Thảo luận (Có thưởng) Thử tài Off-Road hay, Nhận ngay voucher mua đồ thể thao trị giá 1 triệu.

Thảo luận trong 'Toyota' bắt đầu bởi Haiau, 30/12/16.

  1. 2/1/17 lúc 10:05 #21
    Haiau
    Haiau Xe tăng Chã!
    Biển số:
    OF-8989
    Ngày cấp bằng:
    14/11/06
    Nơi ở:
    48B Tràng Thi
    Số km:
    1,847
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Lái thật rồi mới chém được cụ ah
     
  2. 2/1/17 lúc 10:08 #22
    Haiau
    Haiau Xe tăng Chã!
    Biển số:
    OF-8989
    Ngày cấp bằng:
    14/11/06
    Nơi ở:
    48B Tràng Thi
    Số km:
    1,847
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Kinh nghiệm được chắt lọc từ mình và học hỏi anh em nữa các bác
     
  3. 2/1/17 lúc 10:09 #23
    chocopie
    chocopie Xe đạp
    Biển số:
    OF-67742
    Ngày cấp bằng:
    5/7/10
    Số km:
    48
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Em ngồi hóng xe mới và xem cụ nào có nhiều kinh nghiệm nhất khi đi offroad
     
  4. 2/1/17 lúc 10:10 #24
    quanglong02
    quanglong02 Xe tải
    Biển số:
    OF-123457
    Ngày cấp bằng:
    8/12/11
    Số km:
    392
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Bác Haiau chuyên gia về offroad, thiết kế đường thi cho ea ở các mùa VOC, nói sâu 1 chút để ae thông não đê
     
  5. 2/1/17 lúc 17:21 #25
    virus410
    virus410 Xe tải
    Biển số:
    OF-86016
    Ngày cấp bằng:
    21/2/11
    Số km:
    427
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Em chưa đi offroad bao giờ nên ngồi học hỏi kinh nghiệm của các cụ
     
  6. 2/1/17 lúc 21:02 #26
    shopee
    shopee Xe tải
    Biển số:
    OF-112919
    Ngày cấp bằng:
    15/9/11
    Số km:
    366
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    kinh nghiệm lội nước của em như sau.
    1. Nước không được ngập quá trục bánh xe ( theo khuyến cáo của nhà sản xuất, xe nào cũng thế)
    2. Vào số 1 bò từ từ, tránh trường hợp đi nhanh nước trào lên cổ hút, giống như lỗ mũi của các cụ úp mặt vào nước không thở được, nước vào phổi sẽ bị sặc
    3. Đều ga không được dừng lại hoặc chết máy, hay ướt sịp của các cụ:-bd
    :-bd


     
  7. 3/1/17 lúc 00:00 #27
    hn03
    hn03 Xe điện
    Biển số:
    OF-4365
    Ngày cấp bằng:
    22/4/07
    Số km:
    2,045
    Động cơ OF:
    39 mã lực
    Mã lực:
    39
    Mợ Âu đi quảng cái cho thánh lật à? :))
     
  8. 3/1/17 lúc 06:37 #28
    Hapro_kiha
    Hapro_kiha Xe buýt
    Biển số:
    OF-175119
    Ngày cấp bằng:
    4/1/13
    Nơi ở:
    Nghĩa Đô - Cầu Giấy
    Số km:
    682
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Ấn tượng nhất về xe Fortuner là không may va chạm là cứ nằm ngửa!?
     
  9. 3/1/17 lúc 08:33 #29
    quanglong02
    quanglong02 Xe tải
    Biển số:
    OF-123457
    Ngày cấp bằng:
    8/12/11
    Số km:
    392
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Kiếm giải thôi các cụ ơi?
     
  10. 3/1/17 lúc 08:36 #30
    chikien
    chikien Xe tải
    Biển số:
    OF-35687
    Ngày cấp bằng:
    21/5/09
    Số km:
    307
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    Chỉ off-road mồm thôi, em này mà ra thực địa bố ai dám ngồi, chưa off-road đã ngửa rồi thì lấy đâu ra kinh nghiệm :D
     
  11. 3/1/17 lúc 08:52 #31
    Haiau
    Haiau Xe tăng Chã!
    Biển số:
    OF-8989
    Ngày cấp bằng:
    14/11/06
    Nơi ở:
    48B Tràng Thi
    Số km:
    1,847
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    He he, có cân bằng điện tử rồi lo gì cụ ơi :)
     
  12. 3/1/17 lúc 08:58 #32
    quanglong02
    quanglong02 Xe tải
    Biển số:
    OF-123457
    Ngày cấp bằng:
    8/12/11
    Số km:
    392
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Xe nào va chạm mà chẳng nằm ngửa hả cụ?
     
  13. 3/1/17 lúc 09:11 #33
    lacquan
    lacquan Xe hơi
    Biển số:
    OF-130272
    Ngày cấp bằng:
    10/2/12
    Số km:
    155
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Số lượng xe bán ra nhiều, xác xuất lật nhiều là đương nhiên :)
     
  14. 3/1/17 lúc 12:00 #34
    Trọng Long Nguyễn
    Biển số:
    OF-481746
    Ngày cấp bằng:
    3/1/17
    Số km:
    1
    Cháu chạy xe cũng được vài năm nhưng thi thoảng về quê cũng có dịp " lên bờ xuống ruộng " ở những địa hình offroad như trên ,
    Em xin phép được trả lời câu hỏi của Ban Tổ Chức ( có gì các Cụ góp ý giúp cháu ạ )

    1. Lên/ Xuống đồi :
    Lên số nào xuống số đó , tuỳ vào độ dốc mà sử dụng số cho phù hợp
    Đối với xe MT thường thì số 2 ( số 1 gằn máy , số 3 yếu ko đủ lực kéo )
    Hạn chế sử dụng phanh liên tục , kéo dài , phanh từ chính động cơ .

    2. Cua chữ U ( cua gấp ) :
    Khi vào cua trả về số thấp ( tuỳ độ dốc )
    Phải bám theo tim đường khi vào cua , còn khi vào cua trái bám theo mép phải đường ( hộ lan )
    Hạn chế sử dụng phanh , phanh gấp

    3. Vượt địa hình đá lớn , gồ ghề :
    Về số thấp , chân ga chân phanh liên tục
    Địa hình này bánh xe hay bị vặn theo độ mấp mô & vô lăng thường bị ép quay theo nên tay giữ vô lăng vừa đủ lực , giữ vô lăng k quá lỏng cũng k quá c
    4 . Vượt vũng nước sâu
    Tắt điều hoà , quạt gió , để hé kính
    Về số thấp ( tuỳ địa hình , độ nông sâu ) duy trì đều ga
    Khi bất đắc dĩ gặp chướng ngại vật phía trước mặt chỉ được đánh lái tránh chứ tuyệt đối ko giảm ga , ko phanh , dừng lại .

    tks các cụ ạ :D :D :D
     
  15. 3/1/17 lúc 13:13 #35
    quanglong02
    quanglong02 Xe tải
    Biển số:
    OF-123457
    Ngày cấp bằng:
    8/12/11
    Số km:
    392
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Em like, bác chắc ăn giải lắm ợ
     
  16. 3/1/17 lúc 13:15 #36
    quangminh123
    quangminh123 Xe tải
    Biển số:
    OF-104888
    Ngày cấp bằng:
    5/7/11
    Số km:
    206
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Học hỏi các cụ lấy kinh nghiệm cho bản thân
     
  17. 3/1/17 lúc 13:20 #37
    lactroimtp
    lactroimtp Đi bộ
    Biển số:
    OF-481777
    Ngày cấp bằng:
    3/1/17
    Số km:
    2
    Em xin trả lời câu hỏi số 1 và 4, cách lái xe qua vũng nước sâu :

    (1) Khi lên đồi chúng ta sẽ không quan sát được con đường phía trước nên phải quan sát từ xa để định hướng, tốt nhất là canh xe đi thẳng với dốc, khi bắt đầu lên dốc thì quan sát hai kính chiếu hậu sao cho 2 bên xe song song với mặt đường và luôn giữ xe đi thẳng, ga đều không thốc ga nhiều tránh mất lái. Khi xuống đồi đơn giản hơn, chỉ cần giữ phanh cho xe không lao xuống quá nhanh, canh xe đi thẳng.

    (4) Để lái xe qua vũng nước sâu, về số thấp, giữ tốc độ vừa phải, ga hơi lớn. Không đi nhanh quá tránh tình trạng nước tràn qua ca-pô vào họng gió gây hư hại, không chậm quá tránh nước vào ống xả gây chết máy. Tuyệt đối, không dừng lại trong vùng ngập, nếu bắt buộc phải dừng lại thì về N, kép phanh tay, ga hơi lớn. Khi có thể tiếp tục lăn bánh nhanh tay vào số 1 và di chuyển qua vùng ngập.

    Em xin hết :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/17
  18. 3/1/17 lúc 14:07 #38
    bongbongmuahe
    bongbongmuahe Xe tải
    Biển số:
    OF-151910
    Ngày cấp bằng:
    7/8/12
    Số km:
    364
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Nhiều cụ non tay là dễ ngẻo kiểu chết máy lắm
     
  19. 3/1/17 lúc 14:12 #39
    turquoise
    turquoise Đi bộ
    Biển số:
    OF-481785
    Ngày cấp bằng:
    3/1/17
    Số km:
    1
    Em xin chia sẻ kinh nghiệm ở 2 lĩnh vực sau:

    (3) Vượt địa hình đá lớn, gồ ghề
    - Nên bơm ghế lên cao để có tầm quan sát tốt hơn. Chuyển về chế độ cầu chậm, túc tắc di chuyển để cảm nhận mặt đường và điều phối chân ga phù hợp. Tay cầm vô lăng thả lỏng, không nên ghì chặt.


    (4) Vượt vũng nước sâu.
    - Nên tắt hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo đi vì 2 hệ thống này sẽ tự động giới hạn công suất khi bánh xe bị trượt. Cái này chỉ cần trên đường khô, vô nước 2 hệ thống này cứ can thiệp vào sẽ khiến xe ko có đủ lực vượt qua vùng ngập nước như ý muốn của mình. Nên về số thấp, di chuyển nhẹ nhàng và quan trọng nhất là giữ chân ga thật đều.
     
  20. 3/1/17 lúc 14:52 #40
    friendlyman
    friendlyman Xe máy
    Biển số:
    OF-151054
    Ngày cấp bằng:
    31/7/12
    Số km:
    91
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Em ngồi hóng kinh nghiệm của các cụ, nhiều cái hay phết!
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)