Em thấy tâm trạng của Cụ có sự nặng nề, khó nhọc nhī ? Em cũng lờ mờ hiểu ý được nghĩa từ " to với nhỏ ". Cụ cùng em xem cái to, cái nhỏ, người to, người nhỏ ở Úc này như thế nào nha.
Thời đi học người Úc đây học sinh những điều nhỏ nhất, ngồi quan sát thằng con trai nhỏ ở trường mẫu giáo, cháu chơi xe ngoài bãi cát, vì chơi ngoài trời nên nước mũi cháu chảy ra, cô giáo đưa giấy chùi mũi, chùi mũi xong cháu nhét ngay tờ giấy vào túi áo. Năm nay đã học lớp 9 rồi, đầu năm em có dẫn cháu đi Ấn Độ thói quen bõ giấy dơ vào túi áo khi không tìm được thùng rác vẫn còn (Ấn Độ đường phố của họ không được sạch).
Nhánh hoa giấy mọc ra khỏi hàng rào, nó chắn lối chạy xe của em, em có thể bē nhánh để đi dễ dàng hơn nhưng nếu làm vậy thì sẽ không có tấm hình này. Xa hơn nữa có thể những cành cây, cánh hoa này đã giữ chân em công việc này 10 năm qua chăng.
Chú gà rừng nhỏ dưới cây to xe em chạy gần mà nó vẫn nhẫn nhơ, cũng là hình ảnh giữ chân em 10 năm. 7_8 năm trước khi giao thư, có lá thư cần người chủ ký tên, em dựng xe sát vào hàng rào rồi đi vào nhà người nhận thư. Bà chủ nhà nói chuyện hơi lâu, lúc ra theo thói quen không cần nhìn em tò tay vào túi đeo hông xe, em giật bắn mình đạp đồ chiếc xe nhảy ra vệ đường liền , thì ra một chú kỳ đà núi đang nằm trong đó. Gọi cho hãng họ bảo chờ để họ gọi kiểm lâm, chờ khoảng 20 phút kiểm lâm đến đưa chú kỳ đà này ra. Chú dài hơn mét, lúc bò nhắc người lên khoảng 10_15 phân.