Có nên lắp bộ chuyển đổi điện DC 12V sang AC 220V

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Các cụ cho hỏi, cháu có cái Inverter Meind chuyển đổi điện từ DC 12V sang AC 220V (như hình ạ). Nguồn vào lấy từ tẩu 12V liệu có ổn k ạ, cháu chỉ cắm sạc điện thoại , ipad, cùng lắm sạc Laptop thôi ạ
 

hvl

Xe máy
Biển số
OF-328506
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
93
Động cơ
285,130 Mã lực

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Bạn lắp cái này chỉ nên xài lúc xe đang nổ máy thôi, nghĩa là lúc nào xài thì cắm vào xài chứ không dễ đi cái bình acquy lắm. Nếu nhu cầu chỉ có sử dụng sạc Iphone Ipad thì bạn nên xài sạc điện thoại trên ô tô. Bạn tham khảo sản phẩm này xem nhé.
http://www.otofun.net/threads/giai-phap-sac-dien-thoai-cho-xe-hoi-theo-doi-nhiet-do-dien-ap-binh-acquy-va-dong-sac-thiet-bi.978796/#post-26794659
KO hỏng được acquy đâu cụ. Nếu là một sản phẩm tốt thì nó trang bị đầy đủ mạch bảo vệ cho acquy, chả lo hỏng đâu. Sạc 12v ko chính hãng làm sao bằng cái sạc 220VAC đi theo thiết bị khi mua được. Em từng tháo nhiều loại sạc 12v trên xe hơi, kết quả nhìn phát chán lắm, chắc có lẽ em tháo toàn hàng lởm.
 

hvl

Xe máy
Biển số
OF-328506
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
93
Động cơ
285,130 Mã lực
KO hỏng được acquy đâu cụ. Nếu là một sản phẩm tốt thì nó trang bị đầy đủ mạch bảo vệ cho acquy, chả lo hỏng đâu. Sạc 12v ko chính hãng làm sao bằng cái sạc 220VAC đi theo thiết bị khi mua được. Em từng tháo nhiều loại sạc 12v trên xe hơi, kết quả nhìn phát chán lắm, chắc có lẽ em tháo toàn hàng lởm.
Không có bác, ý em đang nói là cái cục inverter 12V từ mồi lửa sang 220V ấy. Thường cái này nó kéo ghê lắm dễ làm acquy hết bình, nên chỉ xài khi nổ máy thôi. Chứ hay hết bình acquy thì tiêu cụ. Không biết em nói thế cụ thấy có đúng k.
 

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Không có bác, ý em đang nói là cái cục inverter 12V từ mồi lửa sang 220V ấy. Thường cái này nó kéo ghê lắm dễ làm acquy hết bình, nên chỉ xài khi nổ máy thôi. Chứ hay hết bình acquy thì tiêu cụ. Không biết em nói thế cụ thấy có đúng k.
Em thấy cụ nói cũng ko đúng lắm, ko đúng ở chỗ là:
- Ngay cả khi xe ko nổ máy, nếu dùng inverter thì khi đó điện áp 12vdc được chuyển hóa sang 220vac nhờ bộ chuyển đổi. Theo bảo toàn năng lượng thì tải tiêu thụ bao nhiêu thì acquy xả cho bấy nhiêu. Nếu phía 220VAC mà sạc mấy cái sạc điện thoại với thời gian ko quá lâu thì chả lo gì, đâu phải lúc nào mình cũng cắm 24/24 bộ inverter đâu. Tất nhiên bản thân inverter nó có ăn dòng riêng của nó, tùy vào chất lượng mà sự tiêu tốn riêng này là nhiều hay ít, vì lý do này mà acquy có nhanh hết điện khi chạy không tải hay ko.

Để đảm bảo tránh trường hợp hết acquy ngoài ý muốn thì có thể dùng tính năng:
- Vặn khóa đề nổ thì inverter mới hoạt động, đường nguồn cấp cho inverter từ acquy nên đi 1 nhánh riêng và cho cầu chì khoảng 15A( Tùy công suất sử dụng). Nếu thêm được tính năng là: inverter đc hoạt động sau khi đề nổ ổn định được 3-5 giây thì ngon quá đi ấy chứ.
 

MaCuaCuon.com

Xe máy
Biển số
OF-398746
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
95
Động cơ
232,950 Mã lực
Nơi ở
MaCuaCuon.com, Hà Đông
Website
www.facebook.com
Đại loại em thấy không cần thiết đến nỗi phải chuyển từ 12V sang 220V làm gì. Vì nếu sạc cho đt thì ko cần convert cho nó lằng nhằng + hao tổn điện năng do phải chuyển 2 lần. Còn laptop thì cũng ko nhất thiết phải sạc trên ô tô làm gì cho mệt.
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,287
Động cơ
401,099 Mã lực
Dùng thoải mái sao cho công suất Inverter gấp rưỡi thiết bị tiêu thụ và loại sóng Sin chuẩn cho yên tâm cụ ạ.
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Đại loại em thấy không cần thiết đến nỗi phải chuyển từ 12V sang 220V làm gì. Vì nếu sạc cho đt thì ko cần convert cho nó lằng nhằng + hao tổn điện năng do phải chuyển 2 lần. Còn laptop thì cũng ko nhất thiết phải sạc trên ô tô làm gì cho mệt.
Cám ơn cụ,
Có những lúc đi trên đường hoặc vào nơi k tiện cấp nguồn 220V thì cục chuyển đổi này là 1 giải pháp hay.
Em chỉ có băn khoăn là con Inverter dòng nó lớn nên dễ gây hỏng cầu chỉ và dây cấp cho đầu tẩu 12V cũng như hai ắc quy
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Bạn lắp cái này chỉ nên xài lúc xe đang nổ máy thôi, nghĩa là lúc nào xài thì cắm vào xài chứ không dễ đi cái bình acquy lắm. Nếu nhu cầu chỉ có sử dụng sạc Iphone Ipad thì bạn nên xài sạc điện thoại trên ô tô. Bạn tham khảo sản phẩm này xem nhé.
http://www.otofun.net/threads/giai-phap-sac-dien-thoai-cho-xe-hoi-theo-doi-nhiet-do-dien-ap-binh-acquy-va-dong-sac-thiet-bi.978796/#post-26794659
Không rõ sản phẩm cụ gửi link có đảm bảo dòng ra khi cắm đồng thời 2 sạc 1A và 2A k chứ em chỉ sợ bị chia dòng
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,339
Động cơ
421,773 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Kinh nghiệm mua cái sạc này cứ oánh xe đến cắm thử đã cụ ạ. Còn cái loại kích lên 220V theo em k nên lắp mà có lắp thì tối đa công suất 100w vì cắm qua tẩu thuốc chỉ chịu đc dòng 10A thôi.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Dũng cũng được, không ảnh huởng nhiều đến ắc quy cụ ạ, nhưng thay vì mang cục này, cụ mang cục pin dự phòng đi sẽ tiện hơn, trừ khi cụ công tác trong rừng nơi không có nguồn điện.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Cá nhân em thấy rất không cần thiết phải dùng cục Inverter này. Với nhu cầu của cụ chủ nên tìm mua các bộ xạc chuyên dụng cho điện thoại và laptop trên xe hơi, nên tìm mua hàng thương hiệu giá cao chút nhưng dùng ổn định và an toàn.
Còn về mấy cục chuyển đổi 12DC-> 220AC hàng China như này dùng vài bữa là lăn quay ra chết.
Nếu thật cần thiết phải dùng điện AC 220 trên xe thì phải chạy đường dây riêng từ bình accu đến cục này ( tất nhiên có lắp cầu chì giá trị phù hợp ngay sau cực + của accu ) chứ cắm vào đường tẩu thuốc (thường dùng cầu chì 10A) dây dẫn tiết diện nhỏ thì sẽ rất hạn chế công suất ( loanh quanh khoảng 100W thôi ) chỉ cần sơ ý một chút cắm các thiết bị có dòng khởi động lớn hoặc đơn giản chỉ cần bật tắt cái cục Inveter này là tạch cầu chì ngay :D
 

hvl

Xe máy
Biển số
OF-328506
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
93
Động cơ
285,130 Mã lực
Không rõ sản phẩm cụ gửi link có đảm bảo dòng ra khi cắm đồng thời 2 sạc 1A và 2A k chứ em chỉ sợ bị chia dòng
Em có hình test công suất dòng ra thiết bị đó bác. Bác khỏi lo nhé, sản phẩm của em được nhiều bác trên đây dùng lắm ạ.
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Em có hình test công suất dòng ra thiết bị đó bác. Bác khỏi lo nhé, sản phẩm của em được nhiều bác trên đây dùng lắm ạ.
Ý em là cắm đồng thời cả 2 sạc cơ cụ ạ
 

mazda6oct2014

Xe buýt
Biển số
OF-341098
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
598
Động cơ
279,819 Mã lực
Đại loại em thấy không cần thiết đến nỗi phải chuyển từ 12V sang 220V làm gì. Vì nếu sạc cho đt thì ko cần convert cho nó lằng nhằng + hao tổn điện năng do phải chuyển 2 lần. Còn laptop thì cũng ko nhất thiết phải sạc trên ô tô làm gì cho mệt.
Có nhu cầu sài máy tính và máy in cho cv cụ ạ
 

mazda6oct2014

Xe buýt
Biển số
OF-341098
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
598
Động cơ
279,819 Mã lực
Em thấy cụ nói cũng ko đúng lắm, ko đúng ở chỗ là:
- Ngay cả khi xe ko nổ máy, nếu dùng inverter thì khi đó điện áp 12vdc được chuyển hóa sang 220vac nhờ bộ chuyển đổi. Theo bảo toàn năng lượng thì tải tiêu thụ bao nhiêu thì acquy xả cho bấy nhiêu. Nếu phía 220VAC mà sạc mấy cái sạc điện thoại với thời gian ko quá lâu thì chả lo gì, đâu phải lúc nào mình cũng cắm 24/24 bộ inverter đâu. Tất nhiên bản thân inverter nó có ăn dòng riêng của nó, tùy vào chất lượng mà sự tiêu tốn riêng này là nhiều hay ít, vì lý do này mà acquy có nhanh hết điện khi chạy không tải hay ko.

Để đảm bảo tránh trường hợp hết acquy ngoài ý muốn thì có thể dùng tính năng:
- Vặn khóa đề nổ thì inverter mới hoạt động, đường nguồn cấp cho inverter từ acquy nên đi 1 nhánh riêng và cho cầu chì khoảng 15A( Tùy công suất sử dụng). Nếu thêm được tính năng là: inverter đc hoạt động sau khi đề nổ ổn định được 3-5 giây thì ngon quá đi ấy chứ.
Cụ cho hỏi em có nhu cầu nạp để dùng máy tính và máy in Trong tình huống in car on roads thì nên dùng bộ chuyển như này ko và nếu đc cụ gợi ý cái tên nên mua ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Cá nhân em thấy rất không cần thiết phải dùng cục Inverter này. Với nhu cầu của cụ chủ nên tìm mua các bộ xạc chuyên dụng cho điện thoại và laptop trên xe hơi, nên tìm mua hàng thương hiệu giá cao chút nhưng dùng ổn định và an toàn.
Còn về mấy cục chuyển đổi 12DC-> 220AC hàng China như này dùng vài bữa là lăn quay ra chết.
Nếu thật cần thiết phải dùng điện AC 220 trên xe thì phải chạy đường dây riêng từ bình accu đến cục này ( tất nhiên có lắp cầu chì giá trị phù hợp ngay sau cực + của accu ) chứ cắm vào đường tẩu thuốc (thường dùng cầu chì 10A) dây dẫn tiết diện nhỏ thì sẽ rất hạn chế công suất ( loanh quanh khoảng 100W thôi ) chỉ cần sơ ý một chút cắm các thiết bị có dòng khởi động lớn hoặc đơn giản chỉ cần bật tắt cái cục Inveter này là tạch cầu chì ngay :D
Nhà cháo hoàn toàn đồng ý với cụ .. bộ rung điện ntn sẽ tổn hao tương đối nguồn, nên dùng bộ sạc máy tính cho car thì ok hơn .... mà cụ có biết nơi nào bán bộ này hàng hịn không ạ ..
 

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Cụ cho hỏi em có nhu cầu nạp để dùng máy tính và máy in Trong tình huống in car on roads thì nên dùng bộ chuyển như này ko và nếu đc cụ gợi ý cái tên nên mua ạ
Nhà cháo hoàn toàn đồng ý với cụ .. bộ rung điện ntn sẽ tổn hao tương đối nguồn, nên dùng bộ sạc máy tính cho car thì ok hơn .... mà cụ có biết nơi nào bán bộ này hàng hịn không ạ ..
Bản thân các bộ sạc laptop trên máy tính bản thân nó cũng là INVERTER các cụ à. Vì thông số adapter thường là: 19.5vdc/ 5A mà acquy chúng ta chỉ có 12vdc, như vậy bản thân bộ sạc sẽ có nhiệm vụ chuyển điện áp từ 12v lên 19.5v để sạc.

Bản thân 2 cách nâng nguồn này đều có tổn hao riêng của nó, ko thể hoàn hảo được, hiệu suất chuyển đổi thì thường đạt khá cao do sử dụng biến áp xung hoặc cuộn cảm chạy ở tần số cao.

Nếu sài INVERTER 12v->220v thì có thể dùng cho nhiều loại thiết bị hơn, còn nếu sài 12v-> 19.5v để dành cho laptop thì ko đa năng.

Như cụ chủ cần dùng cho cả máy in thì sao có thể dùng bộ sạc máy tính cho CAR được. Chắc chắn cần bộ chuyển đổi rồi. Nếu cụ chủ có nhu cầu thực sự thì em có thể support vụ này, đảm bảo cốp sau của cụ như một VP thu nhỏ :) .

Em có ý kiến là như vậy thôi ạ.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Bản thân các bộ sạc laptop trên máy tính bản thân nó cũng là INVERTER các cụ à. Vì thông số adapter thường là: 19.5vdc/ 5A mà acquy chúng ta chỉ có 12vdc, như vậy bản thân bộ sạc sẽ có nhiệm vụ chuyển điện áp từ 12v lên 19.5v để sạc.

Bản thân 2 cách nâng nguồn này đều có tổn hao riêng của nó, ko thể hoàn hảo được, hiệu suất chuyển đổi thì thường đạt khá cao do sử dụng biến áp xung hoặc cuộn cảm chạy ở tần số cao.

Nếu sài INVERTER 12v->220v thì có thể dùng cho nhiều loại thiết bị hơn, còn nếu sài 12v-> 19.5v để dành cho laptop thì ko đa năng.

Như cụ chủ cần dùng cho cả máy in thì sao có thể dùng bộ sạc máy tính cho CAR được. Chắc chắn cần bộ chuyển đổi rồi. Nếu cụ chủ có nhu cầu thực sự thì em có thể support vụ này, đảm bảo cốp sau của cụ như một VP thu nhỏ :) .

Em có ý kiến là như vậy thôi ạ.
Cụ chủ chỉ có nhu cầu dùng xạc điện thoại, ipad và laptop thôi, nhu cầu Printer là của 1 cụ khách cụ ạ :D
Với nhu cầu của cụ chủ thì nên nghiên cứu em này cho pro và đa di năng, hàng thương hiệu chất lượng em nghĩ ok, nó có tổng cộng 4 cổng USB để sạc cho điện thoại, máy tính bảng và đặc biệt là có một ổ cắm điện AC 120V với công suất tối đa 120W dùng để cắm nguồn cho laptop: https://tinhte.vn/threads/computex-2014-cuc-sac-tren-xe-hoi-dung-cho-ca-laptop-va-4-dien-thoai-cua-energizer.2310136/
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Nhà cháo hoàn toàn đồng ý với cụ .. bộ rung điện ntn sẽ tổn hao tương đối nguồn, nên dùng bộ sạc máy tính cho car thì ok hơn .... mà cụ có biết nơi nào bán bộ này hàng hịn không ạ ..
Vụ nguồn cho laptop on car này em chưa dùng nên cũng ko rõ chỗ nào bán hàng xịn. Cụ thử lên amazon chuột bạch xem sao :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top