Có nên tin vào Ford Việt Nam hay không?

Soaika87

Xe đạp
Biển số
OF-422376
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
17
Động cơ
218,470 Mã lực
Tuổi
46
Tưởng dịch vụ của Ford sau mấy năm rút kinh nghiệm đã khá hơn rồi mà bây giờ lại có vụ này, hại não quá. Mua xe mới thì chắc là ổn các cụ nhỉ.
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Trưa nay mang xe vào 94 NTN để update phần mềm, dù quên không đặt hẹn nhưng bạn cvdv biết em ở tỉnh k có nhiều thời gian nên dù đông xe vẫn xếp cho xe em làm giờ trưa luôn. Chiều 4h30 quay lại lấy xe chắc các bạn KT đã kiểm tra và check chiếc các kiểu nên điều hoà mát lạnh chỉ mỗi việc là chỉnh lại giờ vì chắc rút cọc accu lúc 12h47 nên lúc lên xe đi vẫn giờ đấy. Cảm nhận hộp số chạy êm hơn, chưa thấy giật dù em chạy lúc tan tầm, xăng báo 8,3lit. Nói chung là hài lòng. Cảm ơn bác chủ thớt \:D/
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,357
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Rồi các cụ cãi nhau kinh quá. Làm em cũng sợ. Mịa làm cho Ford thế này thì hại não quá. Thôi em nghĩ câu chuyện cũng không có gì. Anh em mình cũng không cần chém qua chém lại nhau làm gì mất vui. Cụ chủ phê bình ở đây là cái cung cách dịch vụ thôi. Còn cái xe nó Ok mà

Em cũng đã đi update phần mềm ở Ford Hà Nội -> không đặt hẹn trước -> nhưng vẫn được sắp sếp làm -> mất khoảng 2 tiếng xong -> ra thấy điều hoà không vấn đề gì -> chắc họ đã rút kinh nghiệm từ vụ cụ chủ. Có mấy vấn đề rút ra cho Ford Hà Nội:

- Thái độ nhân viên dịch vụ nên nhiệt tình hơn với khách hàng (cái gì không biết thì nói không biết -> tránh đoán mò gây khách hàng bức xúc) -> Hãng Ford em thấy cũng tên tuổi mà, cơ sở đại lý hoành tráng, tools và quy trình đầy đủ. Con người cũng toàn được đào tạo bài bản -> sao không cố lên một tý phần thái độ -> chả gì bằng thái độ thân thiện.


- Ford Hà Nội nên bỏ hẳn cái việc đặt hẹn trước vì thái độ nhân viên đặt hẹn là hơi không OK dẫn đến khách hàng bực mình ngay từ đầu. Thêm nữa là Ford Hn cũng không hành động gì để đảm bảo lịch hẹn trước được đảm bảo để khách hàng thấy giá trị của việc hẹn trước này -> toàn thấy khách hàng phàn nàn thôi

Về các bác Ford Việt Nam thì nên có một bộ phận chuyên trách hiều tâm lý khách hàng đảm nhận các cuộc nói chuyện với khách hàng như thế này. Những vụ này chỉ cần hơi không tập trung là mất lòng khách hàng ngay

Ý kiến em thế thôi. Bác nào đọc được thì thấy Ok thì theo hoặc là con vướng mắc thì lại bàn tiếp
 

TIRAMESU

Xe đạp
Biển số
OF-423786
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
39
Động cơ
217,990 Mã lực
Tuổi
38
Rồi các cụ cãi nhau kinh quá. Làm em cũng sợ. Mịa làm cho Ford thế này thì hại não quá. Thôi em nghĩ câu chuyện cũng không có gì. Anh em mình cũng không cần chém qua chém lại nhau làm gì mất vui. Cụ chủ phê bình ở đây là cái cung cách dịch vụ thôi. Còn cái xe nó Ok mà

Em cũng đã đi update phần mềm ở Ford Hà Nội -> không đặt hẹn trước -> nhưng vẫn được sắp sếp làm -> mất khoảng 2 tiếng xong -> ra thấy điều hoà không vấn đề gì -> chắc họ đã rút kinh nghiệm từ vụ cụ chủ. Có mấy vấn đề rút ra cho Ford Hà Nội:

- Thái độ nhân viên dịch vụ nên nhiệt tình hơn với khách hàng (cái gì không biết thì nói không biết -> tránh đoán mò gây khách hàng bức xúc) -> Hãng Ford em thấy cũng tên tuổi mà, cơ sở đại lý hoành tráng, tools và quy trình đầy đủ. Con người cũng toàn được đào tạo bài bản -> sao không cố lên một tý phần thái độ -> chả gì bằng thái độ thân thiện.


- Ford Hà Nội nên bỏ hẳn cái việc đặt hẹn trước vì thái độ nhân viên đặt hẹn là hơi không OK dẫn đến khách hàng bực mình ngay từ đầu. Thêm nữa là Ford Hn cũng không hành động gì để đảm bảo lịch hẹn trước được đảm bảo để khách hàng thấy giá trị của việc hẹn trước này -> toàn thấy khách hàng phàn nàn thôi

Về các bác Ford Việt Nam thì nên có một bộ phận chuyên trách hiều tâm lý khách hàng đảm nhận các cuộc nói chuyện với khách hàng như thế này. Những vụ này chỉ cần hơi không tập trung là mất lòng khách hàng ngay

Ý kiến em thế thôi. Bác nào đọc được thì thấy Ok thì theo hoặc là con vướng mắc thì lại bàn tiếp
Đơn giản thế thôi nhưng có nghĩ được đâu... hic hic
Nói rất chuẩn :D
 

Q.Minh

Xe máy
Biển số
OF-369713
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
66
Động cơ
252,960 Mã lực
Ford quảng cáo HS PS càng đi càng thông mình vì nó học cách đi của người lái nhưng e thấy nó càng học càng ngu, thà đơ đơ như biến mô thủy lực lại ngon. Top mấy hãng hành đầu vẫn dùng hs AT thường, có ông Ford làm cái HS mãi chưa ngon (tới hơn 1 thấp kỷ rồi)
Ai bảo bác là các hãng hàng đầu như BMW chẳng hạn vẫn dùng hs thường? -_- Họ dùng DCT nhé - Dual Clutch Transmission hay còn có thể hiểu là hộp số ly hợp kép.
 

Q.Minh

Xe máy
Biển số
OF-369713
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
66
Động cơ
252,960 Mã lực
Hôm nay em đi cập nhật TCM rồi các cụ ạ. Được khuyến cáo là cập nhật luôn phần mềm điều khiển hộp PCM. Sau khi nhận xe thấy chức năng điều hòa vẫn bình thường, có thổi gió vào chân 1 tý rồi thôi :D. Đi nuột hơn lúc trước nhưng vòng tua cao hơn và thấy tốn xăng hơn nhiều. Hi vọng bình thường hết sau 1000km như khuyến cao chứ ăn uống như hiện tại thế này thì em không nuôi được:(
Xe bác xe gì vậy? :D Xe em Fiesta ngày xưa đi cũng 11-12l :v Tuwf hồi cho hộp số học lại tiết kiệm hẳn :D
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
817
Động cơ
368,073 Mã lực
Xe bác xe gì vậy? :D Xe em Fiesta ngày xưa đi cũng 11-12l :v Tuwf hồi cho hộp số học lại tiết kiệm hẳn :D
Xe All New Focus 2.0 cụ ạ. Xe em đang uống xăng kinh người sau khi nâng cấp đây:(. Coi như phải nuôi con nghiện 1000 km
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Xe All New Focus 2.0 cụ ạ. Xe em đang uống xăng kinh người sau khi nâng cấp đây:(. Coi như phải nuôi con nghiện 1000 km
Phải chữa trị dứt điểm thật nhanh cụ ạ, để lâu dai dẳng bực lắm. Em làm phát hà nội - mù cang chải - sapa - cao tốc về, cả loanh quanh nữa là 900km. Xăng về 9 lít luôn :D
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
817
Động cơ
368,073 Mã lực
Phải chữa trị dứt điểm thật nhanh cụ ạ, để lâu dai dẳng bực lắm. Em làm phát hà nội - mù cang chải - sapa - cao tốc về, cả loanh quanh nữa là 900km. Xăng về 9 lít luôn :D
Em đi bình thường là 9.3 cụ ạ. Hi vọng về được 9 như cụ nói:D
 
Biển số
OF-421077
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
246
Động cơ
221,360 Mã lực
Nơi ở
Thuận Thành Bắc Ninh
Đúng rồi đó, nói thẳng gọi cho Giám đốc Truyền thông là cái mồm của hãng, là cái loa của hãng, mà còn đếu được câu thay mặt xin lỗi vì đã làm phiền

Đkhách hàng đợi lâu.



Đấy ... đến hết giờ chiều chẳng ai gọi điện, khách hàng toàn phải tận dụng quen biết mà đi tìm người hỏi cho xong chuyện. Thôi tóm lại, các cụ cứ cẩn thận với Ford, các hãng khác em không biết.
oái chà, đau đầu cụ nhỉ. Mong cụ sớm hết "đau đầu với em này"
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Chả biết các cụ học đâu mà chạy siêu thế. Em đi chơi đường trường cũng toàn phải 8.5l
Trong phố hà nội trên 12l
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
331
Động cơ
436,396 Mã lực
Phải chữa trị dứt điểm thật nhanh cụ ạ, để lâu dai dẳng bực lắm. Em làm phát hà nội - mù cang chải - sapa - cao tốc về, cả loanh quanh nữa là 900km. Xăng về 9 lít luôn :D
Cụ chê ỏng chê eo Focus mà sao cứ lôi ra đi thế, trả Focus lại cho con trai cụ đê :P
 

Tiểu Nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-369699
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
26
Động cơ
252,560 Mã lực
Nơi ở
Thuý Lĩnh, Lĩnh Nam, Hà Nội
Nghe qua câu chuyện của cụ chủ thì có vẻ Ford VN cũng như HN Ford làm ăn tắc trách nhỉ...



Nhưng sự thực nó như thế nào thì các cụ khác nên nghe bằng 2 tai trước khi type các comments lên đây ạ.
Chính em sáng nay đến HN Ford để bảo dưỡng xe và nhờ các anh em ở đây kiểm tra lại giúp về việc xe bị giật khi chạy số thấp (em cũng được gặp và trao đổi với một bác trong hội OF mình có cùng chủng loại xe với em đưa xe đến để sửa lỗi phanh ABS). Anh em họ cũng làm rất nhiệt tình để update firmware mới cho em đấy ạ.
(Em kiểm tra lại thì thấy xe em không nằm trong danh sách triệu hồi của FVN, trong khi số lượng xe cần update firmware này còn rất nhiều nhưng anh em ở HNF họ vẫn update cho xe của em).
Update xong cũng bị mất điều hoà trong khoảng 1 giờ rồi xe nó lại có.
Và em cũng đã được các anh em kỹ thuật ở đó nói lại cho câu chuyện của cụ ạ
Em thấy cụ chủ thớt quá nóng nảy, khi đưa ra các hành động như vậy.
Và lên OF để nói xấu người ta như thế khi chưa có lời kết thúc và câu chuyện chưa ngã ngũ.
Xe của cụ được đưa vào hãng để sửa chữa thì có bất cứ vấn đề gì hãng họ sẽ có trách nhiệm chứ. Có phải cụ đưa ra ngoài sửa chữa đâu? Đâu có cần thiết phải xoắn quẩy lên như vậy?

Túm cái váy lại, "Động cơ của cụ là gì?"

P/s: em éo phải là sales/nhân viên hay là cái gì gì của Ford, chỉ là 1 thằng đi xe Ford và đang tự sướng với chiếc xe của mình.
 

TIRAMESU

Xe đạp
Biển số
OF-423786
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
39
Động cơ
217,990 Mã lực
Tuổi
38
Nghe qua câu chuyện của cụ chủ thì có vẻ Ford VN cũng như HN Ford làm ăn tắc trách nhỉ...



Nhưng sự thực nó như thế nào thì các cụ khác nên nghe bằng 2 tai trước khi type các comments lên đây ạ.
Chính em sáng nay đến HN Ford để bảo dưỡng xe và nhờ các anh em ở đây kiểm tra lại giúp về việc xe bị giật khi chạy số thấp (em cũng được gặp và trao đổi với một bác trong hội OF mình có cùng chủng loại xe với em đưa xe đến để sửa lỗi phanh ABS). Anh em họ cũng làm rất nhiệt tình để update firmware mới cho em đấy ạ.
(Em kiểm tra lại thì thấy xe em không nằm trong danh sách triệu hồi của FVN, trong khi số lượng xe cần update firmware này còn rất nhiều nhưng anh em ở HNF họ vẫn update cho xe của em).
Update xong cũng bị mất điều hoà trong khoảng 1 giờ rồi xe nó lại có.
Và em cũng đã được các anh em kỹ thuật ở đó nói lại cho câu chuyện của cụ ạ
Em thấy cụ chủ thớt quá nóng nảy, khi đưa ra các hành động như vậy.
Và lên OF để nói xấu người ta như thế khi chưa có lời kết thúc và câu chuyện chưa ngã ngũ.
Xe của cụ được đưa vào hãng để sửa chữa thì có bất cứ vấn đề gì hãng họ sẽ có trách nhiệm chứ. Có phải cụ đưa ra ngoài sửa chữa đâu? Đâu có cần thiết phải xoắn quẩy lên như vậy?

Túm cái váy lại, "Động cơ của cụ là gì?"

P/s: em éo phải là sales/nhân viên hay là cái gì gì của Ford, chỉ là 1 thằng đi xe Ford và đang tự sướng với chiếc xe của mình.
Chào em, đầu tiên để anh trả lời câu hỏi "Động cơ của anh là gì?" đã nhé.
Đơn giản lắm, OF không phải sân chơi của mình em, và anh post lên không có động cơ nói xấu người khác, hay dìm một thương hiệu... em nên đọc kỹ lại toàn bộ nội dung của câu chuyện trước khi "quy kết" nhé.

Chia sẻ cái mà cá nhân anh gặp phải ở FordHN để những người khác khi họ bỏ tiền ra họ cũng cần cảnh tình trước những tình huống xấu có thể xảy ra, trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra bởi đội ngũ của FordHN. Mà cái này thì chính GĐ Dịch vụ của FordHN đã nhận khuyết điểm và cả anh Trung từ nhà máy Ford Hải Dương lên cũng đã make sure là sẽ họp lại anh em kỹ sư để có những cảnh báo trước cho khách hàng, kèm theo những thái độ giải thích hợp lý chứ không phải kiểu "trời nóng, bị thế này là bình thường" nói nghe nó không lọt tai kể nói với người hiểu kỹ thuật lẫn người không hiểu kỹ thuật.
Đừng coi khách hàng đều phải là những người biết mọi thứ về xe, và mặc định câu trả lời là ông bà tự đi mà biết.

Các cụ có câu "Tam sao thất bản"
Anh không quan tâm những người ở Ford Hà Nội nói lại với em cái gì, nhưng xin lỗi em đ*o phải người trong cuộc, cũng chỉ là cái người vểnh tai lên nghe lại thì cũng đừng phán như thánh phán.
Anh không biết em là ai, và nói thật anh cũng chả cần biết làm gì! Em có là ai đi chăng nữa thì việc em hài lòng với services của FordVN hay Ford Hà Nội thì đó là việc của em, và điều đó là hoàn toàn tốt, vì làm dịch vụ là làm dâu trăm họ, người này vừa lòng người kia không vừa lòng.
Người vừa lòng có quyền khen, người không vừa lòng có quyền chê...

Chỉ cần đặt mình vào vị trí của người khác và sau đó xem cách họ cảm nhận và sau đó em sẽ hiểu tại sao họ lại phản ứng hoặc lý do tại sao họ đang hành xử theo cách mà họ đang hành xử. OK?

"Không có lửa thì làm sao có khói" thế thôi.
Còn anh cũng chẳng mất thời gian đôi co với em ở cái topic này làm gì, em có là người của Ford hay fan của Ford anh cũng không quan tâm, đơn giản chốt ngắn gọn nhé:
Tôi bỏ tiền, tôi cần dịch vụ tử tế, thái độ đối với sự việc phải tử tế, giải thích phải cặn kẽ rõ ràng và đàng hoàng, còn nếu bố láo, vô trách nhiệm, à ơi lè nhè ... thì tôi có quyền lên tiếng.
Còn em nghe được thì nghe, không nghe lọt tai thì đó là việc của em.
Đến mua hàng online còn có mục "reviews" nên em ạ? Đừng có bất mãn với reviews của người khác, em cứ reviews tốt cái quá trình và sản phẩm lẫn dịch vụ mà em thấy ok là được rồi ... bớt lo việc bao đồng đi em ạ!

Kéo cái khoá quần lại:
"Động cơ của em là gì để em vào đây phê phán cái sự không vừa lòng của anh về dịch vụ của Ford Hà Nội hay cách trả lời của FordVN?"

Tóm lại, sự chia sẻ thông tin là cần thiết, chia sẻ để những người khác có cái nhìn bao quát hơn.
Đồng thời đơn vị cung cấp dịch vụ nhìn thấy cái thiếu sót của mình để mà sửa đổi. Bởi ông cha cũng có câu "Cá không ăn muối cá ươn" Không lắng nghe, không sửa đổi thì chỉ có bốc mùi mà thôi.

Khách hàng có người khó tính, có người dễ tính.
Nhưng đừng vì gặp 10 người dễ tính, mà ghi gặp một người khó tích, lại tỏ ra ức chế, và bảo người ta làm quá lên.
"Sự thật thì mất lòng" Doanh nghiệp hay đơn vị biết lắng nghe và sửa đổi thì nó mới tốt lên được, bởi không chỉ một vài người không hài lòng, mà rất rất nhiều người không hài lòng về dịch vụ của Ford.
Chính PR Director của Ford còn nói phải để cho "Ford tự lớn"
Dù sao cũng chúc mừng em hài lòng với xe của em, và dịch vụ Ford giờ đã tốt hơn lên, cũng là một thông tin tốt cho những ai còn đắn đo về mua hay không mua có cái nhìn bao quát hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kidutru

Đi bộ
Biển số
OF-427689
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
1
Động cơ
216,010 Mã lực
Tuổi
39
Chào các cụ! hôm nay e mới vào Ford Thanh Xuân để thay dầu máy định kỳ, chả hiểu các em nhân viên trong đó sửa cái gì mà ra hết hơn 2 củ, trong khi xe em vẫn còn trong thời gian bảo hành. cụ nào rành vụ này cho em tí kinh nghiệm phát ạ. chủ quan cứ cho xe vào bảo dưỡng bình thường, cứ nghĩ còn bảo hành thì free công cán hết chứ @@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top