Có nên mua xe Ford Focus Titanium lúc này không các cụ?

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
368
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
2015, giá ôtô ở Việt Nam sẽ giảm cả trăm triệu đồng

Với những tác động của chính sách, năm 2015, giá xe ôtô ở Việt Nam (cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu) sẽ rẻ hơn cả trăm triệu đồng.

Trong bản dự thảo quy hoạch ngành công nghiệp ôtô đã được công bố, Bộ Công Thương đề xuất mức ưu đãi chung là giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký lần đầu. Đáng lưu ý, Chính phủ cũng tập trung ưu đãi mạnh cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ, dung tích xi lanh dưới 2.0L và đạt tỉ lệ nội địa hóa tối thiểu 25% trở lên.

ô-tô, giảm-giá, 2015, 2014, xe-sang, xế-hộp, trăm-triệu, giá-rẻ, người-Việt, đi-xe
Giá xe giảm mạnh nếu cả thuế TTĐB và phí trước bạ ôtô cùng giảm
Đặc biệt, khi mức nội địa hóa của dòng xe này lên tới trên 40% thì mức ưu đãi thuế, phí sẽ lên tới 70%. Các mức nội địa hóa từ 25% đến 40% sẽ tính toán ưu đãi cụ thể sau nhưng với phương châm tỉ lệ nội địa hóa càng cao, mức ưu đãi thuế, phí càng nhiều.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với chính sách như trên, những doanh nghiệp đạt được điều kiện để hưởng ưu đãi có thể là Toyota Việt Nam, Trường Hải và Vinaxuki. Đây là những doanh nghiệp đã có những mẫu xe đạt tỉ lệ nội địa hóa 40%.

Nếu phương án ưu đãi nói trên đi vào hiện thực thì thuế tiêu thụ đặc biệt của ôtô dưới 10 chỗ ngồisẽ còn 22,5-30% và thuế đăng ký trước bạ sẽ còn 5-7%.

Đương nhiên khi cả thuế và phí cùng giảm thì giá ôtô tại Việt Nam sẽ giảm mạnh trong năm tới, và như vậy, cơ hội sở hữu ôtô giá rẻ đang đến rất gần với người tiêu dùng.

ô-tô, giảm-giá, 2015, 2014, xe-sang, xế-hộp, trăm-triệu, giá-rẻ, người-Việt, đi-xe
Người tiêu dùng đang trông chờ vào lộ trình giảm thuế, phí
Theo tính toán của giới kinh doanh ôtô, với một chiếc Innova 2.0V có giá 814 triệu đồng thì người mua phải chịu hơn 40 triệu đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (tương ứng với mức thuế hiện hành là 5%), đồng thời phải tính thêm 15% lệ phí trước bạ, tức là thêm khoảng hơn 122 triệu đồng nữa. Giá thực của chiếc xe này người tiêu dùng phải mua ít nhất là 936 triệu đồng. Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đều được giảm 70%, giá mua xe sẽ giảm ít nhất 113 triệu đồng. Đây là ưu đãi lớn, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất trong nước và tạo cơ hội mua xe giá rẻ cho người dân.

Giá xe nhập khẩu cũng giảm mạnh

Khi xe lắp ráp trong nước giảm giá thì những ưu đãi thuế suất theo lộ trình gia nhập AFTA cũng giúp xe nhập khẩu giảm giá. Theo nhiều doanh nghiệp sản xuất ôtô, chỉ cần thuế nhập khẩu giảm 50% thì giá nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ bằng với xe lắp ráp trong nước.

ô-tô, giảm-giá, 2015, 2014, xe-sang, xế-hộp, trăm-triệu, giá-rẻ, người-Việt, đi-xe
Thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam đang hạ dần
Theo lộ trình gia nhập AFTA, từ năm 2014 đến 2018, thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ hạ dần xuống 0%. Cụ thể, trong năm 2014, mức thuế nhập khẩu sẽ giảm còn 50%, năm 2015 còn 35%, năm 2016 còn 20%, năm 2017 là 10% và 2018 là 0%.

Kể cả sang năm 2015 mặc cho thuế suất thuế nhập khẩu vẫn giữ nguyên mức 50% thì với các phương án ưu đãi cho sản xuất ôtô trong nước do Bộ Công thương đề xuất thành hiện thực, được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 30-50%, giảm lệ phí trước bạ 50% thì các mẫu xe nhập khẩu có dung tích xi lanh dưới 2.0L cũng được hưởng các ưu đãi này.

Thông tin về việc giảm thuế nhập khẩu ôtô có lẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón chờ hơn cả. Bởi từ lâu, người tiêu dùng trong nước đã trông chờ một tương lai họ sẽ được sở hữu những chiếc "xế hộp” giá rẻ, phù hợp với đồng lương, mức sống của hầu hết các cán bộ, công chức.

(Theo TTTĐ)
Link: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/211751/2015-gia-oto-o-viet-nam-se-giam-ca-tram-trieu-dong.html
 

redrabbit

Xe đạp
Biển số
OF-309092
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
49
Động cơ
299,611 Mã lực
Em nghĩ giảm cái này thì sẽ tăng cái khác cho hạn chế bớt oto thôi cụ. Giờ giá Focus tầm 780 790, cụ triển luôn đi. Sao lại phải hoãn cái sự sung sướng lại :))
 

themask113

Xe máy
Biển số
OF-209311
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
70
Động cơ
316,800 Mã lực
Bao nhiêu lần rồi cứ đế xuất giảm cuối cùng chẳng vào đâu... Em nói thật giao thông các thành phố lớn kẹt xe kinh khủng như thế, 1 khi cơ sở hạ tầng ko đáp ứng dc mà dám giảm thuế kích thích dân mua oto để kẹt xe kinh khủng hơn thì chuyện lạ
 

tuấn ford

Xe hơi
Biển số
OF-343481
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
107
Động cơ
273,470 Mã lực
nên mua cụ ơi giá đang tốt=)))))))))))))))))))))
 

hieu02468

Xe máy
Biển số
OF-135319
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
57
Động cơ
370,380 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm - Hà Nội
Cụ lạ gì quy luật của nước mình nữa...giá xe giảm đồng nghĩa với việc 1 số cái nó tăng theo. Mà thời điểm hiện tại cái giá nó cũng đang rất tốt.
Cụ thích là phải mua liền tay ngay. Chúc cụ sớm đưa ra quyết định để tết cho mợ và các cháu du xuân bằng xế hộp
 

duyq121

Xe đạp
Biển số
OF-68122
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
18
Động cơ
431,780 Mã lực
Em chưa biết sang năm giá rổ giảm thế nào, thấy tình hình cuối năm giá tăng giảm thất thường lắm, chung quy do cái đại lý đều muốn chạy số cuối năm. Như em Focus Titanium thì hiện tại giá đang rất tốt, còn cụ muốn đợi thêm nửa tháng nữa đăng ký xe năm 2015 cũng được :))
 

lamptkm

Xe tải
Biển số
OF-342677
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
207
Động cơ
275,085 Mã lực
theo em thi focus 1.6 AT gia cung dang rat tot , chi ngang voi Vios thoi.. ma chat thi khac hoan toan...
 

HINO-SABACO

Xe tải
Biển số
OF-346542
Ngày cấp bằng
13/12/14
Số km
453
Động cơ
274,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em thấy con này rất đẹp và phù hợp, máu lên não rồi thì mần thôi cụ, mình sướng cái đã
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
343
Động cơ
363,170 Mã lực
Thích thì nhích thôi cụ ơi, giá focus giờ đã xuống nhiều rồi cụ ah. E nghĩ cứ đắn đo thì chả bao giờ có xe đi đâu :))
 

cabull

Xe hơi
Biển số
OF-314620
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
110
Động cơ
296,399 Mã lực
Em nghĩ thuế giảm thì phí sẽ tăng thôi cụ. Cuứ chén luôn cho nóng. Tinh sau.
 

ducbig68

Xe đạp
Biển số
OF-346720
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
21
Động cơ
270,110 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt - Hà Nôi
E đi cả new focus và vios ,xe ford thì đã chẩy dầu hộp số sau 1,5v ,xe vios E đi có 4,5v chửa hỏng cái gì ,và có lẽ sẽ chẳng hỏng cái gì ,mỗi sp đều có độ sướng khác nhau .
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,713
Động cơ
375,553 Mã lực
2015, giá ôtô ở Việt Nam sẽ giảm cả trăm triệu đồng

Với những tác động của chính sách, năm 2015, giá xe ôtô ở Việt Nam (cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu) sẽ rẻ hơn cả trăm triệu đồng.

Trong bản dự thảo quy hoạch ngành công nghiệp ôtô đã được công bố, Bộ Công Thương đề xuất mức ưu đãi chung là giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký lần đầu. Đáng lưu ý, Chính phủ cũng tập trung ưu đãi mạnh cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ, dung tích xi lanh dưới 2.0L và đạt tỉ lệ nội địa hóa tối thiểu 25% trở lên.

ô-tô, giảm-giá, 2015, 2014, xe-sang, xế-hộp, trăm-triệu, giá-rẻ, người-Việt, đi-xe
Giá xe giảm mạnh nếu cả thuế TTĐB và phí trước bạ ôtô cùng giảm
Đặc biệt, khi mức nội địa hóa của dòng xe này lên tới trên 40% thì mức ưu đãi thuế, phí sẽ lên tới 70%. Các mức nội địa hóa từ 25% đến 40% sẽ tính toán ưu đãi cụ thể sau nhưng với phương châm tỉ lệ nội địa hóa càng cao, mức ưu đãi thuế, phí càng nhiều.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với chính sách như trên, những doanh nghiệp đạt được điều kiện để hưởng ưu đãi có thể là Toyota Việt Nam, Trường Hải và Vinaxuki. Đây là những doanh nghiệp đã có những mẫu xe đạt tỉ lệ nội địa hóa 40%.

Nếu phương án ưu đãi nói trên đi vào hiện thực thì thuế tiêu thụ đặc biệt của ôtô dưới 10 chỗ ngồisẽ còn 22,5-30% và thuế đăng ký trước bạ sẽ còn 5-7%.

Đương nhiên khi cả thuế và phí cùng giảm thì giá ôtô tại Việt Nam sẽ giảm mạnh trong năm tới, và như vậy, cơ hội sở hữu ôtô giá rẻ đang đến rất gần với người tiêu dùng.

ô-tô, giảm-giá, 2015, 2014, xe-sang, xế-hộp, trăm-triệu, giá-rẻ, người-Việt, đi-xe
Người tiêu dùng đang trông chờ vào lộ trình giảm thuế, phí
Theo tính toán của giới kinh doanh ôtô, với một chiếc Innova 2.0V có giá 814 triệu đồng thì người mua phải chịu hơn 40 triệu đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (tương ứng với mức thuế hiện hành là 5%), đồng thời phải tính thêm 15% lệ phí trước bạ, tức là thêm khoảng hơn 122 triệu đồng nữa. Giá thực của chiếc xe này người tiêu dùng phải mua ít nhất là 936 triệu đồng. Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đều được giảm 70%, giá mua xe sẽ giảm ít nhất 113 triệu đồng. Đây là ưu đãi lớn, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất trong nước và tạo cơ hội mua xe giá rẻ cho người dân.

Giá xe nhập khẩu cũng giảm mạnh

Khi xe lắp ráp trong nước giảm giá thì những ưu đãi thuế suất theo lộ trình gia nhập AFTA cũng giúp xe nhập khẩu giảm giá. Theo nhiều doanh nghiệp sản xuất ôtô, chỉ cần thuế nhập khẩu giảm 50% thì giá nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ bằng với xe lắp ráp trong nước.

ô-tô, giảm-giá, 2015, 2014, xe-sang, xế-hộp, trăm-triệu, giá-rẻ, người-Việt, đi-xe
Thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam đang hạ dần
Theo lộ trình gia nhập AFTA, từ năm 2014 đến 2018, thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ hạ dần xuống 0%. Cụ thể, trong năm 2014, mức thuế nhập khẩu sẽ giảm còn 50%, năm 2015 còn 35%, năm 2016 còn 20%, năm 2017 là 10% và 2018 là 0%.

Kể cả sang năm 2015 mặc cho thuế suất thuế nhập khẩu vẫn giữ nguyên mức 50% thì với các phương án ưu đãi cho sản xuất ôtô trong nước do Bộ Công thương đề xuất thành hiện thực, được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 30-50%, giảm lệ phí trước bạ 50% thì các mẫu xe nhập khẩu có dung tích xi lanh dưới 2.0L cũng được hưởng các ưu đãi này.

Thông tin về việc giảm thuế nhập khẩu ôtô có lẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón chờ hơn cả. Bởi từ lâu, người tiêu dùng trong nước đã trông chờ một tương lai họ sẽ được sở hữu những chiếc "xế hộp” giá rẻ, phù hợp với đồng lương, mức sống của hầu hết các cán bộ, công chức.

(Theo TTTĐ)
Link: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/211751/2015-gia-oto-o-viet-nam-se-giam-ca-tram-trieu-dong.html
Giảm giá do giảm thuế mới chỉ là đề xuất của Bộ Công thương. Nếu được chấp nhận thì đúng là một chiếc xe tầm 800 củ sẽ giảm được tổng cộng khoảng 100 củ là chắc chắn rồi và các cụ cũng không phải lo giảm cái này tăng cái khác đâu - Hiện nay cái gì tăng được đã tăng kịch trần rồi, còn phải để cho người ta thở chứ; hơn nữa có tăng phí đường bộ, các phụ phí khác thì dù giá xe cao hay thấp cũng vẫn ơhải chịu (không lằm trong giá xe).
Tuy nhiên:
1. Cái chính sách này mới chỉ là đề xuất;
2. Nếu nó được chấp nhận thì chắc nhanh nhất cũng cuối năm sau (phải qua Quốc hội họp để cho điều chỉnh thuế suất mà QH thì kỳ gần nhất cũng T5/2015) nếu chậm thì sang 2016 mới có hiệu lực;
Như vậy thì có nên hoàn cái sự sung sướng lại hay không ?
Nếu vô phúc mua thời điểm này để đi thì không sao, vài năm sau bán thì sẽ thiệt hại kép (xe mới giảm giá - điều này là đương nhiên, thì xe cũ sẽ khó bán và muốn bán được thì phải thật là rẻ thì mới có ngươiù rước cho).
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,713
Động cơ
375,553 Mã lực
Em nghĩ thuế giảm thì phí sẽ tăng thôi cụ. Cuứ chén luôn cho nóng. Tinh sau.
Không hẳn như cụ nghĩ đâu ạ !
Việc giảm thuế tất yếu sẽ giảm giá bán - Điều này không muốn cũng không được, vì:
1. Lộ trình giảm thuế nhập khẩu đến 2018 là bắt buộc, không được trì hoàn (với xe nhập ASEAN thôi nhé);
2. Thuế nhập khẩu giảm thì thuế tiêu thụ đặc biệt của xe nhập [Thuế TTĐB = (Giá nhập + Thuế nhập khẩu) x Thuế suất thuế TTĐB] và thuế GTGT của xe nhập [Thuế GTGT của xe nhập = (Giá nhập + Thuế nhập khẩu + Thuế TTĐB của xe nhập) x Thuế suất thuế GTGT của xe nhập] sẽ giảm một cách đáng kể (giảm khoảng 100 củ là chỉ tính đến 2015, 2018 sẽ còn giảm hơn);
3. Giảm thuế suất không hẳn làm thất thu ngân sách (thuế thu trên 1 đầu xe giảm nhưng do giá giảm nên lượng xe tiêu thụ sẽ tăng và như vậy tổng thu ngân sách từ ô tô không hoàn toàn là giảm mà có khi còn tăng) nên không có lý do để phải tăng cái này, giảm cái khác;
4. Trong cơ cấu giá không có phí (phí cầu đường, phí đường cao tốc, phí tính trên giá xăng, phí gửi xe, ...) những thứ phí này thì xe mua từ trước hay sau này mới mua thì cũng vẫn vui vẻ mà trả, nó tăng thì xe mới, xe cũ, xe trước, xe sau đều phải chịu cả.
Như vậy:
- Nếu đang có xe và vẫn chạy tốt thì có thể chưa cần xuống tay để đổi xe làm gì.
- Nếu chưa có xe mà lại có nhu cầu sử dụng thì nên xuống tay - chả sống được bao nhiêu nữa mà chờ, đợi - Những người có thể mua xe ở VN đều đã khá lớn tuổi, chẳng biết sống được bao nhiêu nữa mà cứ phải hoãn cái sự sung sướng làm gì (lấy vợ đã phải hoãn vì chưa có nhà, mua xe lại hoãn chờ giá thì còn gì là đời nơã :-o
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,455
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Không hẳn như cụ nghĩ đâu ạ !
Việc giảm thuế tất yếu sẽ giảm giá bán - Điều này không muốn cũng không được, vì:
1. Lộ trình giảm thuế nhập khẩu đến 2018 là bắt buộc, không được trì hoàn (với xe nhập ASEAN thôi nhé);
2. Thuế nhập khẩu giảm thì thuế tiêu thụ đặc biệt của xe nhập [Thuế TTĐB = (Giá nhập + Thuế nhập khẩu) x Thuế suất thuế TTĐB] và thuế GTGT của xe nhập [Thuế GTGT của xe nhập = (Giá nhập + Thuế nhập khẩu + Thuế TTĐB của xe nhập) x Thuế suất thuế GTGT của xe nhập] sẽ giảm một cách đáng kể (giảm khoảng 100 củ là chỉ tính đến 2015, 2018 sẽ còn giảm hơn);
3. Giảm thuế suất không hẳn làm thất thu ngân sách (thuế thu trên 1 đầu xe giảm nhưng do giá giảm nên lượng xe tiêu thụ sẽ tăng và như vậy tổng thu ngân sách từ ô tô không hoàn toàn là giảm mà có khi còn tăng) nên không có lý do để phải tăng cái này, giảm cái khác;
4. Trong cơ cấu giá không có phí (phí cầu đường, phí đường cao tốc, phí tính trên giá xăng, phí gửi xe, ...) những thứ phí này thì xe mua từ trước hay sau này mới mua thì cũng vẫn vui vẻ mà trả, nó tăng thì xe mới, xe cũ, xe trước, xe sau đều phải chịu cả.
Như vậy:
- Nếu đang có xe và vẫn chạy tốt thì có thể chưa cần xuống tay để đổi xe làm gì.
- Nếu chưa có xe mà lại có nhu cầu sử dụng thì nên xuống tay - chả sống được bao nhiêu nữa mà chờ, đợi - Những người có thể mua xe ở VN đều đã khá lớn tuổi, chẳng biết sống được bao nhiêu nữa mà cứ phải hoãn cái sự sung sướng làm gì (lấy vợ đã phải hoãn vì chưa có nhà, mua xe lại hoãn chờ giá thì còn gì là đời nơã :-o
Kết luận của bác thì em đồng tình :D, nhưng phân tích của bác về giá xe thì em nghĩ bác lạc quan quá, năm lần 7 lượt rồi giá xe vẫn tăng đều qua các năm mà :D em nghĩ đến lúc giảm giá xe 100tr thì bác mua 2 miếng nhôm gắn vào trước sau xe cũng cỡ 200tr thì mèo vẫn hoàn mèo thôi (lệ phí cấp biển cứ họp thông qua là đc, dễ lắm chả phải tuân thủ luật quốc tế nào cả :D). Lại biết đâu, sau 2018 biển số nó lại cấp đích danh như mấy nước phát triển ấy có tiền mua xe mới chỉ cần gắn sang và thông báo đến Phòng QL phương tiện thôi :D...lúc đó thì ông nào đang sở hữu xe thành có lợi nhể :D
 

hnyuqtn

Xe đạp
Biển số
OF-347935
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
47
Động cơ
269,480 Mã lực
Theo em cụ cứ múc đi thôi, giảm giá thì lại có phần chi phí khác tăng lên. Tóm lại là tổng không đổi đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top