[Funland] Có nên nối cầu Tứ Liên với đường Thụy Khê bằng đường hầm qua Hồ Tây k ?

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
523
Động cơ
3,102 Mã lực

tomtomchát

Xì hơi lốp
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,530
Động cơ
260,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Để lzi nhỉ, e thấy đi vòng dc mà? 🥲
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,082
Động cơ
314,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
523
Động cơ
3,102 Mã lực
Liệu làm hầm xong có nối luôn tuyến số 5 chạy sang Đông Anh k?
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,082
Động cơ
396,888 Mã lực
Nên, các nước họ vẫn làm như vậy.
 

Vina369

Xe tải
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
289
Động cơ
2,162 Mã lực
Tuổi
30
Nói chung về mặt giao thông , đô thị thì làm tiện nhiều đấy. Nhưng về mặt cảnh quan, sinh thái và hệ tâm linh thì hơi khó đánh giá 😂😂
 

Manhlinh9x

Xe tải
Biển số
OF-579080
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
432
Động cơ
141,901 Mã lực
Tuổi
33
Ngoài ý kiến trên thì có giải pháp nào khác?
Screenshot_20250610-153452_Maps.jpg
Thứ nhất là cầu Tứ Liên nó giao ra ngõ 310 Nghi Tàm gần đối diện khu khách sạn Thắng Lợi chứ ko thông ra khu phủ Tây Hồ như bác vẽ.
Thứ 2 là đầu bên Văn Cao có ga ngầm tuyến metro số 2 Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo và tuyến Metro số 5 Văn Cao Hoà Lạc nên việc làm 1 đường hầm nữa e nghĩ là khá phức tạp và không khả thi
Thứ 3 là đường Hoàng Hoa Thám đã có quy hoạch mở rộng đoạn từ Bưởi lên Ngọc Hà mặt cắt rộng 53.5m để giảm tải áp lực giao thông nên triển khai 1 công trình ngầm dưới lòng hồ tốn kém và không cầp thiết, và chưa đánh giá đc tác động tâm linh, môi trường.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,329
Động cơ
186,319 Mã lực
Tứ Liên đã chốt và rõ ràng, giờ cc chuẩn bị đón dự án cầu Ngọc Hồi và Trần Hưng Đạo, trong đó Ngọc Hồi khả năng đúng 19/8 khởi công.
Sẽ là cú huých mạnh mẽ cho đất đai khu vực Thanh Trì Thường Tín và Hưng Yên…!?
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,538
Động cơ
593,088 Mã lực
Ai dám quyết hay kí quyết định này thì em cho là bản lĩnh số 1 VN. Hồ Tây là liên quan đến cả thủ đô, chỉ vì yếu tố giao thông mà làm hầm xuyên qua thì ko đáng. Thay vào đó nên thu hồi đất để mở rộng vỉa hè và mặt đường quanh hồ, làm khu dạo chơi và du lịch thì mới là chuẩn. Tốn kém thì biết là sẽ tốn khi giải phóng mặt bằng, nhưng làm đc thì sẽ rất đẹp. Giờ cung đường ven hồ nhếch nhác quá, em chạy bộ ven hồ mà thấy giao thông lộn xộn các kiểu. Vỉa hè thì ko có, đoạn có thì chắc đc 50cm :)) :))
 

thosandocu

Xe tăng
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
1,419
Động cơ
129,229 Mã lực
Tuổi
39
Tại lễ khởi công cầu Tứ Liên diễn ra ngày 19/5, ông Nghiêm Giới Hòa, người sáng lập Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) cho biết: Dự án cầu Tứ Liên là một dự án quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn với giao thông ở Hà Nội. Ở khu vực nội thành, đường dẫn xuống cầu có kết nối trực tiếp với Hồ Tây.
“Do vậy nếu như ở Hồ Tây ta có thể đào một đường hầm kéo dài đường dẫn cầu Tứ Liên đi ngầm qua hồ thì đây sẽ là công trình rất tốt với giao thông Hà Nội và cầu Tứ Liên” - ông Nghiêm Giới Hòa phát biểu thông qua phiên dịch.
Chuyên gia nói gì về ý tưởng làm đường hầm qua Hồ Tây nối cầu Tứ Liên với Thụy Khuê?- Ảnh 1.
Hồ Tây. Ảnh chụp tại vị trí được đề xuất làm hầm qua hồ.

Ông Nghiêm Giới Hòa cho rằng, làm một đường hầm dưới Hồ Tây giá thành sẽ bằng với việc xây dựng một cây cầu, ngoài ra việc này còn hạn chế phải giải phóng mặt bằng, hút đi một lượng lớn bùn và nước ở Hồ Tây không cần thiết, tiết kiệm được nhiều chi phí liên quan đến xây dựng.
Với việc sử dụng, khai thác đường hầm, ông Nghiêm Giới Hòa cho biết, ngoài làm các làn đường cho xe chạy, ở đường hầm còn có thể làm các làn đường dành riêng cho người đi bộ, khách du lịch đi bộ tham quan dưới đường hầm…

Vấn đề phong thủy, tâm linh ở Hồ Tây cần nghiên cứu cẩn thận!
Bên TQ nhà nó đã có cái đường hầm xuyên qua các hồ nổi tiếng, có nhiều di tích lịch sử chưa?
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,989
Động cơ
313,510 Mã lực
Làm được hầm qua sông thì ngon...còn hầm qua Hồ thì....nói chung hồ thì có nhiều đường đi, ko nhất thiết phải hầm nếu so sánh với nhiều chi phí (cả về tiền bạc lẫn môi trường cảnh quan) phải bỏ ra.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,148
Động cơ
830,792 Mã lực
Tại lễ khởi công cầu Tứ Liên diễn ra ngày 19/5, ông Nghiêm Giới Hòa, người sáng lập Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) cho biết: Dự án cầu Tứ Liên là một dự án quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn với giao thông ở Hà Nội. Ở khu vực nội thành, đường dẫn xuống cầu có kết nối trực tiếp với Hồ Tây.
“Do vậy nếu như ở Hồ Tây ta có thể đào một đường hầm kéo dài đường dẫn cầu Tứ Liên đi ngầm qua hồ thì đây sẽ là công trình rất tốt với giao thông Hà Nội và cầu Tứ Liên” - ông Nghiêm Giới Hòa phát biểu thông qua phiên dịch.
Chuyên gia nói gì về ý tưởng làm đường hầm qua Hồ Tây nối cầu Tứ Liên với Thụy Khuê?- Ảnh 1.
Hồ Tây. Ảnh chụp tại vị trí được đề xuất làm hầm qua hồ.

Ông Nghiêm Giới Hòa cho rằng, làm một đường hầm dưới Hồ Tây giá thành sẽ bằng với việc xây dựng một cây cầu, ngoài ra việc này còn hạn chế phải giải phóng mặt bằng, hút đi một lượng lớn bùn và nước ở Hồ Tây không cần thiết, tiết kiệm được nhiều chi phí liên quan đến xây dựng.
Với việc sử dụng, khai thác đường hầm, ông Nghiêm Giới Hòa cho biết, ngoài làm các làn đường cho xe chạy, ở đường hầm còn có thể làm các làn đường dành riêng cho người đi bộ, khách du lịch đi bộ tham quan dưới đường hầm…

Vấn đề phong thủy, tâm linh ở Hồ Tây cần nghiên cứu cẩn thận!
Bên TQ nhà nó đã có cái đường hầm xuyên qua các hồ nổi tiếng, có nhiều di tích lịch sử chưa?
Đọc xong em có vài cảm nhận mà chưa kịp tìm hiểu:
Nếu làm hầm mà chi phí bằng cầu, trong khi mặt bằng có thể làm cầu thì ưu tiên làm cầu vì chi phí vận hành hầm cao hơn, rủi ro lớn hơn cầu.
Hút đi một lượng lớn bùn và nước ở Hồ Tây thông qua việc làm hầm thật khó hiểu, chả nhẽ hút trong quá trình thi công hầm ?
Làm đường cho người đi bộ và khách du lịch dưới hầm nếu chung với hầm kín bằng bê tông thì không có tác dụng, nếu làm vật liệu khác để có thể nhìn được thì là một khái niệm khác, không liên quan đến hầm.
 

thosandocu

Xe tăng
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
1,419
Động cơ
129,229 Mã lực
Tuổi
39
Đọc xong em có vài cảm nhận mà chưa kịp tìm hiểu:
Nếu làm hầm mà chi phí bằng cầu, trong khi mặt bằng có thể làm cầu thì ưu tiên làm cầu vì chi phí vận hành hầm cao hơn, rủi ro lớn hơn cầu.
Hút đi một lượng lớn bùn và nước ở Hồ Tây thông qua việc làm hầm thật khó hiểu, chả nhẽ hút trong quá trình thi công hầm ?
Làm đường cho người đi bộ và khách du lịch dưới hầm nếu chung với hầm kín bằng bê tông thì không có tác dụng, nếu làm vật liệu khác để có thể nhìn được thì là một khái niệm khác, không liên quan đến hầm.
Thật ra thì "chuyên gia" nó cũng có nhiều level khác nhau, nó đã có dữ liệu nghiên cứu đã có bản vẽ thiết kế chi tiết, đã có đánh giá tác động môi trường, xã hội đếch đâu, chém cho bon mồm thôi cụ ạ.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,148
Động cơ
830,792 Mã lực
Thật ra thì "chuyên gia" nó cũng có nhiều level khác nhau, nó đã có dữ liệu nghiên cứu đã có bản vẽ thiết kế chi tiết, đã có đánh giá tác động môi trường, xã hội đếch đâu, chém cho bon mồm thôi cụ ạ.
Thế thì gọi gì chuyên gia, cái nguyên lý cơ bản còn chưa rõ nên gọi là ảo gia thôi. Cái này nó có thể đúng với trường hợp nhà có điều kiện thích làm cho vui, cho thỏa ý thích thì làm.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,463
Động cơ
97,652 Mã lực
Nói nhanh cho vuông tiền đâu mà làm, mà làm hiệu quả có đáng so với chạy vòng sang 2 bên không. Các nước khác vì nó phải vượt sông (không còn lối khác) và bị vướng kỹ thuật khi xây nổi mới phải làm hầm. Chi phí làm hầm đắt gấp nhiều lần nổi.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,989
Động cơ
313,510 Mã lực
Nói nhanh cho vuông tiền đâu mà làm, mà làm hiệu quả có đáng so với chạy vòng sang 2 bên không. Các nước khác vì nó phải vượt sông (không còn lối khác) và bị vướng kỹ thuật khi xây nổi mới phải làm hầm. Chi phí làm hầm đắt gấp nhiều lần nổi.
Chuẩn cụ. VD nó là buộc phải làm...thì làm mịa cái cầu...nó còn đẹp hơn, an toàn hơn, rẻ tiền hơn là cái hầm. Đêk hiểu chui xuống dưới Hồ Tây làm cái gì nữa.
 

tieunhilang

Xì hơi lốp
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,994
Động cơ
501,290 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Tứ Liên đã chốt và rõ ràng, giờ cc chuẩn bị đón dự án cầu Ngọc Hồi và Trần Hưng Đạo, trong đó Ngọc Hồi khả năng đúng 19/8 khởi công.
Sẽ là cú huých mạnh mẽ cho đất đai khu vực Thanh Trì Thường Tín và Hưng Yên…!?
Có gì khác biệt giữa Cầu Tứ Liên và cầu Trần Hưng Đạo nhỉ? Cầu Trần Hưng Đạo chỉ do chủ tịch HN đôn đốc
 

ChienGiaDuDinh

Xe máy
Biển số
OF-878532
Ngày cấp bằng
2/4/25
Số km
60
Động cơ
250 Mã lực
Thứ nhất là cầu Tứ Liên nó giao ra ngõ 310 Nghi Tàm gần đối diện khu khách sạn Thắng Lợi chứ ko thông ra khu phủ Tây Hồ như bác vẽ.
Thứ 2 là đầu bên Văn Cao có ga ngầm tuyến metro số 2 Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo và tuyến Metro số 5 Văn Cao Hoà Lạc nên việc làm 1 đường hầm nữa e nghĩ là khá phức tạp và không khả thi
Thứ 3 là đường Hoàng Hoa Thám đã có quy hoạch mở rộng đoạn từ Bưởi lên Ngọc Hà mặt cắt rộng 53.5m để giảm tải áp lực giao thông nên triển khai 1 công trình ngầm dưới lòng hồ tốn kém và không cầp thiết, và chưa đánh giá đc tác động tâm linh, môi trường.
Đồng bộ luôn ga ngầm 3 nhánh thì hay cụ nhỉ. E ủng hộ đổi mới nên ủng hộ đường hầm vượt hồ này :D
 

ChienGiaDuDinh

Xe máy
Biển số
OF-878532
Ngày cấp bằng
2/4/25
Số km
60
Động cơ
250 Mã lực
Chuẩn cụ. VD nó là buộc phải làm...thì làm mịa cái cầu...nó còn đẹp hơn, an toàn hơn, rẻ tiền hơn là cái hầm. Đêk hiểu chui xuống dưới Hồ Tây làm cái gì nữa.
Làm cầu nổi vượt hồ này thì vỡ cảnh quan mất cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top