Có phải BDS cũng sắp toang không các cụ

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
408
Động cơ
102 Mã lực
Em đang có bộ Video full rất nhiều khóa học về đầu tư Coin , chứng khoán ,forex , bất động sản.... từ cơ bản đến nâng cao trước mua trên unica hơn chục triệu về học , giờ học xong rồi cụ nào thích học ko em share cho
Cụ share cho em.
 

gacan

Xe buýt
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
944
Động cơ
940 Mã lực
Em thấy quan trọng nhất là lấy được con vợ giàu, nhà mặt phố, bố làm to :))
Quan trọng là chọn đúng được cô vợ và đúng ông bố tại thời điểm mình lấy vợ =))
Chó chui gầm chạn thì sướng j hả cụ? Bạn e mấy ông đẹp mã lấy đc vợ giàu nhưng vênh về trình độ nhà nó coi k ra j, nhục lắm!
 

Jiren198

Xe tăng
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
1,240
Động cơ
1,332 Mã lực
Tuổi
27
Chó chui gầm chạn thì sướng j hả cụ? Bạn e mấy ông đẹp mã lấy đc vợ giàu nhưng vênh về trình độ nhà nó coi k ra j, nhục lắm!
Biết điều dễ khổ cụ ạ, e có thg anh chẳng giỏi gì, mỗi tội bựa, Vk láo nó sút về nhà luôn, nhà ngoại giàu cũng kệ con mẹ luôn,Phật ya nó dí bòi cho cháu sang chơi, nên như ô tướng, nói đi nói lại là bắt đc thóp không thôi, mình vẫn phải có cách nuôi mồm mình, đi xin xỏ thì làm gì có thế[/QUOTE]
 

Trada123467

Xe tải
Biển số
OF-712713
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
210
Động cơ
584 Mã lực
Tuổi
34
Em đang có bộ Video full rất nhiều khóa học về đầu tư Coin , chứng khoán ,forex , bất động sản.... từ cơ bản đến nâng cao trước mua trên unica hơn chục triệu về học , giờ học xong rồi cụ nào thích học ko em share cho
Cụ share cho e dk ko. Dạo này dịch quá. Tranh thủ cập nhâph thêm kiến thức
 

Jiren198

Xe tăng
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
1,240
Động cơ
1,332 Mã lực
Tuổi
27
Em đang có bộ Video full rất nhiều khóa học về đầu tư Coin , chứng khoán ,forex , bất động sản.... từ cơ bản đến nâng cao trước mua trên unica hơn chục triệu về học , giờ học xong rồi cụ nào thích học ko em share cho
Share e mới cụ
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,098
Động cơ
3,517 Mã lực
Bong bóng vỡ khi nó nở cực đại nhé. Bđs đổ giống như Domino, hiện thì bđs nghỉ dưỡng, kinh doanh đều đã vỡ mặt, chu kỳ 10 năm cũng đã đến. Cụ nào tỉnh thì đẩy đi.
chấp nhận cắt lỗ để gửi Ngân hàng kiếm 8%/ năm. Sau đó 1 - 2 năm quay lại mua lại được giá giảm 30% nữa
 

ducquan1008

Xe hơi
Biển số
OF-176206
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
183
Động cơ
53 Mã lực
Nơi ở
TN Linh Đàm
Website
banchungcu.com.vn
thời điểm này thích hợp cho nhà đầu tư bỏ tiền ra ôm hàng cắt lỗ, giảm giá, trong nguy có cơ mà các cụ!
 

QuangPhuc

Xe tải
Biển số
OF-155509
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
318
Động cơ
132 Mã lực
Nơi ở
Trương Định
Toang thật rồi. Và 2020 2021 đảm bảo giá chỉ giảm , chỗ đẹp đi ngang chứ không lên được đâu, xuống tiền sớm làm gì. Ôm bank ăn lãi đôi năm mới là người thông thái nhé các cụ
 

kvboto

Xe điện
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
4,861
Động cơ
13,841 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[URL='https://www.otofun.net/goto/post?id=54819050' nói:
bkhn2000 nói:[/URL]
Em tìm mua khu Vân canh, Nam Cường mấy tuần nay mà thấy giá cao hơn hẳn so với tầm này năm ngoài: Như An phú của Nam cường trước 8 tỉ căn 200m giờ 164m giá gần 10 tỉ. Vân canh LK trước 4 tỉ giờ toàn trên 5,8 tỉ.
Các có cụ nào bán rẻ 2 khu này không ạ.
Bong bóng vỡ khi nó nở cực đại nhé. Bđs đổ giống như Domino, hiện thì bđs nghỉ dưỡng, kinh doanh đều đã vỡ mặt, chu kỳ 10 năm cũng đã đến. Cụ nào tỉnh thì đẩy đi.
Chuẩn ạ,

Giá bơm thổi đẩy quá cao, vượt sức mua, bất hợp lý ===> mất thanh khoản, tâm lý người mua chán, gửi bank hay đầu tư cái khác,.. lãi tốt hơn ===> thế nó mới mất niềm tin, mất thanh khoản ==> là xẹp,...

Chứ giá mà còn vừa phải, nếu cứ người dân mua bán ở thực với nhau, hợp lý, duy trì được sức mua,... thì thị trường mới bền vững đều.

3 năm vừa rồi toàn đầu cơ, cò vạc tung hứng bơm thổi, truyền lửa cho nhau, được 1 lúc nó nóng quá chả chịu được nữa, hoặc cá mập tạo sóng đã bán ra chốt lời rồi rút,... thế nên nhiều người nói nó có tính chu kỳ là vậy
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
408
Động cơ
102 Mã lực
Đúng là chỉ có các cụ đã trải qua nhịp trước rồi mới thấm nhuần "Quản trị rủi ro" còn các cụ mới vào thì ham bắt hàng cắt lỗ :) chỉ chăm chăm mua mà không tính thời điểm bán.
Thời điểm bán cũng rất quan trọng, chẳng kém lúc mua đâu :) Mua thì dễ, các cụ cứ thử bán rồi sẽ biết, không phải người ta cắt lỗ là kém đâu nhé. Toàn người có tiền mua từ trước mà phải cắt lỗ đó, toàn ông có sỏi trong đầu :)
 

Kem Béo

Xe hơi
Biển số
OF-719071
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
144
Động cơ
760 Mã lực
Đúng là chỉ có các cụ đã trải qua nhịp trước rồi mới thấm nhuần "Quản trị rủi ro" còn các cụ mới vào thì ham bắt hàng cắt lỗ :) chỉ chăm chăm mua mà không tính thời điểm bán.
Thời điểm bán cũng rất quan trọng, chẳng kém lúc mua đâu :) Mua thì dễ, các cụ cứ thử bán rồi sẽ biết, không phải người ta cắt lỗ là kém đâu nhé. Toàn người có tiền mua từ trước mà phải cắt lỗ đó, toàn ông có sỏi trong đầu :)
Cụ phán chuẩn này. Phải trải qua những giai đoạn 2004-2005 rồi 2012-2015 mới biết thế nào là đóng băng BĐS.
 

kvboto

Xe điện
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
4,861
Động cơ
13,841 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở góc độ tích cực, những lần có bối cảnh như này, 2008-2011, hay nay 2017-2019 đều là đỉnh của 1 chu kỳ hưng phấn và 2011, 2019 là đỉnh đã bị kích động quá mức, và nó như quy luật tự nhiên.

Đặt vấn đề ngược lại là nếu nó không trầm lắng lại thì thị trường sẽ ra sao để thấy nó có thể tồn tại mãi cái giá đỉnh đã bị đẩy lên đến giới hạn chịu đựng của người mua được không ?

Thị trường là phải có người mua, kẻ bán, quá sức chịu đựng hay khả năng chi trả của người mua, khả năng sinh lời so với kênh đầu tư khác/lãi bank... thì ắt nó phải trầm nắng, phải suy giảm,... tức điều chỉnh giảm và chờ tích lũy để có thể bắt đầu 1 chu kỳ mới.

Đồng tiền đầu tư muốn phải được quay vòng và sinh lời liên tục mà được/bị nằm trọn trong chu kỳ điều chỉnh, đóng băng,... lên tới 3-5 năm tùy theo sự điều chỉnh giảm và khả năng tích lũy của bên mua, mà bất động sản giá trị rất lớn (vài tỷ đến chục, trăm tỷ,...) thì đồng nghĩa 3-5 năm đó tiền chết và mất cả cơ hội sinh lời ở việc khác,... nên cái đầu tỉnh táo là phải biết hạ giá bớt để có thể bán được nhanh thu tiền về, quay vòng đầu tư khác,...

Ngoại trừ 1 nhóm người mua là quan chức, người làm trong Nhà nước, có đồng tiền từ nhiều nguồn khác nhau, phần lớn là phải kín, không dám lộ ra khi còn đương chức,... thì mua, nhờ mua, nhờ đứng tên các bất động sản mua để đó làm của chìm/rửa tiền,... để bao năm cũng được thường dấu đến lúc hưu/hạ cánh an toàn, hoặc đại gia thừa tiền không tính sinh lời nhanh mà chỉ là thâu tóm các vị trí đẹp, để 10 năm cũng được,... thì không thể adua theo họ được.

Thực tế, có nhiều người adua đầu tư/ đầu cơ, nghe theo sự tung hứng, vét cả nhà, rút hết tiền tiết kiệm, vay thêm người nhà,... lúc nóng adua làm cái nhà thô 5-7 tỷ, 1-2 năm sau thì qua đỉnh, giá xuống vài giá, vẫn không bán,... rồi bị trầm lắng mất 3-5 năm,... vẫn không bán thấp hơn giá mua,... chờ chu kỳ mới,... để hi vọng bán được = hoặc hơn được 1 vài giá,... và thở phào mình cuối cùng cũng có chút lãi. Nhưng đâu biết:
- 3-5 năm bị chôn ở đó, chờ đợi đó đã mất đi 1 khoản cơ hội khác (tối thiểu lãi tiết kiệm) là 8%/năm ~ 5-600 triệu/năm nếu cắt lỗ sớm để rút tiền về, cũng là để tạo sức mua, thị trường nhanh hồi phục.
- Người bán cứ treo giá kỳ vọng cao như lúc đỉnh, môi giới đẩy giá cao để ăn chênh, để lấy % hoa hồng lớn hơn được vài triệu,... nhưng nó chính là nguyên nhân trực tiếp làm thị trường càng mất tính thanh khoản, suy giảm trầm trọng hơn và thời gian hồi phục càng lâu hơn,...
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
2,367
Động cơ
13,561 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Đọc xong cũng không biết bây giờ mua được chưa, mua nơi nào. Thôi thì quyết định mua vào thời điểm nơi nào mới ngóc đầu lên thì mua vậy.
Nói chung cháu thấy trò chơi này cũng khó, "biết thế" luôn là hai từ ngậm ngùi mà cứ qua đi rồi mới nói được.
Nhiều cụ trên này từng đầu tư, rồi khi có lời 10-20% là đẩy ra.
Nhiều cụ khác cố ôm, lâu lâu không tăng trưởng lại đủn đi, vào tay người khác ít tháng nó lại nở hoa.
Rồi cũng nhiều cụ lẽ ra giữ 2-3 năm thôi, không khả thi thì luân chuyển, nhưng cố chờ, chờ mòn mỏi.
Nói chung cực khó. Ngoài thông tin tốt, ngoài vị trí đẹp, ngoài thời điểm mua hợp lý...vv tất cả các cái đó gộp lại cũng chỉ chưa bằng chữ "HÊN".
"Người tính không bằng trời tính".
Có chăng, có nghề, sắc sảo chỉ làm giảm rủi ro khi đầu tư, chứ để thắng lợi nó lại không liên quan lắm :P
 

thanhyk

Xe máy
Biển số
OF-537375
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
94
Động cơ
230 Mã lực
Tuổi
50
Trúng vietlot đặc biệt gọi là HÊN nên giàu. Nếu mình không HÊN thì phải giỏi mới giàu. Đa phần những người giàu là giỏi chứ mấy người HÊN. Nhiều người bài bạc đá banh còn tay trắng cũng bảo tại XUI. Cuộc sống cần may mắn nhưng muốn ghi sử xanh phải GIỎI.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,098
Động cơ
3,517 Mã lực
Chuẩn ạ,

Giá bơm thổi đẩy quá cao, vượt sức mua, bất hợp lý ===> mất thanh khoản, tâm lý người mua chán, gửi bank hay đầu tư cái khác,.. lãi tốt hơn ===> thế nó mới mất niềm tin, mất thanh khoản ==> là xẹp,...

Chứ giá mà còn vừa phải, nếu cứ người dân mua bán ở thực với nhau, hợp lý, duy trì được sức mua,... thì thị trường mới bền vững đều.

3 năm vừa rồi toàn đầu cơ, cò vạc tung hứng bơm thổi, truyền lửa cho nhau, được 1 lúc nó nóng quá chả chịu được nữa, hoặc cá mập tạo sóng đã bán ra chốt lời rồi rút,... thế nên nhiều người nói nó có tính chu kỳ là vậy
dấu hiệu giảm giá đã bắt đầu từ cuối năm 2019. Thêm dịch Covid19 nên nguy cơ giảm giá càng rõ nét và nhanh chóng hơn.
Nếu có đại gia nào đủ lực đánh xuống thật mạnh để rũ bỏ hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ thì quá trình hồi phục sẽ nhanh. Nếu không thì lại mất 3-5 năm giảm cò cưa tiếp
 

cuchuoi80

Xe hơi
Biển số
OF-178451
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
166
Động cơ
4 Mã lực
Em đang có bộ Video full rất nhiều khóa học về đầu tư Coin , chứng khoán ,forex , bất động sản.... từ cơ bản đến nâng cao trước mua trên unica hơn chục triệu về học , giờ học xong rồi cụ nào thích học ko em share cho
Cụ share em với nhé. Cảm ơn cụ.
 

TG12

Xe hơi
Biển số
OF-709693
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
105
Động cơ
862,840 Mã lực
Tuổi
49
Cái thời 2007-2011 như cụ nói khác xa giờ lắm. Nhiều cụ bây giờ nhờ diễn đàn này cũng là 1 kênh để tham khảo và kiếm tiền từ đây.
Cũng là người thường với nhau, diễn đàn là nơi để trao đổi các quan điểm thôi.
Còn vấn đề lên đây comment dạo không liên quan đến có tiền hay ko cụ nhé. Chả ai đi khoe mình đang tìm mua và mua đc những bđs gì ở đây. Và khoe khoang trên này cũng ko ai tin.
Cháu nhận được tin nhắn của cụ, mời cụ ly tạ lỗi nhầm ạ!
 

1992D

Xe hơi
Biển số
OF-676938
Ngày cấp bằng
24/6/19
Số km
122
Động cơ
369,020 Mã lực
Tuổi
27
Em ủn lên cho các cụ phân tích tiếp tục, cũng như cập nhật kiến thức.
cám ơn các cụ đã chia sẻ. Rất bổ ích ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top