Côn đảo 5/2009: tiền hung - hậu kiết !

Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Côn Đảo tháng 5/2009: tiền hung - hậu kiết !

Hai tuần dài đằng đẵng từ khi nó đặt chỗ được vé máy bay, cầm chắc suất đi Côn đảo đầu hè 2009, cuối cùng cũng trôi qua, niềm mong ước của nó cuối cùng cũng được thực hiện. Côn đảo nghe-tên-đã-thấy-phê chính là chuyến hành trình đưa nó vào đời câu kéo mà lão Vịt post từ chuyến đi năm ngoái. Chạy tới chạy lui mấy diễn đàn, đọc tư vấn của bác Rùa và kinh nghiệm bà con đi trước cho chắc. Thật ra mấy cao thủ chuẩn bị sẵn hết rồi, nó chỉ cần bổ sung ít thuốc men, túi nilon quấn cá, 1 cái đai lưng chống cần hỗ trợ chiến đấu với khủng long nữa là xong, tắm rửa nằm chờ cho róc nước tới giờ là lên đường.

Chỗ của nó kỳ này có được hoàn toàn nhờ may mắn giờ cuối khi 1 con nghiện khác xui xẻo gặp tai nạn không đi được. Không hiểu hên hay xui, danh sách kỳ này toàn cao thủ thượng thặng: bác Định “Đồng diều” danh chấn 2 miền; bác BHC thủ lĩnh của SFC kinh nghiệm đầy mình; bác Vũ Hoàng chủ nhân 1 tá danh hiệu câu tay nổi tiếng các “phố rùm”; chỉ mỗi nó là tay mơ chuyên nghiệp. Áp thấp nhiệt đới, bão số 1, rồi biển động ầm ầm suốt mấy ngày hên có xui có, chả biết đường nào mà lần. Vậy đặt tên bài này là “Tiền hung - Hậu kiết” các bác nhé.

Tiền Hung

7.30 sáng ngày đầu tiên với cái đầu sốt nặng hơn 39 độ C, nó đã có mặt từ sớm đón bác VH, chuyên gia câu tay miền Nam. Đến nơi đã thấy gã này sốt sồn sột ngồi café ngóng về ngã 4 đợi nó đến đón. Ghé qua Cửu long lấy thêm ít đồ đạc vũ khí thì nhận điện thoại của bác Định DD, đã đến sân bay chờ sẵn, chắc cũng sốt cao. Vậy là còn chờ mỗi bác BHC, cao thủ miền Bắc đáp chuyến sớm xuôi Nam nhập đoàn. Gần 9h thì bác BHC cũng xuất hiện, góp thêm 1 ống Bazoka và 1 thùng đạn vào mớ vũ khí các loại của 3 tay SG chờ sẵn. Check-in và lên đường thôi.

Các tay súng tập kết chụp ảnh lưu niệm trong ánh mặt ngạc nhiên của thực khách quán café sân bay, chỉ trừ mấy em hàng không kinh nghiệm nháy mắt “đi câu chứ gì”.

Từ trái sang: bác Bùi Hữu Cư, bác Vũ Hoàng, nó, nhạc phụ bác DDD phụ trách nhiếp ảnh và camera, bác Định "Đồng diều"


Máy bay chậm 20’ vì đoàn VIP hạ cánh dài như cả tiếng, lại bay chậm như rùa. Cũng may khi nó hạ thấp độ cao, biển và các hòn đảo lớn nhỏ hiện ra thì trời khá trong dù mưa nhỏ. Có tiếng bác nào lên tiếng “không có sóng bạc đầu, vậy là ngon rồi”.

Sân bay Côn sơn trời ủ dột đón đoàn


Lấy đồ đạc đâu đó xong xuôi thì bác Nam đã đợi sẵn bên ngoài đưa đoàn đi bến Đầm. Xe lăn bánh thì trời đã bắt đầu mưa nặng hạt. Tạt qua siêu thị trang bị thêm ít thực phẩm, đồ chơi, áo mưa rồi lên đường. Tại bến Đầm, thuyền trưởng Ba Tèo đã đợi sẵn với nụ cười tươi rói, cầu chúc cho chuyến đi tốt lành. Chiếc đò nổ máy xoành xoạch đưa đoàn ra ghe lớn dưới trời mưa, mọi người ướt mem và nó cũng thế, nhưng máu lửa bốc lên ngùn ngụt thì mấy giọt mưa thấm tháp gì.


Trên thuyền đã có 5 bạn ghe và 2 “kiệt” mồi chờ sẵn đầy ắp mực tươi mà bác Ba đã chu đáo chuẩn bị cho đoàn từ đêm hôm trước. Vậy là khỏi lo mồi câu ngày đầu tiên. Mưa càng lúc càng nặng hạt, chiếc ghe mỏng manh nhảy chồm chồm lầm lũi tiến ra biển gần 3 tiếng. Nó âm thầm nốc viên thuốc chống nôn ngồi rúc trong khoang trốn mưa, ghe lắc khủng khiếp nhưng chả thấy triệu chứng gọi Huệ tý nào. “vậy chắc ổn rồi”, nó thầm nghĩ, dù liếc thấy mấy cao thủ trong đoàn ai nấy cũng đã lẳng lặng uống thuốc.

Gần 3h sau, bác Ba neo thuyền lại và ra hiệu bắt đầu câu: hôm nay chỉ có mồi mực và câu đáy. Trận chiến thực sự bắt đầu.
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Thuyền thả neo thì nó mới bắt đầu cảm nhận được quả lắc lư kinh khủng theo từng đợt sóng. Đã có bác nào đó dính câu, 1 chú trần bì độ chừng nửa cân; có tiếng reo hò rồi 1 bác nào khác lên con hoắc độ 2 kéo rưỡi. Nó bắt đầu cảm thấy trong tay cầm 2 chiếc cần dù chưa được con cá nào.

Bác Vũ Hoàng lên con hoắc đầu tiên, cả đoàn dầm mưa kéo cá



Ngoắc chú bạn ghe đứng cạnh, nó chỉ kịp nói “cầm cần giúp anh” rồi lao thẳng vào khoang ngã vật ra, trời đất quay cuồng. Được 10’ nó bắt đầu tỉnh táo, nghe tiếng mọi người hô hào sốt hết cả ruột. “Chú gì ơi, cá cắn rồi”. Nó bật dậy như chiếc lò xo, lảo đảo bước ra mạn thuyền ra sức kéo.

Chiếc cần câu rạng 1.9m trang bị máy ngang với cuộn dây dù siêu mỏng chịu tải 65lb quá khủng không gặp bất cứ trở ngại nào, trừ ít phút đầu lóng ngóng với tay quay ngược của máy ngang. Nó ngồi bệt xuống mạn thuyền ra sức bẩy, kéo thi đấu với con cá liên tục kéo dây đòi cước dù nó đã xiết mô bin khá chặt. Vài phút sau, chiến lợi phẩm biển đầu đời của nó đã lên mạn thuyền: 1 chú cá gì đó to to, dài dài độ khoảng 3kg mà sau này nó mới biết mang tên “kẹm thùng”.

R6 lóng ngóng với quả máy ngang và cú "xuống tấn" để khỏi nhào đầu xuống biển

Chiến lợi phẩm biển đầu tiên, R6 cố gượng cười trước khi gọi Huệ


Con hoắc tầm 2kg sau đó độ 15’ đã tiêu diệt nốt chút sức lực cuối cùng của nó. Khi chú cá lên boong cũng là lúc nó buông cần gọi to 2 tiếng “Huệ ơi!”. Còn đó chút an ủi khi sau đó ít lâu 2 cao thủ DDD, BHC cũng không cầm nổi lòng thương nhớ miền Trung. Câu được tầm 2h thì trời bắt đầu sẩm tối. Chiến lợi phẩm được gần 2 chục con lớn nhỏ đủ loại mà nó không nhớ nổi tên. Khi tàu nhổ neo quay về chỗ làm mồi buổi tối thì thuyền trưởng Ba tèo mới bật mí “đang có áp thấp nhiệt đới”. Thảo nào.

Đoàn vừa nuốt xong mấy bát cơm lót dạ nằm xuống nghỉ ngơi thì bác Ba cũng vừa nổ máy ghe, cấp điện cho dàn đèn cao áp pha thẳng xuống biển chờ mực tới. Nhiệm vụ buổi tối là câu mực “super” và cá nhồng làm mồi câu thu cho hôm sau, và mẻ lưới lúc gần sáng bắt mực nhỏ làm mồi câu đáy.
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Hôm đấy nhằm ngày mùng 9, trăng lên sớm đến tận 1h đêm mới tàn. “Các chú nghỉ ngơi đi, sau 1h hẳn dậy câu mới có cá”, mấy bác bạn ghe nhỏ tuổi khuyến cáo, dù vẫn ra cần với mấy con mồi giả sáng lấp lánh. Tung, giật, kéo liên hồi, gần cả tiếng mới tóm được con mực ống đầu tiên gần 40 phân. Cả nhóm giật được 1-2 chú nhồng trong cái lạnh, kết quả chả khả quan gì mấy.

Trưởng đoàn quyết định chia nhóm làm 2 giữ sức, ½ câu trước, ½ câu sau nửa đêm. 2 chiếc cần nhỏ mang theo làm việc hết công suất cuối cùng cũng tóm được gần 20 chú nhồng làm mồi. Điểm này vừa có mực vừa có nhồng nên số lượng nhồng cũng không nhiều lắm. Được cái mực nước chỉ tầm 15m nên số lượng cá chết do thay đổi áp suất cũng không nhiều. Các bác đừng khinh thường mấy chú nhồng 5-7 lạng này nhé: nó cũng cắn đứt thẻo, cũng kéo cong cần, đòi cước, xả mobin ầm ầm như ai. Mấy chiếc cần nhỏ dính câu “nhíu” xuống cong vút, phê lòi !

Lần đầu tiên nó tận mắt chứng kiến cảnh lưới mực, khác xa với những gì nó tưởng tượng trong đầu. Dàn đèn cao áp chia làm 3 cánh 2 bên sườn và đuôi ghe pha thẳng xuống nước sáng rực. Độ hơn tiếng thì các chú mực lớn nhỏ đã bắt đầu lượn lờ, đuổi bắt nhau xung quanh. Thi thoảng và chú cá chuồn rững mở tung cánh lướt trên mặt nước sáng loáng. Đã đến lúc kéo lưới rồi, thuyền trưởng Ba Tèo ra hiệu cho cả đoàn thu cần.

Dàn đèn bên trái và phía sau ghe vụt tắt, dồn mực sang mạn phải. Chắc sợ lũ mực không biết đường đi, bạn ghe thả xuống bên trái 1 chiếc đèn đỏ nổi lơ lửng, kéo dần về sát mạn thuyền. Dàn phao lưới nhẹ nhàng tung ra bên mạn phải, trôi xa dần quây kín khu vực rộng độ trăm mét vuông. Ít phút sau, dàn cao áp và chiếc đèn đỏ cũng tắt nốt, thay vào đó bạn ghe thả xuống mạn phải 1 chiếc đèn xanh, trôi nhẹ từ mạn thuyền xa dần về phía góc lưới, kéo đàn mực đang bị hút hồn về cửa tử.

Hơn 3 vợt đầy hự những chú mực nhảy loạch xoạch, phun mực phì phì được vớt lên, tuy không nhiều do có trăng nhưng cũng đủ sức làm mồi câu đáy cho ngày kế tiếp.

Cả đoàn thiếp đi 1 tẹo, trong lúc thuyền trưởng Ba Tèo cho nhổ neo trực chỉ đến điểm câu thu. Đồng hồ lúc này chỉ 4h sáng.

(không có ảnh đoạn này, chờ xin được chỗ bác VH em sẽ up lên sau nhé)
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,181
Động cơ
659,753 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Thấy M6 dạo này im im hoá ra đi câu biển,đẳng cấp lên nhanh thật!:21::21::21::21:
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Bùi Hữu Cư: người hùng của ngày thứ nhì

Phước bất trùng lai, hoạ vô …. ăn chuối! Các cụ nói cấm có sai. Trong lúc cả đoàn nỗ lực kiếm mồi hy vọng 1 ngày mai thu hoạch thì có tiếng lè xè trên bộ đàm. Thuyền trưởng Ba Tèo biến sắc: bão số 1 chuẩn bị đổ bộ vào ngay Côn đảo, đề nghị ngư dân nhanh chóng cho thuyền bè vào nơi trú ẩn khẩn cấp. Cơn bão số 1 có sức gió … giật cấp … di chuyển với tốc độ bao nhiêu nó cũng không nhớ nữa vì quá nản. Cả đoàn vừa ra khơi ngày đầu đã nếm mùi áp thấp nhiệt đới rồi còn gì!

Sau này nó mới biết, đêm hôm đó thuyền trưởng đã hội ý với bác VH với giọng đầy chán nản “chuyến này thua rồi Hoàng ơi!”. Ba Tèo quyết định: vẫn ra khơi, theo dự đoán bão về lúc chiều tối thì đoàn sẽ cố câu đến trưa chống ghiền, rồi nhổ neo khẩn cấp vào bờ tránh bão. Trời lúc này mưa đã ngớt, im ắng và xầm xì. Cái im lặng đáng sợ của biển khơi trước mỗi cơn bão biển.

Sự im lặng đáng sợ


Diện tích ghe có hạn, mồi cũng có hạn nên đoàn lại chia làm 2: bác BHC và DDD ra cần thu trước, nó và bác VH câu đáy, chờ khi có “hàng” lên sẽ thay phiên nhau. Bạn ghe cấp tốc triển khai ra cần trong lúc Ba Tèo tranh thủ chia sẻ kinh nghiệm câu: “gió Tây Nam năm nay có sớm, thu sẽ lười ăn lắm, hoặc chả có con nào. Các bác cố kiếm bè trang, chỗ bầy chim đang bay nháo nhác ngoài xa thì bên dưới chắc chắn là bè trang đấy. Bè trang tầm 6-7kg kéo còn khủng hơn thu 8-9kg, lại có mấy cú nhảy “santo” khi dính lưỡi rất lợi hại, cẩn thận kẻo bong nhé”.

Chiếc cần câu đáy tranh thủ "làm kinh tế" chờ đến lượt câu thu


Dứt lời thì tiếng mobin ai đó đã xả rè rè phê không tưởng nổi. “Cần bác Cư!” Ba Tèo nhanh hơn ai hết chộp lấy cần câu, chờ khi đầu cần dúi xuống 1 phát thì hự, phát đóng vừa phải nhẹ nhàng ngược chiều cá chạy cũng đủ làm chiếc cần cong vút oằn xuống. “Dính rồi, thu rồi”, cả thuyền reo vang dù chắc chỉ Ba Tèo là biết, con cá dính có phải thu không. Lại tiếng mobin xả rè rè và tiếng hối hả thu cần và …. bỗng chiếc cần nhẹ bỗng. Ba chiếc lưỡi câu móc trên lưng chú nhồng chỉ còn 2!

Theo phong tục của dân câu, con cá thu đầu tiên dính lưỡi sẽ được giao cho cần thủ nào kinh nghiệm nhất dòng lên vì mất cá sẽ xui lắm, cả ngày đó không câu được con nào nữa. Có ghe để xổng mất chú đầu tiên là … nhổ neo đi nơi khác câu đáy, vì có ở lại cũng chẳng được gì. Ấy vậy mà, ngày hôm đó đoàn trượt liền 3-4 phát, toàn cắn cần của bác Cư, cũng xả dây, cũng đóng, cũng dòng và … lại trượt, “éo hiểu kiểu giề”. Ba Tèo giận dữ suýt bẻ cần: lúc thì đứt thẻo, lúc lên lưỡi không, lúc thì còn ½ chú nhồng và vết đớp ngang lưng ngọt như dao cắt.

Thuyền trưởng Ba Tèo cười gượng gạo với những gì còn sót lại sau 2 cú táp của con thu, chỉ chừa lại đúng đoạn có lưỡi câu.



Cơ số mồi cứ cạn dần cạn dần, bão thì đang đến mà Thu ơi, em ở đâu ?
 

anhnv_home

Xe tải
Biển số
OF-12422
Ngày cấp bằng
3/1/08
Số km
409
Động cơ
527,690 Mã lực
Sang đến đây rồi!!! Chúc mừng cụ lục
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Trong lúc cần bác Định im lìm thì các em Thu mê lão Cư như điếu đổ, liên tục chiếu cố dù bác Cư có ra cần mạn phải, mạn trái hay giữa tàu. Đến phát thứ 4 thì vận may đã mỉm cười: gần 15’ co kéo gần xa, rồi cú quẫy thoát thân cật lực cuối cùng khi cá nhìn thấy người, em nó đã thúc thủ sau quả khấu nhanh và chính xác của Ba Tèo.

Bác BHC với con thu “mở hàng” 8kg


Chỉ sau đó dăm chục phút, “bà Cậu” công bằng “phân phối” cho bác Định “đồng diều”: 1 quả đóng không thể đẹp hơn và tiếng bác Định hú to khoái trá.

Kéo đi nào !


Và lên hàng


Không còn kiềm hãm được nữa, đến lượt bác VH ra cần thu. Sau vài phát trượt, việc gì đến đã đến.

Gương mặt đầy tiếc nuối của bác VH với nửa con nhồng còn lại


Lại 1 phát kéo cong cần


Và kết quả đê



Kết thúc trưa hôm đó, vận xui vẫn còn lẩn quẩn trong đoàn. Hơn chục phát kéo cần, kết quả chỉ được 3 chia đều cho bác Cư, bác Định và bác Hoàng. Đến lượt nó ra cần thì phải thu về ngay để nhổ neo: bác Định Đồng diều đau dạ dày cần phải đưa lên bờ gấp để điều trị.

Vậy là mất tiếp nửa ngày ghe chạy vào ra, đến nơi làm mồi câu thì trời đã chập tối. Ngày thứ 2 đã kết thúc như thế.
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,488
Động cơ
514,585 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Em đã tới đó rồi... ở 6 ngày trời u ám buồn... và nhớ nhất câu này của một bác thốt lên ở đó: Không đi không biết Côn Lôn
Cái gì cũng có cái ...ồn thì không:))

Nhưng cũng nên đi một lần cho biết... ấn tượng nhất về các cây bàng và bãi đầm trầu
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,545
Động cơ
585,690 Mã lực
Trình cụ 6 dạo nì lên ghê, ra cả Côn Đảo để câu:41::41::41:

Thế cụ có thu hoạch được em nào trên 1 yến không đấy, show hàng đi nèo:21:(b):21:
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,112
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Ơ em quen bác Định Đồng Diều này đấy ạ. Hồi trước em hay cùng bác í lang thang bên Cần Giờ, sau này bác í về Đồng Diều anh em nhà em cũng hay đến đấy câu. Bi giờ em ra Hà Lội rồi nên cả 2 năm rồi chưa gặp bác í :)
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,147
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Chuyến này hay quá kụ 6!
Mơ ước của dân nghiện lang thang
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
Hậu kiết

Trong cái rủi có cái may, bởi vậy mới có truyện “tái ông thất mã” ! Bác DDD đưa lên bờ em thu 8 kéo xong thì cái dạ dày nổi loạn không đúng lúc cũng kéo bác ấy nằm vật trong khoang, chờ đưa vào bờ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Đúng lúc ấy, chiếc máy bộ đàm trên ghe lại có tiếng xè xè thông báo: “bão số 1 đã chuyển hướng, di chuyển về hướng Bắc đông bắc, mỗi giờ đi được 10km, dự kiến trong 12h tới, bão ở vị trí …” vậy là bão đang đi ra ngoài, lên hướng Bắc, vậy là không phải vào bờ tránh bão, không phải huỷ chuyến câu rồi!

Chỉ huy trưởng Ba Tèo thở phào nhẹ nhõm "bão đi rồi !"


Tối hôm ấy, thuyền trưởng Ba Tèo cho ghe đến 1 điểm câu mới, quyết định tập trung câu nhồng làm mồi câu thu cho hôm sau. Điểm này sâu hơn 27m, tập trung rất nhiều cá nhồng, nhưng ngược lại lượng mực lại ít hơn điểm câu hôm trước. Lúc này bác DDD và nhạc phụ đã lên bờ (cũng chịu bão không nổi), trên ghe chỉ còn bác BHC, VH và nó.

Hôm nay trình câu nhồng cả đội đã lên thấy rõ do rút kinh nghiệm từ hôm trước. Số nhồng lên kiệt tăng nhanh chóng dù số mồi mực được sử dụng rất dè xẻn, cắt nhỏ ra từng miếng như đốt ngón tay, thay vì dùng cả con như đêm trước. Bác nào đi Côn đảo đừng quên trang bị 1 cây cần nhỏ thật dịu, máy cỡ 2000 để múc đám này, đảm bảo phê chả kém gì câu cá to. Kết quả tối hôm đấy thật mỹ mãn: 2 con hoắc nhỏ (dù không chủ định câu), 3 con cá mập con dài độ 60-70cm (dân ở đây gọi là con “thút thít”) dùng làm lẩu ngon bá cháy, mấy chú mực super và gần 40 chú nhồng.

Cờ bạc đãi tay mới

Ngày thứ 3 mồi “xông xênh”, ghe lại vắng nên cả đội quyết định tung cả 3 cần thu ra cùng lúc. Trong đoàn lúc này chỉ còn mình nó là chưa có thu (dân đi CD bảo chưa có thu coi như móm) nên nó được ưu tiên ra cần trước. “Cô thương” theo thứ tự: bác BHC, bác DDD, bác VH rồi, vậy là tới phiên nó chứ còn gì ! Bác Ba Tèo giúp nó “điều” con nhồng ra xa khoảng 60-70m rồi cắm cần, nó xếp bằng căng thẳng ôm cần chờ đợi. Bãi này theo Ba Tèo là 1 dãy rạng ngầm dưới đáy tập trung, rộng độ 1km2, do vậy tập trung khá nhiều cá, nhưng cần phản ứng nhanh. Thử câu đáy với 1 viên chì to tướng 500g độ 30’ thì thấy dòng nước ngầm bắt đầu chảy, đến giờ thu đi ăn rồi!

Gió Tây Nam từ đất liền ra khiến mấy em thu chảnh cực, ăn chả “máu” tý nào. Bác Ba như mọi khi lãnh ấn tiên phong “đóng” phát đầu tiên cho chắc cú phòng trừ xui xẻo, ấy vậy mà không tránh khỏi cái “dớp” hôm trước. Tiếp 2 phát tuôn mobin mất mồi, đóng cần nhẹ tênh thì đến quả bong “online” khi Ba Tèo còn đang cầm cần trên tay điều nhồng ra vị trí. Con mồi đang thong thả bơi ra cách thuyền độ 30m thì đột nhiên phi nước đại (chắc bị em thu đuổi) và chỉ tích tắc sau đó, dây tuôn ra với tốc độ kinh hoàng. Bác Ba chỉ kịp “ơ” 1 tiếng, đóng mobin và hự, cước vẫn tuôn xè xè 1 lúc vậy mà kết quả vẫn chỉ là nửa con nhồng với cái miệng há hốc trêu ngươi. Tý nữa là nó phải đền chiếc cần Tica 3.05m mượn của bác Vương vì thuyền trưởng giận quá đòi ném cần xuống biển!

Nhưng rồi nó cũng không phải đợi lâu thêm. Phát đóng tiếp theo khiến con thu ăn trọn 3 lưỡi vào mồm không còn cách gì ngoài thúc thủ. Cảm giác kéo con thu đầu đời thật khó diễn tả, phê 1 cách lạ lùng. Nó chỉ nghe loáng thoáng tiếng 3 “huấn luyện viên” vây quanh chỉ đạo “cứ cho nó chạy hết hơi đi”, “cuốn thật nhanh vào đi, nó đang đi vào bờ”, “xả bớt mobin ra, cú quẫy cuối cùng dễ bong lắm đó” ….và kia rồi, dưới làn nước trong vắt ở độ sâu 5m, nó đã nhìn thấy em thu đầu đời đang lượn lờ với cái lưng xanh thẫm, tung ra những nỗ lực cuối cùng để thoát thân.

Sau 2 cú khấu trượt (không biết Ba Tèo có “chơi” nó không nữa, hehe, hay đang huấn luyện nó tăng trình dòng) đến cú thứ 3 thì mới dính. Cứ sau mỗi cú “ùm” thì em thu lại lồng lộn cắm thẳng đầu xuống đáy biển, cước rít vèo vèo, kéo quả tim nó muốn rụng theo. Con này chả biết mấy cân nhưng mà to khủng khiếp, cá của nó mà !

Nó và niềm hạnh phúc "to khủng khiếp"
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,379
Động cơ
572,079 Mã lực
Phóng sự hay, đọc quả này lại máu đi câu cá biển rồi (y)
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
“Cô” công bằng chi lạ ! Cần bác BHC hôm qua son là thế mà suốt sáng hôm nay “chưa đến lượt” im re, chỉ cần của nó là có hàng. BHC – DDD – VH rồi đến nó, vậy là đúng tour phải đến bác BHC. Và thứ tự diễn ra đúng y như thế, cứ như là “cô” biết, dù hôm đấy cả 3 cần đều đánh ra ầm ầm, chỉ trừ bác DDD do không có mặt trên ghe.

Cảm giác say sóng đã mất tiêu tự lúc nào, phần chắc do quen, phần biển bớt động, và chắc chắn rồi, tại hôm nay nó lên cá mà! Buổi sáng trôi qua cái vèo với bát mì tôm úp tạm, thu hoạch ác chiến. Bác BHC thêm 1 em thu, đến bác VH, rồi nó lại lên 1 em thu nữa. Lúc giữa trưa nước đứng, cả đoàn rút cần thu, thả cần đáy, tranh thủ gặt hái thêm ít nữa chờ con nước buổi chiều. Khi 2 chiếc cần thu buổi chiều đánh ra hú họa (buổi chiều thường ít khi câu được cá thu vì nó chậm ăn ăn, vả lại mồi nhồng đã hết, chỉ còn mỗi cá đổng thu không thích lắm) thì 1 lần nữa nó lại được chiếu cố. Vậy là ngày thứ 3 đã được thêm 5 thu, riêng phần nó “bà nhập” được 3 thu, khỏi cần nói, sướng tê người.

Chiến tích hôm đó bay vào đất liền khiến bác DDD nóng lòng như lửa đốt, chỉ chờ tối đến là phi ra nhập đoàn để chiến đấu ngày cuối cùng. Chính thổ địa Ba Tèo cũng phải ngạc nhiên khi lẽ ra với thời tiết, gió trái mùa như thế thì khả năng thu cắn câu là cực thấp. Vì thế, bác Khánh chủ ghe bạn câu khác đang trong bờ tránh bão cũng lập tức nhổ neo, tranh thủ ra khơi kiếm nhồng ban đêm để tham gia trận chiến.

Ngày cuối cùng chỉ mình bác DDD lên thêm được 1 thu nữa, cũng lại sau mấy phát bong, nhưng được con khủng nhất đợt đấy, cân nặng độ 10kg dài ngoẵng. Đoàn tranh thủ sử dụng đến con mực cuối cùng rồi nhổ neo vào bờ, chuẩn bị bữa liên hoan chia tay với anh em bạn ghe trước khi từ giã Côn đảo.

Bác DDD hả hê với em thu "chốt hạ" 10kg


Kiểm điểm tổng kết


Chút ảnh lưu niệm trên ghe Ba Tèo



Vài hình ảnh lưu niệm tại nghĩa trang Hàng dương, thắp hương chị Sáu trước khi ra sân bay Côn sơn, kết thúc 1 chuyến đi để đời đáng nhớ.



Phần mộ chị Võ Thị Sáu


3+1 người lính ngự lâm


Tạm biệt Côn đảo, hẹn gặp lại !

05-2009
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,264
Động cơ
544,143 Mã lực
Chuyến đi tuyệt vời(b)(b)(b)
 

3G

3Bugi
Biển số
OF-7192
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
883
Động cơ
549,150 Mã lực
Nơi ở
Cafe Lú- OC- CA
chúc mừng cụ 6 .đúng là một chuyến đi hoành tráng.(b)
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
342
Động cơ
517,684 Mã lực
Hay quá nhưng em chệu, say sóng lắm. Đi miết thì không sao nhưng dừng thuyền trên sóng mà câu kéo như các cụ thì có bao nhiêu trong bụng mang ra làm thính cho cá hết, em bị ở đầm đăng Nha trang rồi, chừa hẳn. Các cụ sướng thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top