Công nghệ cho tương lai của Audi

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
Trong dịp giới thiệu hai chiếc xe mẫu R18 ultra và R18 e-tron Quattro LMP1 mới đây, Audi đã công bố một số công nghệ sẽ được sử dụng trong tương lai mà hãng này đang nghiên cứu. Chúng bao gồm công nghệ sạc pin không dây, hệ thống treo thông minh, vật liệu nhẹ tiên tiến và một số công nghệ khác.
Sạc pin không dây
http://img.autotrader.com.vn/upload/news_images/image/Raovat/2012/Thang03/05/congnghe.jpg
Tỉ lệ người sử dụng xe điện (EV) hiện nay vẫn còn rất thấp vì phạm vi hoạt động của chúng chưa đủ cao để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng Audi vẫn đang nỗ lực để giảm bớt một trong những khuyết điểm gây khó chịu nhất của xe điện trong quá trình trình sử dụng: phải nạp điện quá nhiều lần.

Hiện nay, Audi đang liên kết nghiên cứu với một công ty có trụ sở tại Boston, Witricity, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu sạc cảm ứng không dây. Công ty này cũng đã chính thức trở thành đối tác của Toyota từ năm 2011.

Hệ thống mà hai công ty này đang nghiên cứu bao gồm hai bộ phận gồm một cuộn dây chính và một cuộn dây thứ cấp. Cuộn dây chính được lắp đặt ở trên hoặc dưới bề mặt bãi đỗ xe, cuộn dây thứ cấp sẽ được gắn ở ngay trên xe. Chỉ cần người lái đỗ xe trên vị trí được lắp đặt cuộn dây chính thì chiếc xe có thể được sạc bất cứ lúc nào. Hệ thống này có thể được lắp đặt ở mọi nơi (tuy khá tốn kém), ví dụ như: nơi làm việc, khu mua sắm và tất nhiên là có cả nhà ở. Công nghệ này đã được Audi giới thiệu trên chiếc Urban Concept, chiếc xe được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt vào năm ngoái.
Garage để xe thông minh
http://img.autotrader.com.vn/upload/news_images/image/Raovat/2012/Thang03/05/congnghe2.jpg
Khi sử dụng công nghệ này, người lái sẽ dừng xe ở trước bãi đỗ (đã được thiết kế để sử dụng công nghệ này), ra khỏi xe, và điều chỉnh chiếc xe đến điểm đỗ thông qua chiếc smartphone. Sau đó, chiếc xe sẽ tự động sử dụng vô lăng, chân ga để di chuyển vào điểm đỗ. Vì người lái đã thoát ra khỏi xe trước đó nên những chiếc xe có thể đỗ rất sát nhau, cho phép một bãi đỗ có thể chứa được nhiều xe hơn. Đây chính là một giải pháp rất hữu hiệu có thể áp dụng trong các thành phố đông đúc ở châu Á và châu Âu. Hiện nay, đã có một số Garage thí điểm công nghệ này và chúng hoạt động khá tốt.
Hệ thống treo thông minh
http://img.autotrader.com.vn/upload/news_images/image/Raovat/2012/Thang03/05/congnghe3.jpg
Hoạt động với tương tự như hệ thống “Magic Body Control” của Mercedes-Benz, công nghệ treo thông minh của Audi sẽ liên tục “quét” đoạn đường phía trước mà xe sắp đi qua để cảnh báo sớm cho hệ thống treo tự động của chiếc xe, để hệ thống này tự điều chính các thông số của chiếc xe sao cho phù hợp với đoạn đường sắp tới.

Audi cho biết là họ đang hướng đến việc phát triển một hệ thống hoạt động một cách hoàn hảo. Nhưng không biết họ sẽ sử dụng giải pháp nào để giúp cho hệ thống này hoạt động tốt trên những con đường gồ ghề, có độ xóc cao hoặc là những lúc chiếc xe di chuyển với tốc độ lớn vì những lúc như vậy thì thời gian để hệ thống có thể điều chỉnh để thích ứng là rất ngắn.
Cảm ứng đa điểm và điều khiển bằng hành động
http://img.autotrader.com.vn/upload/news_images/image/Raovat/2012/Thang03/05/congnghe4.jpg
Vượt xa hệ thống cảm ứng MMI hiện nay, hệ thống này chỉ cho phép nhập văn bản bằng 1 đầu ngón tay, Audi đang hướng đến giới thiệu hệ thống cảm ứng đa điểm, cho phép phóng to, thu nhỏ bản đồ hoặc menu, cuộn một danh sách dài bằng cách lướt nhẹ các ngón tay, giống như những gì bạn làm trên chiếc smartphone hoặc máy tính bảng.

Ngoài ra, hãng xe này cũng đang nghiên cứu một hệ thống hoạt động dựa trên cử chỉ, hành động. Bạn sẽ có thể di chuyển qua lại giữa các menu, tương tác với hệ thống giải trí, truyền thông mà không cần phải chạm vào bất cứ một thứ gì. Tuy nhiên, theo các phóng viên của tạp chí Caranddrive, hệ thống cảm ứng đa điểm có vẻ trực quan và dễ sử dụng hơn. Còn hệ thống điều khiển bằng hành động thì có vẻ hấp dẫn nhưng mà vẫn gây ra sự nghi ngờ vì biết đâu một bản nhạc sẽ tự động được bật lên do cú vỗ cánh mạnh của một ... con ruồi!
Vật liệu nhẹ
http://img.autotrader.com.vn/upload/news_images/image/Raovat/2012/Thang03/05/congnghe5.jpg
Với phương hướng giảm trọng lượng tới mức tối đa, Audi đã có những bước tiến đáng kể đối với những mẫu xe A3 và A6 sắp tới, cả hai đều giảm được lần lượt 100 và 200 pound so với các phiên bản hiện tại.

Hiện nay Audi đang nghiên cứu hai công nghệ khá thú vị dành cho tương lai: sợi nhôm siêu nhẹ kết hợp với sợi carbon và lò xo sợi thủy tinh. Loại vật liệu sợi carbon hiện nay đang được sử dụng tương đối nhiều trên một số bộ phận của xe, những nơi cần kết cầu mỏng, gọn nhưng chắc chắn như những cột đỡ mái xe và ngưỡng cửa. Nhưng đối với Audi, như thế là chưa đủ và họ còn muốn tiến xa hơn nữa. Ngoài việc nghiên cứu thêm về vật liệu carbon và sợi nhôm, Audi hiện nay đang tìm cách sử dụng một loại keo làm từ carbon để liên kết các bộ phận lại với nhau thay cho ốc vít.

Bên cạnh đó, Audi đã nghiên cứu thành công một loại lò xo giảm xóc sử dụng vật liệu sợi thủy tinh và sắp tới sẽ được trang bị trên chiếc xe điện thể thao R8 e-tron. Giá của loại lò xo này bằng 120% lò xo kim loại nhưng có khối lượng nhẹ hơn 40% và đặc biệt là không bị ăn mòn.
 

mryoung

Xe đạp
Biển số
OF-136888
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
33
Động cơ
368,830 Mã lực
công nghệ tương lai hấp dẫn đây.
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
uh nhưng mà với những ai có nhìu obama thui cụ ạ.nhà cháu lại chẳng có nhiều obama.nên cháu để vài trăm năm sau mới mua. :-"
 

hoa^mai

Xe đạp
Biển số
OF-50509
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
42
Động cơ
456,420 Mã lực
mình cũng đang quan tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top