[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,644
Động cơ
249,980 Mã lực
Hy vọng là vậy vì trưởng công an huyện và mấy đơn vị này không phải quá vai vế . Bên trên buộc phải làm để lấy uy tín, giảm bức xúc. Xử lý mấy cái này cũng không quá động chạm
" Không quá động chạm ... " vậy những ai đó to hơn thì họ sai vẫn nhởn nhơ sống sung sướng cụ nhỉ . Ở thớt trước có 1 cụ nói thấy may mắn vì đang sống ở thủ đô . Và nay em cũng có suy nghĩ như vậy .
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,245 Mã lực
" Không quá động chạm ... " vậy những ai đó to hơn thì họ sai vẫn nhởn nhơ sống sung sướng cụ nhỉ . Ở thớt trước có 1 cụ nói thấy may mắn vì đang sống ở thủ đô . Và nay em cũng có suy nghĩ như vậy .
Đây là em nói lý do vụ này chắc sẽ xử lý thôi chứ không phải vì quá lạc quan .Còn to hơn thì em cũng chả biết vì nếu là con cháu ABCxyZ nào mà ở nguongx khong được nói tên thì em cũng không biết ạ
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,169
Động cơ
238,849 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Nếu xử lại thì ông lái xe tải cũng mệt , vừa bị bắn , vừa bị áp lực . Nói chung đã xảy ra cái chuyện ko ai mong muốn thì cả 2 cùng mệt
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,043
Động cơ
1,837,573 Mã lực
4b là nguồn nguy hiểm cao độ , về lý ko có chuyện ko sai ở đây
đường bé, có vật cản, vượt láo, coi thường tính mạng của người khác,
cả tình lẫn lý mà cụ còn bảo ko sai
chịu
như người bình thường, dừng lại, vẫy cho bọn trẻ con đi qua, rồi vượt xe bên lề.
ô hay? sao lại ko có đúng sai? e chưa thấy có căn cứ nào cho thấy nó vượt láo cả, cháu bé nếu ko tông ngã ra đường thì đâu có xảy ra tai nạn? nên nếu theo mô tả đọc đc trên báo thì người gây ra tai nạn là nạn nhân Tr, đang chạy thì tông vào xe của bạn N đang đứng lại nhường đường cho xe tải vượt xe đang đỗ trên đường. Như vậy xe tải bất quá cũng là gián tiếp gây ra, có thể đc coi là bất khả kháng. Nếu cháu Tr cũng dừng lại như cháu N chạy trước thì mọi thứ còn đều đang tốt đẹp. cháu N đứng trước, bị xe sau tông nhưng ko ngã ra, đâu có sao đâu? Nên nếu cơ quan điều tra nó kết luận phần sai của cháu Tr là ko phải vô lí cương tình bao che
túm lại là ko bênh ai, thì vấn đề ở vụ này là các bên ứng xử với nhau thế nào để người cha thành oán hận tột cùng, hay đau đớn quá thành mù quáng, nên thôi, coi mà biết chứ phán xử gì?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,043
Động cơ
1,837,573 Mã lực
thằng lái xe tải cán chết con gái ông này
mà nhà nước kết luật con gái ông này là cá nhân có hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng người khác đã ch*t nên không khởi tố
nghe thế có tức không các cụ
ông này bắn 1 người tôi thấy là còn ít, phải cho 1 số thành phần nữa đi theo mới đáng
thế giả sử người chết ko phải cháu Tr (người lái xe đạp điện đâm vào xe cháu N đã dừng lại để chờ nhường đường cho xe tải vượt qua) mà là cháu N thì cụ nói sao? ai trc tiếp, ai gián tiếp gây cái chết cho cháu N?
nên vụ này chưa có gì thấy xx làm sai lệch hồ sơ vụ tai nạn để bao che cho người lái xe tải cả. Muốn rõ đợi thêm thông tin chứ đừng nhanh tay chửi
 

maycatcnc

Xe tải
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
254
Động cơ
75,649 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com
Em cũng nghĩ giống cụ:

1. Không ủng hộ việc bắn hay không bắn, vì mình không trong hoàn cảnh đó, khi cảm súc kích động lên đến tột đỉnh thì nghĩ gì sẽ làm đó thôi.
2. Thiết nghĩ người bố bắn xong thì ko nên tự tử, vì nếu số 1 đã nghĩ là mình đúng thì sao phải tự tử và phải sống để chờ xem câu chuyện cuối cùng ra sao nữa chứ !!!

P/S: không biết mấy hôm nay DV Công Lý có hắt- xi - hơi nhiều ko nhỉ?
Cái phần 2 thì khó lắm cụ ạ. Đã bắn người thì dù đúng dù sai thì cũng cứ vào tù đã, có chăng thì sau này khi ra tòa sẽ là án số chứ ko phải án chữ.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
361
Động cơ
504,250 Mã lực
Tuổi
26
Viện mà làm chắc thì khối ông cb giấy bút thậm chí balo.
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,644
Động cơ
249,980 Mã lực
Đây là em nói lý do vụ này chắc sẽ xử lý thôi chứ không phải vì quá lạc quan .Còn to hơn thì em cũng chả biết vì nếu là con cháu ABCxyZ nào mà ở nguongx khong được nói tên thì em cũng không biết ạ
Vâng , em hiểu ý cụ ạ .
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,043
Động cơ
1,837,573 Mã lực
Xe tải chuyển hướng phải nhường đường, xe đạp điện của mấy em gái phải đứng lại để nhường đường là thế quái nào :| Cụ nhìn ảnh hiện trường chưa, cái đường đấy mà đòi vượt là xe ngược chiều hầu như không còn chỗ để đi.
thì em đọc những gì thông tin trên báo thôi, cụ còm như trên chỉ là khi xe đap đến trc và xe tải vượt sau thì đc, chứ ngược lại thì sao? thế xe tải nó đang vượt chướng ngại vật trước rồi, xe đạp điện cháu N dừng nhường rồi, thì xe cháu Tr tông đến ngã ra mới thành tai nạn?
túm lại là với nhưng dữ kiện dc đăng tải, em chưa thấy dân oan án oan đâu để chửi ll chức năng bao che, làm sai lệch điều tra.
việc người cha thí mạng trả thù như giờ thì đc lí giải thôi, chứ ko gọi là ủng hộ hay tiếc thương được, vì có khi đau đớn quá họ thành mù quáng
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
465
Động cơ
19,636 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
thế giả sử người chết ko phải cháu Tr (người lái xe đạp điện đâm vào xe cháu N đã dừng lại để chờ nhường đường cho xe tải vượt qua) mà là cháu N thì cụ nói sao? ai trc tiếp, ai gián tiếp gây cái chết cho cháu N?
nên vụ này chưa có gì thấy xx làm sai lệch hồ sơ vụ tai nạn để bao che cho người lái xe tải cả. Muốn rõ đợi thêm thông tin chứ đừng nhanh tay chửi
trong thắc mắc của cụ có câu trả lời rồi đó
tại sao cháu N phải dừng lại
vì thằng xe tải đi ẩu tránh xe ô tô dừng ở lề đường trước đó và lấn sang làn ngược chiều
thay vì xe tải đi chậm lại để xử lý thì nó đi sang làn đối diện
gây tai nạn chết người không khởi tố, và còn kết luận người bị đâm chết là người có tội thì sao không bức xúc được, dư luận cũng bức xúc thay cho người nhà nạn nhân đấy thôi
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,245 Mã lực
Xe tải chuyển hướng phải nhường đường, xe đạp điện của mấy em gái phải đứng lại để nhường đường là thế quái nào :| Cụ nhìn ảnh hiện trường chưa, cái đường đấy mà đòi vượt là xe ngược chiều hầu như không còn chỗ để đi.
em cũng nghĩ nếu xe tải dang đi cùng chiều hoặc đang hướng đi ngược chiều thì có thể kết luận là lỗi em TR ko quan sát và làm chủ tốc độ. Đây xe tải chuyển làn đột ngột, ko quan sát và làm chủ tốc độ dẫn đến một loạt các phản xạ tiếp bất ngờ
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,043
Động cơ
1,837,573 Mã lực
em cũng nghĩ nếu xe tải dang đi cùng chiều hoặc đang hướng đi ngược chiều thì có thể kết luận là lỗi em TR ko quan sát và làm chủ tốc độ. Đây xe tải chuyển làn đột ngột, ko quan sát và làm chủ tốc độ dẫn đến một loạt các phản xạ tiếp bất ngờ
trái lại, em lại thấy tình huống cháu N dừng lại nhường đường lại là tình tiết chứng minh lỗi ai là chính ở vụ tai nạn
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,407
Động cơ
348,757 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em chia sẻ quan điểm cá nhân. 1. Tại sao gia đình kia lại muốn người đâm chết con họ đi tù đến thế. Nhiều trường hợp gia đình cũng không bãi nại và khiếu kiện khi tai nạn giao thông. Em đoán thôi nhớ, có thể bên đâm chết người (em không nói là bên gây tai nạn - bên nào gây tai nạn là do cảnh sát điều tra kết luận) đã không cư xử thoả đáng với gia đình nhà người ta. Cái này rất khó nói, người ta mất con tất nhiên có thể họ ám ảnh như kiểu một dạng tâm thần. Trường hợp đó thì đúng là có đền bù, thăm hỏi hay làm gì họ cũng không nghe và muốn bên đâm chết người phải đi tù. 2. Tại sao kết luận của bên điều tra lại làm người ta bức xúc đến thế. Tất nhiên sau đó có thể đã thay đổi kết luận đó rồi nhưng rõ ràng là bên thi hành luật mà kết luận lúc đầu như các cụ nói thì không thể chấp nhận được và gây uất ức cho người ta. 3. Còn đúng là ông bố bắn xong không cần thiết phải tự sát, chưa biết được xét xử thế nào nhưng gây án trong tình trạng bị kích động chắc chưa đến nỗi tiêm. Em không làm về luật và cũng ít hiểu biết về luật nên phán bừa như thế.
Thật ra tình trạng này là do luật giao thông bị nhờn và lệ làng xe to đền xe bé cứ xảy ra lâu nay.
E chưa biết bé gái đi xe có ẩu không nhưng hiện tượng người đi xe 2 bánh hay tạt ngang rẽ ngang...làm xe 4 bánh cán tông...là hiện tượng lâu nay. Nếu xe nào có cam hành trình thì còn có chứng cứ chứ không có camera là chịu chết.

Vụ này lỗi do 2 bên nhưng k biết giải quyết hậu quả như thế nào, có đền bù gì không...riêng cái biên bản kết luận kia thì từ ngữ hơi nhạy cảm.

Để tránh các trường hợp đáng tiếc như vầy sau này các cơ quan và người dân phải thay đổi. Cụ thể tai nạn do xe 2 bánh phạm lỗi thì 4 bánh k đền bù thậm chí có quyền kiện ngược lại 2 bánh như bên Tây. Ở chiều ngược lại 4 bánh gây tai nạn nếu ngoài ý muốn thì xử phạt đền bù theo khung, nếu 4 bánh gây tai nạn khi người điều khiển uống bia rượu hay k có bằng lái hay vi phạm tốc độ....thì phải xử phạt nặng ngồi tù này kia.

Phải bỏ tư duy 4 bánh gây chết người là phải đền dù lỗi do 2 bánh gây ra.
Vụ này mà có camera sẽ rộng đường xử lí. Bây giờ sai lầm đã xảy ra khi người bố báo thù, việc tiếp theo đợi cơ quan chức năng điều tra lại.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,245 Mã lực
Giờ tạm bỏ qua 1 bên việc điều tra và kết luận của cơ quan chức năng, các cụ và em thử đứng trên góc độ là người tham gia giao thông (có thể là lái xe ô tô hoặc người đi xe máy chiều ngược lại) để phân tích tình huống gây tai nạn này, dựa trên thông tin từ báo chí:
- Đoạn đường xảy ra tai nạn có chiều rộng khoảng 4-5m, không có vạch phân làn (dựa vào hình ảnh hiện trường đăng trên các báo.

View attachment 9100350

- Có 1 xe bán tải đang đỗ cùng chiều di chuyển với xe tải, nghĩa là khi xe tải đã hoàn toàn đi sang phần đường đối diện khi vượt qua xe bán tải này.
- Ở chiều ngược lại có 2 xe máy điện, 1 xe đi trước khi nhìn thấy xe tải ngược chiều đã chủ động đỗ lại. Xe sau không kịp tránh, đâm vào xe trước ngã ra đường và bị xe tải cán qua gây tử vong.

Theo quan điểm của em, lái xe tải đã không quan sát/ không làm chủ tốc độ trong tình huống này. Rõ ràng, khi xe máy điện đi ngược chiều phía trước đã dừng lại thì lái xe tải phải nhìn thấy, chủ động giảm tốc độ đến mức an toàn do có chướng ngại vật cùng chiều với mình (là xe bán tải đang đỗ), thậm chí phải dừng hẳn lại vì xe tải đang lấn gần như toàn bộ sang chiều đường đối diện. Một tình tiêt nữa cũng cần lưu ý là xe máy điện của nạn nhân đâm vào xe máy điện đi trước và ngã ra đường chứ không phải đâm trực diện vào xe tải.
trái lại, em lại thấy tình huống cháu N dừng lại nhường đường lại là tình tiết chứng minh lỗi ai là chính ở vụ tai nạn
em N dừng nhường đường ko có nghĩa là xe tải đúng vì anh lấn làn và chuyển làn đột ngột
 
Chỉnh sửa cuối:

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,206
Động cơ
422,011 Mã lực
ô hay? sao lại ko có đúng sai? e chưa thấy có căn cứ nào cho thấy nó vượt láo cả, cháu bé nếu ko tông ngã ra đường thì đâu có xảy ra tai nạn? nên nếu theo mô tả đọc đc trên báo thì người gây ra tai nạn là nạn nhân Tr, đang chạy thì tông vào xe của bạn N đang đứng lại nhường đường cho xe tải vượt xe đang đỗ trên đường. Như vậy xe tải bất quá cũng là gián tiếp gây ra, có thể đc coi là bất khả kháng. Nếu cháu Tr cũng dừng lại như cháu N chạy trước thì mọi thứ còn đều đang tốt đẹp. cháu N đứng trước, bị xe sau tông nhưng ko ngã ra, đâu có sao đâu? Nên nếu cơ quan điều tra nó kết luận phần sai của cháu Tr là ko phải vô lí cương tình bao che
túm lại là ko bênh ai, thì vấn đề ở vụ này là các bên ứng xử với nhau thế nào để người cha thành oán hận tột cùng, hay đau đớn quá thành mù quáng, nên thôi, coi mà biết chứ phán xử gì?
Vượt láo là tình ạ,
Về luật, ô tô đc coi là nguồn nguy hiểm cao độ, người điểu khiển chịu 100% trách nhiệm, ko quan tâm đúng sai ạ.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,245 Mã lực
Thật ra tình trạng này là do luật giao thông bị nhờn và lệ làng xe to đền xe bé cứ xảy ra lâu nay.
E chưa biết bé gái đi xe có ẩu không nhưng hiện tượng người đi xe 2 bánh hay tạt ngang rẽ ngang...làm xe 4 bánh cán tông...là hiện tượng lâu nay. Nếu xe nào có cam hành trình thì còn có chứng cứ chứ không có camera là chịu chết.

Vụ này lỗi do 2 bên nhưng k biết giải quyết hậu quả như thế nào, có đền bù gì không...riêng cái biên bản kết luận kia thì từ ngữ hơi nhạy cảm.

Để tránh các trường hợp đáng tiếc như vầy sau này các cơ quan và người dân phải thay đổi. Cụ thể tai nạn do xe 2 bánh phạm lỗi thì 4 bánh k đền bù thậm chí có quyền kiện ngược lại 2 bánh như bên Tây. Ở chiều ngược lại 4 bánh gây tai nạn nếu ngoài ý muốn thì xử phạt đền bù theo khung, nếu 4 bánh gây tai nạn khi người điều khiển uống bia rượu hay k có bằng lái hay vi phạm tốc độ....thì phải xử phạt nặng ngồi tù này kia.

Phải bỏ tư duy 4 bánh gây chết người là phải đền dù lỗi do 2 bánh gây ra.
Vụ này mà có camera sẽ rộng đường xử lí. Bây giờ sai lầm đã xảy ra khi người bố báo thù, việc tiếp theo đợi cơ quan chức năng điều tra lại.
hình ảnh hiện trường là hoàn toàn lấn vào làn xe bên kia cụ nhé.
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
437
Động cơ
6,550 Mã lực
Thật ra tình trạng này là do luật giao thông bị nhờn và lệ làng xe to đền xe bé cứ xảy ra lâu nay.
Xe to đền xe bé hay 4 bánh đền 2 bánh khi va chạm không phải do luật giao thông không phân rõ trắng đen cụ ạ.
Đấy là do các ông 4 bánh ngại làm theo luật. Nếu đụng mà cứ gọi công an giao thông, lập biên bản rồi xác minh làm rõ ... thì có khi bị giữ xe để điều tra làm rõ. Thiệt hại về thời gian/vật chất do việc bị giữ xe ô tô và đi lại phục vụ điều tra có khi còn lớn hơn nhiều so với việc đền cho 2 bánh (mặc dù mình không sai). Chính vì thế nên đi 4 bánh mới dễ dàng thoả hiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top