Tóm tắt tình hình kinh doanh, nếu như này thì nghi vấn thiệt, thuế có khả năng vào rồi:
Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ Mailisa, được thành lập vào ngày 17/7/2018, là đơn vị đứng sau chuỗi hệ thống thẩm mỹ viện này, ngành nghề kinh doanh chính là cắt tóc, làm đầu, gội đầu và dịch vụ chăm sóc da mặt (ngoại trừ các hoạt động gây chảy máu).
Theo giới thiệu, hệ thống Mailisa đã mở rộng chuỗi 17 chi nhánh trên cả nước. Mailisa còn là chuỗi thẩm mỹ hướng đến mô hình “hàng hiệu - giá bình dân”, nhờ đó thu hút đông đảo khách hàng ở nhiều tỉnh thành.
Các dịch vụ được Mailisa được quảng cáo rầm rộ như: phun xăm thẩm mỹ (chân mày, môi, mí), điều trị da (mụn, nám, sẹo rỗ), triệt lông, bán mỹ phẩm và đầu tư máy móc công nghệ cao.
Với vốn điều lệ chỉ 15 tỷ đồng, ngay trong năm đầu hoạt động, Mailisa chưa phát sinh doanh thu và lỗ gần 900 triệu đồng. Nhưng từ năm 2019 trở đi, công ty ghi nhận chuỗi tăng trưởng liên tục.
Cụ thể, năm 2019, Mailisa đã có doanh thu đạt 62 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng, tương đương biên lợi nhuận ròng trên 41%.
Đến năm 2020, doanh thu tăng vọt lên 158 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 90 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần năm trước.
Còn năm 2021, doanh thu nhích nhẹ lên 165 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận ròng giảm xuống 75 tỷ đồng, nhiều khả năng do chi phí mở rộng tăng cao.
Đến năm 2023, Mailisa đạt doanh thu 215 tỷ đồng, lãi ròng 98 tỷ đồng, xác lập biên lợi nhuận sau thuế 45,6% - mức sinh lời hiếm thấy.
Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Mailisa đạt 234 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 140 tỷ đồng, tăng gần 10 lần so với mức vốn góp ban đầu. Phần còn lại là nợ phải trả 94 tỷ đồng, chiếm khoảng 40% tổng nguồn vốn.