Có nên mua SHVN150???

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
756
Động cơ
292,231 Mã lực
e chưa dc đi sh nhập, nhưng sh việt thì hơn lx rồi. đi cảm giác cũng an toàn hơn và chất lượng cũng hơn. 1m6 là đi dc rồi. hơi với một tí thôi. Nhưng đi lx thì cũng với như thế.
 

Bongbubam.1703

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294330
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
473
Động cơ
318,630 Mã lực
sh thì nên mua 150.xăng ăn hơn ko đáng kể,nhưng đi cực thich.mua 125 ân hận
 

harry00

Xe hơi
Biển số
OF-341144
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
196
Động cơ
276,060 Mã lực
150 nhập thì giá cả tn hả cụ ??
 

Khanhchi123

Xe hơi
Biển số
OF-333383
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
131
Động cơ
281,833 Mã lực
ổn đấy cụ ạ, ngoài sh ra em thấy với tiêu chí của cụ thì chỉ có mua oto nữa thôi, nên suy ra mua sh 150 là chuẩn nhất
 

Massacrer

Xe hơi
Biển số
OF-348453
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
167
Động cơ
270,270 Mã lực
hôm trước vừa quất được 2 tuần thì 125 tầm 65, 150 tầm 77.
nói chung anh em cao to đi thì hợp hơn vì hợp dáng, chứ hơi ngắn chân tay nhìn như chuột ngồi trên voi.
150 chắc chắn và khỏe hơn 125 rồi, em vote 150!
Ở đâu ra với cái giá 77m thế...cụ chỉ e với...150i 85,5m kia...77m mới kinh
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,089
Động cơ
576,827 Mã lực
Mong nó ra sớm bởi vì đời này máy lởm, vành lởm, vỏ lởm từ cái để chân như xài hàng của lead đến cái ốp bô còn lởm hơn của click, chán cho một thế hệ Sh tuy nhiên giá rất hữu nghị nên dân tình ăn chơi mua tương đối nhiều hehe
Tiền nào của nấy :). Thực ra theo e thì không bàn về chuyện này, dễ động chạm :), vì với cái giá hiện tại, ko thể đòi hỏi hơn đc nữa. Đừng so sánh nó với đàn anh, chỉ tính tới cái giá, thì với hơn 80 chai cho 1 e Sh 150 mới cáu, chạy ổn, là 1 lựa chọn ko tồi cụ ạ.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Tiền nào của nấy :). Thực ra theo e thì không bàn về chuyện này, dễ động chạm :), vì với cái giá hiện tại, ko thể đòi hỏi hơn đc nữa. Đừng so sánh nó với đàn anh, chỉ tính tới cái giá, thì với hơn 80 chai cho 1 e Sh 150 mới cáu, chạy ổn, là 1 lựa chọn ko tồi cụ ạ.
Em thấy với tuổi của cụ thì tư duy của cụ hơi cố chấp ợ.

Em thì thấy xe mới hơn xe cũ qua nhiều thứ ở công nghệ chức năng, chỉ thua mỗi cái là ko còn ở chỗ nâng tầm thành xe máy sang.

Honda bán xe dựa vào công nghệ để dành thị trường, đồ đạc thì từ đời SH trước đã xuất dần ngược sang nước ngoài rồi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,089
Động cơ
576,827 Mã lực
Em thấy với tuổi của cụ thì tư duy của cụ hơi cố chấp ợ.

Em thì thấy xe mới hơn xe cũ qua nhiều thứ ở công nghệ chức năng, chỉ thua mỗi cái là ko còn ở chỗ nâng tầm thành xe máy sang.

Honda bán xe dựa vào công nghệ để dành thị trường, đồ đạc thì từ đời SH trước đã xuất dần ngược sang nước ngoài rồi.
Thê theo cụ tại sao Sh Việt Nam 2011 vẫn giữ giá, trong khi Sh mới ra giá giảm hơn 1/3. Với giá hơn 80 tr, Sh hiện giờ là ổn, nhưng nó không còn cùng đẳng cấp vơi anh nó. Nhiều người, cả cụ, đang dùng Sh mới sẽ khó chịu khi nghe điều này, nhưng thực tế thị trường nó như thế.
Còn cụ nói e cố chấp, thì e nghĩ cụ lại quá ảo tưởng về bản thân :).
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Thê theo cụ tại sao Sh Việt Nam 2011 vẫn giữ giá, trong khi Sh mới ra giá giảm hơn 1/3. Với giá hơn 80 tr, Sh hiện giờ là ổn, nhưng nó không còn cùng đẳng cấp vơi anh nó. Nhiều người, cả cụ, đang dùng Sh mới sẽ khó chịu khi nghe điều này, nhưng thực tế thị trường nó như thế.
Còn cụ nói e cố chấp, thì e nghĩ cụ lại quá ảo tưởng về bản thân :).
Em chẳng thấy có gì là khó chịu, đơn giản nó là phương tiện sử dụng, tùy mục đích và túi tiền. Lúc mua em cũng xác định vì nó là đời mới hơn + thêm rẻ hơn nhập cùng đời 100
SH2011 giữ giá thì cũng như SH2005, SH2008 đã từng sốt giá. Em thì thấy cái trò làm giá đó rất fun nhưng lại đúng ở Việt Nam.

Em thấy cụ cố chấp cụ khi chạy 1 cái xe công nghệ cũ nhưng lại luôn cho rằng công nghệ mới ko bằng ~:>

Dùng một cái xe máy tầm trung, về VN được dân buôn nâng bi thành tầm sang thì có gì mà ảo tưởng hả cụ??

Ngày mà dân Việt Nam nâng niu cái dream, giá trị bằng cả gia tài thì nông dân Thái đã dùng nó để chở lúa, nó rẻ so với họ vì họ lắp ráp và sx được.
Đến khi nào SH dùng để chạy xe ôm, chở hàng như Dream bây giờ vì VN xuất được đồ đi thì em thấy tốt chứ em ko mong cái xe mình đang chạy lên giá tự sướng được tý cụ ợ
 

trinhleminh

Xe tăng
Biển số
OF-122209
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,078
Động cơ
391,552 Mã lực
Đời sống đi lên nên giờ cái xe SH nó chỉ là cái xe ga tốt phù hợp với mọi nhà thôi, chứ thời năm 2000 khi mọi người còn đang mải Dream với Future thì nó mới là sang chảnh ạ, chả có đời Spacy, @, Dylan, SH nào mà em ko đi qua cả, cứ mỗi đời xe ra em càng thấy nó càng ngày càng phổ thông và giờ thì em ko còn cảm giác gì với xe SH nữa ạ, em đi Lead của gấu thấy cũng thế.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,089
Động cơ
576,827 Mã lực
Em chẳng thấy có gì là khó chịu, đơn giản nó là phương tiện sử dụng, tùy mục đích và túi tiền. Lúc mua em cũng xác định vì nó là đời mới hơn + thêm rẻ hơn nhập cùng đời 100
SH2011 giữ giá thì cũng như SH2005, SH2008 đã từng sốt giá. Em thì thấy cái trò làm giá đó rất fun nhưng lại đúng ở Việt Nam.

Em thấy cụ cố chấp cụ khi chạy 1 cái xe công nghệ cũ nhưng lại luôn cho rằng công nghệ mới ko bằng ~:>

Dùng một cái xe máy tầm trung, về VN được dân buôn nâng bi thành tầm sang thì có gì mà ảo tưởng hả cụ??
Không khó chịu thì cụ đã ko ra sức bảo vệ :). Cụ có sự nhầm lẫn khi vội vã phản đối:
- E đã và vẫn nói, Sh VN hiện giờ, là ổn với cái giá, cũng như hình thức và khả năng vận hành của nó.
- E ko nói gì đến công nghệ mới hay cũ, cũng như ko nói công nghệ cũ tốt hơn. Vì hàm lượng công nghệ ở cái Sh là không đáng kể để bàn (idling stop có từ thời @, mà nhiều người lại....tắt nó đi :), eSP thì chả riêng Sh mới có, cả Vision cũng có eSP nhé cụ), vậy mấy cái công nghệ này không độc quyên của Sh. Vậy thì giá Sh đắt hay rẻ chả liên quan gì đến công nghệ, và cũng ko mấy người mua Sh chỉ vì eSP :).
- Cụ cho là nâng bi, đó là quyền của cụ. Nhưng cụ quên là vàng cũng chỉ nhờ dân buôn nâng bi mới quan trọng như hiện nay, chứ năm 1945, 1kg vàng không đổi đc 1 lon gạo. Thế nhưng giờ thì vàng vẫn là vàng, gạo vẫn là gạo. 1 cái Sh 2008 bây giờ, dù dùng 7 năm, vẫn có giá hơn xe của cụ mới tinh, là có lý của nó, nên thị trường vẫn chấp nhận. Cái này nằm ngoài ý muốn của em và cụ.
- ở VN thì bàn chuyện VN, chứ nói chuyện bên Thái, nghe sao sao ấy, vì e cũng biết chuyện bên Thái, và nhiều nơi khác, nhưng ko sống ở đó, ko quan tâm :).
Chuyện cụ mong xe cụ lên giá, là ko thể xảy ra, vì nó thiếu nhiều điều kiện để có thể lên giá, nên cụ đừng mong mất thì giờ.
E nói dựa trên thực tế, và xe nào cũng hợp lý với cái giá của nó, nếu thị trường và thị hiếu của người TD chấp nhận! Và e nhắc lại, Sh VN hiện giờ, là ổn để mua!
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Không khó chịu thì cụ đã ko ra sức bảo vệ :). Cụ có sự nhầm lẫn khi vội vã phản đối:
- E đã và vẫn nói, Sh VN hiện giờ, là ổn với cái giá, cũng như hình thức và khả năng vận hành của nó.
- E ko nói gì đến công nghệ mới hay cũ, cũng như ko nói công nghệ cũ tốt hơn. Vì hàm lượng công nghệ ở cái Sh là không đáng kể để bàn (idling stop có từ thời @, mà nhiều người lại....tắt nó đi :), eSP thì chả riêng Sh mới có, cả Vision cũng có eSP nhé cụ), vậy mấy cái công nghệ này không độc quyên của Sh. Vậy thì giá Sh đắt hay rẻ chả liên quan gì đến công nghệ, và cũng ko mấy người mua Sh chỉ vì eSP :).
- Cụ cho là nâng bi, đó là quyền của cụ. Nhưng cụ quên là vàng cũng chỉ nhờ dân buôn nâng bi mới quan trọng như hiện nay, chứ năm 1945, 1kg vàng không đổi đc 1 lon gạo. Thế nhưng giờ thì vàng vẫn là vàng, gạo vẫn là gạo. 1 cái Sh 2008 bây giờ, dù dùng 7 năm, vẫn có giá hơn xe của cụ mới tinh, là có lý của nó, nên thị trường vẫn chấp nhận. Cái này nằm ngoài ý muốn của em và cụ.
- ở VN thì bàn chuyện VN, chứ nói chuyện bên Thái, nghe sao sao ấy, vì e cũng biết chuyện bên Thái, và nhiều nơi khác, nhưng ko sống ở đó, ko quan tâm :).
Chuyện cụ mong xe cụ lên giá, là ko thể xảy ra, vì nó thiếu nhiều điều kiện để có thể lên giá, nên cụ đừng mong mất thì giờ.
E nói dựa trên thực tế, và xe nào cũng hợp lý với cái giá của nó, nếu thị trường và thị hiếu của người TD chấp nhận! Và e nhắc lại, Sh VN hiện giờ, là ổn để mua!
Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cụ, thực ra giá sản phẩm phụ thuộc nhiều yếu tố chứ ko chỉ là hàm lượng công nghệ, thị trường chấp nhận hẳn vẫn có lý do, có chăng chỉ là sản phẩm phù hợp với số đông hay số ít người thôi, tranh cãi làm gì cho mệt nữa
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Không khó chịu thì cụ đã ko ra sức bảo vệ :). Cụ có sự nhầm lẫn khi vội vã phản đối:
- E đã và vẫn nói, Sh VN hiện giờ, là ổn với cái giá, cũng như hình thức và khả năng vận hành của nó.
- E ko nói gì đến công nghệ mới hay cũ, cũng như ko nói công nghệ cũ tốt hơn. Vì hàm lượng công nghệ ở cái Sh là không đáng kể để bàn (idling stop có từ thời @, mà nhiều người lại....tắt nó đi :), eSP thì chả riêng Sh mới có, cả Vision cũng có eSP nhé cụ), vậy mấy cái công nghệ này không độc quyên của Sh. Vậy thì giá Sh đắt hay rẻ chả liên quan gì đến công nghệ, và cũng ko mấy người mua Sh chỉ vì eSP :).
- Cụ cho là nâng bi, đó là quyền của cụ. Nhưng cụ quên là vàng cũng chỉ nhờ dân buôn nâng bi mới quan trọng như hiện nay, chứ năm 1945, 1kg vàng không đổi đc 1 lon gạo. Thế nhưng giờ thì vàng vẫn là vàng, gạo vẫn là gạo. 1 cái Sh 2008 bây giờ, dù dùng 7 năm, vẫn có giá hơn xe của cụ mới tinh, là có lý của nó, nên thị trường vẫn chấp nhận. Cái này nằm ngoài ý muốn của em và cụ.
- ở VN thì bàn chuyện VN, chứ nói chuyện bên Thái, nghe sao sao ấy, vì e cũng biết chuyện bên Thái, và nhiều nơi khác, nhưng ko sống ở đó, ko quan tâm :).
Chuyện cụ mong xe cụ lên giá, là ko thể xảy ra, vì nó thiếu nhiều điều kiện để có thể lên giá, nên cụ đừng mong mất thì giờ.
E nói dựa trên thực tế, và xe nào cũng hợp lý với cái giá của nó, nếu thị trường và thị hiếu của người TD chấp nhận! Và e nhắc lại, Sh VN hiện giờ, là ổn để mua!
Em thấy SH Việt hiện tại vẫn ko ổn, nó có thêm ABS thì nó mới ổn.
Em ko bàn chuyện Thái, mà bàn chuyện xe Dream Thái, nó rẻ hơn VN nhiều vì họ sx ra và xuất khẩu. Con SH Việt cũng rẻ nhiều vì nhiều cái nội địa hóa, VN tự SX.

Em chẳng mong xe lên giá, vì mua xe mới thì khấu hao mạnh là đương nhiên, muốn ít mất tiền thì mua xe cũ, bán có khi lại còn lãi.
Cái xe SH cũ giá cao hơn xe mới ( 2005 > 2008 > 2011) với em cũng như kiểu Spacy 350tr, ai hứng thú thì mua,
Xe tồn nhiều thì giá càng lên mạnh vậy thôi cụ.

SH2012 cũng sẽ lên giá nhưng em dự là ko nhiều, vì hàng nhập ko nhiều + các Head nhập SHV cũng ít dần.

Cái lý luận đời cũ luôn tốt và giá cao hơn đời mới ( các đời SH nhập trước đây nhé ) vô lý nhưng có vẻ đúng ở VN.
Kể ra bon Honda nuôi đống thợ thuyền cũng thừa cụ nhỉ ~:>
 

MaziaH

Xe tải
Biển số
OF-354747
Ngày cấp bằng
16/2/15
Số km
242
Động cơ
265,887 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thê theo cụ tại sao Sh Việt Nam 2011 vẫn giữ giá, trong khi Sh mới ra giá giảm hơn 1/3. Với giá hơn 80 tr, Sh hiện giờ là ổn, nhưng nó không còn cùng đẳng cấp vơi anh nó. Nhiều người, cả cụ, đang dùng Sh mới sẽ khó chịu khi nghe điều này, nhưng thực tế thị trường nó như thế.
Còn cụ nói e cố chấp, thì e nghĩ cụ lại quá ảo tưởng về bản thân :).
Anh nó là anh nào ? Nhập Italy 2013 cũng y hệt VN đấy nhé :P hơn cái phanh ABS và thuế thôi. cụ so sánh đi :D
Nếu xét về đẳng cấp thì thích vẫn có thể mua hàng nhập để "phô trương" nhé. Nhưng mà sợ người không hiểu biết nhìn vào tưởng mình đang đi hàng "rẻ tiền của VN" lại ko mua chỉ mua đời cũ thì đấy chỉ là đẳng cấp hão thôi cụ.
Đến thời điểm này thực ra mà nói chả có gì đẳng cấp cả khi mà hầu hết ai cũng có đủ kinh tế để mua một cái xe máy "đắt tiền" như thế.
Nếu ra đường ai cũng đi thì nó bão hòa thành hàng thị trường chẳng có gì đặc biệt nữa cụ ạ :) xe máy cũng chỉ là xe máy thôi cụ.
Cũng giống như cái điện thoại ai phôn ý :P những năm đầu thế hệ đầu tiên làm mưa làm gió giá cao ngất ngưởng, không phải ai cũng có đóm ới thực sự là đẳng cấp. Còn giờ thì sao? đến cả công nhân quèn lương 3tr/tháng, đi xe mày cà tàng cũng cầm Iphone 5 6 các kiểu đấy :)) Lôi cái chữ đẳng cấp để so sánh bằng thứ sản xuất đại trà thì chả ra cái gì cả =))
Cũng chỉ là để thể hiện mình hơn người trong phạm vi nhỏ như bạn bè với họ hàng tầm tầm thôi :"> . Đến lúc ng ta so mình với người thành đạt thì tặc lưỡi "Thôi so với người ta làm gì mình khác ng ta khác" =))
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,027
Động cơ
464,413 Mã lực
Thê theo cụ tại sao Sh Việt Nam 2011 vẫn giữ giá, trong khi Sh mới ra giá giảm hơn 1/3. Với giá hơn 80 tr, Sh hiện giờ là ổn, nhưng nó không còn cùng đẳng cấp vơi anh nó. Nhiều người, cả cụ, đang dùng Sh mới sẽ khó chịu khi nghe điều này, nhưng thực tế thị trường nó như thế.
Còn cụ nói e cố chấp, thì e nghĩ cụ lại quá ảo tưởng về bản thân :).
Chính vì còn quá nhiều tư tưởng về một con xe dùng để chở pizza ở nc ngoài là đẳng cấp, xe sang ở VN như thế này, nên bọn con buôn xe nó mới ăn đủ,haha. Còn nếu đã là sang, vì cùng tên và khác dáng nó ko còn đẳng cấp và sang nứa thì đúng là quá phiện diện. Nói kụ đừng giận thì là hệ tư tưởng của bọn trọc phú làng ngày xưa,:)). Hiện tại thế giới phát triển lên nhiều, nhưng VN vẫn ko đứng lên dc vì có quá nhiều giai cấp trọc phú,:)
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Chính vì còn quá nhiều tư tưởng về một con xe dùng để chở pizza ở nc ngoài là đẳng cấp, xe sang ở VN như thế này, nên bọn con buôn xe nó mới ăn đủ,haha. Còn nếu đã là sang, vì cùng tên và khác dáng nó ko còn đẳng cấp và sang nứa thì đúng là quá phiện diện. Nói kụ đừng giận thì là hệ tư tưởng của bọn trọc phú làng ngày xưa,:)). Hiện tại thế giới phát triển lên nhiều, nhưng VN vẫn ko đứng lên dc vì có quá nhiều giai cấp trọc phú,:)
Em thấy cụ ko otofun ợ. Chém cho vui thôi cụ ơi.
 

Hoangdunggame

Xe hơi
Biển số
OF-359495
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
106
Động cơ
261,170 Mã lực
Thê theo cụ tại sao Sh Việt Nam 2011 vẫn giữ giá, trong khi Sh mới ra giá giảm hơn 1/3. Với giá hơn 80 tr, Sh hiện giờ là ổn, nhưng nó không còn cùng đẳng cấp vơi anh nó. Nhiều người, cả cụ, đang dùng Sh mới sẽ khó chịu khi nghe điều này, nhưng thực tế thị trường nó như thế.
Còn cụ nói e cố chấp, thì e nghĩ cụ lại quá ảo tưởng về bản thân :).
Cụ này ko hiểu SH nhập phải chịu thuế rất cao ( 75% thuế nhập khẩu, 20% thuế Tiêu thụ đặc biệt ) , SH 2012 VN sản xuất đc nên ko chịu thuế nhập khẩu nữa vì thế giá nó với thấp hơn, chứ ko phải giá nó giảm hơn 1/3 :))). còn bản SH 2012 bên Ý nhập về VN là 177 tr nhé cụ, sở dĩ nó ko đc chuộng vì nó giống SH việt nam sx nên nhìn không biết là đi xe nhập hay xe việt :)).
Nói cụ đừng buổn chứ SH 2009 công nghệ cũ rồi, xăng ăn hơn, ko có động cơ esp, nếu so với SH 2012 nhập còn thua về hệ thống phanh ABS nữa. Còn cụ gì nói là vison cũng đc trang bị esp thì chỉ có con vison đời mới nhất với có, đồng nghĩa với mọi xe ga của honda đều đc trang bị động cơ esp, đây là thế hệ động cơ mới dành cho các loại xe thế hệ mới, còn các xe đời cũ thì ko có cụ ạ.
Còn chuyện xe ý tốt hơn việt thì Tất nhiên tiêu chuẩn châu âu khắt khe hơn Việt tuy nhiên nó cũng phải thỏa mãn những điều kiện tối thiểu của honda, SH việt còn xuất khẩu sang Thái và Nhật nhé cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,089
Động cơ
576,827 Mã lực
Cụ này ko hiểu SH nhập phải chịu thuế rất cao ( 75% thuế nhập khẩu, 20% thuế Tiêu thụ đặc biệt ) , SH 2012 VN sản xuất đc nên ko chịu thuế nhập khẩu nữa vì thế giá nó với thấp hơn, chứ ko phải giá nó giảm hơn 1/3 :))). còn bản SH 2012 bên Ý nhập về VN là 177 tr nhé cụ, sở dĩ nó ko đc chuộng vì nó giống SH việt nam sx nên nhìn không biết là đi xe nhập hay xe việt :)).
Nói cụ đừng buổn chứ SH 2009 công nghệ cũ rồi, xăng ăn hơn, ko có động cơ esp, nếu so với SH 2012 nhập còn thua về hệ thống phanh ABS nữa. Còn cụ gì nói là vison cũng đc trang bị esp thì chỉ có con vison đời mới nhất với có, đồng nghĩa với mọi xe ga của honda đều đc trang bị động cơ esp, đây là thế hệ động cơ mới dành cho các loại xe thế hệ mới, còn các xe đời cũ thì ko có cụ ạ.
Còn chuyện xe ý tốt hơn việt thì Tất nhiên tiêu chuẩn châu âu khắt khe hơn Việt tuy nhiên nó cũng phải thỏa mãn những điều kiện tối thiểu của honda, SH việt còn xuất khẩu sang Thái và Nhật nhé cụ
Sao cụ nghĩ là e buồn vì cái eSP :)) :)) :)). Cụ ko chịu nhìn nhận vào thực tế, cái gì ngon bổ, thì ko rẻ cụ ạ, mời cụ tham khảo:
Gia đình tôi đi Honda từ thời xe 67, các loại Cub, Wave alpha đời đầu,... Nói chung toàn là Honda. Cả nhà rất rành máy móc, kỹ thuật vì toàn là thợ tiện, sữa chữa máy nổ, sửa xe máy... Nói vậy để các bạn biết tôi nói có căn cứ.
Có thể nói, khoảng 10 năm trước, Yamaha, Suzuki chỉ sở trường 2 thì. Vì vậy, xe 4 thì họ thiếu kinh nghiệm hơn Honda nhiều lắm. Nếu khoảng năm 1999 trở về trước thì tôi khuyên bạn chọn Honda liền. Nhưng hiện tại, tôi thấy xe Honda bây giờ tệ lắm, mau xuống, mặt kỹ thuật thì vẫn tốt nhưng chất lượng nguyên liệu tạo thành sản phẩm của họ không còn độ bền cao như xưa nữa (có lẽ tại khâu KTCL sản phẩm đặt làm tại các cơ sở trong nước không đảm bảo).

http://www.bikervietnam.com/threads/gop-y-ve-chat-luong-xe-may-honda-viet-nam-bay-gio.119244/
http://vietq.vn/vu-xe-sh-125i-bi-to-loi-hon-da-viet-nam-cong-khai-tri-tra-nguoi-tieu-dung-d31103.html

Thôi ko bàn nữa, mất thời gian của nhiều người...cụ cứ phê với xe của cụ, e cũng thế :)).
 

Hoangdunggame

Xe hơi
Biển số
OF-359495
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
106
Động cơ
261,170 Mã lực
Sao cụ nghĩ là e buồn vì cái eSP :)) :)) :)). Cụ ko chịu nhìn nhận vào thực tế, cái gì ngon bổ, thì ko rẻ cụ ạ, mời cụ tham khảo:
Gia đình tôi đi Honda từ thời xe 67, các loại Cub, Wave alpha đời đầu,... Nói chung toàn là Honda. Cả nhà rất rành máy móc, kỹ thuật vì toàn là thợ tiện, sữa chữa máy nổ, sửa xe máy... Nói vậy để các bạn biết tôi nói có căn cứ.
Có thể nói, khoảng 10 năm trước, Yamaha, Suzuki chỉ sở trường 2 thì. Vì vậy, xe 4 thì họ thiếu kinh nghiệm hơn Honda nhiều lắm. Nếu khoảng năm 1999 trở về trước thì tôi khuyên bạn chọn Honda liền. Nhưng hiện tại, tôi thấy xe Honda bây giờ tệ lắm, mau xuống, mặt kỹ thuật thì vẫn tốt nhưng chất lượng nguyên liệu tạo thành sản phẩm của họ không còn độ bền cao như xưa nữa (có lẽ tại khâu KTCL sản phẩm đặt làm tại các cơ sở trong nước không đảm bảo).

http://www.bikervietnam.com/threads/gop-y-ve-chat-luong-xe-may-honda-viet-nam-bay-gio.119244/
http://vietq.vn/vu-xe-sh-125i-bi-to-loi-hon-da-viet-nam-cong-khai-tri-tra-nguoi-tieu-dung-d31103.html

Thôi ko bàn nữa, mất thời gian của nhiều người...cụ cứ phê với xe của cụ, e cũng thế :)).
Cụ ơi giá xe bên Ý giá của nó cũng bằng xe Việt thôi, vì đi nhập về nên chịu thêm 95% thuế, nên thành giá cao cụ ạ và cái tiền đấy vào ngân sách của nhà nc chứ ko phải vào chất lượng của cái xe. E chả biết thế nào chứ con AB việt của e đi gần 6 năm nay mà chỉ phải thay mỗi dầu nhớt, lap máy thì vẫn êm đềm. Và e cungc từng đi SH 125 nhập đời 2009 của thằng em họ kha khá lần rồi so với con sh 150 việt cũng một 8 một 10 cụ ạ :))
Còn nhược điểm của nó e cũng có bài dẫn chứng cho cụ, đọc vui thôi ạ :D
"Tôi đã sử dụng SH150i nhập đời 2011và vừa bán đi vì..dồn tiền mua oto, cảm nhận chung là xe đẹp, nam tính, ngồi thoải mái, máy bốc, xăng đúng 4lít/100km, phù hợp với người có chiều cao từ 1.7 trở lên, đẹp nhất là 1.75m trở lên keke.. Nhược điểm: Tản nhiệt hai bên đùi người lái rất nóng, cực khó chịu khi đi vào mùa hè, mình toàn phải khép 2 chân như "đàn bà mặc váy" cho đỡ nóng, nhục như con trùng trục, nếu chạy liên tục khoảng trên 20p thì nhiệt độ trong Cốp có thể hâm nóng được Hộp cơm văn phòng, đỡ phải cắm điện, nói thật đấy nhé.

Đặc biệt hôm nào nắng nóng, đèo thêm Gấu bự, chạy vào khu hay tắc đường như chùa bộc, trường chinh thì thôi rồi, chỉ muốn vứt luôn xe đi bộ hoặc wave RS 100cc ( hiện tại đang chạy con RS trong phố cổ, sướng mỹ mãn keke.. ), tay lái thì nặng, nhiệt độ xung quanh và hai bên đùi lan tỏa khắp nơi..hic, cái này Piaggo không bị nhé. Đôi lời để bạn cân nhắc trước khi mua xe nhé, xăng thì Piaggo máy 125cc nhưng ăn khoảng 5l/100km, sẽ ít hơn nếu bạn không vít ga liên tục, đồ của Pi thì hay hỏng vặt lắm, ví dụ như dây công tơ mét khoảng 2-3 tháng lại đứt, đèn bảng táp lô hay cháy vặt khiến cho chỗ sáng chỗ tối, tay ga nhanh bị két bụi, cứng, nặng, nhiều khi chạy ...sưng cả tay, bi côn nhanh bị mòn dẫn đến xe chạy bị dựt cục, khó chịu lắm, Đồ Honda lành hơn, thay dầu khoảng trên 300k mỗi lần và đổ xăng là chạy thôi, chắc do xe mới nên ko thấy hỏng điện đóm gì.."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top