Thảo luận Có nên thay bình ắc quy lớn hơn trên xpander

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,941
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Tình hình là rất tình hình các cụ ạ. Xe tôi hơn 1 tuần qua không sờ đến nó. Sáng nay ra ắc quy hết sạch sẽ, đến bấm khiển mở cửa mà nó cũng chẳng thèm động đậy gì, đành phải rút chìa cơ ra mở cửa. Sau đó câu, và nạp bình, sau 10 phút mới đề nổ được.
Xem kỹ cái ắc quy theo xe hóa ra có 33AH thôi, NS accurate 34819L 12V 33AH CCA 272A. Không biết xe các cụ được hãng lắp cho ắc quy bao nhiêu Ah?
20211230_161025.jpg

Tình hình này chắc phải thay ắc quy mới Ah lớn chút, cỡ 45-50 Ah cho yên tâm.
Xin hỏi các cụ có kinh nghiệm gợi ý nên thay ắc quy gì, dung lượng bao nhiêu là tốt cho em Xpander ạ? Tks các cụ trước.
Ra thợ châm thêm nước đi cụ ơi , xong đo dòng xem đủ không ? và kiểm tra các thiết bị xem có thứ gì sau khi tắt máy vẫn còn hoạt động không ? chứ 1 tuần đã hết điện thì căng quá
Còn hỏng thì thay thôi , cứ loại nào lắp vừa giá đỡ , tầm 50 mah là vừa , chọn hãng nào bảo hành dài nhất thì đấy là loại tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
Ra thợ châm thêm nước đi cụ ơi , xong đo dòng xem đủ không ? và kiểm tra các thiết bị xem có thứ gì sau khi tắt máy vẫn còn hoạt động không ? chứ 1 tuần đã hết điện thì căng quá
Còn hỏng thì thay thôi , cứ loại nào lắp vừa giá đỡ , tầm 50 mah là vừa , chọn hãng nào bảo hành dài nhất thì đấy là loại tốt
Bây giờ thấy có mấy hãng như Atlas, GS, Varta, Bosch, Rocket..., không biết hãng nào hay hả các cụ?
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,941
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Bây giờ thấy có mấy hãng như Atlas, GS, Varta, Bosch, Rocket..., không biết hãng nào hay hả các cụ?
Riêng ắc quy , cứ hãng nào nhận bảo hành dài ( thường các hãng bảo hành 6 tháng - như Atlas . Varta bảo hành 1 năm...) là ngon thôi cụ...
 
Chỉnh sửa cuối:

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
Riêng ắc quy , cứ hãng nào nhận bảo hành dài ( thường các hãng bảo hành 6 tháng - như Atlas . Varta bảo hành 1 năm...) là ngon thôi cụ...
Báo các bác là trước khi thay ắc-quy mới, tôi đã sắm cái này dùng tạm ạ.

20220110_115916.jpg

Đang cắm nạp, hơi bị chậm, 2 tiếng rồi vẫn chưa đầy.
Sau khoảng 7 tiếng mới báo FULL, các bác ạ. Chắc tại ắc-quy để cạn gần hết nên nạp mới lâu vậy.
20220112_175038.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
Ắc quy zin lắp theo xe Xpander là 33 Ah, hơi nhỏ.
Hôm nay tôi đem xe đi bảo dưỡng định kỳ, hỏi tư vấn kỹ thuật của hãng, họ nói tới mà thay ắc quy thì nên thay loại 45 Ah là ok.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
389
Động cơ
228,853 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Tình hình là rất tình hình các cụ ạ. Xe tôi hơn 1 tuần qua không sờ đến nó. Sáng nay ra ắc quy hết sạch sẽ, đến bấm khiển mở cửa mà nó cũng chẳng thèm động đậy gì, đành phải rút chìa cơ ra mở cửa. Sau đó câu, và nạp bình, sau 10 phút mới đề nổ được.
Xem kỹ cái ắc quy theo xe hóa ra có 33AH thôi, NS accurate 34819L 12V 33AH CCA 272A. Không biết xe các cụ được hãng lắp cho ắc quy bao nhiêu Ah?
20211230_161025.jpg

Tình hình này chắc phải thay ắc quy mới Ah lớn chút, cỡ 45-50 Ah cho yên tâm.
Xin hỏi các cụ có kinh nghiệm gợi ý nên thay ắc quy gì, dung lượng bao nhiêu là tốt cho em Xpander ạ? Tks các cụ trước.
Acquy trên thị trường có nhiều loại khá ổn.
Tôi thấy dùng TROY cũng ok, giá hợp lý mà hậu mãi khá ổn (bảo hành đổi mới ok).
Trước bạn mình mua dùng 2 năm vẫn rất ổn.
Trước khi thay nên kiểm tra xe như em đã nói trên, chắc chắn điện có vấn để nên ắc quy mới sụt như vậy (để tránh thay xong vẫn lặp lỗi này)
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
389
Động cơ
228,853 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Chào các cụ, nay xe em hết điện, xe chạy được 29,8k km- ắc quy zin nhé, cụ thể: sáng đi làm 8km vẫn để nổ bình thường, để xe trong hầm toà nhà đến 19:30 lên xe đề thấy tiếng kêu tạch tạch nhỏ và hiện tượng sụt điện, dù đèn còi vẫn sáng và kêu, nhưng em để vài phát nữa vẫn vậy, điện giảm dần. Kinh nghiệm xác định luôn là Ắc quy hết điện do đã hết giờ bay rồi.
Em nhờ câu điện xe 1 cụ hàng xóm tốt bụng và đi mua ắc quy khác để thay.
Em đã chọn ắc quy VARTA 50Ah (nhớ là cọc bình là loại cọc nhỏ nhé) giá bán là 1130k thu bình cũ được giảm 100k, gara tặng 1 phiếu giảm giá cho lần dịch vụ tiếp theo 50k nếu quay lại dùng DV trong vòng 3 tháng. Tổng thiệt hại là 1.030.000₫ nếu ở HN gọi điện xách bình đến thay thì giá vẫn không đổi.
Em đã xem rồi, bình 40-45-50AH (GS hay VARTA cọc nhỏ) thì đều có đế to hơn cái khay nhựa của hãng. Mà cái khay đó thì tháo rời được. Khi chọn bình 50 em thấy chiều ngang vừa mà bình 50Ah dài hơn khay, lắp ok với điều kiện cắt tỉa 2 đầu khay rồi đặt bình lên vẫn ok.
Bình Varta ở đây được bảo hành 9 tháng, em thấy cũng ok
Em gửi ảnh các cụ xem nhé: (vẫn nên lót cái khay nhựa chính hãng vì khay có 2 chấu định vị.
D16CAE5D-1BA4-45B9-BDBB-94DE30CA5530.jpeg
43E441CF-2951-420A-9463-CB4E7BFBF86C.jpeg
643414EC-804C-4429-BDED-B2F39CFFB7FF.jpeg
9FC1279A-7875-450F-A72E-9E570D4377F8.jpeg
21DDD092-64AE-420F-B2AA-6E151AC2CAF3.jpeg
FB589161-DE30-438D-8A77-A7AE285D7BD0.jpeg
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
Cảm ơn bác đã chia sẻ, thông tin rất bổ ích.
Cái ắc-qui zin dùng được bao lâu vậy? Có được 3 năm không hả bác Pemil ?
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
389
Động cơ
228,853 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Cảm ơn bác đã chia sẻ, thông tin rất bổ ích.
Cái ắc-qui zin dùng được bao lâu vậy? Có được 3 năm không hả bác Pemil ?
Cái đó là ắc quy nước, thông thường nếu xe ở vùng mát lạnh thì sẽ dùng tối đa được 2.5 năm đang còn tốt. như xe em ở HN cùng được 1,5 năm và xe đã chạy gần 3 vạn.
em đã kiểm tra thì thấy nước axit trong acquy vẫn còn nguyên (chứng tỏ bộ nạp tốt), bản cực ok, nhưng nếu thay nước dùng tiếp thì có thể dùng được mà có ngày đứng đường vẫy xe cứu hộ. 8-}
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
Cái đó là ắc quy nước, thông thường nếu xe ở vùng mát lạnh thì sẽ dùng tối đa được 2.5 năm đang còn tốt. như xe em ở HN cùng được 1,5 năm và xe đã chạy gần 3 vạn.
em đã kiểm tra thì thấy nước axit trong acquy vẫn còn nguyên (chứng tỏ bộ nạp tốt), bản cực ok, nhưng nếu thay nước dùng tiếp thì có thể dùng được mà có ngày đứng đường vẫy xe cứu hộ. 8-}
Để phòng bệnh "chết bất ngờ" của ắc-qui cũ, tôi sắm cái này, đi đâu xa rất yên tâm.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
389
Động cơ
228,853 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Để phòng bệnh "chết bất ngờ" của ắc-qui cũ, tôi sắm cái này, đi đâu xa rất yên tâm.
cái này cụ kiểm chứng đề thử khi ắc quy yếu hay chưa?
à mà cụ bubi nói về ắc quy đã lâu rồi mà thấy ảnh vẫn dùng con ắc quy theo xe thì phải? Xe cụ chạy được bao nhiêu km rồi? mua xe năm nào?
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
cái này cụ kiểm chứng đề thử khi ắc quy yếu hay chưa?
à mà cụ bubi nói về ắc quy đã lâu rồi mà thấy ảnh vẫn dùng con ắc quy theo xe thì phải? Xe cụ chạy được bao nhiêu km rồi? mua xe năm nào?
Tôi mua xe được gần 2 năm rồi, nhưng chạy ít lắm, mới hơn 8.200 km (chủ yếu vì dịch dã hạn chế đi lại).
Nói đến ắc-qui, tôi gặp sự cố ngay sau khi mua xe được hơn chục ngày. Mua xe xong, độ đẽo đủ thứ. Xong vứt xe ở nhà, đi (=máy bay) chơi Đà Nẵng 1 tuần. Khi về ắc-qui hết sạch điện, phải gọi cứu hộ ắc-qui. Thấy thợ mang đến cái kích bình gần giống cái Baseus (ảnh ở trên), kẹp vào mấy phút (để nạp), xong đề ngon ơ. Vậy là tôi tìm trên Lazada, mua luôn một cái Baseus để phòng thân. Đến nay cũng gần 2 năm rồi, kiểm chứng hoàn toàn okay, đã từng kích bình nổ máy ít nhất 4 lần rồi. Trong đó có lần hết sạch điện, bấm khiển cũng không mở được cửa, phải dùng chìa cơ.
Gần đây tìm hiểu các loại nạp ắc-qui, tôi lại sắm thêm cái FoxSur nạp thông minh cực hay. Đã dùng nó nạp thường cho ắc-qui em Xpander hai lần. Hôm qua còn cắm nạp chế độ repair (khử sun-phát) 16 giờ đến sáng sớm nay mới xong.
Bây giờ có 2 thứ: cục nạp FoxSur + kích bình Baseus, tôi không còn phải lo thay ắc-qui mới nữa. Bình nước zin theo xe tuy Ah ít, nhưng vẫn còn dùng được. Cứ dùng FoxSur cắm nạp qua đêm khi cần, đại khái thấy lâu lâu ít chạy xe thì cắm nạp. Sau vài tháng chạy nạp repair để khôi phục bình. Hôm nào đen quá hết điện thì dùng Baseus kích nổ, là okay luôn.
Dùng kiểu này chắc có thể kéo thêm 6 tháng - 1 năm nữa mới phải thay ắc-qui mới.
Điều quan trọng là khi đi chơi xa, chẳng may ắc-qui "chết đột ngột" thì đã có kích nổ Baseus cứu tại chỗ luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dotrungha125

Xe máy
Biển số
OF-405766
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
78
Động cơ
227,423 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Hiện tại ắc-qui nước theo xe vẫn còn dùng tạm được, mới hơn 1 năm. Chắc thêm mấy tháng nữa mình tính cũng phải thay ắc-qui thôi, vì hiện tại nếu để xe 4-5 ngày không chạy là hết điện, không đề được máy luôn, phải dùng kích bình. Có lẽ tại mình độ thêm một số thứ linh tinh, màn android, lên xuống kính auto, cốp điện, HUD... nên ắc-qui nhanh cạn điện.
Chắc tới sẽ thay bình nhiều mAh chút, kiểu như này được không? Các kụ cho xin mấy lời khuyên giúp nhé:
chắc do cụ độ nhiều đồ quá. Xe e mua 7/2020 vất cả tuần đề phát ăn ngay, thường xuyên kiểm tra mức nước trong ác quy vẫn thấy full.
 

namvinhsr

Đi bộ
Biển số
OF-804551
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
8
Động cơ
7,426 Mã lực
Tuổi
33
Bình dung tích lớn thì sẽ dùng ok hơn cho xe, tuy nhiên phải chọn kích thước cho phù hợp là được.
Em mạn phép chia sẻ thêm chút thành ý các cụ cứ gạch đá thoải mái nhé.
Về điện học mà nói thì thế này:
- Bình điện theo xe: được hãng thiết kế đảm bảo xe đề nổ khoảng 8-12 lần liên tục khi bình đang mới. Tuỳ theo cung đường hàng ngày chủ xe đi đường ngắn dài khác nhau mà số lần đề nổ nhiều ít khác nhau, ắc quy có đặc tính độ bền phụ thuộc nhiệt độ môi trường và phụ nạp có thường xuyên đầy hay không? (Lên xe để nổ đi cafe tầm <1km, xong lại để ngoài trời nắng thì ắc quy sau khi phóng điện chưa kịp nạp đầy lại chuẩn bị phóng điện cho lần khởi động tiếp theo). Nhiệt độ môi trường cao thường xuyên thì bình điện sẽ có tuổi thọ thập hơn xe ở vùng thời tiết mát mẻ - lúc xe chạy tưởng nóng nhưng hãng đã thiết kế thông gió tốt nên vô tư khi xe chạy, trừ các xe thiếu nước làm mát hay hỏng gì đó —> khoang động cơ luôn nóng, nóng quá có thể gây nổ bình điện hoặc xì axit ra ngoài)
- Về mô bin phát điện thì nếu không có trục trặc, nó sẽ luôn cấp đủ áp (12,5-13,5V) và dòng (A) để nạp bình đảm bảo đầy ự điện, nên không lo lắp ắc quy dung lượng (Ah) cao thì sẽ không nạp đầy được bình- nếu ko đầy được là do quãng đường đi ngắn quá hoặc bình hỏng, hoặc mô bin hết tuổi thọ (tuổi thọ mô bin thường tầm >10 năm).
- Bình điện có dung tích (Ah) lớn sẽ phục vụ tốt hơn cho nhiều lần đề nổ (sau khi để nổ, thì ắc quy hầu như nghỉ, lúc máy nổ thì điện trong xe sẽ do mobin phát ra đồng thời nạp ắc quy.
* Như vậy khi máy không nổ mà còn thứ gì đang bật: đài, đèn, quạt, CD, sấy, sưởi,… nó đang dùng điện thì là dùng từ ắc quy, vậy nên lưu ý ko bật quạt khi tắt máy (mà tốt nhất cho xe thì các cụ nên làm thành thói quen trước khi tắt máy nên đưa quạt gió về off, như vậy khi để nổ cũng yên tâm là quạt không ngốn điện trước khi khỏi động, hơn nữa khi quạt off thì AC cũng ko bắt đầu chạy, máy ổn định rùi thì bật quạt - sẽ tốt hơn cho cả điều hoà).
- Ắc quy dung lượng điện lớn thì dùng có vẻ thích hơn, nhưng sẽ có mấy bất cập: 1. Kích thước lớn hơn, lắp vào vị trí sẽ ko vừa hoặc cao; 2. Nặng hơn mất cân đối; 3. Tiềm ẩn rủi ro cháy nổ do nó không vừa nên sẽ cồng kềnh ko đảm bảo.
* Xe các cụ mới mua 2018 đến nay cũng đã được 2-3 năm theo em cứ thay đúng loại dung lượng như cũ hoặc tăng 1 chút nhưng phải có kích thước tương đương, ko nên tham mua ắc quy lớn quá, ắc quy mà hỏng cũng là cơ hội tìm hiểu xem xe có bệnh gì khác mà nhanh làm hỏng ắc quy?
* Xe mau hỏng ắc quy thì có 1 nguyên nhân ngoài do bình điện còn do có hiện tượng rò điện từ + sang - (thân xe thường được đấu với cọc - ) ra thơi có cái đèn, họ kiểm tra được ra bệnh nhưng chữa được lỗi đó rất khó, xe càng cũ càng khó tìm điểm rò điện.
7FEAD797-6EC6-48E7-9B7C-EB4D4CC0086B.png
Em nghĩ nếu đã đầu tư, thì mình có thể đầu tư hẳn bình ắc quy sử dụng pin Lithilium để thay thế bình ắc quy nước (khô) truyền thống. Thời gian sử dụng vừa lâu, công nghệ lại hiện đại hơn.
1647507720695.png
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
389
Động cơ
228,853 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em nghĩ nếu đã đầu tư, thì mình có thể đầu tư hẳn bình ắc quy sử dụng pin Lithilium để thay thế bình ắc quy nước (khô) truyền thống. Thời gian sử dụng vừa lâu, công nghệ lại hiện đại hơn.
View attachment 6974250
Vấn đề là: cụ cho mọi người xin giá bán của 1 bình ắc quy 35Ah (35000mAh) để tham khảo nhé.
Pin Lithlium thì giá bán khá đắt so bới ắc quy cùng dung lượng.
Người mua sẽ cân nhắc 2 năm thay 1 bình ắc quy hơn là mua 1 bình đắt tiền mà ko rõ mấy năm sẽ phải thay?
 

namvinhsr

Đi bộ
Biển số
OF-804551
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
8
Động cơ
7,426 Mã lực
Tuổi
33
Vấn đề là: cụ cho mọi người xin giá bán của 1 bình ắc quy 35Ah (35000mAh) để tham khảo nhé.
Pin Lithlium thì giá bán khá đắt so bới ắc quy cùng dung lượng.
Người mua sẽ cân nhắc 2 năm thay 1 bình ắc quy hơn là mua 1 bình đắt tiền mà ko rõ mấy năm sẽ phải thay?
Chào cụ, mấy hôm nay em bận quá. Giờ mới có thời gian để phản hồi cụ.
  • Đầu tiên bình ắc quy lithilium có dung lượng 35Ah sẽ tương đương với bình ắc quy 60-70Ah thông thường. Vì bình lithi có thể xả sâu trên 80%, còn bình ắc chì chỉ có thể xả từ 40-60%. Nguồn tham khảo: https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/pin-lithium-la-gi-cau-tao-va-so-sanh-chi-tiet-so-v-1225839
    1647846770194.png
  • Về phần giá, thì 1 bình ắc quy khô trên thị trường rơi vào khoảng 1.6tr-1.7tr cho bình 12V60Ah (https://g7auto.vn/varta-din-56030-12v-60ah). Còn em đang sử dụng 1 ắc quy Lithi 13V40Ah cho con City của em tầm 3.5tr. Giá này là em thuê thợ đóng cách đây 1 năm. Ưu điểm là: để 4 tháng dãn cách dịch không sử dụng, bình ắc quy không chết vẫn đề lên bình thường, không bị hiện tượng sụt áp. Có thể thuê thợ thay pin được (giống như việc cụ thay pin điện thoại vậy, trong khi máy điện thoại vẫn dùng ngon lành). Và bình này em được bảo hành 18 tháng.
  • Vì thế nên em nghĩ bình ắc quy này em có thể sử dụng được tầm 5-7 năm. Cân đo đong đếm lại thì em thấy rất hài lòng khi bỏ 1 số tiền ra để sử dụng 1 sản phẩm có chất lượng sử dụng lâu dài như vậy.
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
641
Động cơ
582,793 Mã lực
Chào cụ, mấy hôm nay em bận quá. Giờ mới có thời gian để phản hồi cụ.
  • Đầu tiên bình ắc quy lithilium có dung lượng 35Ah sẽ tương đương với bình ắc quy 60-70Ah thông thường. Vì bình lithi có thể xả sâu trên 80%, còn bình ắc chì chỉ có thể xả từ 40-60%. Nguồn tham khảo: https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/pin-lithium-la-gi-cau-tao-va-so-sanh-chi-tiet-so-v-1225839 View attachment 6984491
  • Về phần giá, thì 1 bình ắc quy khô trên thị trường rơi vào khoảng 1.6tr-1.7tr cho bình 12V60Ah (https://g7auto.vn/varta-din-56030-12v-60ah). Còn em đang sử dụng 1 ắc quy Lithi 13V40Ah cho con City của em tầm 3.5tr. Giá này là em thuê thợ đóng cách đây 1 năm. Ưu điểm là: để 4 tháng dãn cách dịch không sử dụng, bình ắc quy không chết vẫn đề lên bình thường, không bị hiện tượng sụt áp. Có thể thuê thợ thay pin được (giống như việc cụ thay pin điện thoại vậy, trong khi máy điện thoại vẫn dùng ngon lành). Và bình này em được bảo hành 18 tháng.
  • Vì thế nên em nghĩ bình ắc quy này em có thể sử dụng được tầm 5-7 năm. Cân đo đong đếm lại thì em thấy rất hài lòng khi bỏ 1 số tiền ra để sử dụng 1 sản phẩm có chất lượng sử dụng lâu dài như vậy.
Bác có địa chỉ bán không, hay phải thuê thợ chế kiểu may đo? Kích thước có vừa với khay đựng của xe không?
 

namvinhsr

Đi bộ
Biển số
OF-804551
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
8
Động cơ
7,426 Mã lực
Tuổi
33
Bác có địa chỉ bán không, hay phải thuê thợ chế kiểu may đo? Kích thước có vừa với khay đựng của xe không?
Dạ, em thì đưa kích thước (rộng x dài x cao) + thông số của bình ắc quy cũ cho bạn thợ. Rồi bạn ấy tư vấn và đóng cho em 1 bình vừa khít với xe.
Còn về số điện thoại thì để em tìm lại. Do đợt trước máy đt của em bị hỏng nên mất nhiều số trong danh bạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top