Công nghệ chế tạo gương chống chói kết hợp camera hành trình

ngochuan1982

Xe buýt
Biển số
OF-68517
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
506
Động cơ
437,907 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
2A Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
Công nghệ chế tạo gương chống chói kết hợp camera hành trình và cam lùi

Gương chống chói – chi phí nhỏ, lợi ích lớn
Khi lái xe vào ban đêm, một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ an toàn là gương chiếu hậu bị chói khi có xe đi phía sau rọi đèn pha. Gương chống chói chính là giải pháp nâng cao độ an toàn với chi phí không lớn.Ngoài ra công nghệ phát triển đã có thể tích hợp luôn camera hành trình trên gương chống chói nhằm giải phóng không gian buồng lái.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế
Trên nhiều dòng xe cao cấp, gương chiếu hậu chống chói là trang bị tiêu chuẩn cùng nhiều thiết bị điện tử khác nhằm nâng cao độ an toàn. Còn với hầu hết các loại xe bình dân thì 3 chiếc gương chiếu hậu (một chiếc bên trong và hai chiếc bên ngoài) chỉ có một chức năng đúng như cái tên của nó.
Nhu cầu đi lại vào ban đêm là vấn đề bình thường đối với nhiều lái xe. Nhưng việc sử dụng pha/cốt trong từng điều kiện thích hợp là vấn đề mà không phải chủ xe nào cũng chú ý và nghiêm chỉnh chấp hành. Điều này không chỉ làm chói mắt cho lái xe của các phương tiện đi ngược chiều, mà còn gây khó chịu với cả những lái xe cùng chiều bởi ánh sáng đèn pha xe sau có thể rọi trực tiếp vào gương chiếu hậu xe trước.







Gương chống chói ra đời để giải quyết vấn đề trên một cách tương đối hiệu quả. Về hình thức, gương chống chói cũng cũng được thiết kế hoàn toàn tương tự với những loại gương chiếu hậu bình thường nên không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe nếu thay thế.
Cấu tạo và hoạt động của gương chống chói
Trước tiên, để tìm hiểu về hoạt động của gương chống chói thì chúng ta cần hiểu cấu tạo của gương. Khác với các loại gương chiếu hậu thông thường chỉ có một lớp kính, gương chống chói bao gồm hai lớp, trong đó lớp ngoài trong suốt và lớp bên trong được tráng chất phản xạ như các loại gương bình thường. Giữa hai lớp kính này có một chất gien từ tính có thể đổi màu dưới tác động của xung điện.










Nguyên lý hoạt động của gương chống chói có thể được miêu tả ngắn gọn như sau.
1. Một chiếc cảm biến hướng về phía trước để nhận biết các tầng ánh sáng thấp ở xung quanh và thông báo cho hệ thống điện tử trong gương.
2. Một cảm biến hướng vềphía sau phát hiện ánh sáng chói từ những xe đi phía sau, gửi tín hiệuđến bộ điều khiển trung tâm của gương kèm thông số về cường độ chói.
3. Chiếc gương sẽ mờ đi với mức độ tỷ lệ thuận với cường độ chói mà tín hiệu xử lý được, sau đó lại sáng trở lại khi không còn ánh sáng chói rọi vào gương nữa.
4. Các cảm biến và bộ điều khiển điện tử trung tâm của gương trong cabin sẽ kiểm soát độ mờ của cả gương bên trong và các gương bên ngoài ở hai bên cánh cửa xe.















 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,470
Động cơ
651,767 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Gương này chắc là theo xe, mua về tự lắp ko biết có được không cụ nhể
 

ngochuan1982

Xe buýt
Biển số
OF-68517
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
506
Động cơ
437,907 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
2A Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội

QtekS200

Xe hơi
Biển số
OF-131759
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
102
Động cơ
373,630 Mã lực
Nơi ở
Quan Nhân - Thanh Xuân - Hà Nội
Gương chống chói – chi phí nhỏ, lợi ích lớn
Khi lái xe vào ban đêm, một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ an toàn là gương chiếu hậu bị chói khi có xe đi phía sau rọi đèn pha. Gương chống chói chính là giải pháp nâng cao độ an toàn với chi phí không lớn.Ngoài ra công nghệ phát triển đã có thể tích hợp luôn camera hành trình trên gương chống chói nhằm giải phóng không gian buồng lái.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế
Trên nhiều dòng xe cao cấp, gương chiếu hậu chống chói là trang bị tiêu chuẩn cùng nhiều thiết bị điện tử khác nhằm nâng cao độ an toàn. Còn với hầu hết các loại xe bình dân thì 3 chiếc gương chiếu hậu (một chiếc bên trong và hai chiếc bên ngoài) chỉ có một chức năng đúng như cái tên của nó.
Nhu cầu đi lại vào ban đêm là vấn đề bình thường đối với nhiều lái xe. Nhưng việc sử dụng pha/cốt trong từng điều kiện thích hợp là vấn đề mà không phải chủ xe nào cũng chú ý và nghiêm chỉnh chấp hành. Điều này không chỉ làm chói mắt cho lái xe của các phương tiện đi ngược chiều, mà còn gây khó chịu với cả những lái xe cùng chiều bởi ánh sáng đèn pha xe sau có thể rọi trực tiếp vào gương chiếu hậu xe trước.







Gương chống chói ra đời để giải quyết vấn đề trên một cách tương đối hiệu quả. Về hình thức, gương chống chói cũng cũng được thiết kế hoàn toàn tương tự với những loại gương chiếu hậu bình thường nên không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe nếu thay thế.
Cấu tạo và hoạt động của gương chống chói
Trước tiên, để tìm hiểu về hoạt động của gương chống chói thì chúng ta cần hiểu cấu tạo của gương. Khác với các loại gương chiếu hậu thông thường chỉ có một lớp kính, gương chống chói bao gồm hai lớp, trong đó lớp ngoài trong suốt và lớp bên trong được tráng chất phản xạ như các loại gương bình thường. Giữa hai lớp kính này có một chất gien từ tính có thể đổi màu dưới tác động của xung điện.










Nguyên lý hoạt động của gương chống chói có thể được miêu tả ngắn gọn như sau.
1. Một chiếc cảm biến hướng về phía trước để nhận biết các tầng ánh sáng thấp ở xung quanh và thông báo cho hệ thống điện tử trong gương.
2. Một cảm biến hướng vềphía sau phát hiện ánh sáng chói từ những xe đi phía sau, gửi tín hiệuđến bộ điều khiển trung tâm của gương kèm thông số về cường độ chói.
3. Chiếc gương sẽ mờ đi với mức độ tỷ lệ thuận với cường độ chói mà tín hiệu xử lý được, sau đó lại sáng trở lại khi không còn ánh sáng chói rọi vào gương nữa.
4. Các cảm biến và bộ điều khiển điện tử trung tâm của gương trong cabin sẽ kiểm soát độ mờ của cả gương bên trong và các gương bên ngoài ở hai bên cánh cửa xe.
















Đã có cụ nào chuột bạch chưa cho ý kiến cái ạ !!!!
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Cơ bản là có hạt dẻ không? không thì nhà cháu vẫn điều khiển bằng cơm cái lẫy chống chói
 

ngochuan1982

Xe buýt
Biển số
OF-68517
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
506
Động cơ
437,907 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
2A Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội

phutung

Xe hơi
Biển số
OF-326520
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
100
Động cơ
286,462 Mã lực
Cái này chắc giúp ích nhiều cho các cụ nhỉ
 

xe cỏ

Xe buýt
Biển số
OF-15248
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
678
Động cơ
518,948 Mã lực
gương chiếu hậu ak? thế mà em cứ tưởng chống chói ở kính lái cơ.
 

Duonghoa1979

Xe hơi
Biển số
OF-335567
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
101
Động cơ
279,410 Mã lực
Gương này đi tối nhất là đường trường công nhận là rất tác dụng
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Loại này là loại kẹp gương nên khá rườm rà! nhưng ý tưởng tích hợp all in one này thì tốt!
 

poc_boy

Xe máy
Biển số
OF-102117
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
88
Động cơ
398,420 Mã lực
Dog xe mới cao cấp đều có hết
 

Trang Anh

Xe hơi
Biển số
OF-338246
Ngày cấp bằng
12/10/14
Số km
103
Động cơ
277,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hóng hóng :D
 

ngochuan1982

Xe buýt
Biển số
OF-68517
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
506
Động cơ
437,907 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
2A Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
Phiên bản TS060 đã có thể kết hợp thêm camera lùi có vạch khi cài số lùi ,hiển thị trên màn hình 4.3 inch của gương.
 

TaThanhLuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-337100
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
89
Động cơ
278,190 Mã lực
cám ơn cụ đã chia sẻ
 

boytotbung

Xe hơi
Biển số
OF-20749
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
101
Động cơ
500,200 Mã lực
Chắc quay tay lên nóc là hiệu quả ah! Chứ liên quan tới điện là ngại!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top