cụ này nói chuẩn này, em dạy F1 nhà em cũng thế. Thỉnh thoảng dạy F1 cũng điên, giảng một hồi nhìn mặt nó ngơ ngơ, nó ko hiểu ý mình là như thế nào?.thường chắc là cụ éo biết hỏi thì con nó éo hiểu ý định cụ định mần cái gề, làm gì mà nó chả tắc![]()
cụ này nói chuẩn này, em dạy F1 nhà em cũng thế. Thỉnh thoảng dạy F1 cũng điên, giảng một hồi nhìn mặt nó ngơ ngơ, nó ko hiểu ý mình là như thế nào?.thường chắc là cụ éo biết hỏi thì con nó éo hiểu ý định cụ định mần cái gề, làm gì mà nó chả tắc![]()
Cụ này giống hệt em, dạy cực ức chế và sau phát hiện ra rằng cách tư duy của mình ko đúng cách chúng nó tư duy, chúng nó đơn giản hơn nhiều. Mình muốn nó tư duy làm như mình nên mình hường nó đến việc tư duy như thế nhưng nó ko hiểu mình muốn gì và đinh gì? cứ ngơ ngơ làm điên tiếtTrường hợp cụ giống cháu cách đây 3-4 năm. Bây giờ 2 F1 nhà cháu đứa lớp 5 và đứa lớp 6 rồi nên không phải kèm gì nữa, bọn chúng tự học, cái gì không hiểu thì gọi cho bạn bè hoặc cô giáo hỏi.
cô giảng một hồi cháu lơ mơ hiểu ra vấn đề là cn.ách tư duy của mình éo đúng theo chúng nó..của chúng nó đơn giản hơn nhiều...và làm theo cách của cô thì xong luôn
.
Chương trình nặng là do bố mẹ đòi hỏi con quá cao, trẻ con suy nghĩ rất đơn giản đừng bắt các con suy nghĩ phức tạp. Mới lớp 2-3 thì chỉ cần đi theo 1 chiều thôi.Cụ nói chưa chuẩn rồi. Lỗi là lỗi của chương trình học, trẻ con hiện nay học kiến thức quá nặng. Khi mà kiến thức yêu cầu thì học sinh phải đáp ứng chứ bố mẹ nào muốn thế?
.


Ơn giời , đến giờ chuyện đó đã là dĩ vãng..... nên chỉ có một kinh nghiệm là dù bận đến mấy các cụ vẫn phải quan tâm đến con, kiên trì hết mức trong chuyện học hành của con cái....

Không biết bài này cụ có định xoáy ai không, cơ mà sao kết luận cháu nó trung bình luôn vậy. Máy móc ko phải do cháu, cũng ko phải do cô là do hệ thống giáo dục chủ nghĩa xã hội chào cờ chào bao nhiêu năm nay.Đứa bé gái nhà em mỗi lần dạy học là em rất bực. Nó làm bài toán mà ko hiểu nó đang làm gì. Suy nghĩ dập khuôn như bài ở trường. Ví dụ bài toán tìm x mà em thêm vào 1 vế cộng hoặc trừ 1 con số nữa là nó tắc tị. Nhiều lúc oải, em sai thằng cu anh dạy. Tất nhiên là nó ko dạy được. Phiền các cụ cho em vài chiêu chỉ giáo chứ học kiểu này chắc học sinh trung bình luôn. Thank các cụ.

Đúng là cô giáo dạy kiểu gì mà bọn nó cứ ngơ ngơ, cộng trừ thì biết mà tại sao thì không. Toán hay bất cứ môn gì đáng lẽ phải để áp dụng được trong cuộc sống chứ không phải là làm cho thật nhanh thật đúng mà có việc gì cần tính toán giải quyết thì đực mặt ra, bảo sao trẻ con VN học thì giỏi mà làm thì dốt. Con nhà em em toàn lấy kẹo ra giảng cho nó hình dung cho dễĐứa bé gái nhà em mỗi lần dạy học là em rất bực. Nó làm bài toán mà ko hiểu nó đang làm gì. Suy nghĩ dập khuôn như bài ở trường. Ví dụ bài toán tìm x mà em thêm vào 1 vế cộng hoặc trừ 1 con số nữa là nó tắc tị. Nhiều lúc oải, em sai thằng cu anh dạy. Tất nhiên là nó ko dạy được. Phiền các cụ cho em vài chiêu chỉ giáo chứ học kiểu này chắc học sinh trung bình luôn. Thank các cụ.
Cáu và bực là cụ không bằng trẻ con, dạy một đứa trẻ là phải kỳ công... khi nào dạy được 2x2=4 mà mất nửa ngày thì tạm được, chứ nếu cứ sao mày abc thế, có bằng 4 mà cũng không biết thì, cụ chẳng bằng đứa trẻ...Đứa bé gái nhà em mỗi lần dạy học là em rất bực. Nó làm bài toán mà ko hiểu nó đang làm gì. Suy nghĩ dập khuôn như bài ở trường. Ví dụ bài toán tìm x mà em thêm vào 1 vế cộng hoặc trừ 1 con số nữa là nó tắc tị. Nhiều lúc oải, em sai thằng cu anh dạy. Tất nhiên là nó ko dạy được. Phiền các cụ cho em vài chiêu chỉ giáo chứ học kiểu này chắc học sinh trung bình luôn. Thank các cụ.
Con nhỏ nhà tôi cực bướng, nói gì làm gì cũng tìm cách cãi để nó đúng nên học toán khác hẳn con chị.Con chị học đâu biết đấy nhưng con em dạy gì nó cũng hỏi, hỏi quá rộng và sâu so với mức yêu cầu lứa tuổi. Cũng giống khi nó cãi,luôn làm mọi người bối rối với tư duy của nó (và ko bao giờ nó nghe một chuyện gì mà ko cãi, nếu chưa giải thích thoả đáng nó ko làm hoặc ko dừng lại).Mỗi bé có 1 cách tư duy năng lực khác nhau bé gái của chủ pic tư duy toán học ko tốt. Cụ chú ý rèn mấy cái sau quan trọng hơn:
1. Không bướng
2. Kiên nhẫn
3. Không sợ sai, sợ khó
Có mấy đức tính đấy sau khó mấy cũng hiêut dần dần đc thôi
Con cụ như vậy thì ổn qua rồi thiên về tư duy logic biện chứng. Cái này ko hẳn là bướng nhưng vẫn phải rèn 1 chút tránh trở thành cứng đầu, ngang ngạnh.Con nhỏ nhà tôi cực bướng, nói gì làm gì cũng tìm cách cãi để nó đúng nên học toán khác hẳn con chị.Con chị học đâu biết đấy nhưng con em dạy gì nó cũng hỏi, hỏi quá rộng và sâu so với mức yêu cầu lứa tuổi. Cũng giống khi nó cãi,luôn làm mọi người bối rối với tư duy của nó (và ko bao giờ nó nghe một chuyện gì mà ko cãi, nếu chưa giải thích thoả đáng nó ko làm hoặc ko dừng lại).
Ví dụ khi thấy chị học hình, nó đến hỏi hình gì, tại sao gọi như vậy, vì quen tính nó nên chị giải thích chi tiết về tam giác, tứ giác, vv. Nó hỏi hai cạnh hình gì, một cạnh hình gì và được giải thích cụ thể (con chị lớp 12 và rất giỏi toán, có kn sư phạm tốt) nó hỏi tiếp thế ko có cạnh hình gì, con chị mắng nó thì nó bảo hình tròn ko có cạnh!Nói chung mọi chuyện mà nó hỏi nó đều "gây sự" như vậy (nó đang lớp 1)!