[Funland] Có nên làm việc 16h - 18h/ngày ???

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,662
Động cơ
564,095 Mã lực
VN đã có những doanh nghiệp như thế đâu. Nếu có thì chắc cũng nhiều người sẵn sàng làm thôi nếu đãi ngộ xứng đáng.
Ví dụ cụ thể như vợ em, ngân hàng, to không phải nhưng không phải nhân viên quèn. 8h sáng đến sớm là 7h tối về nhà, về nhà chỉ tắm, ăn cơm, lăn ra ôm đt 1 tý đến 9h là ngáy. Trong ngày kể cả giờ nghỉ cứ còn khách là còn làm.
996 chưa bác?
Mà thu nhập thì bác biết rồi.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
3,079
Động cơ
197,089 Mã lực
Tuổi
33
Làm nhiều quá kiệt sức tạch hoặc đột quỵ nằm đấy lại khổ gia đình
Biết sức mình đến đâu để ước lượng thôi
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,773
Động cơ
961,122 Mã lực
Nó lại còn tuỳ vào hiệu năng cụ nhá
Một ngày đẹp trời Trẫm bảo hiệu năng ko đạt, yêu cầu thực hiện 996.
Lúc đó "ko làm đc phải đứng sang một bên" thì lồm bao nhiêu tiếng mà chả đc.
Thôi cứ hít oxy ngày nào hay ngày đó thôi.
Bác phải đọc bài báo để biết đấy toàn là những công ty công nghệ cao. Để làm ở đấy thì phải giỏi và có sự đam mê.

Em đã xem một phim tài liệu về dự án Terravision, dự án khởi nghiệp tại Đức, bởi những người tiên phong trong ngành mà sau này Google Earth (và phần nào Google Maps) đã phát triển dựa trên những ý tưởng tương tự.

Những người làm cho dự án này làm việc bất cứ lúc nào, làm đến mức đi viện. Đang trong bệnh viện lại bật ra ý tưởng, về ngay văn phòng làm tiếp.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,662
Động cơ
564,095 Mã lực
Em thấy Nvidia cũng có vp ở Vnam, nhưng ko rõ họ có cầy ác như vậy ko ?

Em nghĩ có, xhoi phân hóa...ko ai cũng có đủ thể lực, sức khỏe hay thần kinh vững vàng để theo guồng quay áp lực...số này chỉ là số ít, ko đại diện cho cả lực lượng lao động.
Vậy kiếm tiền để làm gì? Bao nhiêu là đủ? Mỗi người 1 đáp án và con đường phỏng bác?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,035
Động cơ
554,333 Mã lực
VN đã có những doanh nghiệp như thế đâu. Nếu có thì chắc cũng nhiều người sẵn sàng làm thôi nếu đãi ngộ xứng đáng.
16-18 thì e ko biết chứ 10-11 thì VN đầy, thậm chí là tiêu chuẩn ở khối tư nhân rồi. May ra cty nước ngoài là ko thế.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,998
Động cơ
105,930 Mã lực
Em 10 tiếng 1 ngày, tuần 5 buổi mà đã thấy rã rời đầu óc. 16-18 chắc em xanh cỏ lâu rồi.
Em đang làm 13-14h/ ngày, nghỉ mỗi chủ nhật, quanh năm suốt tháng. Có nghỉ du lịch 2N1Đ vào tháng 7, có điều em không phải đứng máy, đứng truyền như anh chị em công nhân trong các khu công nghiệp hay trong các nhà máy, nhà xưởng.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,773
Động cơ
961,122 Mã lực
Ví dụ cụ thể như vợ em, ngân hàng, to không phải nhưng không phải nhân viên quèn. 8h sáng đến sớm là 7h tối về nhà, về nhà chỉ tắm, ăn cơm, lăn ra ôm đt 1 tý đến 9h là ngáy. Trong ngày kể cả giờ nghỉ cứ còn khách là còn làm.
996 chưa bác?
Mà thu nhập thì bác biết rồi.
Không, thu nhập thì em không biết.

Mỗi người có những cơ hội khác nhau chứ. Có thể người nay chê nhưng người khác lại mơ ước không được.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,451
Động cơ
127,223 Mã lực
Một trong những ví dụ điển hình của kiểu làm việc đến kiệt sức, là xã hội Nhật Bản. Kết quả là trầm cảm, tự tử, cuộc sống như 1 cỗ máy vô hồn.

Ở phía ngược lại, là các nước Cộng hòa X H C N Bắc Âu, làm việc 6 tiếng/ngày, 4 ngày rưỡi/tuần.

Cá nhân tôi cho rằng, xã hội ta đang bị những tư tưởng bệnh hoạn chi phối, kiểu như phải thành công trước tuổi 20, phải có nhà có xe trước tuổi 30, phải mua được đất nghĩa trang trước tuổi 49 v.v...
Nhất là lo mộ phần, trước ở quê còn xin được, giờ quê em cũng phải mua rồi. Mặc dù cũng có 1 vài dự án công viên nghĩa trang của tư nhân, nhưng đắt hơn nhiều của xã bán.
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
16,093
Động cơ
1,103,657 Mã lực
Tuần này kể cả hum nay, 5 ngày em mần từ 7h đến 21h về nhà măm. Trong đó 2 ngày tối ở lại cty làm hồ sơ đến 1h sáng mới đi ngụ. Oải cực ;))
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
362
Động cơ
265,421 Mã lực
Ví dụ cụ thể như vợ em, ngân hàng, to không phải nhưng không phải nhân viên quèn. 8h sáng đến sớm là 7h tối về nhà, về nhà chỉ tắm, ăn cơm, lăn ra ôm đt 1 tý đến 9h là ngáy. Trong ngày kể cả giờ nghỉ cứ còn khách là còn làm.
996 chưa bác?
Mà thu nhập thì bác biết rồi.
Em cũng có 1 thời gian làm bank nên em có hiểu, nhưng vấn đề là vợ bác, hay 1 số bạn khác...họ có làm như vậy toàn thời gian hau ko, hay chỉ 1 thời điểm nào đó trong khoảng 1 tuần hay 2 tuần..
Chứ liên tục thì sẽ lại là 1 vấn đề hoàn toàn khác bác ạ.
Em vẫn thấy nên có 1 ngưỡng để cân bằng, tái tạo lại sức lao động, cá nhân em ko thể cầy ải vs tần suất cả 1 tháng hay vài tháng, thậm chí cả năm như vậy đc.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,662
Động cơ
564,095 Mã lực
Nhân viên y tế không hiếm người làm 64h/ tuần, thậm chí là hơn.
Ở đây đang bàn là thử hỏi những người đó có muốn vậy không cụ đốc à?
Chuyện thật là trưa qua em đèo bà xã đi mua bún chả, gọi thêm chục cái nem, bác già đang rán nem bảo thôi tôi mệt lắm rồi, chịu. Con gái (dâu) ra năn bỉ “bố chịu khó nốt giúp con”.
Bà xã em thấy vậy bảo “ thôi đưa tôi chục cái nem tôi về cho vào lò chiên không dầu”.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,662
Động cơ
564,095 Mã lực
Em cũng có 1 thời gian làm bank nên em có hiểu, nhưng vấn đề là vợ bác, hay 1 số bạn khác...họ có làm như vậy toàn thời gian hau ko, hay chỉ 1 thời điểm nào đó trong khoảng 1 tuần hay 2 tuần..
Chứ liên tục thì sẽ lại là 1 vấn đề hoàn toàn khác bác ạ.
Em vẫn thấy nên có 1 ngưỡng để cân bằng, tái tạo lại sức lao động, cá nhân em ko thể cầy ải vs tần suất cả 1 tháng hay vài tháng, thậm chí cả năm như vậy đc.
Nó là năm này sang năm khác ạ. Thậm chí đến xin nghỉ phép năm còn khó.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,968
Động cơ
820,636 Mã lực
Bạn cùng nhà em 8h sáng đến 8h tối 2 lần mở cửa nhà. Về cơm nước xong lại bật máy tính lên làm nốt. Thứ 7 cn chắc tới 60-70% đi mò mẫm nốt ở cq. Em chán chả buồn nói nữa. Làm vì đam mê, làm vi yêu việc là có thật. Mà hồi trẻ ko thế đâu từ lúc 35 bắt đầu tình trạng này.
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,662
Động cơ
564,095 Mã lực
Bạn cùng nhà em 8h sáng đến 8h tối 2 lần mở cửa nhà. Về cơm nước xong lại bật máy tính lên làm nốt. Thứ 7 cn chắc tới 60-70% đi mò mẫm nốt ở cq. Em chán chả buồn nói nữa. Làm vì đam mê, làm vi yêu việc là có thật. Mà hồi trẻ ko thế đâu từ lúc 35 bắt đầu tình trạng này.
Thôi còn vì đam mê là tốt rồi bác, vì miếng cơm manh áo mới khổ.
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
362
Động cơ
265,421 Mã lực
Nó là năm này sang năm khác ạ. Thậm chí đến xin nghỉ phép năm còn khó.
Thế vs em, quãng thời gian làm ở đó là quãng thời gian tồi tệ...
Mỗi sáng, khi thức dậy là đấu tranh tư tưởng, nên đi làm hay ngủ tiếp kệ cmn mọi thứ..và sau đó, là nộp đơn lên HR...em hết chịu nổi, em ra ngoài chạy grab :)
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,773
Động cơ
961,122 Mã lực
Một trong những ví dụ điển hình của kiểu làm việc đến kiệt sức, là xã hội Nhật Bản. Kết quả là trầm cảm, tự tử, cuộc sống như 1 cỗ máy vô hồn.

Ở phía ngược lại, là các nước Cộng hòa X H C N Bắc Âu, làm việc 6 tiếng/ngày, 4 ngày rưỡi/tuần.

Cá nhân tôi cho rằng, xã hội ta đang bị những tư tưởng bệnh hoạn chi phối, kiểu như phải thành công trước tuổi 20, phải có nhà có xe trước tuổi 30, phải mua được đất nghĩa trang trước tuổi 49 v.v...
Muốn làm ít giờ thì năng suất lao động phải cao. So ngay Thụy Điển với Nhật: mỗi giờ làm việc của người Thụy Điển tạo ra 50 đô cho GDP, còn mỗi người Nhật chỉ tạo ra 35 đô.

ChatGPT nó cho cái từ khóa hay hay để tìm hiểu thêm về văn hóa công sở của người Nhật: presenteeism (ngồi lâu ở văn phòng).
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
15,662
Động cơ
564,095 Mã lực
Thế vs em, quãng thời gian làm ở đó là quãng thời gian tồi tệ...
Mỗi sáng, khi thức dậy là đấu tranh tư tưởng, nên đi làm hay ngủ tiếp kệ cmn mọi thứ..và sau đó, là nộp đơn lên HR...em hết chịu nổi, em ra ngoài chạy grab :)
Đấy, bi kịch ở chỗ đó đấy bác.
Không phải ai cũng có xe máy để chạy grab?
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,820
Động cơ
126,734 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ở đây đang bàn là thử hỏi những người đó có muốn vậy không cụ đốc à?
Chuyện thật là trưa qua em đèo bà xã đi mua bún chả, gọi thêm chục cái nem, bác già đang rán nem bảo thôi tôi mệt lắm rồi, chịu. Con gái (dâu) ra năn bỉ “bố chịu khó nốt giúp con”.
Bà xã em thấy vậy bảo “ thôi đưa tôi chục cái nem tôi về cho vào lò chiên không dầu”.
Thực ra chẳng ai muốn vậy nhưng vì cơm áo gạo tiền nên phải chấp nhận. Như e khoảng hơn năm nay bắt đầu giảm giờ làm/ tuần để dành thời gian cho gia đình, cho các thú vui và sức khỏe. Chấp nhận thu nhập giảm, thậm chí có người còn bảo em đại lãn mặc dù e rất yêu cv của mình.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,968
Động cơ
820,636 Mã lực
Thôi còn vì đam mê là tốt rồi bác, vì miếng cơm manh áo mới khổ.
Nhà e có 3 phụ nữ như vậy luôn. 2 ông anh rể chán tới mức bảo vài năm nữa hưu bỏ về quê sống hoặc đi mịa nó đâu đấy chứ giờ hình như sống kiểu này ko còn là gđ nữa. 3 chị em làm cùng nghề thế là mỗi lần gặp nhau là chủ đề chỉ có công việc. Tài thật là tài. Mấy lần em bảo hay dọn mịa nó đến cq mà sinh hoạt cho tiện chứ giờ tuy nhà gần nhưng vẫn tốn 10p vàng ngọc đi lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top