[TVMBX] Có nên mua Madaz 2

Helios2012

Xe đạp
Biển số
OF-488383
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
10
Động cơ
190,979 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà nội
cụ vào hội M2 mà hỏi. các cụ ấy đang đi thì tư vấn nó dễ, chứ ở đây mỗi người đi 1 xe k biết đâu mà tư vấn, toàn nghe và đọc thôi.
 

Thongtrandang

Xe đạp
Biển số
OF-713873
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
41
Động cơ
83,510 Mã lực
Tuổi
30
vote chủ thớt mua M2 cho giống em =))), M2 2016-2018 giá từ 430-490tr, em thấy ok với chính bản thân em và gia đình em ( 5 người lớn) , ngồi chật thì p chấp nhận tiền nào của nấy. cụ chủ mua đi cho e có bạn đồng hành :3
 
Biển số
OF-716297
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
20
Động cơ
81,200 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mình thích thì mình cứ múc đi cụ ơi. quan trọng là bản thân mình biết mình thích gì mà....
 

khanhlinhbk

Xe tải
Biển số
OF-16307
Ngày cấp bằng
14/5/08
Số km
225
Động cơ
512,584 Mã lực
Nơi ở
LG lộn gầm
Website
www.vn.lge.com
Các cụ biết chỗ náo bán M2 lướt bảo em. Cần 1 em Hatbatch đỏ cho bx. Tài chính 550 đổ về.
Em tìm swift đỏ mắt k có, giờ nản tới mức muốn tìm morning lướt.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e tính lấy 1 em mới, thích M2 HB quá, mà bạn e nó đi M2 nó bảo chật với hơi ồn, rồi khuyên kona, city làm e mất hứng nên hóng các cụ tư véo về M2 :D
Kona hoặc Mazda 2 đi cụ ơi. City mới là ồn, nhìn ngoài dài hơn chút nên form nhìn hơn M2, nhưng chạy chán lắm.
M2 rộng bằng City nhưng ngắn hơn chút, bù lại công nghệ máy móc, hộp số, nội thất M2 ngon hơn, chạy sướng hơn City nhiều cụ nhé. City ồn mà nội thất nhìn vật liệu chất lượng kém lắm. Bên Thái con City 2020 1.0 Turbo ngon hơn City VN cả trong lẫn ngoài nhiều mà còn rẻ hơn mazda 2 kha khá cụ nhé, chứ chưa nói gì City bản cũ như ở VN.

Đã mua xe phân khúc nhỏ thì phải chấp nhận bên trong hẹp thôi cụ.
Xe nhỏ cũng có cái ưu của nhỏ. Chứ xe hạng B nhẹ, bề ngang tổng thể hẹp, bề ngang cơ sở nhỏ mà muốn rộng trong thì chỉ có mỏng tapi cửa, vỏ mỏng thôi cụ.

Không thì cụ cố lên hạng C như Mazda 3, Elantra, Cerato ấy, bề ngang cơ sở lớn, xe nặng đầm hơn nên ngồi cũng êm ái hơn.
 

quoctrung1515

Xe hơi
Biển số
OF-713258
Ngày cấp bằng
15/1/20
Số km
114
Động cơ
85,263 Mã lực
Tuổi
44
Kona hoặc Mazda 2 đi cụ ơi. City mới là ồn, nhìn ngoài dài hơn chút nên form nhìn hơn M2, nhưng chạy chán lắm.
M2 rộng bằng City nhưng ngắn hơn chút, bù lại công nghệ máy móc, hộp số, nội thất M2 ngon hơn, chạy sướng hơn City nhiều cụ nhé. City ồn mà nội thất nhìn vật liệu chất lượng kém lắm. Bên Thái con City 2020 1.0 Turbo ngon hơn City VN cả trong lẫn ngoài nhiều mà còn rẻ hơn mazda 2 kha khá cụ nhé, chứ chưa nói gì City bản cũ như ở VN.

Đã mua xe phân khúc nhỏ thì phải chấp nhận bên trong hẹp thôi cụ.
Xe nhỏ cũng có cái ưu của nhỏ. Chứ xe hạng B nhẹ, bề ngang tổng thể hẹp, bề ngang cơ sở nhỏ mà muốn rộng trong thì chỉ có mỏng tapi cửa, vỏ mỏng thôi cụ.

Không thì cụ cố lên hạng C như Mazda 3, Elantra, Cerato ấy, bề ngang cơ sở lớn, xe nặng đầm hơn nên ngồi cũng êm ái hơn.
Cụ có dẫn chứng citi 2020 rẻ hơn mazda 2 bên thái cho e tham khảo voi
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có dẫn chứng citi 2020 rẻ hơn mazda 2 bên thái cho e tham khảo voi
Đây cụ nhé.
Bản đắt nhất Mazda 2 giá bên Thái là 789.000Bath
Còn City 2020 Turbo bản đắt nhất 739.000Bath. Rẻ hơn M2 50.000 Bath
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
Đây cụ nhé.
Bản đắt nhất Mazda 2 giá bên Thái là 789.000Bath
Còn City 2020 Turbo bản đắt nhất 739.000Bath. Rẻ hơn M2 50.000 Bath
Chém gió,bản mazda2 chạy xăng là 670.000 bath nha bạn,rẻ hơn city 70.000 bath.Bản bạn nói là bản diezel rồi.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chém gió,bản mazda2 chạy xăng là 670.000 bath nha bạn,rẻ hơn city 70.000 bath.Bản bạn nói là bản diezel rồi.
Đấy. Em vội nhìn giá cao nhất, mà chưa nhìn kĩ bản Mazda 2 đắt nhất là Diesel động cơ Skyactiv-D .Thảo nào City 2020 động cơ Turbo 1.0 bản đắt nhất mà vẫn rẻ hơn Mazda 2 nhiều thế.

Nhưng giá 670.000bath là Mazda 2 bản xăng 1.3 thôi cụ chứ không được 1.5 đâu.
Lôi giá con City RS 2020 ra so thôi, chứ còn nó khác hoàn toàn với City đang bán VN từ kích thước, khung gầm, động cơ, trang bị, nội thất với City bản cũ đang bán ở VN.

Theo cụ City bản cũ như ở Việt Nam giống , hoặc tương đương bản nào của Thái, giá Thái bao nhiêu?
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
So giá năm ngoái là biết thôi,ahihi,đây toàn bản mới mà cụ chém vậy gây hoang mang quá
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So giá năm ngoái là biết thôi,ahihi,đây toàn bản mới mà cụ chém vậy gây hoang mang quá
Chém gì đâu. Cháu nói "bên Thái Mazda 2 bản đắt nhất đắt hơn City RS 2020 tận 50.000bath".
Nhưng đấy lại là Diesel, cụ lại bảo rẻ hơn City nhưng lại lôi bản 1.3 chứ không phải 1.5 như VN.

City RS 2020 nó đắt hay rẻ hơn mazda2 cũng chỉ tham khảo.Vì nó ngon hơn và khác hoàn toàn với City đang bán tại VN.

Cụ muốn so đời cũ. Vậy cụ xem City 1.5 đời 2019 bản trang bị tương tự City Top ở VN giá bên Thái bao nhiêu?
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
Hình như là từ năm 2016,2017 thì mazda 2 bên thái là 1.3 rồi thì phải.Bài nhập thái của trường Hải là để giảm giá thành và lấy mác nhập thái thôi vì lúc này giảm thuế nhập khẩu.Chứ 1.5 làm gì có cửa chạy bên Thái.Attage,sunny,... hầu như 1.2 từ lâu rồi,chính con attage mới là con nhập thái xịn vì nó nội địa thái.Dẫu sao thì con mazda 2 1.3 vẫn dẫn đầu phân khúc B ở thái do nó rẻ và tiết kiệm nhiên liệu.Nhưng sang năm anh Honda ra quả 1.0 turbo,nhỏ như cái kẹo nhưng chấp a 1.3 và 1.5 thêm tầm 10 đến 15 con ngựa khỏe của tây cùng kéo nữa mới chạy theo hít khói đc.Thế nên mới sinh ra cái bản 1.5 diesel để mà cạnh tranh đó bạn.Ở thái lan thì phân khúc B thì 1.2 ,1.3 mới đạt tiêu chuẩn về khí thải,nhiên liệu,ưu đãi chi chi đó.Thế mới thấy mấy cái công nghệ skyactive chi đó a Hải a quảng cáo rầm rộ cũng chỉ là PR cho cái gọi là chậm phát triển của mazda thôi ạ.Đỉnh ở thị trường cho cả khói tẹt ga
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như là từ năm 2016,2017 thì mazda 2 bên thái là 1.3 rồi thì phải.Bài nhập thái của trường Hải là để giảm giá thành và lấy mác nhập thái thôi vì lúc này giảm thuế nhập khẩu.Chứ 1.5 làm gì có cửa chạy bên Thái.Attage,sunny,... hầu như 1.2 từ lâu rồi,chính con attage mới là con nhập thái xịn vì nó nội địa thái.Dẫu sao thì con mazda 2 1.3 vẫn dẫn đầu phân khúc B ở thái do nó rẻ và tiết kiệm nhiên liệu.Nhưng sang năm anh Honda ra quả 1.0 turbo,nhỏ như cái kẹo nhưng chấp a 1.3 và 1.5 thêm tầm 10 đến 15 con ngựa khỏe của tây cùng kéo nữa mới chạy theo hít khói đc.Thế nên mới sinh ra cái bản 1.5 diesel để mà cạnh tranh đó bạn.Ở thái lan thì phân khúc B thì 1.2 ,1.3 mới đạt tiêu chuẩn về khí thải,nhiên liệu,ưu đãi chi chi đó.Thế mới thấy mấy cái công nghệ skyactive chi đó a Hải a quảng cáo rầm rộ cũng chỉ là PR cho cái gọi là chậm phát triển của mazda thôi ạ.Đỉnh ở thị trường cho cả khói tẹt ga
1. Mazda 2 bản nhập về VN chả ai dại giảm giá thành bằng cách lắp máy 1.5 to lên thay vì 1.3 cùng là SkyActiv-G. Cụ lập luận chả có logic gì cả.

Skyactiv như trên Mazda 2 từ những năm 2014-2015 đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro6 ở một số thị trường khắt khe như châu Âu và Mỹ rồi cơ.
Động cơ Skyactiv khác gì, ưu điểm là gì, họ đã sở hữu bằng sáng chế gì thì cụ tìm hiểu thêm nhé. Động cơ 1.5L SOHC của City thì không thể so được.

2. Về City máy cũ 1.5 SOHC: Xả nhiều khí thải. Năm nay Thái Lan áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới nên không được bán Honda mới phải lắp máy 1.0Turbo xả ít khí thải hơn mới đủ tiêu chuẩn bán. Bên Thái City so với đối thủ cũng rẻ lắm. Nó là xe giá rẻ cho người mua xe lần đầu không cần yêu cầu cao nên thấy chạy ở đường cũng gặp chứ không đến mức nào là " như hạng C, tiệm cận C, khen rộng như C, nhất phân khúc, chạy sướng..." như ở VN mình nhiều cụ thần thánh hóa đâu.

3. Về City 2020 1.0 sắp về: Cháu ghi nhận sẽ ngon hơn City Top 1.5 cũ đang bán ở VN nhiều. Nhưng máy 120Hp vẫn đi kèm với cái hộp số CVT cũ này thì cụ cũng đừng kì vọng nhiều. Sẽ ngon nhưng ngon so với City đời cũ thôi. Nó là theo xu hướng và bắt buộc phải thay đổi để được bán và cạnh tranh chứ Honda cũng không hào phóng cho lên con City công nghệ gì ghê gớm đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
So giá năm ngoái là biết thôi,ahihi,đây toàn bản mới mà cụ chém vậy gây hoang mang quá
Bản city Sohc 1.5 bên thái giá năm 2016 cho bản ghẻ nhất là 550.000 bath nha bạn,còn đắt hơn bản ghẻ nhất mazda2 năm 2020 theo cái link của bạn đó.
Screenshot_20200226-165639_Chrome.jpg
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
1. Mazda 2 bản nhập về VN chả ai dại giảm giá thành bằng cách lắp máy 1.5 to lên thay vì 1.3 cùng là SkyActiv-G. Cụ lập luận chả có logic gì cả.

Skyactiv như trên Mazda 2 từ những năm 2014-2015 đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro6 ở một số thị trường khắt khe như châu Âu và Mỹ rồi cơ.
Động cơ Skyactiv khác gì, ưu điểm là gì, họ đã sở hữu bằng sáng chế gì thì cụ tìm hiểu thêm nhé. Động cơ 1.5L SOHC của City thì không thể so được.

2. Về City máy cũ 1.5 SOHC: Xả nhiều khí thải. Năm nay Thái Lan áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới nên không được bán Honda mới phải lắp máy 1.0Turbo xả ít khí thải hơn mới đủ tiêu chuẩn bán. Bên Thái City so với đối thủ cũng rẻ lắm. Nó là xe giá rẻ cho người mua xe lần đầu không cần yêu cầu cao nên thấy chạy ở đường cũng gặp chứ không đến mức nào là " như hạng C, tiệm cận C, khen rộng như C, nhất phân khúc, chạy sướng..." như ở VN mình nhiều cụ thần thánh hóa đâu.

3. Về City 2020 1.0 sắp về: Cháu ghi nhận sẽ ngon hơn City Top 1.5 cũ đang bán ở VN nhiều. Nhưng máy 120Hp vẫn đi kèm với cái hộp số CVT cũ này thì cụ cũng đừng kì vọng nhiều. Sẽ ngon nhưng ngon so với City đời cũ thôi. Nó là theo xu hướng và bắt buộc phải thay đổi để được bán và cạnh tranh chứ Honda cũng không hào phóng cho lên con City công nghệ gì ghê gớm đâu cụ.
Ý nói giảm giá thành so với lắp ráp trong nc thôi.Vì trc đây mazda 2 đang lắp ráp.Mà bản 1.5 chắc nm bên đó nó lắp cho thị trường VN thôi,và theo tiêu chuẩn vn nha bạn.Chỉ có ở VN mazda2 1.5 và mazda3 1.5 thôi,ahihi,B trèo lên đầu C ngồi
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản city Sohc 1.5 bên thái giá năm 2016 cho bản ghẻ nhất là 550.000 bath nha bạn,còn đắt hơn bản ghẻ nhất mazda2 năm 2020 theo cái link của bạn đó.
Screenshot_20200226-165639_Chrome.jpg
2016-2017 và đến nay kể cả Mazda 2, City năm sau thêm công nghệ so với năm trước mà giá vẫn không thay đổi nhiều.
Mazda2 bên Thái bản rẻ vẫn 530.000Baht same same City thôi, nhưng bản đắt nhất vẫn 789.000 nhé, đắt hơn City bản full nhiều đấy cụ.

À. Mà so hạng B với nhau thôi. Chứ lại nói đến C thì lan man lắm, nếu cụ cố lên được hạng C nó khác đấy.
Hạng C nó không quá to nhưng khung gầm, vỏ nó nặng hơn nhiều (trên 200kg hợp kim), chắc, an toàn hơn hạng B, đầm hơn, bề ngang cơ sở lớn thân xe nó vững, hành trình giảm xóc lớn, lốp rộng, hệ thống treo đa liên kết nó linh hoạt, êm hơn, lái chuẩn, tiếng cũng dễ chịu hơn. Đi vào chỗ xóc hay chạy nhanh chút càng thấy nó khác nhau đấy. Nói chung là trải nghiệm nó ngon hơn chứ không phải nhìn hao hao là giống nhau được. Mà nhìn từ sau hạng C nó cũng rộng, cân đối hơn hẳn, 10cm cơ mà không ít đâu nhé.

Hạng B nó nhẹ mà bề ngang bé chiều dài sở ngắn gần ngang nhau thôi. Nên con nào body cơi nới vừa phải như con Mazda2 đi còn chắc chắn. Chứ con nào kéo dài vỏ, gọt sườn để bên trong to-rỗng thì sườn nó mỏng, ồn mà ẽo ọt lắm cụ ơi. Nó như kiểu nền móng yếu mà đòi cơi nới và xây tầng cao ấy :D
Con hạng B nào mà máy thế hệ cũ outdate + hộp số CVT rẻ nữa thì càng tệ. Nhìn thông số mã lực tưởng khỏe thôi, mà đạp ga nó cứ lừ lừ, xìu xìu lúc sau mới bốc, ngồi xe tiếng lại u, u...khó chịu lắm. Chạy mấy vạn Km là hộp số nó không kêu U.U...nữa đâu mà nó chuyển sang kêu Rít, rít... Trong khi chạy con Mazda 2 mấy vạn km hộp số AT ngon, chả thấm vào đâu cả. Hì hì.
 
Chỉnh sửa cuối:

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
38
2016-2017 và đến nay kể cả Mazda 2, City năm sau thêm công nghệ so với năm trước mà giá vẫn không thay đổi nhiều.
Mazda2 bên Thái bản rẻ vẫn 530.000Baht same same City thôi, nhưng bản đắt nhất vẫn 789.000 nhé, đắt hơn City bản full nhiều đấy cụ.

À. Mà so hạng B với nhau thôi. Chứ lại nói đến C thì lan man lắm, nếu cụ cố lên được hạng C nó khác đấy.
Hạng C nó không quá to nhưng khung gầm, vỏ nó nặng hơn nhiều (trên 200kg hợp kim), chắc, an toàn hơn hạng B, đầm hơn, bề ngang cơ sở lớn thân xe nó vững, hành trình giảm xóc lớn, lốp rộng, hệ thống treo đa liên kết nó linh hoạt, êm hơn, lái chuẩn, tiếng cũng dễ chịu hơn. Đi vào chỗ xóc hay chạy nhanh chút càng thấy nó khác nhau đấy. Nói chung là trải nghiệm nó ngon hơn chứ không phải nhìn hao hao là giống nhau được. Mà nhìn từ sau hạng C nó cũng rộng, cân đối hơn hẳn, 10cm cơ mà không ít đâu nhé.

Hạng B nó nhẹ mà bề ngang bé chiều dài sở ngắn gần ngang nhau thôi. Nên con nào body cơi nới vừa phải như con Mazda2 đi còn chắc chắn. Chứ con nào kéo dài vỏ, gọt sườn để bên trong to-rỗng thì sườn nó mỏng, ồn mà ẽo ọt lắm cụ ơi. Nó như kiểu nền móng yếu mà đòi cơi nới và xây tầng cao ấy :D
Con hạng B nào mà máy thế hệ cũ outdate + hộp số CVT rẻ nữa thì càng tệ. Nhìn thông số mã lực tưởng khỏe thôi, mà đạp ga nó cứ lừ lừ, xìu xìu lúc sau mới bốc, ngồi xe tiếng lại u, u...khó chịu lắm. Chạy mấy vạn Km là hộp số nó không kêu U.U...nữa đâu mà nó chuyển sang kêu Rít, rít... Trong khi chạy con Mazda 2 mấy vạn km hộp số AT ngon, chả thấm vào đâu cả. Hì hì.
Đây nhé cụ,cứ thực tế sẽ chứng minh chứ đừng có theo sự thẩm âm của bản thân nhé.Mazda2 của cụ còn thua cả sunny gấu mèo đấy ạ,vios thì gọi bằng cụ của cụ nội
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top