Có nên tạo quy ước nháy pha ko ạ?

CVB

Xe tải
Biển số
OF-33846
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
233
Động cơ
476,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yesiam.com.vn
Quy ước nháy(đá) đèn pha.

Trước đây cánh lái xe đường dài họ hay có quy ước về các điểm bắn tốc độ, chốt để báo nhau, tuy nhiên em thấy họ truyền tai và mang tính cục bộ. Em nghĩ nếu a e diễn đàn cùng có một quy ước nháy đèn pha ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và cùng một quy tắc thì dễ hơn cách thức hiện nay. Tất nhiên trong nội đô là cần thiết nhất.

Vd:
- Bình thường nếu đi đường mình lỡ quên đèn, hoặc để pha, có cụ nào đối diện nhắc bằng cách nháy 1 phát, hoặc nhiều phát thì mình cũng ko hiểu ông kia có bị sao ko mà nháy loạn lên, các xe khác cũng lẩm bẩm bẩu:"bố thằng điên, cứ nháy loạn lên cứ như mỗi nhà mày có đèn ý!", tự dưng đang ý tốt lại trở thành tội đồ nếu cụ ngược chiều nào quăng cái video hay cái biển xe lên xong a e cũng từ sự kiện 1 phía thành mang tính quy chụp.
- Rồi xe bạn bè quen, chào hỏi... bây giờ thi thoảng cũng là cảm ơn đã nhường đường.....

Thế nên em nghĩ từ diễn đàn các thành viên cùng lái có chung quan điểm về cách thức "nháy pha" sẽ dễ hiểu, thông cảm, lưu ý và ko khó chịu với nhau khi hiểu vấn đề hơn. Em nghĩ một phương án và kính mong các cụ cùng góp ý để hoàn thiện ạ.
- nháy 1 phát : xin chào, cảm ơn !
- nháy 2 phát liền : quên bật đèn trời tối kìa!
- Nháy 3 phát liền : Ông hạ cái pha xuống hộ tôi cái!

Vì khi nháy liền nó sẽ mang tính cảnh báo thì người đối diện hoặc người đi đằng sau cũng sẽ có ý thức nhìn công xe mình để xem có vấn đề ko nếu cùng hiểu về quy ước này. Xe e nhiều lúc rửa xe, các bạn off đèn nên mình ko để ý, có cụ đi đối diện nhắc nháy cho cái nhưng mình nhìn biển ko quen ko phải bạn mình nên ko để ý luôn ợ 😀 . Kể cả nhiều lúc gạt nhan nó đẩn sang pha mà mình cũng ko để ý luôn.

Ví dụ về một giao tiếp đơn giản bằng nháy pha:
A: 3 - Đạm cà mau lão kia, hạ moẹ cái pha xuống, cứ giương lên chói bỏ bu.
B: 1 - Ơ cám ơn cụ, e quên .
B: 2 - Tối rồi bật đèn lên đi cụ, đèn auto chắc mới rửa xe bị gạt off à cụ ơi!
A: 1 - Chết moẹ, quên, tí toi 5 lít. Cám ơn cụ nhé, nào có dịp giao lưu cafe ợ.

Các cụ có ý tưởng thì cùng bổ sung góp ý xong "ẹtmin" mình thống nhất cùng 1 quy ước đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu thì chúng ta cũng đỡ khó chịu khi nhìn thấy xe đá pha. Còn loại nó cứ rảnh háng nó đá thì a e mình chửi nó cũng ko oan ạ.
Tks các cụ. Vì một xã hội ko "giương pha" nội đô 😎😎😎
 

nobita_ibn

Xe buýt
Biển số
OF-33412
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
623
Động cơ
481,406 Mã lực
ý tưởng rất hay cụ à, cái chính là làm sao để lan tỏa được cho mọi người cùng thực hiện thôi, như kiểu tạo ra 1 ngôn ngữ mới khi lái xe ấy.
 
  • Vodka
Reactions: CVB

CVB

Xe tải
Biển số
OF-33846
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
233
Động cơ
476,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yesiam.com.vn
ý tưởng rất hay cụ à, cái chính là làm sao để lan tỏa được cho mọi người cùng thực hiện thôi, như kiểu tạo ra 1 ngôn ngữ mới khi lái xe ấy.
Chính vì thế mới cần diễn đàn mình mà cụ. Vì a e cùng hệ tư tưởng sẽ lan toả dễ hơn
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
488
Động cơ
312,867 Mã lực
em hiện chỉ nháy loạn lên khi ông đằng trước dọi pha, đến gần vẫn ko cụp thì e bắn hết công suất pha luôn :)) , chào hoặc cảm ơn vì nhường đường hay gì gì em sử dụng đèn Hazard nháy vài cái vì trước hay sau đều cảm ơn được
 
  • Vodka
Reactions: CVB

Mr.Google

Xe buýt
Biển số
OF-111491
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
963
Động cơ
399,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thói quen của em:
1 nháy: chào hỏi
2 nháy: nếu cùng chiều thì xin vượt, ngược chiều thì xin làn để xe kia đừng vượt.
3 nháy: đèn sáng quá anh zai ơi, cụp bớt xuống hộ em cái
nháy loạn xạ: chưa dùng bao giờ

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 
  • Vodka
Reactions: CVB

anlam511

Xe hơi
Biển số
OF-335388
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
105
Động cơ
279,588 Mã lực
Hình như em mới đọc bài của cụ trên fb :))
 
  • Vodka
Reactions: CVB

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,372
Động cơ
300,302 Mã lực
cc chơi mã morse ý được nhiều tín hiệu hơn:

1620466813270.png
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,209
Động cơ
368,369 Mã lực
Có rất nhiều kỳ vọng vào việc dùng pha đèn để truyền tải thông tin khi lưu thông trên đường. Nhưng do không có chương trình chuẩn bắt buộc đào tạo khi học lái xe, lại thêm thời gian nhận diện tín hiệu trên đường quá ngắn nên dù có ý tưởng này tư rất lâu thì tới nay khi phát tín hiệu đèn pha (kể cả xuôi và ngược chiều) mới đạt ở mức độ khiêm tốn là "chú ý" . Chú ý cái gì? ở đâu cũng khó xác định nên khi người nhận đc tín hiệu này cũng không hiểu và thường bỏ qua.....
VD: 2 tài xế xa lạ đối diện trên đường hẹp thì 1 xe cần nhường 1 xe đi trước để lưu thoát giao thông. Xe này đá pha 1 hay 2 lần để xin đường thì xe kia cũng đá pha đáp lại nhưng thực chất thì chẳng ai chắc chắn là ai sẽ nhường cho ai trước. Cuối cùng, họ đành căn cứ vào sự di chuyển của xe đối diện để quyết định mình nên nhường hay nên đi.
Nếu trong ví dụ này mà thống nhất được tín hiệu thì thật tiện lợi biết bao. Tuy nhiên, việc đá pha ở đây ít nhất cũng tạo ra được một thông điệp để "cảnh báo nguy hiểm", cần thận trọng
 
  • Vodka
Reactions: CVB

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,372
Động cơ
300,302 Mã lực
cũng đá pha đáp lại nhưng thực chất thì chẳng ai chắc chắn là ai sẽ nhường cho ai trước.
em đá xi nhan về bên phải để đáp lại, cụ bên kia biết là em nhường là xong.
 
  • Vodka
Reactions: CVB

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Có rất nhiều kỳ vọng vào việc dùng pha đèn để truyền tải thông tin khi lưu thông trên đường. Nhưng do không có chương trình chuẩn bắt buộc đào tạo khi học lái xe, lại thêm thời gian nhận diện tín hiệu trên đường quá ngắn nên dù có ý tưởng này tư rất lâu thì tới nay khi phát tín hiệu đèn pha (kể cả xuôi và ngược chiều) mới đạt ở mức độ khiêm tốn là "chú ý" . Chú ý cái gì? ở đâu cũng khó xác định nên khi người nhận đc tín hiệu này cũng không hiểu và thường bỏ qua.....
VD: 2 tài xế xa lạ đối diện trên đường hẹp thì 1 xe cần nhường 1 xe đi trước để lưu thoát giao thông. Xe này đá pha 1 hay 2 lần để xin đường thì xe kia cũng đá pha đáp lại nhưng thực chất thì chẳng ai chắc chắn là ai sẽ nhường cho ai trước. Cuối cùng, họ đành căn cứ vào sự di chuyển của xe đối diện để quyết định mình nên nhường hay nên đi.
Nếu trong ví dụ này mà thống nhất được tín hiệu thì thật tiện lợi biết bao. Tuy nhiên, việc đá pha ở đây ít nhất cũng tạo ra được một thông điệp để "cảnh báo nguy hiểm", cần thận trọng
Ở bển, họ có nháy đèn, bác ạ.
Khi đó, việc đầu tiên ta cần xem lại, ta có thiếu sót gì đó không: Quên bật đèn, nhất là lúc gần tối. Nếu đã tối hẳn thì khả năng cao là ta đang để đèn pha.
Lốp xe có bị xịt.
Nghe ngóng xem xe có gì bất thường.
Sau toàn bộ cái đó (nhanh thôi, vài sec), ta mới nghĩ đến chuyện, trước mặt mình có police đang chặn đường làm gì đó, thường là bắn tốc độ.

Còn khi đối đầu nhau, việc Nháy đèn luôn có ý nghĩa là Nhường đường.
Lý do: Nhường đường thì không cần sự đồng ý của phía địch như Xin đường.
Và thường thì ông Nhường được ưu tiên, nhưng vẫn nhường.
 
  • Vodka
Reactions: CVB

CVB

Xe tải
Biển số
OF-33846
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
233
Động cơ
476,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yesiam.com.vn
Thói quen của em:
1 nháy: chào hỏi
2 nháy: nếu cùng chiều thì xin vượt, ngược chiều thì xin làn để xe kia đừng vượt.
3 nháy: đèn sáng quá anh zai ơi, cụp bớt xuống hộ em cái
nháy loạn xạ: chưa dùng bao giờ

Được gửi từ iPhone X - Otofun
nếu a e cùng 1 hệ tư tưởng thì sẽ hiểu nhau nên mới sinh ra quy ước mà cụ. Như thế dễ thống nhấtvà hạn chế nháy loạn xạ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,816
Động cơ
538,976 Mã lực
Thói quen của em:
1 nháy: chào hỏi
2 nháy: nếu cùng chiều thì xin vượt, ngược chiều thì xin làn để xe kia đừng vượt.
3 nháy: đèn sáng quá anh zai ơi, cụp bớt xuống hộ em cái
nháy loạn xạ: chưa dùng bao giờ

Được gửi từ iPhone X - Otofun
Ở bển 2 nháy ngược chiều là: tôi nhường đường cho bạn đấy, còn mình lại là: ông dẹp vào để tôi lấn
 
  • Vodka
Reactions: CVB

Juanxt

Xe tải
Biển số
OF-325242
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
263
Động cơ
522,920 Mã lực
Có cách nào để thằng đi sau mít mình nó hạ pha xuống không các cụ. Đi cao tốc mà nó cứ táng đèn vào cả 3 gương mình khó chịu lắm. Em đã nhiều lần nháy đèn hazard mà méo ai hiểu
 
  • Vodka
Reactions: CVB

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,984
Động cơ
262,486 Mã lực
Nơi ở
đang load
xe khách thì nháy hai phát là hỏi phía trước có công an không. bên kia nháy lại không xinhan thì là ko có. xinhan bên nào thì công an bên đó :D
lâu lâu các cụ đi xe khách thấy xe ngược chiều họ đá pha xong xinhan hai nhịp xong tắt là họ báo phía trước có công an và đang đứng về bên xinhan. đấy là từ thời rất rất lâu rồi em đi xe bắc nam suốt nên biết, còn ký hiệu tay nữa nhưng mà chủ yếu dùng trên đèo khi di chuyển chậm và nhìn rõ nhau.
em bình thường xe con ai nháy thì em hiểu họ đang nhắc gì đó ví dụ hạ pha, hoặc xin đường. phức tạp làm gì cho nó đau đầu hả cụ chủ.
 
  • Vodka
Reactions: CVB

sandan82

Đi bộ
Biển số
OF-779322
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
1
Động cơ
33,510 Mã lực
Tuổi
42
em ủng hộ và lan tỏa cách nháy đèn để báo hiệu chứ nhiều lúc đi trái chiều khu vực đường hẹp hoặc nhất là cụ nào đi chuyên bật pha mà mình nháy đèn các cụ lại tưởng chào hỏi lên cũng nháy theo và sau đó 2 xe vẫn tiến về phía nhau đầy yêu thương.
Em đề nghị các add và admin Otofun lập diễn đàn để cùng chia sẻ ^_^
 
  • Vodka
Reactions: CVB

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Quy ước nháy(đá) đèn pha.

Trước đây cánh lái xe đường dài họ hay có quy ước về các điểm bắn tốc độ, chốt để báo nhau, tuy nhiên em thấy họ truyền tai và mang tính cục bộ. Em nghĩ nếu a e diễn đàn cùng có một quy ước nháy đèn pha ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và cùng một quy tắc thì dễ hơn cách thức hiện nay. Tất nhiên trong nội đô là cần thiết nhất.

Vd:
- Bình thường nếu đi đường mình lỡ quên đèn, hoặc để pha, có cụ nào đối diện nhắc bằng cách nháy 1 phát, hoặc nhiều phát thì mình cũng ko hiểu ông kia có bị sao ko mà nháy loạn lên, các xe khác cũng lẩm bẩm bẩu:"bố thằng điên, cứ nháy loạn lên cứ như mỗi nhà mày có đèn ý!", tự dưng đang ý tốt lại trở thành tội đồ nếu cụ ngược chiều nào quăng cái video hay cái biển xe lên xong a e cũng từ sự kiện 1 phía thành mang tính quy chụp.
- Rồi xe bạn bè quen, chào hỏi... bây giờ thi thoảng cũng là cảm ơn đã nhường đường.....

Thế nên em nghĩ từ diễn đàn các thành viên cùng lái có chung quan điểm về cách thức "nháy pha" sẽ dễ hiểu, thông cảm, lưu ý và ko khó chịu với nhau khi hiểu vấn đề hơn. Em nghĩ một phương án và kính mong các cụ cùng góp ý để hoàn thiện ạ.
- nháy 1 phát : xin chào, cảm ơn !
- nháy 2 phát liền : quên bật đèn trời tối kìa!
- Nháy 3 phát liền : Ông hạ cái pha xuống hộ tôi cái!

Vì khi nháy liền nó sẽ mang tính cảnh báo thì người đối diện hoặc người đi đằng sau cũng sẽ có ý thức nhìn công xe mình để xem có vấn đề ko nếu cùng hiểu về quy ước này. Xe e nhiều lúc rửa xe, các bạn off đèn nên mình ko để ý, có cụ đi đối diện nhắc nháy cho cái nhưng mình nhìn biển ko quen ko phải bạn mình nên ko để ý luôn ợ 😀 . Kể cả nhiều lúc gạt nhan nó đẩn sang pha mà mình cũng ko để ý luôn.

Ví dụ về một giao tiếp đơn giản bằng nháy pha:
A: 3 - Đạm cà mau lão kia, hạ moẹ cái pha xuống, cứ giương lên chói bỏ bu.
B: 1 - Ơ cám ơn cụ, e quên .
B: 2 - Tối rồi bật đèn lên đi cụ, đèn auto chắc mới rửa xe bị gạt off à cụ ơi!
A: 1 - Chết moẹ, quên, tí toi 5 lít. Cám ơn cụ nhé, nào có dịp giao lưu cafe ợ.

Các cụ có ý tưởng thì cùng bổ sung góp ý xong "ẹtmin" mình thống nhất cùng 1 quy ước đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu thì chúng ta cũng đỡ khó chịu khi nhìn thấy xe đá pha. Còn loại nó cứ rảnh háng nó đá thì a e mình chửi nó cũng ko oan ạ.
Tks các cụ. Vì một xã hội ko "giương pha" nội đô 😎😎😎
không nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top