[Công nghệ] Công nghệ thu phí đường bộ tự động

Tuấn Trungg

Xe máy
Biển số
OF-382363
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
54
Động cơ
243,240 Mã lực
Tuổi
27
Không biết em đăng có đúng chỗ không xin admin nương tay ạ.

Chào các cụ các mợ.Bên công ty em đang triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng trên toàn quốc cùng với các trung tâm đăng kiểm và chắc các cụ các mợ cũng biết là một vài năm tới thì việc này là bắt buộc trên 100% các xe.Vậy nên các cụ các mợ nào muốn dán thẻ miễn phí thì có thể inbox hoặc nhắn tin vào số 01683779179 địa điểm và thời gian có thể dán em sẽ đến tận nơi.Thủ tục chỉ cần chứng minh thư, đăng ký xe và đăng kiểm xe mất tầm 5p thôi ạ.Mong được sự ủng hộ của các cụ các mợ.

GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ THU PHÍ TỰ ĐỘNG KHÔNG DỪNG

Hiện nay, hầu hết các hệ nhận dạng xe tự động đều dựa vào công nghệ RFID (Radio Frequency Identification). Đây là một phương pháp nhận dạng tự động thông qua thẻ định danh E-Tag.

Công nghệ RFID được áp dụng theo tiêu chuẩn Mỹ ISO/IEC 18000-6: RFID dải tần 860 MHz đến 960 MHz. Công nghệ này cho phép nhận biết các đối tượng thông qua hệ thống thu phát sóng radio, từ đó có thể giám sát, quản lý hoặc lưu vết từng đối tượng. Công nghệ RFID được đưa vào trạm thu phí để thực hiện những công việc sau: Mỗi Chip nhớ sẽ chứa một mã số mang thông tin về xe và chủ xe đang lưu thông. Khi xe đi qua trạm thu phí thì đầu đọc được bố trí xung quanh trạm sẽ đọc mã số này và truyền về PC/PLC, sau đó mã số này sẽ được PC so sánh với mã số đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu của máy tính. Sau đó toàn bộ thông tin về xe mang Chip nhớ tương ứng sẽ được Visual Basic đọc về máy tính và hiển thị lên giao diện HMI. Chương trình lúc này sẽ tự động đối chiếu các thông tin về xe và kiểm tra tài khoản của chủ xe. Nếu các thông tin là hợp lệ và số tiền trong tài khoản đủ cho chuyến đi thì chương trình Visual Basic sẽ tự động trừ số tiền qua trạm của xe tương ứng và đồng thời sẽ đưa tín hiệu điều khiển xuống PLC để điều khiển mở Barier cho phép xe qua trạm ngoài ra chương trình cũng gửi số tài khoản còn lại đến PLC để hiển thị cho chủ xe biết đồng thời xuất hóa đơn in các thông tin cần thiết. Ngược lại số tiền trong tài khoản không đủ cho chuyến đi hoặc các thông tin về xe không hợp lệ thì chương trình sẽ thông báo cho chủ xe biết thông qua bảng thông báo và xe đó không được phép qua trạm. Lúc này Barier ở cổng phụ sẽ được mở để xe vào bãi bên cạnh. Như vậy xe qua trạm sẽ bỏ qua được giai đoạn mua và soát vé đồng thời thời gian trao đổi dữ liệu giữa Chip nhớ và PC được diễn ra trong thời gian rất ngắn do đó sẽ giảm thời gian lưu thông của xe khi qua trạm.

Công nghệ RFID đã được chứng minh có độ chính xác cao, và có thể được đọc ở mọi tốc độ xe trên đường cao tốc. Cho đến nay, đây được xem là một công nghệ khá phổ biến trong lĩnh vực nhận dạng điện tử.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:


1.Thu phí tự động không dừng là gì?
Công nghệ thu phí tự động k cần dừng lại mua vé bằng tiền mặt.Hệ thống tự động quét và thu phí xe đi qua với tốc độ dưới 200km/h

2.Dán thẻ này để làm gì? Có theo dõi không?
Là thẻ định danh xe thuộc tài khoản kèm thông tin cố định của xe và ko thể theo dõi vì chỉ có ăng ten ko có nguồn cấp điện

3.Dán vào thì có bắt buộc phải đi vào làn tự động không?
Ko bắt buộc vì có thể sang làn thu phí 1 dừng hoặc hết tiền thì vẫn có ng thu phí ở làn ko dừng

4.Nhỡ không để ý tài khoản hết tiền mà trót đi vào làn không dừng thì sao?
Khi xe đi gần đến trạm thu phí thì máy xe quét và báo hiệu đèn từ xa để lái xe biết và dừng lại để mua vé

5.Nạp tiền vào tài khoản giao thông thế nào?
Có 3 cách nạp tiền cho tài khoản này:
- Nạp trực tiếp tại các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc
- Sử dụng internet banking và mobile banking
- Nạp tại các điểm giao dịch của VETC

6.Nếu tạo tài khoản giao thông thì mình phải để tiền “Nuôi” nó à?
Tài khoản không bắt buộc nạp tiền.Có thể nạp khi có nhu cầu sử dụng.

7.Nếu người ta mượn xe mình, đi thì mình lại phải trả phí cho nó à? Chẳng lẽ lại đòi?
Khi lập tài khoản khách hàng sẽ có id và password đăng nhập tài khoản để có thể dừng thu phí tự động cho phương tiện đó và khi đó sẽ k mất tiền trong tài khoản

8.Hiện tại những trạm ở đường nào đã áp dụng?
Hiện nay hệ thống đang triển khai ở QL1 và QL14 hoàn thành nên sẽ sớm sử dụng được trong 2016 đặc biệt là tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Bắc Giang

9.Thẻ này được dán ở vị trí nào? Có thể dán ở chỗ tùy ý ko?
Thẻ được dán ở kính bên ghế phụ hoặc đèn nếu như kính không đạt yêu cầu do film cách nhiệt.Đấy là vị trí bắt buộc và ko thể thay đổi được.

10.Nếu dán vào đèn thì có ảnh hưởng gì đến cường độ chiếu sáng ko?
Vì nó là tấm dán trong suốt và được cục đăng kiểm xác nhận nên sẽ ko ảnh hưởng đến cường độ chiếu sáng của xe.

11.Đối với KH doanh nghiệp: Nhiều xe như thế thì biết xe nào đi trạm nào? Một tháng hết bao nhiêu tiền khi mà dùng chung 1 tài khoản?
Mỗi xe sẽ có một mã riêng và có thể quản lý trên trang web bằng tài khoản.Mỗi tháng có thể nhận thống kê chi tiết bằng hoá đơn để hoạch toán

Chi tiết tham khảo:
http://vetc.com.vn
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Em không hiểu CMT với đăng ký xe để làm gì?
 

21Bis

Xe tải
Biển số
OF-18167
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
436
Động cơ
507,414 Mã lực
Nơi ở
HN
Em không hiểu CMT với đăng ký xe để làm gì?
Thì CMT & DKX để mở 1 tài khoản (như ngân hàng) để cụ quẳng tiền vào ạ, khi đi qua thì nó trừ nghiến của cụ khỏi cần dừng lại mua và soát vé. Đấy là em tự hiểu vậy. Nói chung là mất xiền ạ!
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Làm cái SIM đt ý, cần gì cmt mà nó vẫn thanh toán ầm ầm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top