[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,533
Động cơ
368,509 Mã lực
Em có phản đối câu này của cụ đâu? Nhưng nhiều ông mõm cứ kêu dừng lại đợi.
Thực ra mình lấn làn để vượt nhưng phải giành đủ khoảng trống cho xe ngược chiều họ đi là được.
Còn chuyện họ ngã ra trước bánh xe mình thì phải chấp nhận thôi.
E nghĩ chắc ông xe tải được mớm là ko sai nên chắc ko đền bù. Vụ việc này cũng đơn giản, cháu thì cũng đã mất, giờ chủ yếu là đền bù cho gia đình bị hại. Tự xử lý làm sao cho 2 bên ok rồi ko đâm đơn lên CA nữa thôi. Đến thăm hỏi gia đình người ta, sự việc không ai muốn và chúng tôi xin bồi thường gọi là giảm bớt đau thương.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,292
Động cơ
699,127 Mã lực
Tuổi
23
Ở Hà nội không ít đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn xe. Nếu cứ nhìn thằng xe đạp đi ngược chiều mà dừng không dám vượt xe đang đỗ hoặc xe đi chậm thì chắc đỗ xe đến 2h sáng chưa chắc đã đi được.
2 việc khác nhau bác ạ.
Bác đang đi hướng 6h >> 12h, và gặp 1 chú ở phố / ngõ / hẻm / kiệt nào đó phi ra, từ hướng 3h, thì bác vẫn đè mặt nó thôi - chuyện đã đang và luôn luôn xảy ra.
Nhưng tôi thì luôn ghi nhớ rằng thì là, thằng ấy nó được ưu tiên và mình lẽ ra không được phép cướp đường của nó.
Đi với tâm thế ấy, tôi nghĩ là sẽ an toàn hơn.

Ở chiều ngược lại, nếu tôi phi ra từ hướng 3h, tôi biết rằng, mình được ưu tiên, nhưng vẫn nghiêng ngó nhường đường cho xe trên hướng không ưu tiên bằng tôi.
Để giữ gìn cái mông mình + cái mông xe mình.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,157
Động cơ
1,242,117 Mã lực
Có không ít cụ mắc lỗi ngụy biện kiểu này, thực tế quy hoạch giao thông kém, đường xá chật chội dẫn đến khá nhiều việc vi phạm diễn ra phổ biến hàng ngày. Nhưng không phải vì những việc đấy diễn ra phổ biến mà làm cho việc đấy biến thành đúng luật được. Bản chất việc đó sai luật thì vẫn là sai luật, các cụ cứ suy nghĩ nhập nhằng như thế, đến lúc phải ra cửa quan thì vỡ mặt, đi mà lý sự với CA sao đầy người đi như thế mà lại chỉ bắt tôi. Bản thân em thẳng thắn thừa nhận cũng đã có lần vượt mà không đảm bảo an toàn nhưng em biết rõ là theo luật mình đang đi sai và nếu bị phạt thì chấp nhận thôi, chứ đâu có cái kiểu suy nghĩ do đường xá nó thế nên mình biến thành đang đi đúng luật ???

Vụ này về mức độ gây bức xúc cho dân chúng em thấy cũng tương tự vụ Đoàn Văn Vươn, cứ o ép dân chúng nữa đi rồi thấy những cảnh như vậy ngay.
Cụ nhầm nhé, cụ vượt như vậy không sai và không ai phạt cụ, trừ khi cụ đâm vào người đi ngược chiều hoặc cụ chiếm hết đường của người đi ngược chiều để họ phải bắn xuống ruộng.
Cụ thể trong vụ này không đủ dữ kiện để biết xe tải có chiếm hoàn toàn đường của 2 xe đạp điện không nên không thể kết luận. Nếu xe tải đâm vào 1 trong 2 xe đạp điện thì xe tải sai 100%, không gì bàn cãi.
Nhưng ở đây là 2 xe đạp điện đâm nhau và 1 bé ngã ra đường bị cán chết. Vì vậy cần xem xét kỹ nó là hình sự hay dân sự.
Quan điểm của em là nếu đúng như ảnh hiện trường và lời khai của nhân chứng, vụ này hoàn toàn có thể không khởi tố, tất nhiên kèm theo điều kiện 2 gia đình thỏa thuận.
Còn em lạ gì mấy ông cứ mở mồm ra là tìm cách chửi chính quyền. Kiểu như tôi đi là tôi dừng lại, rồi ông tài xế xe tải là cháu trưởng CA huyện dù chẳng có chứng cớ nào.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,263
Động cơ
1,057,962 Mã lực
Tai nạn giao thông ở Vn là phổ biến cao điểm ngày trước có khi đến vài trung đội/ngày nhưng chưa bao giờ xảy ra thế này, em nghĩ cơ bản là do ứng xử của gia đình anh lái xe và người tư vấn bảo kê ( nếu có). Nếu cứ xin lỗi chân thành, đền bù theo cách chung thì đã không có việc đau lòng thế này cho 2 gia đình và cả CA. Còn việc gây tai nạn mặc dù có lỗi thì cũng là không ai muốn nhưng hành xử như thế này thì làm nỗi đau gia đình người ta tăng lên vài lần.
tội của lái xe cũng không quá nghiêm trọng. án treo cũng là bt. nhưng dựa vào đâu đó mà lái xe và thượng tá Văn ngạo mạn đến mức không thèm nhận lỗi, không thèm thăm hỏi nạn nhân !
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,495
Động cơ
591,054 Mã lực
Trường hợp ngã ra đường bất ngờ tương tự việc mở cửa xe bất cẩn. Gần như ko kịp xử lý kể cả đang đi chậm. Nên theo em lx tải có lỗi chứ ko có tội.
Phụ huynh bé gái tai nạn cũng có phần lỗi khi trang bị phương tiện ko an toàn, ko phù hợp (nhìn chung những loại xe điện này ko an toàn) và chưa hướng dẫn cho trẻ đầy đủ tham gia giao thông. Thêm một yếu tố nữa là sự việc quá đen đủi cho những người trong cuộc.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,157
Động cơ
1,242,117 Mã lực
E nghĩ chắc ông xe tải được mớm là ko sai nên chắc ko đền bù. Vụ việc này cũng đơn giản, cháu thì cũng đã mất, giờ chủ yếu là đền bù cho gia đình bị hại. Tự xử lý làm sao cho 2 bên ok rồi ko đâm đơn lên CA nữa thôi. Đến thăm hỏi gia đình người ta, sự việc không ai muốn và chúng tôi xin bồi thường gọi là giảm bớt đau thương.
Cái này thì thông tin 1 chiều của người nhà nạn nhân.
Còn thông tin 1 chiều của người nhà tài xế xe tải thì họ đã đến đưa tiền.
2 cái thông tin 1 chiều thì em không thể xác minh được.
Nhưng theo kinh nghiệm sống của em thì ông gây tai nạn có quan hệ bằng trời thì CA họ vẫn yêu cầu dàn xếp trước. Thường việc dàn xếp chỉ đổ bể khi bên nhà người bị hại gào lên: mạng con, cháu tao không phải để bán, cút đi, cút đi. Cả 2 gia đình bên tài xế và bên bị hại đều rất thích khoe quan hệ nọ kia, bên bị hại thì rất hay xuất hiện 1 vài người sỹ diện, không coi tiền ra gì.
Cách đây khoảng gần 20 năm, em cũng dính vụ TNLĐ chết 2 người. Em lo cho người nhà nạn nhân đầy đủ, bố mẹ, vợ con nạn nhân cũng rất dễ chịu. Nhưng xuất hiện ở đâu ông chú họ đến gào lên, nào là mạng đổi mạng... nên em bỏ về. Sau tòa kết luận sai phạm do nạn nhân. Em vẫn về giỗ, gia đình nạn nhân chửi ông chú họ không ra gì luôn.
Nhân tiện em cũng ứ tin là mấy anh CA không làm tý vụ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,263
Động cơ
781,459 Mã lực
Cụ hiểu không đúng rồi, nếu xe đạp đang chiếm phần vượt, cụ thể ở đây là bên cạnh xe bán tải đang đỗ thì xe tải mới khong được đi vào và phải dừng chờ. Còn nếu lúc đó xe đạp điện chưa đến, hoặc thậm chí dù đã đến nhưng đã đi sát bên phải và khoảng trống còn lại đủ cho xe tải thì vẫn vượt được.
Em phản bác lập luận theo cách hiểu này của cụ và giữ quan điểm, nguyên tắc vượt xe theo khoản 2 điều 14 "xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều phía trước..." vượt xe dẫn đến cán chết người là vi phạm khoản 2 điều 14. Em chốt ở đây, chờ BCA vào cuộc xem KL có phải ntn không?
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,029
Động cơ
1,254,224 Mã lực
Tuổi
49
Em có phản đối câu này của cụ đâu? Nhưng nhiều ông mõm cứ kêu dừng lại đợi.
Thực ra mình lấn làn để vượt nhưng phải giành đủ khoảng trống cho xe ngược chiều họ đi là được.
Còn chuyện họ ngã ra trước bánh xe mình thì phải chấp nhận thôi.
Vấn đề lớn nhất trong vụ này là lái xe tải đi nhanh nên mới không phản ứng kịp.

Cái bán tải kia đang đỗ, nên có cần phải tăng tốc để vượt nó đâu? Đường thì hẹp, chắc chỉ khoảng 5m. Trường hợp này giảm tốc xuống 30km vượt là vừa và phải rất chú ý quan sát nếu trước mặt mình là trẻ em hoặc người già. Nếu làm được 2 điều này thì kể cả có người ngã ra mình cũng phanh được.

Đen thì cũng đen thật, nhưng chưa đến mức là tình huống bất khả kháng. Vẫn là cái tội chạy ẩu thôi.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,069
Động cơ
438,973 Mã lực
2 việc khác nhau bác ạ.
Bác đang đi hướng 6h >> 12h, và gặp 1 chú ở phố / ngõ / hẻm / kiệt nào đó phi ra, từ hướng 3h, thì bác vẫn đè mặt nó thôi - chuyện đã đang và luôn luôn xảy ra.
Nhưng tôi thì luôn ghi nhớ rằng thì là, thằng ấy nó được ưu tiên và mình lẽ ra không được phép cướp đường của nó.
Đi với tâm thế ấy, tôi nghĩ là sẽ an toàn hơn.
Bác nói đúng, dấn đè và lao đến cướp đường ở nơi mình có ưu tiên thấp hơn thì khác nhiều về an toàn, mặc dù cùng nhóm hành vi. Dấn lên từ từ trong tâm thế sẵn sàng dừng/nhường nếu bên ưu tiên hơn không nhường thì không gây mất an toàn cho họ và cho mình, họ không phải phanh gấp.

Vụ tai nạn cụ thể này thì có vẻ chưa đủ thông tin để biết chính xác sự thật là gì, nhưng vấn đề cốt lõi ở đây không phải là vụ tai nạn, mà là cách điều tra và kết luận khiến người trong cuộc mất lòng tin vào luật pháp, khi một người thấy luật pháp không còn đáng tin cậy thì dễ dẫn đến việc họ thấy không cần tuân thủ nữa.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,450
Động cơ
139,834 Mã lực
dù sao thì phân tích của luật sư cũng có chất lượng pháp lý cao hơn hẳn

chưa ai bảo cháu bé ngã vào bánh xe tải. còn xe tải lấn hoàn toàn làn đường ngược chiều và không giảm tốc độ đến mức an toàn khi có người đi ngược chiều là sai nghiêm trọng rồi
Ngã xuống trước bánh xe tải đang đến rất gần thì cụ gọi là j? Hai nữ sinh đi trước nữ sinh chết ko việc j mà cụ. Còn để chết ng thì luôn là nghiêm trọng
Phóng nhanh vượt ẩu gây hậu quả nghiêm trọng (làm chết người) mà ông cho là chỉ án treo ?
Nguyên nhân dẫn đến cái chết vẫn là ngã vào bánh xe tải. Tình huống bất ngờ, xe tải có lỗi nhưng chỉ án treo và bồi thường thôi - quan điểm của em!
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,069
Động cơ
438,973 Mã lực
E nghĩ chắc ông xe tải được mớm là ko sai nên chắc ko đền bù. Vụ việc này cũng đơn giản, cháu thì cũng đã mất, giờ chủ yếu là đền bù cho gia đình bị hại. Tự xử lý làm sao cho 2 bên ok rồi ko đâm đơn lên CA nữa thôi. Đến thăm hỏi gia đình người ta, sự việc không ai muốn và chúng tôi xin bồi thường gọi là giảm bớt đau thương.
Hành xử của lái xe tải là 1 trong những dấu hiệu để người cha nhận thấy mình đang bị chèn ép bất công. Cùng với việc người cha thấy CQĐT ghi nhận hiện trường không khớp với lời kể của nhân chứng. Anh này đã khiếu nại, đã đưa thông tin lên mạng nhưng như đá ném ao bèo, không mấy ai quan tâm, không thấy cơ hội các lời kể thực của nhân chứng được xem xét đến (không phải các lời kể ghi trong biên bản/kết luận được coi là của nhân chứng). Trong góc nhìn của anh ấy thì không thấy có cơ hội dựa vào luật pháp để làm rõ sự thật, nên anh ấy chọn cách như đã làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,157
Động cơ
1,242,117 Mã lực
Tình huống bất ngờ, xe tải có lỗi nhưng chỉ án treo và bồi thường thôi - quan điểm của em!
Bồi thường thì chắc chắn rồi cụ nhé, dù hình sự hay dân sự.
Nhưng vụ án treo thì không thể khẳng định. Coi đây là tình huống bất ngờ, bất khả kháng nó không liên quan đến án treo hay án ngồi.
Giả sử ông tài xế bị kết án hình sự, ông này chỉ được án treo khi án tuyên 3 năm trở xuống và có ít nhất 2 căn cứ giảm nhẹ trong đó căn cứ quan trọng nhất là đã bồi thường, có đơn của gia đình bị hại. Căn cứ thứ 2 nếu có thành tích, huân huy chương gì đó của bản thân hay bố mẹ thì tốt, còn không sẽ bịa ra là phạm tội lần đầu, khai báo thành khẩn.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,069
Động cơ
438,973 Mã lực
Cụ và 1 số cụ ngược dòng vẫn còn cố chấp lắm. Điểm va chạm còn nằm trên đường ngược chiều thì tức là đã vượt trong điều kiện không đủ an toàn, mọi lý lẽ của xe tải đều vô nghĩa!
Cái này cũng không đúng, nếu người/xe trên phần đường ưu tiên đã đi chậm/dừng lại để nhường nhưng đột nhiên ngã/lao vào bất thường thì lái xe không thể dự đoán và tránh được.

Trường hợp của cháu bé này là phải phanh gấp để tránh và bị ngã, nên rất khó để không tính lỗi cho lái xe tải.
 

Hai_ly

Xe đạp
Biển số
OF-350640
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
34
Động cơ
267,012 Mã lực
Các cụ thạo luật cho e hỏi phát, trường hợp này xe tải tránh con xe bán tải đang đỗ thì là vượt xe hay tránh chướng ngại vật?
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
846
Động cơ
156,783 Mã lực
Các cụ thạo luật cho e hỏi phát, trường hợp này xe tải tránh con xe bán tải đang đỗ thì là vượt xe hay tránh chướng ngại vật?
Em vừa serch thì ra như này:
"Các xe dừng, đỗ, gặp sự cố trên đường cao tốc được xác định là “chướng ngại vật”..."

Một dẫn chứng khác về xe dừng đỗ trên đường (không phải cao tốc):
"Xe ô tô gặp sự cố được xác định là chướng ngại vật, tất cả phương tiện tham gia giao thông qua đây phải chú ý quan sát, giảm tốc độ để tránh xảy ra va chạm..."
 
Chỉnh sửa cuối:

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
679
Động cơ
69,842 Mã lực
Trường hợp ngã ra đường bất ngờ tương tự việc mở cửa xe bất cẩn. Gần như ko kịp xử lý kể cả đang đi chậm. Nên theo em lx tải có lỗi chứ ko có tội.
Phụ huynh bé gái tai nạn cũng có phần lỗi khi trang bị phương tiện ko an toàn, ko phù hợp (nhìn chung những loại xe điện này ko an toàn) và chưa hướng dẫn cho trẻ đầy đủ tham gia giao thông. Thêm một yếu tố nữa là sự việc quá đen đủi cho những người trong cuộc.
Ý bác là bên đăng ký, đăng kiểm cũng sai khi đồng ý cho xe này lưu thông ah 🤣
 

mini tàu 69

Xe tải
Biển số
OF-489783
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
428
Động cơ
193,765 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
hà nội phố
E chưa biết cụ thể từ lúc gây ra tai nạn đến khi xảy ra vụ án thì LX đã ứng xử với gia đình nạn nhân như thế nào nên ko dám phán xét.
Tuy nhiên theo lẽ thông thường, phải rất uất ức với LX mà ko thể làm gì được thì ông bố mới nghĩ đến việc bòm LX và tự tử như vậy. Nếu LX đã làm đủ những việc cần phải làm và có 1 thái độ tích cực để xoa dịu nỗi đau của gia đình nạn nhân thì chưa chắc đã xảy ra sự việc này.
Nói chung cũng vẫn chỉ là phỏng đoán nên chúng ta cứ chờ kết quả thôi.
Bác vào face ls nguyên văn Quynh ghi rõ từ lúc tài nạn đến gio tài xế và gia đình chưa tới thắp nén nhang cho cháu bé
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,495
Động cơ
591,054 Mã lực
Ý bác là bên đăng ký, đăng kiểm cũng sai khi đồng ý cho xe này lưu thông ah 🤣
Mấy cái xe đạp điện đấy mấy khi đã đăng ký, mua bán trôi nổi có kiểm soát dc đâu. Cụ gặp đầy đg mấy khi có biển số.
Hơn nữa trẻ con kinh nghiệm lưu thông, kỹ năng non nớt ko phù hợp dòng xe này. Mua xe cho con mà ko trang bị kỹ năng cho con cũng là lỗi của bố mẹ.
Còn tất nhiên khi tham gia giao thông đương nhiên có rủi ro, có những rủi ro bất khả kháng.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
679
Động cơ
69,842 Mã lực
Mấy cái xe đạp điện đấy mấy khi đã đăng ký, mua bán trôi nổi có kiểm soát dc đâu. Cụ gặp đầy đg mấy khi có biển số.
Hơn nữa trẻ con kinh nghiệm lưu thông, kỹ năng non nớt ko phù hợp dòng xe này. Mua xe cho con mà ko trang bị kỹ năng cho con cũng là lỗi của bố mẹ.
Còn tất nhiên khi tham gia giao thông đương nhiên có rủi ro, có những rủi ro bất khả kháng.
Ý bác là hàng không đảm bảo chất lượng bày bán tràn ra đường mà không ai kiểm tra, xử phạt ah
Nói chung sau nó là cả hệ thống cấp phép, đăng ký, nhập khẩu, mua bán...mà bác đâu dám đụng lại đổ lỗi cho ông bố tội nghiệp này thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top