Thảo luận Công suất thực sự của Corrolla Cross Hybrid

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
292
Động cơ
220,320 Mã lực
ủa em nhớ hãng là dải tốc độ thấp là điển , dải tốc độ cao là xăng rồi tự xạc cho điện chứ có phải 2 cái cùng chạy 1 lúc đâu mà đồi 1+ 1 = 2
Bác cứ thử trực tiếp đi, màn hình xe có hiển thị chế độ lái lúc nào dùng động cơ gì đấy bác
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
642
Động cơ
584,988 Mã lực
Bản HV Toy chỉ bán cho nó gọi là có cho đủ bộ , SL Toy nhập về cũng hạn chế , chủ yếu Toy tập trung vảo bản V là chính :
Bản G : 30%
Bản V : 65%
Bản HV : 5%
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,957 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
ủa em nhớ hãng là dải tốc độ thấp là điển , dải tốc độ cao là xăng rồi tự xạc cho điện chứ có phải 2 cái cùng chạy 1 lúc đâu mà đồi 1+ 1 = 2
-Con Cross này thì ko rõ ntn chứ con RX450h thì ở dải tốc độ thấp thì nó chạy hoàn toàn bằng điện, nếu dung lượng pin còn ít, hay ng lái đạp thốc ga để tăng tốc hoặc xe chạy trên 55km/h thì động cơ điện sẽ hoạt động, khi cần gia tốc lớn hoặc chạy nhanh thì động cơ điện sẽ tham gia cùng. Thử ngó qua spec 2 con này thì thấy cùng với cái máy V6-3.5 trên con RX350 thì có đến tận 295hp/6300rpm, momen xoắn 268lb-ft/4700rpm và chạy từ 0-100km/h mất 7,7s, nhưng ở con 450h thì chỉ có 259hp/6000rpm, momen xoắn 247lb-ft/4600rpm, mất 7,9s để đạt 100km/h, nhưng tổng cs lại lên đến 308hp kia? Trong khi về trọng lượng thì con 450h nặng hơn (4,740lb) tuy bình xăng nhỏ hơn tý (17,2gal) so với con 350 chỉ có 4,222lb và bình xăng chứa đc 19,2gal. Nv tóm lại là nếu ko có động cơ điện tham gia cùng với động cơ xăng để tăng cs lên thì ko thể có chuyện con 450h có cs máy xăng nhỏ hơn đến 36hp mà lại chỉ kém con 350 có 0,2s cả?
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
861
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Em đi trung bình một tháng 3 triệu tiền xăng
Ba năm nếu phải thay pin bản HV gần bằng tiền xăng, còn cộng tiền xăng trong 3 năm đó nữa
=> bản V chắc ngon rẻ hơn
Em đọc thấy bẩu là Pin của xe Hybrid được thiết kế có tuổi thọ bằng tuổi thọ của xe.
“Theo Bộ Năng lượng Mỹ, pin của xe hybrid có thể hoạt động với tổng quãng đường 260.000 km” - theo https://www.danhgiaxe.com/nhung-dieu-nen-biet-ve-xe-hybrid-3464
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Em đọc thấy bẩu là Pin của xe Hybrid được thiết kế có tuổi thọ bằng tuổi thọ của xe.
“Theo Bộ Năng lượng Mỹ, pin của xe hybrid có thể hoạt động với tổng quãng đường 260.000 km” - theo https://www.danhgiaxe.com/nhung-dieu-nen-biet-ve-xe-hybrid-3464
Cái quan trọng là % dùng lượng còn lại theo thời gian. Vẫn sống nhưng ngắc ngoải khác với sống khỏe và có ích trong việc kéo xe hay k
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
551
Động cơ
429,431 Mã lực
Riêng con CC này các cụ đừng mơ pin này có tuổi thọ cao được, ngay con LEXUS 450h kia thì theo lý thuyết là 10 năm, nhưng chỉ tầm 6 năm là tèo.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
861
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Cái quan trọng là % dùng lượng còn lại theo thời gian. Vẫn sống nhưng ngắc ngoải khác với sống khỏe và có ích trong việc kéo xe hay k
Đây chỉ là kiến thức về pin xe Hybrid nói chung thôi bác ạ ;). Trong bài đó có nói con Prius nó chạy 320k km pin vẫn sống khoẻ. Tức về thực tế đi trên 10-15 năm ở mức chạy trung bình 20k -30k mỗi năm thì vẫn ổn.
Em nghĩ một trong những yếu tố còn lại cho tương lai dòng xe này ở VN là những khách hàng thích cảm giác “êm đềm”, thích cái gọi là “bảo vệ môi trường”, và chính sách của nhà nước cho xe xanh.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
861
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Riêng con CC này các cụ đừng mơ pin này có tuổi thọ cao được, ngay con LEXUS 450h kia thì theo lý thuyết là 10 năm, nhưng chỉ tầm 6 năm là tèo.
Nếu không theo thuyết “dìm hàng” thì chúng ta chẳng có cơ sở nào bảo pin CC 6 năm là tèo cụ ạ ;)
Khuyến khích để xe xanh phát triển :) rồi sắp tới thấy Hybrid Kia Hyundai Mazda!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đây chỉ là kiến thức về pin xe Hybrid nói chung thôi bác ạ ;). Trong bài đó có nói con Prius nó chạy 320k km pin vẫn sống khoẻ. Tức về thực tế đi trên 10-15 năm ở mức chạy trung bình 20k -30k mỗi năm thì vẫn ổn.
Em nghĩ một trong những yếu tố còn lại cho tương lai dòng xe này ở VN là những khách hàng thích cảm giác “êm đềm”, thích cái gọi là “bảo vệ môi trường”, và chính sách của nhà nước cho xe xanh.
Pin Ni trước dùng ở điện thoại nhanh chai pin và giảm dung lượng hơn pin Li hiện giờ. Toy nói chung chung và không đưa ra số liệu cụ thể ví dụ như trước khi hết 3 năm bảo hành còn hơn 90% dung lượng, nếu thấp hơn thay mới miễn phí thì khách hàng tin ngay, chứ còn 20% dung lượng thì vận chạy khỏe được nhưng trước chạy được 30 phút bằng động cơ điện sau chỉ chạy được 5 phút rồi xạc
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
551
Động cơ
429,431 Mã lực
Beamnhi@ Pin lắp cho xe sang của TOY có khác xe phổ thông không? và thực tế lý thuyết là 10 năm với pin xe sang, vậy thực tế ở VN có đi được 10 năm không? Tại sao TOY chỉ dám bảo hành pin 3 năm? Đây chỉ là thảo luận không dìm gì ở đây cả. Cháu biết đến 3 xe LX 450h đều tầm 6 năm là pin tèo cụ ợ
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
861
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Pin Ni trước dùng ở điện thoại nhanh chai pin và giảm dung lượng hơn pin Li hiện giờ. Toy nói chung chung và không đưa ra số liệu cụ thể ví dụ như trước khi hết 3 năm bảo hành còn hơn 90% dung lượng, nếu thấp hơn thay mới miễn phí thì khách hàng tin ngay, chứ còn 20% dung lượng thì vận chạy khỏe được nhưng trước chạy được 30 phút bằng động cơ điện sau chỉ chạy được 5 phút rồi xạc
Beamnhi@ Pin lắp cho xe sang của TOY có khác xe phổ thông không? và thực tế lý thuyết là 10 năm với pin xe sang, vậy thực tế ở VN có đi được 10 năm không? Tại sao TOY chỉ dám bảo hành pin 3 năm? Đây chỉ là thảo luận không dìm gì ở đây cả. Cháu biết đến 3 xe LX 450h đều tầm 6 năm là pin tèo cụ ợ
Vâng. Cụ nào bên TOY có thể xác nhận thì hay quá! 6 năm mà tèo thì ngại thật!
CÒn thời gian bảo hành thì em nghĩ nó cũng như thời gian bảo hành cho cả chiếc xe thôi - nó không có nghĩa xe bảo hành 3 năm hay 5 năm sau là đồ hỏng hết đi thay con xe mới :D Nếu không thì ai đó bảo sau 5 năm bảo hành phải thay cái máy thì chết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Beamnhi@ Pin lắp cho xe sang của TOY có khác xe phổ thông không? và thực tế lý thuyết là 10 năm với pin xe sang, vậy thực tế ở VN có đi được 10 năm không? Tại sao TOY chỉ dám bảo hành pin 3 năm? Đây chỉ là thảo luận không dìm gì ở đây cả. Cháu biết đến 3 xe LX 450h đều tầm 6 năm là pin tèo cụ ợ
Pin ls500h là Li, còn Cross là Ni
 

SongVietlaptop

Xe hơi
Biển số
OF-732926
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
102
Động cơ
69,830 Mã lực
Nơi ở
95B Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.songvietlaptop.com
Theo Tipcar.tv, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của Corola Cross là 11.8 giây, khá chậm, vậy công suất tổng cộng là 122 Ps là phù hợp, hơn nữa tổng Momen xoắn max của 2 động cơ cũng không cao.
Trong khi Kia Seltos 1.4T, 138HP, 242Nm tăng tốc 0-100 km/h hết 8,3s thôi
 

Hilux76

Xe hơi
Biển số
OF-612424
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
166
Động cơ
120,670 Mã lực
Tuổi
43
Thông báo chính thức từ Toyota Việt Nam thì pin của xe Cross Hybrid bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Chi phí thay mới 92 triệu cụ ạ.
Không đắt như Lexus đâu ạ.
Chi phí thay pin cũng nặng ký nhỉ. So với máy xăng,chi phí thay 1 quả pin cũng bằng tiền xăng đi khoảng gần 7 vạn km (giá xăng 15k/l; tiêu hao 9l/100km)
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,783
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Chi phí thay pin cũng nặng ký nhỉ. So với máy xăng,chi phí thay 1 quả pin cũng bằng tiền xăng đi khoảng gần 7 vạn km (giá xăng 15k/l; tiêu hao 9l/100km)
Vâng cụ. Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 1 phần ưu điểm của xe Hybrid thôi ạ. Quan trọng nhất là mục tiêu bảo vệ môi trường ạ.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,528
Động cơ
201,667 Mã lực
Vâng cụ. Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 1 phần ưu điểm của xe Hybrid thôi ạ. Quan trọng nhất là mục tiêu bảo vệ môi trường ạ.
Cục pin đó hại môi trường như thế nào thì hãng không đả động đến.
 

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
292
Động cơ
220,320 Mã lực
Cục pin đó hại môi trường như thế nào thì hãng không đả động đến.
Xe điện cũng thế bác ơi. Thế nên các nước châu Âu mới thúc đẩy sử dụng thế. Bảo vệ môi trường nước họ, còn pin thì vứt qua các nước nghèo xử lý :)
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,637
Động cơ
450,483 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Bản Hv nó đắt do chính sách thuế VN ko ưu tiên xe xanh, đáng nhẽ nó phải bằng hoaqjc thấp hơn bản V mới đúng để khuyến khích bảo vệ môi trường
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Như vậy là công suất đơn lẻ của mỗi động cơ cả 2 trang giống nhau.
Đc xăng 72kW/98PS
Đc điện 53kW/70PS
Em đoán rằng 122PS là công suất đồng bộ chứ không phải khi kết hợp thì là tổng của 2 động cơ ở giá trị max 125kW/168PS. Giá trị cực đại của mỗi đc chỉ đạt khi nó chạy riêng rẽ từng cái.
Vì cái moter nó ko ghi là bao nhiêu rpm, nên không thể ước được khi thằng A đạt max thì thằng B đạt bao nhiêu và ngược lại.
Cụ nào rành kỹ thuật flank07, RAVA... giải ngố cho em và các cụ có quan tâm với.
hãng ghi 122 thì mình cứ biết 122 thôi cụ, nặng nề quá gì chuyện này, xe gì thì cũng cứ phải lái thật mới cảm được, chứ thông số nhiều khi chỉ để tham khảo thôi :) xe hybrid sinh ra để giải quyết vấn đề tiết kiệm nhiên liệu là trước nhất, còn cụ nào thích khoẻ mà bốc thì cứ mua máy xăng chấm to mà chạy, mua xe hybrid mà cứ muốn nó chạy khoẻ thì chả khác gì mua máy laptop làm đồ hoạ về chơi game cả :)
thực tế thì những thông số, đặc biệt là với máy xăng mà chúng ta thấy chỉ là thông số cực đại thôi, 98hp ở tận 5200rpm, thực tế vận hành thì có mấy khi các cụ dùng đến 5200rpm đâu. dùng từng đấy vòng tua chỉ có khi thốc ga rất mạnh, nhưng xe hybrid bây giờ rất thông minh, nhận thấy các cụ tăng tốc là nó đã ngay lập tức kích hoạt động cơ điện, với xe hybrid thì sức mạnh tức thời kéo xe đi khi tăng tốc là của motor điện. chính vì dùng điện để tăng tốc nên xe hybrid nó mới êm và tiết kiệm xăng, vì động cơ xăng sẽ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn khi tăng tốc so với khi duy trì tốc độ ổn định.
vấn đề phức tạp ở các con số chính là có cả yếu tố động cơ xăng, mà sức mạnh động cơ xăng hay dầu thì không thể chỉ nhìn vào thông số cực đại mà còn phải xem các thông số đó trên toàn bộ dải vòng tua như thế nào, ngay cả khi cứ cho là sức mạnh của motor điện luôn có thể huy động cực đại bất kỳ lúc nào?
cụ nào chạy thử CC bản HV có thể chia sẻ xem cách xe nhảy số, vòng tua động cơ khi tăng tốc như thế nào. em đồ là với nguyên lý hoạt động của động cơ hybrid trên xe Toy thì các cụ không ép được cái máy xăng đến 5200rpm để cho ra 98hp, rồi lấy cái 98hp đó + số hp của motor điện để cho ra khoảng gần 170hp như các báo hay viết đâu. việc tăng tốc tức thời tận dụng sức mạnh của motor điện là chủ yếu, nếu bắt động cơ xăng rev vòng tua cao để tăng tốc thì hiệu quả sử dụng nhiên liệu có khi cũng chả hơn máy xăng thường là bao nhiêu, chưa kể còn đi ngược lại nguyên lý thiết kế của xe hybrid. chạy ổn định ở một tốc độ thì em thấy rất khó để dùng tới hơn 4000rpm trở lên, và khi motor điện không chạy thì máy xăng còn phải chạy để sạc điện cho pin nữa.
em đã đọc review các dòng xe nước ngoài sử dụng cấu hình động cơ giống với CC HV như là Corolla Hybrid và Prius thì sức mạnh cũng chỉ ở mức ổn thôi chứ mà bảo đủ để chạy kiểu “sporty” thì không đến, còn các loại xe hybrid to hơn hẳn thì sức mạnh nó cũng khác hẳn. xe nhỏ, rẻ tiền thì cứ phải ưu tiên cái fuel-efficiency trước đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top