[Funland] Công nghệ Nga cho phép người khiếm thị nhìn rõ được

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Ko đọc thớt nãy giờ hả bạn trẻ, Internet, máy tính hoàn thiện như ngày nay cũng nhờ Nga đấy, đi oto dẫn đường cũng nhờ Nga đấy
Thật sự thì tôi chưa xài cái đồ gì của Nga, nên nghi ngờ là chuyện bình thường

Bỏ cái kiểu nói chuyện trẻ trâu đi nhé hehe
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,838
Động cơ
138,353 Mã lực
Thật sự thì tôi chưa xài cái đồ gì của Nga, nên nghi ngờ là chuyện bình thường

Bỏ cái kiểu nói chuyện trẻ trâu đi nhé hehe
Thì do bạn k chịu đọc hoặc đọc mà k hiểu, ngay trong thớt có nói hết r
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Thì do bạn k chịu đọc hoặc đọc mà k hiểu, ngay trong thớt có nói hết r
Có quái gì mà đọc không hiểu (?)

Nhưng nhận thức thực tế nhắc tôi rằng:
"Đồ Nga lý thuyết trên giấy thì thật là tuyệt vời
Khi nào ra được sản phẩm kinh doanh thì hãy tin"

Sai chỗ nào?
 

Trai nam dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569085
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
500
Động cơ
149,730 Mã lực
Sử dụng mạng neural nhân tạo, viện nghiên cứu Nga đọc được tín hiệu não bộ, dịch nó thành hình ảnh trong thời gian thực

Đây là bước đệm để phát triển một giao diện não bộ - máy tính hiệu quả trong tương lai.


Các nhà nghiên cứu từ hai nơi, tổ chức Neurobotics của Nga và Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT), vừa công bố cách thức đọc sóng não mới và cho ra những kết quả đáng ngạc nhiên: khi mắt người thử nghiệm tiếp nhận hình ảnh, tín hiệu sẽ được truyền về não, các nhà khoa học dùng mạng neural để đọc tín hiệu đó và ngay lập tức dịch ra (trên thời gian thực) xem hình ảnh đó ra sao. Nhóm nghiên cứu đã đăng tải báo cáo trên bioRixv và đăng kèm một đoạn video cho thấy quá trình hoạt động của hệ thống đọc tín hiệu não bộ.






Để phát triển được một thiết bị đọc sóng não, ta cần hiểu cách thức bộ não mã hóa thông tin. Một trong những phương pháp nghiên cứu là theo dõi hoạt động của não bộ khi mắt tiếp nhận thông tin hình ảnh, ví dụ như khi một người đang xem video chẳng hạn.

Hiện tại, những giải pháp dịch dữ liệu từ tín hiệu não bộ bao gồm chụp cộng hưởng từ (MRI) hay phân tích tín hiệu thu được từ các thiết bị gắn vào đầu/não. Cả hai phương cách này đều hạn chế trong cả nghiên cứu lẫn ứng dụng trong đời thường.

Giao diện não bộ - máy tính của MIPT và Neurobotics dựa vào một mạng neural nhân tạo và điện não đồ (EEG) để ghi lại sóng não thông qua các cực điện đặt ngay trên da đầu người thử nghiệm. Bằng việc phân tích hoạt động của não bộ, hệ thống tái tạo hình ảnh mà người được đo EEG đang được xem.

Theo lời Valdimir Konyshev, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Neurobotics tại MIPT, thiết bị này phục vụ hai mục đích:

- Tập trung vào phát triển giao diện máy tính - não bộ để giúp người tàn tật có thể điều khiển được các bộ ngoại xương - exoskeleton, lấy lại một phần khả năng vận động đã mất.

- Mục tiêu cao nhất của họ là tăng khả năng điều khiển não bộ cho con người trong tương lai.



Thuật toán của các nhà khoa học Nga phân tích tín hiệu não bộ để "dịch" ra hình ảnh.


Trong phần đầu tiên của thử nghiệm, các nhà khoa học thần kinh yêu cầu người tham gia - những người khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần - xem một video dài 20 phút, là tổ hợp những đoạn ngắn 10 giây của nhiều video YouTube khác. Họ chọn ra 5 loại video là hình dáng trừu tượng, thác nước, mặt người, cơ chế chuyển động và các môn thể thao có liên quan tới xe gắn động cơ - cụ thể hơn là video góc nhìn thứ nhất của xe trượt nước, xe chạy trên tuyết, đua xe máy và ô tô.

Bằng việc phân tích dữ liệu điện não đồ, nhóm nghiên cứu phân ra sóng não tương ứng với từng loại video người tham gia thử nghiệm được xem. Sau đó, họ phân tích phản ứng của não bộ trong thời gian thực.












Trong giai đoạn thử nghiệm thứ hai, các nhà nghiên cứu sẽ chọn ra ngẫu nhiên 3 trong số 5 thể loại video đã nêu ở trên. Đây là lúc mạng neural nhân tạo vào cuộc, chúng sẽ phân tích điện não đồ và các nhiễu loạn có từ tín hiệu não để tạo hình ảnh. Nhóm nghiên cứu huấn luyện để hai hệ thống tự động nãy làm vận hành song song, có thể biến tín hiệu điện não đồ thành hình ảnh thời gian thực - những hình ảnh mà người tham gia thử nghiệm đang xem.




Quá trình thuật toán dịch ra hình ảnh từ tín hiệu não bộ.




Để thử nghiệm khả năng tạo hình ảnh từ chính hoạt động não, người tham gia thử nghiệm sẽ được xem những video cùng thể loại với các ví dụ trước, nhưng mang những nội dung khác. Trong khi họ xem, thiết bị đo ghi lại tín hiệu điện não đồ và đưa cho mạng neural xử lý.

Kết quả thử nghiệm đủ thuyết phục, cỗ máy đã vượt qua bài thử: 90% những hình ảnh nó tạo ra đủ rõ ràng để được phân loại.

“Điện não đồ là tập hợp những tín hiệu não bộ đo được từ da đầu. Các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng nghiên cứu quá trình hoạt động của não thông qua điện não đồ tương tự việc nghiên cứu quá trình vận hành của một động cơ hơi nước bằng việc phân tích khói mà động cơ thải ra vậy”, đồng tác giả nghiên cứu, nhà nghiên cứu tại MIPT và lập trình viên của Neurobotics, Grigory Rashkov cho hay. “Thế nhưng chúng tôi không ngờ rằng [tín hiệu] có đủ thông tin để tái tạo được hình ảnh đang được người tham gia thử nghiệm xem trực tiếp. Hóa ra là làm được”.

“Hơn nữa, chúng ta có thể sử dụng kết quả nghiên cứu này để làm tiền đề phát triển giao diện não bộ - máy tính trong tương lai. Với công nghệ hiện tại, giao diện thần kinh do Elon Musk công bố đang gặp phải khó khăn do quá trình phẫu thuật phức tạp cũng như bản thân thiết bị xuống cấp vì oxi hóa. Chúng tôi mong rằng thiết kế mới sẽ tạo ra một giao diện thần kinh không cần tới phẫu thuật can thiệp sâu vào não”.


http://genk.vn/su-dung-mang-neural-nhan-tao-vien-nghien-cuu-nga-doc-duoc-tin-hieu-nao-bo-dich-no-thanh-hinh-anh-trong-thoi-gian-thuc-20191121120334207.chn
Cần phải ra thêm luật cho các cặp vợ chồng khiếm thị, nếu lắp thì phải lắp cho cả hai người hoặc cam kết hôn nhân, không lại nhiều cặp đôi tan vỡ đấy
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
8,603
Động cơ
574,881 Mã lực
Thật sự thì tôi chưa xài cái đồ gì của Nga, nên nghi ngờ là chuyện bình thường

Bỏ cái kiểu nói chuyện trẻ trâu đi nhé hehe
Cụ bốc phét, chả có nhẽ đời cụ chửa uống vodka với ăn pomai dây, salad Nga, cá astrakhan mặn à...
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,838
Động cơ
138,353 Mã lực
Có quái gì mà đọc không hiểu (?)

Nhưng nhận thức thực tế nhắc tôi rằng:
"Đồ Nga lý thuyết trên giấy thì thật là tuyệt vời
Khi nào ra được sản phẩm kinh doanh thì hãy tin"

Sai chỗ nào?
Thì Nga nó có giỏi kinh doanh martketingbđâu đã nói từ đầu r k chịu đọc cứ vào nói vớ vẩn
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,385
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
55
Có quái gì mà đọc không hiểu (?)

Nhưng nhận thức thực tế nhắc tôi rằng:
"Đồ Nga lý thuyết trên giấy thì thật là tuyệt vời
Khi nào ra được sản phẩm kinh doanh thì hãy tin"

Sai chỗ nào?
Công nghệ “nổ” Nga là vô đối nhé
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Cụ bốc phét, chả có nhẽ đời cụ chửa uống vodka với ăn pomai dây, salad Nga, cá astrakhan mặn à...
Thú thật với cụ là tôi chỉ có uống vodka khi nhậu thịt chó với bạn, nhưng đây là vodka Hà nội
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,838
Động cơ
138,353 Mã lực
Nổ như patriot k
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,728
Động cơ
357,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Quê em từ xưa đã có 5 thằng thày bói mù xem được voi dồi. Nga hay Mỹ đi sau hết nhá!
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Thì Nga nó có giỏi kinh doanh martketingbđâu đã nói từ đầu r k chịu đọc cứ vào nói vớ vẩn
Công nghệ thì nó phải có thực tiễn ứng dụng, công nghệ không phụ thuộc vào có marketing hay không

Những lý thuyết công nghệ "siêu đẳng" của Nga thì nghe nhiều rồi, đại loại thì cũng như "công nghệ plasma" tàng hình như sau:

Công nghệ tàng hình plasma của tiêm kích FGFA bị "bóc mẽ" là không tồn tại
ANTD.VN - Tiêm kích tàng hình FGFA là một phiên bản sửa đổi từ chiếc Sukhoi Su-57 được Nga tiến hành theo yêu cầu của Ấn Độ.
Cùng với tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm BrahMos, chiến đấu cơ thế hệ 5 FGFA là chương trình hợp tác quốc phòng trọng điểm giữa Nga với Ấn Độ, trong đó phần lớn ngân sách nghiên cứu do Ấn Độ chi trả nhằm hy vọng có được một dòng tiêm kích tàng hình “nội địa” trong tương lai.

Mặc dù vậy tiến độ của dự án là rất chậm chạp, phía Ấn Độ từng nhiều lần phàn nàn rằng họ sắp hết kiên nhẫn với phía Nga vì nguyên mẫu Su-57 vẫn còn tồn tại quá nhiều lỗi, tất yếu dấn tới việc FGFA cũng gặp tình trạng tương tự.

Diễn biến gần đây nhất là New Delhi tuyên bố mức độ tàng hình của FGFA quá kém, thậm chí thua cả F-35 Lightning II vốn chỉ được xem là tiêm kích tàng hình hạng hai của Mỹ và đe dọa chấm dứt hợp tác.

Để tránh bị mất khách hàng tiềm năng, ngay sau đó hãng thông tấn TASS đã dẫn nguồn từ cơ quan báo chí thuộc Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport cho rằng đây không phải lỗi của họ.

Phía Nga viện dẫn rằng tiêm kích tàng hình FGFA có diện tích phản xạ radar (RCS) vượt quá mức cho phép là do họ phải đáp ứng yêu cầu không hợp lý từ Không quân Ấn Độ (IAF) khi nghiên cứu chế tạo phiên bản Su-57 có 2 chỗ ngồi.

Việc khoang điều khiển bị phình to tất yếu dẫn tới kích thước tổng thể của máy bay tăng thêm, từ đó khiến cho chỉ số RCS cũng bị đội lên tương ứng. Nga còn dẫn xuất rằng mọi chiến đấu cơ thuộc thế hệ 5 tính đến thời điểm này đều chỉ được điều khiển bởi duy nhất 1 phi công.


Tiêm kích thế hệ 5 Sukhoi Su-57 - nguyên mẫu phát triển của FGFA

Lời phân trần của Nga mặc dù nghe qua có vẻ hợp lý, nhưng nếu bình tình nhìn kỹ lại thì sẽ thấy một vài điểm rất bất thường sau đây.

Thứ nhất, nếu mở rộng khoang lái để có chỗ ngồi cho phi công hoa tiêu thì kích thước của FGFA cũng chỉ bị kéo dài về phía trước một chút, trong khi chính diện phải là nơi mà RCS của máy bay nhỏ nhất. Hơn nữa tại sao đến bây giờ Nga mới đề cập tới khả năng trên mà không cho Ấn Độ biết yêu cầu của mình là bất hợp lý ngay từ khi mới ký hợp đồng?

Việc bố trí ghế của phi công theo kiểu trước - sau chắc chắn không thể so sánh với cách làm của Mỹ trên chiếc B-2 Spirit với 2 phi công ngồi cạnh nhau trong một khoang lái rất rộng, hơn nữa mọi thông số như chiều dài, rộng, cao, sải cánh, diện tích cánh của chiếc B-2 đều lớn hơn rất nhiều so với FGFA, nhưng RCS của máy bay ném bom Mỹ vẫn được tối ưu hóa rất tốt.

Nhược điểm trên theo nhận định là do phía Nga chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế máy bay tàng hình, ngoài ra tiềm lực kinh tế hiện tại của họ thua xa cả Mỹ lẫn Trung Quốc, cho nên mẫu thử nghiệm cần phải hoàn thiện nhiều là điều đương nhiên.

Tiếp theo, đến lúc này thì mọi sự chú ý lại đổ dồn vào một công nghệ "độc nhất vô nhị" của Nga, từng được quảng cáo rằng sẽ giúp cho mọi chiến đấu cơ thế hệ 5 đạt đến mức độ tàng hình tuyệt đối mà không phải quan tâm đến tham số RCS, đó chính là “tàng hình plasma”.


Tàng hình plasma theo lý thuyết sẽ giúp cho mọi chiến đấu cơ không phải phụ thuộc vào RCS

Về nguyên tắc, máy bay được trang bị công nghệ tàng hình plasma sẽ tạo ra một lớp đệm khí bị ion hóa bao phủ hoàn toàn xung quanh chiến đấu cơ. Khi máy bay di chuyển ở tốc độ càng cao thì lớp không khí ion hóa này càng dày, khiến cho dòng plasma thứ cấp càng lớn, dẫn tới khả năng tàng hình được tăng lên.

Khi đó tín hiệu điện từ phát ra từ các đài radar cũng như những phương tiện thông tin vô tuyến hầu như bị hấp thụ hoàn toàn, hệ thống cảnh giới - trinh sát của đối phương sẽ bị vô hiệu hóa 100%, kể cả radar làm việc trên băng sóng mét lẫn milimet.

Nếu thực sự Nga đã triển khai thành công công nghệ này cho tiêm kích thế hệ 5 như họ vẫn từng quảng cáo thì chắc hẳn Không quân Ấn Độ chẳng phải phàn nàn về việc RCS của FGFA cao quá mức cho phép, vì lúc này đây chỉ còn là tham số phụ, không mang nhiều ý nghĩa ý khi thực chiến.

Tuy nhiên phản ứng mạnh của Không quân Ấn Độ thời gian qua, nhất là khi so sánh FGFA với F-35 Lightning II của Mỹ cho thấy rằng tính năng thực tế của sản phẩm ra đời từ chương trình liên doanh này chẳng hề ưu việt như những gì Nga vẫn thường khẳng định, thậm chí còn phải dùng từ "bánh vẽ".

Diễn biến mới nhất được thông báo là Ấn Độ đã đồng ý gia hạn thêm cho chương trình FGFA vì không muốn mất trắng số tiền cực lớn đã bỏ ra, nhưng đây gần như đã là chiếc phao cứu sinh cuối cùng cho dự án liên doanh này, Nga sẽ chẳng còn nhiều cơ hội nếu không kịp nhanh tay nắm bắt.
https://anninhthudo.vn/quan-su/cong-nghe-tang-hinh-plasma-cua-tiem-kich-fgfa-bi-boc-me-la-khong-ton-tai/761120.a
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,838
Động cơ
138,353 Mã lực
Công nghệ thì nó phải có thực tiễn ứng dụng, công nghệ không phụ thuộc vào có marketing hay không

Những lý thuyết công nghệ "siêu đẳng" của Nga thì nghe nhiều rồi, đại loại thì cũng như "công nghệ plasma" tàng hình như sau:

Công nghệ tàng hình plasma của tiêm kích FGFA bị "bóc mẽ" là không tồn tại
ANTD.VN - Tiêm kích tàng hình FGFA là một phiên bản sửa đổi từ chiếc Sukhoi Su-57 được Nga tiến hành theo yêu cầu của Ấn Độ.
Cùng với tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm BrahMos, chiến đấu cơ thế hệ 5 FGFA là chương trình hợp tác quốc phòng trọng điểm giữa Nga với Ấn Độ, trong đó phần lớn ngân sách nghiên cứu do Ấn Độ chi trả nhằm hy vọng có được một dòng tiêm kích tàng hình “nội địa” trong tương lai.

Mặc dù vậy tiến độ của dự án là rất chậm chạp, phía Ấn Độ từng nhiều lần phàn nàn rằng họ sắp hết kiên nhẫn với phía Nga vì nguyên mẫu Su-57 vẫn còn tồn tại quá nhiều lỗi, tất yếu dấn tới việc FGFA cũng gặp tình trạng tương tự.

Diễn biến gần đây nhất là New Delhi tuyên bố mức độ tàng hình của FGFA quá kém, thậm chí thua cả F-35 Lightning II vốn chỉ được xem là tiêm kích tàng hình hạng hai của Mỹ và đe dọa chấm dứt hợp tác.

Để tránh bị mất khách hàng tiềm năng, ngay sau đó hãng thông tấn TASS đã dẫn nguồn từ cơ quan báo chí thuộc Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport cho rằng đây không phải lỗi của họ.

Phía Nga viện dẫn rằng tiêm kích tàng hình FGFA có diện tích phản xạ radar (RCS) vượt quá mức cho phép là do họ phải đáp ứng yêu cầu không hợp lý từ Không quân Ấn Độ (IAF) khi nghiên cứu chế tạo phiên bản Su-57 có 2 chỗ ngồi.

Việc khoang điều khiển bị phình to tất yếu dẫn tới kích thước tổng thể của máy bay tăng thêm, từ đó khiến cho chỉ số RCS cũng bị đội lên tương ứng. Nga còn dẫn xuất rằng mọi chiến đấu cơ thuộc thế hệ 5 tính đến thời điểm này đều chỉ được điều khiển bởi duy nhất 1 phi công.


Tiêm kích thế hệ 5 Sukhoi Su-57 - nguyên mẫu phát triển của FGFA

Lời phân trần của Nga mặc dù nghe qua có vẻ hợp lý, nhưng nếu bình tình nhìn kỹ lại thì sẽ thấy một vài điểm rất bất thường sau đây.

Thứ nhất, nếu mở rộng khoang lái để có chỗ ngồi cho phi công hoa tiêu thì kích thước của FGFA cũng chỉ bị kéo dài về phía trước một chút, trong khi chính diện phải là nơi mà RCS của máy bay nhỏ nhất. Hơn nữa tại sao đến bây giờ Nga mới đề cập tới khả năng trên mà không cho Ấn Độ biết yêu cầu của mình là bất hợp lý ngay từ khi mới ký hợp đồng?

Việc bố trí ghế của phi công theo kiểu trước - sau chắc chắn không thể so sánh với cách làm của Mỹ trên chiếc B-2 Spirit với 2 phi công ngồi cạnh nhau trong một khoang lái rất rộng, hơn nữa mọi thông số như chiều dài, rộng, cao, sải cánh, diện tích cánh của chiếc B-2 đều lớn hơn rất nhiều so với FGFA, nhưng RCS của máy bay ném bom Mỹ vẫn được tối ưu hóa rất tốt.

Nhược điểm trên theo nhận định là do phía Nga chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế máy bay tàng hình, ngoài ra tiềm lực kinh tế hiện tại của họ thua xa cả Mỹ lẫn Trung Quốc, cho nên mẫu thử nghiệm cần phải hoàn thiện nhiều là điều đương nhiên.

Tiếp theo, đến lúc này thì mọi sự chú ý lại đổ dồn vào một công nghệ "độc nhất vô nhị" của Nga, từng được quảng cáo rằng sẽ giúp cho mọi chiến đấu cơ thế hệ 5 đạt đến mức độ tàng hình tuyệt đối mà không phải quan tâm đến tham số RCS, đó chính là “tàng hình plasma”.


Tàng hình plasma theo lý thuyết sẽ giúp cho mọi chiến đấu cơ không phải phụ thuộc vào RCS

Về nguyên tắc, máy bay được trang bị công nghệ tàng hình plasma sẽ tạo ra một lớp đệm khí bị ion hóa bao phủ hoàn toàn xung quanh chiến đấu cơ. Khi máy bay di chuyển ở tốc độ càng cao thì lớp không khí ion hóa này càng dày, khiến cho dòng plasma thứ cấp càng lớn, dẫn tới khả năng tàng hình được tăng lên.

Khi đó tín hiệu điện từ phát ra từ các đài radar cũng như những phương tiện thông tin vô tuyến hầu như bị hấp thụ hoàn toàn, hệ thống cảnh giới - trinh sát của đối phương sẽ bị vô hiệu hóa 100%, kể cả radar làm việc trên băng sóng mét lẫn milimet.

Nếu thực sự Nga đã triển khai thành công công nghệ này cho tiêm kích thế hệ 5 như họ vẫn từng quảng cáo thì chắc hẳn Không quân Ấn Độ chẳng phải phàn nàn về việc RCS của FGFA cao quá mức cho phép, vì lúc này đây chỉ còn là tham số phụ, không mang nhiều ý nghĩa ý khi thực chiến.

Tuy nhiên phản ứng mạnh của Không quân Ấn Độ thời gian qua, nhất là khi so sánh FGFA với F-35 Lightning II của Mỹ cho thấy rằng tính năng thực tế của sản phẩm ra đời từ chương trình liên doanh này chẳng hề ưu việt như những gì Nga vẫn thường khẳng định, thậm chí còn phải dùng từ "bánh vẽ".

Diễn biến mới nhất được thông báo là Ấn Độ đã đồng ý gia hạn thêm cho chương trình FGFA vì không muốn mất trắng số tiền cực lớn đã bỏ ra, nhưng đây gần như đã là chiếc phao cứu sinh cuối cùng cho dự án liên doanh này, Nga sẽ chẳng còn nhiều cơ hội nếu không kịp nhanh tay nắm bắt.
https://anninhthudo.vn/quan-su/cong-nghe-tang-hinh-plasma-cua-tiem-kich-fgfa-bi-boc-me-la-khong-ton-tai/761120.a
Ở thế liên quan gì đến bài này, mỹ vẫn dùng cn Nga đấy, yak 141, Rd 180
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
106
Như vậy hình ảnh có thể truyền vào não dưới dạng sóng. Vậy có phải ng có khả năng thấy ma là do não bắt sóng nhậy hơn ng thường ko?

P/s: sao mấy thằng ở trên nó cứ cãi nhau Nga hơn hay Mỹ hơn vậy, chả liên quan j đến chủ đề cả. Ai hơn liên quan đến chén cơm nhà chúng mày ah?
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Ở thế liên quan gì đến bài này, mỹ vẫn dùng cn Nga đấy, yak 141, Rd 180
Bởi thế tôi mới nói:
"Đồ Nga lý thuyết trên giấy thì thật là tuyệt vời
Khi nào ra được sản phẩm kinh doanh thì hãy tin"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top