- Biển số
- OF-462350
- Ngày cấp bằng
- 18/10/16
- Số km
- 1
- Động cơ
- 202,610 Mã lực
- Tuổi
- 31
- Website
- tragoppiaggio.com
Xe ga sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đã trở thành trào lưu mua sắm của người Việt. Với phương châm "ăn chắc mặc bền", nên xe sử dụng công nghệ tân tiến này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu những tính năng thông minh nên cả xe số, xe phân khối lớn... cũng đều tích hợp công nghệ này.
Việc sử dụng làm sao cho xe bền, đẹp, không hại động cơ thì chưa hẳn ai cũng biết. Dưới đây là những 3 chia sẻ từ các chuyên gia bảo dưỡng và sửa chữa của Piaggio Xuân Cầu tư vấn khách hàng :
1 - Cố gắng điều khiển xe khi xăng gần cạn kiệt
Khác với những dòng xe sử dụng chế hòa khí thông thường, dòng xe ngày nay sử dụng công nghệ phun xăng điện tử hầu hết đều được tính toán kỹ lưỡng lượng xăng và gió phun vào buồng đốt. Đi kèm với những tính năng thông minh, tiết kiệm đó thì người sử dụng muốn máy được bền và sử dụng được lâu năm nên tránh để xe trong tình trạng cạn kiệt nhiên liệu. Nên đổ xăng trước khi xe báo nhiên liệu ở mức thấp.
Cơ chế phun xăng bằng điện tử đòi hỏi một lượng xăng vừa đủ để hệ thống có thể hút và phun vào buồng đốt. Nếu không đủ lượng xăng ở định mức cho phép, khi điều khiển xe sẽ dễ bị khựng lại và không còn mượt như trạng thái xăng đầy.
Đối với một số dòng xe ga sử dụng công nghệ eSP của Honda. Hiện tượng cháy mô-tơ bơm xăng rất dễ xảy ra nếu bạn đọc cố tình nổ máy khi lượng xăng không đủ.
2 - Đi xe phun xăng điện tử nên tránh lội nước
Phải điều khiển xe trong điều kiện trời mưa to hoặc ngập nước là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng xe máy tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, đặc biệt là xe ga thì càng nên hạn chế để xe trong tình trạng xe chạy trong điều kiện ngập nước.
Trái ngược hẳn với những chiếc xe "nồi đồng cối đá" như Dream, Wave Alpha... sử dụng chế cơ thông thường, dòng xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử rất hay "yếu sinh lý", chỉ cần nước tràn vào phần IC và điện, rất có thể xe sẽ không thể điều khiển được nữa. Trường hợp xấu, bạn phải thay cả cụm IC. Chi phí thay cụm IC tùy vào dòng xe, dao động ít nhất từ 2 đến 3 triệu đồng- một con số không nhỏ đối với một hành động bất cẩn của bạn.
3 - Chưa kịp nổ máy đã sẵn sàng... tăng ga
Đây là một thói quen nguy hiểm nhất đối với những ai thường xuyên sử dụng dòng xe phun xăng điện tử. Thông thường trên mặt đồng hồ hiển thị trên những dòng xe đời cao sẽ có đèn báo vòi bơm xăng. Mỗi khi bạn bật chìa khóa điện, chiếc đèn (thông thường là màu vàng), sẽ sáng lên trong khoảng 3 giây.
Nếu không vì quá bận thì bạn đừng nên vội vàng tăng ga ngay khi vừa bật chìa khóa. Chiếc xe sẽ nhanh chóng "tã" trong một khoảng thời gian ngắn
Trong thời gian này bạn vội vàng đề nổ xe và tăng ga ngay, chiếc xe sẽ không được bền. Hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cụm bơm xăng, chi phí thay thế dao động trong khoảng 1 triệu đồng, tùy xe.
Tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu những tính năng thông minh nên cả xe số, xe phân khối lớn... cũng đều tích hợp công nghệ này.
Việc sử dụng làm sao cho xe bền, đẹp, không hại động cơ thì chưa hẳn ai cũng biết. Dưới đây là những 3 chia sẻ từ các chuyên gia bảo dưỡng và sửa chữa của Piaggio Xuân Cầu tư vấn khách hàng :
1 - Cố gắng điều khiển xe khi xăng gần cạn kiệt
Khác với những dòng xe sử dụng chế hòa khí thông thường, dòng xe ngày nay sử dụng công nghệ phun xăng điện tử hầu hết đều được tính toán kỹ lưỡng lượng xăng và gió phun vào buồng đốt. Đi kèm với những tính năng thông minh, tiết kiệm đó thì người sử dụng muốn máy được bền và sử dụng được lâu năm nên tránh để xe trong tình trạng cạn kiệt nhiên liệu. Nên đổ xăng trước khi xe báo nhiên liệu ở mức thấp.
Cơ chế phun xăng bằng điện tử đòi hỏi một lượng xăng vừa đủ để hệ thống có thể hút và phun vào buồng đốt. Nếu không đủ lượng xăng ở định mức cho phép, khi điều khiển xe sẽ dễ bị khựng lại và không còn mượt như trạng thái xăng đầy.
Đối với một số dòng xe ga sử dụng công nghệ eSP của Honda. Hiện tượng cháy mô-tơ bơm xăng rất dễ xảy ra nếu bạn đọc cố tình nổ máy khi lượng xăng không đủ.
2 - Đi xe phun xăng điện tử nên tránh lội nước
Phải điều khiển xe trong điều kiện trời mưa to hoặc ngập nước là điều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng xe máy tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, đặc biệt là xe ga thì càng nên hạn chế để xe trong tình trạng xe chạy trong điều kiện ngập nước.
Trái ngược hẳn với những chiếc xe "nồi đồng cối đá" như Dream, Wave Alpha... sử dụng chế cơ thông thường, dòng xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử rất hay "yếu sinh lý", chỉ cần nước tràn vào phần IC và điện, rất có thể xe sẽ không thể điều khiển được nữa. Trường hợp xấu, bạn phải thay cả cụm IC. Chi phí thay cụm IC tùy vào dòng xe, dao động ít nhất từ 2 đến 3 triệu đồng- một con số không nhỏ đối với một hành động bất cẩn của bạn.
3 - Chưa kịp nổ máy đã sẵn sàng... tăng ga
Đây là một thói quen nguy hiểm nhất đối với những ai thường xuyên sử dụng dòng xe phun xăng điện tử. Thông thường trên mặt đồng hồ hiển thị trên những dòng xe đời cao sẽ có đèn báo vòi bơm xăng. Mỗi khi bạn bật chìa khóa điện, chiếc đèn (thông thường là màu vàng), sẽ sáng lên trong khoảng 3 giây.
Nếu không vì quá bận thì bạn đừng nên vội vàng tăng ga ngay khi vừa bật chìa khóa. Chiếc xe sẽ nhanh chóng "tã" trong một khoảng thời gian ngắn
Trong thời gian này bạn vội vàng đề nổ xe và tăng ga ngay, chiếc xe sẽ không được bền. Hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cụm bơm xăng, chi phí thay thế dao động trong khoảng 1 triệu đồng, tùy xe.