới về nội dung. Nhóm nghệ sĩ không có tài năng, nổi tiếng nhờ việc lăng xê hay các ngôi sao nổi tiếng nhờ fan đông đảo sẽ bị hạn chế hoạt động nghệ thuật.


Trung Quốc loại Vương Nhất Bác, MC tai tiếng, không bằng cấp khỏi gameshow - 3

Sự vắng mặt của Vương Nhất Bác trong show Day day up (Thiên thiên hướng thượng)
khiến khán giả thất vọng.
Những quy định này được cho rằng tác động thẳng vào những nghệ sĩ thần tượng sở hữu lượng fan "khủng" nhưng tài năng vẫn còn gây tranh cãi của làng giải trí Hoa ngữ. Trước những quy định khắt khe của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc, nhiều chương trình của đài truyền hình Hồ Nam đã phải thay đổi trong thời gian qua.
Trung tuần tháng 10, đài truyền hình Hồ Nam đã thông báo không sắp xếp lịch phát sóng của chương trình Happy Camp trong suốt 3 tháng cuối năm 2021. Happy Camp là chương trình đã phát sóng suốt 24 năm và được đánh giá là gameshow ăn khách của làng giải trí Trung Quốc.
Đài truyền hình Hồ Nam cho biết Happy Camp và nhiều chương trình khác sẽ tạm dừng lên sóng để điều chỉnh nội dung. Theo Sina, Happy Camp bị ngừng sản xuất do các MC của chương trình lần lượt gặp bê bối.

Trung Quốc loại Vương Nhất Bác, MC tai tiếng, không bằng cấp khỏi gameshow - 4

Đài truyền hình Hồ Nam đã bất ngờ thông báo không sắp xếp lịch phát sóng của chương trình "ăn khách" Happy Camp trong 3 tháng cuối năm 2021.

Hồi tháng 9 vừa rồi, MC Lý Duy Gia của chương trình Happy Camp bị khán giả tẩy chay vì là người phát ngôn cho một nhãn hiệu trà sữa lừa đảo đang bị điều tra. Nhiều khán giả còn tới tận đài truyền hình để biểu tình thể hiện sự tức giận với Duy Giai.
Hà Cảnh, một trong những MC quyền lực nhất tại Trung Quốc và là gương mặt quen thuộc của chương trình Happy Camp, dính nghi vấn liên quan tới scandal gian lận kinh doanh của cha ruột. Công ty quản lý của Hà Cảnh đã lên tiếng đính chính thông tin nhưng danh tiếng của anh vẫn bị ảnh hưởng.
Tháng 8/2021, đài truyền hình Hồ Nam từng yêu cầu toàn bộ nhân viên ký cam kết không có rắc rối đời tư khi giới chức Trung Quốc ra loạt văn bản để giám sát hoạt động của các nghệ sĩ với mong muốn thanh lọc môi trường showbiz.
Theo Sina, nhiều MC của làng giải trí Hoa ngữ đang lợi dụng danh tiếng và sự yêu mến của khán giả để bòn rút tiền và có hành vi trục lợi. Công việc MC còn là một trong những cách để các công ty quản lý nghệ sĩ lăng xê các gương mặt được chỉ định.

Trung Quốc loại Vương Nhất Bác, MC tai tiếng, không bằng cấp khỏi gameshow - 5

Nữ diễn viên Cổ Lực Na Trát làm MC trong show Happy Camp.
Theo thống kê của Xinhuanet, trước lệnh yêu cầu MC phải có chứng chỉ hành nghề, hơn 1/3 ngôi sao thần tượng được ưu ái hoạt động trong lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, phần lớn họ bị đánh giá yếu kém về chuyên môn.
Theo iFeng, việc cấp chứng chỉ hành nghề có thể không liên quan đến học vấn bởi nghệ sĩ chỉ cần chứng minh khả năng nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, chứng chỉ là một "tiêu chuẩn mới" buộc các diễn viên trẻ phải trau dồi kỹ năng liên tục để tiếp tục có chỗ đứng trong làng giải trí.
Giữa tháng 9, Hiệp hội Biểu diễn Hoành Điếm của Trung Quốc đã tổ chức kiểm tra, đánh giá chuyên môn với 600 diễn viên võ thuật - hành động đang làm việc ở phim trường lớn nhất Trung Quốc. Đây được xem là bước đầu trong kế hoạch nâng cao chất lượng nghệ sĩ của làng giải trí Trung Quốc bên cạnh chiến lược thanh lọc, loại bỏ những nghệ sĩ có vết nhơ.
"Yêu cầu đối với chất lượng phim ảnh ngày một cao nên cần diễn viên giỏi để đáp ứng. Diễn viên hành động thường xuyên được sử dụng trong các dự án. Họ là nhóm nghệ sĩ đặc biệt, cần đánh giá khắt khe. Chúng tôi lên kế hoạch cấp chứng chỉ hành nghề cho người đủ chuẩn và xem đây là giấy phép bắt buộc khi làm việc ở Hoành Điếm", Chủ tịch Hiệp hội Biểu diễn Hoành Điếm (Trung Quốc) chia sẻ hồi tháng 9 vừa rồi.

Mi Vân
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,641
Động cơ
100,022 Mã lực
Nhà cháu cấm tiệt các kênh gameshow, VTV3... VTV1 thì bật đúng giờ thời sự, đến thời tiết thì tắt.
Đa phần xem mấy kênh hoạt hình, de Vinci, NatGeo, Discovery, kênh thể thao....
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,710
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cũng may là 10 năm rồi cháu không xem phim Việt - TQ...nên chả quan tâm lắm, nhưng cháu thấy ta học TQ cái gì là hỏng cái ấy.
Học theo nó mà bớt sáng tạo, tối tạo đi là khác bọt ngay ;))
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Ở đây có 1 vấn đề & 2 sự lựa chọn.

- Vấn đề là sự phổ biến văn hóa & mong muốn mức độ phổ biến văn hóa.

+ Lựa chọn 1: Nền văn hóa mở + sáng tạo trên phông văn hóa dân tộc. Muốn vậy phải định nghĩa phông văn hóa, mà phông văn hóa muốn mở & sáng tạo thì lại phụ thuộc định nghĩa.

+ Lựa chọn 2: Nền văn hóa bản sắc cố hữu. Muốn vậy vị thế quốc gia phải mạnh về khoa học, kinh tế & quân sự. Mà tùy mức độ mạnh thì sẽ có ảnh hưởng văn hóa tương ứng.

Có thế thôi!

Tùy vào việc anh có gì và nhìn nhận thế nào mà ra hành động. :))

Đóng thớt! :P
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,419
Động cơ
16,808 Mã lực
Tuổi
39
Giới Sâu Bitch Việt Nam iem chạ quan tâm.
Kệ hehehe nâu nâu nhảy vào xem ảnh ót của các Mợ thôi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,243
Động cơ
324,728 Mã lực
Tuổi
57
Nhân thớt này, hy vọng được cụ chủ...bảo kê. Em nghe bẩu, ngoại hình vd như cụ mc đang bị loại ở trên ấy, cũng như ngoại hình trên phim ảnh trai Hàn. Thì bọn "đực" trắng đen và nhờ nhờ rất yêu, gọi là....đẹp gái, thích phát dồ hehe.
Chạ biệt rạ giăng?
 

4X4=16

Xì hơi lốp
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,044
Động cơ
522,154 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Cái gì hay thì nên học. Kể cả việc bắt chị em ra đường che kín mặt
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
11,799
Động cơ
248,019 Mã lực
Em nghĩ nên học...để tránh làm hư bọn trẻ, con chúng ta ạ.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,922
Động cơ
389,931 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cũng may là 10 năm rồi cháu không xem phim Việt - TQ...nên chả quan tâm lắm, nhưng cháu thấy ta học TQ cái gì là hỏng cái ấy.
cử thằng dốt đi học và thằng tư lợi đi học nên chả hỏng. Loại ấy học cái gì cũng hỏng. Chứ học được 5 phần cái tốt của TQ thì đất nước đã ngon rồi cụ ah!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,671
Động cơ
596,287 Mã lực
Văn hóa văn nghệ là cứ phải để tự do thì mới phát triển được. Ta không cởi trói thêm thì thôi chứ lại cứ cấm đoán với tiêu diệt thì làm sao phát triển được.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
573
Động cơ
1,784,401 Mã lực
Tuổi
41
Nhà cháu cấm tiệt các kênh gameshow, VTV3... VTV1 thì bật đúng giờ thời sự, đến thời tiết thì tắt.
Đa phần xem mấy kênh hoạt hình, de Vinci, NatGeo, Discovery, kênh thể thao....
Cụ làm thế chả khác gì con nhà cháu, rồi đến lúc các cháu nó chỉ biết mỗi bài hát Quốc ca thôi cụ ạ, ngoài ra chả biết hát bài hát tiếng Việt nào.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,243
Động cơ
324,728 Mã lực
Tuổi
57
cử thằng dốt đi học và thằng tư lợi đi học nên chả hỏng. Loại ấy học cái gì cũng hỏng. Chứ học được 5 phần cái tốt của TQ thì đất nước đã ngon rồi cụ ah!
Có ngài về run cầm cập sợ bạc cả tóc đấy cụ, đừng cóa ham.
Còn muốn ngon, cụ Gúc cũng...da dì phết đấy ạ, cần gì đi đâu nữa. Thực địa năm châu bốn bể còn thiếu chỗ...lào nữa hehe.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,019
Động cơ
461,043 Mã lực
Chả riêng TQ, thế giới nhiều cái hay ho lắm nhưng về đến VN là méo mó biến tướng. Nên chăng rút kinh nghiệm làm ngược lại: tức k học cái hay nữa mà học cái dở...xem thế nào:-))
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,402
Động cơ
348,553 Mã lực
Thồi cụ ơi. Mềnh cứ nuôi con gì? trồng cây gì? cho nó lành
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,641
Động cơ
100,022 Mã lực
Cụ làm thế chả khác gì con nhà cháu, rồi đến lúc các cháu nó chỉ biết mỗi bài hát Quốc ca thôi cụ ạ, ngoài ra chả biết hát bài hát tiếng Việt nào.
Lên trường có môn dạy rồi cụ.
Em nghĩ vậy là đủ.
Mình tranh thủ lọc trước chứ chờ các cụ lo thì còn lâu!
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,724
Động cơ
250,555 Mã lực
Từ thiện với các hoàn cảnh bệnh tật đáng thương thì tôi hay giúp bằng cách gửi cho phòng công tác xã hội của bệnh viện chứ chả bao giờ gửi cho Cá Nhân làm từ thiện. Vì ở mình không có tổ chức từ thiện chuyên nghiệp nên khi họ nhận được nhiều tiền rất khó quản lý.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,916
Động cơ
257,087 Mã lực
Học Mỹ phát triển thế không học, sao phải học Tàu nhỉ 🤣.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,243
Động cơ
324,728 Mã lực
Tuổi
57
Chả riêng TQ, thế giới nhiều cái hay ho lắm nhưng về đến VN là méo mó biến tướng. Nên chăng rút kinh nghiệm làm ngược lại: tức k học cái hay nữa mà học cái dở...xem thế nào:-))
=)) Cụ nghiện nặng phim Cướp biển Cadibê òi. Đây là cách đi...tối tạo thành...sáng hehe.
 

Đại_Vệ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-595800
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
158
Động cơ
130,619 Mã lực
Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng và Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng

Ba ngôi sao thần tượng hàng đầu của Trung Quốc bị nêu tên trong danh sách "cấm sóng" vì lý do làm trái pháp luật và đạo đức.

Tối 23/11, Nhật báo nhân dân đăng tải bài viết của Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố danh sách 88 nghệ sĩ bị cảnh cáo công khai. Trong số đó, ba nghệ sĩ thần tượng vướng scandal thời gian qua gồm: Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn cũng có mặt.

"Căn cứ vào quy định quản lý văn hóa môi trường internet và biểu diễn trực tuyến, Hiệp hội quyết định nêu tên 88 cá nhân vào danh sách cảnh cáo dài hạn. Các cơ quan, đài truyền hình, truyền thông không được phép đăng tải và tuyên truyền cho sự xuất hiện của họ..." trích nội dung văn bản.

Theo giới truyền thông, đây là lần đầu tiên phía cơ quan quản lý có động thái mạnh tay khi công khai toàn bộ những người vi phạm pháp luật hoặc trái đạo đức trên hệ thống mạng. Trước đó, họ chủ yếu áp dụng quy tắc "phong sát ngầm" để tránh ảnh hưởng hình ảnh văn hóa của quốc gia.

Tờ Tân hoa xã cũng vừa chính thức đăng tải thông tin tương tự trên trang weibo có 107 triệu người theo dõi. Ngoài ra, các kênh truyền thông chính thống, trực thuộc các cơ quan quản lý cũng có động thái chia sẻ hoặc bày tỏ ủng hộ quyết định từ Hiệp hội.

Từ đầu năm 2021, showbiz Trung Quốc xảy ra nhiều vụ scandal gây chấn động dư luận. Trong số đó, ba nghệ sĩ thần tượng Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn là ồn ào hơn cả.

Mở đầu là vụ ồn ào đấu tố giữa Trịnh Sảng và bạn trai cũ Trương Hằng về việc nhờ mang thai hộ, bỏ con và trốn thuế. Đến cuối tháng 7, Ngô Diệc Phàm bị cảnh sát bắt giữ về tội tình nghi cưỡng hiếp cùng hàng loạt cáo buộc vi phạm pháp luật. Trong khi đó, Trương Triết Hạn "rớt đài" vì dính líu đến tai tiếng chính trị, lịch sử trong quá khứ. Sự việc của Trương Triết Hạn cũng được cho là gián tiếp khiến Triệu Vy - người dẫn dắt anh bị liên lụy.

Trong 3 tháng qua, giới chức Trung Quốc cũng tiến hành đợt truy quét lớn nhất từ trước tới nay với nghệ sĩ vướng bê bối trong showbiz. Mục đích của việc này nhằm thanh lọc và trả lại môi trường nghệ thuật lành mạnh.

Tối 27/8, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) ra văn bản 10 biện pháp tăng cường quản lý hoạt động trong ngành giải trí. Tờ Nhân dân nhật báo đăng bài viết: "Khi bạn chạm vào ranh giới đỏ về đạo đức và pháp luật, con đường sự nghiệp sẽ chấm dứt". Trong khi đó, CCTV - cơ quan phát ngôn của Chính phủ Trung Quốc khẳng định khán giả chỉ cần những nghệ sĩ và tác phẩm chất lượng cao.

Link: https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/ngo-diec-pham-trinh-sang-va-truong-triet-han-chinh-thuc-bi-cam-song-795612.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top