- Biển số
- OF-4688
- Ngày cấp bằng
- 12/5/07
- Số km
- 37,609
- Động cơ
- 1,854,310 Mã lực
đồng ý với cụ, ko thể mang 1 hành vi cố ý giết người ra để đáp lại 1 hành vi vô ý làm chết người. mà đó là e đọc kết luận của cs điều tra là người lái xe tải ko có lỗi đấy, còn kl đó đúng hay bị bẻ cong thì chưa biết, phải đợi điều tra lại, vks tối cao vào cuộc rồi, đợi xem kết luận lại thế nào, chứ nhiều cụ cảm tính quá. cháu bé tử nạn sao lại ko thể là gây ra mối nguy hiểm đc? giả sử cháu N mới là người ngã vào bánh xe tải thỉ vụ tai nạn này đúng là cháu Tr trc tiếp gây ra vì đâm vào cháu N đã dừng xe chờ xe tải tránh vượt xe đỗ đấy. nếu đúng như tình huống đã đc cs điều tra kết luận thì người lái xe tải mới là tai bay vạ gió, tự dưng có xe ngã xuống rơi vào gầm xe thì tránh ko kịp cũng là lẽ thường.Biểu tình thoải mái, đình công vô tư, kiện cáo nên làm. Tất cả những biện pháp đó là tuân thủ đúng quyền con người, thưa cụ.
Nhưng tước đoạt mạng sống người khác để trả thù thì không.
Hơn nữa đây là một vụ tai nạn giao thông rất thường tình, lỗi hỗn hợp của cả 2 bên. Tài xế lái xe nếu có phạm tội thì chỉ bị vài năm tù.
Cụ nói trách nhiệm của người bố, thế còn những đứa trẻ mồ côi bố bơ vơ còn lại thì trách nhiệm của ai? Ông bố được cho rằng có trách nhiệm với một đứa, nhưng vô trách nhiệm với những đứa con còn lại.
Thế rồi gia đình của lái xe giả sử bị bắn không qua khỏi, cũng với trách nhiệm của người bố, người mẹ không chịu được cũng lại đi trả thù chăng?
việc cho trẻ con 12-14 tuổi cầm xe đạp xe máy điện chạy là rất nguy hiểm

. Rồi e ngẫm lại thì đúng là xã hội vốn được vận hành theo kiểu 80-20, chỉ có 20% người vốn dĩ có thể suy nghĩ thấu đáo thôi, còn lại phải chấp nhận đa phần là a dua, số đông… lý lẽ, logic nó không phải vấn đề quan trọng nữa.