[Funland] Cruise Control dùng thế nào cho đúng và liệu có tác dụng phụ?

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Em thích dùng Cruise control và thành quen. Thậm chí trên cao tốc em bấm + - tăng giảm tốc độ tùy tình huống.
Đường thoáng, chân em để sàn. Đường có dấu hiệu đông em để hờ ở tư thế phanh.
Đang dùng CC chỉ có bấm Cancel hoặc đạp phanh mới xoá được ạ, đạp ga nó tăng tốc lên.
Cá nhân em chưa có thới quen dùng cc vì giao thông ở ta nó rối như hẹ! Em thử 1 lần ở cao tốc mà hú hồn.... Đậu má...đang ngon lành,tốc độ 100,đường thoáng ( có thể nói 1 mình 1 đường) nhãng 1 s thôi, sa mẹ cái ổ gà...nảy va mẹ đầu ...tận trần xe...
Vậy nên túm lại là em cạch. Vì dùng hay không thì yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Và em muốn an toàn,chủ động trong mọi tình huống.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Em cũng hay về các quê, chạy cao tốc HN-LC, HN-HP nên CC là cứu cánh. Ko thì sợ lố tốc độ, nếu tự căn thì rất mệt.
Em thì khác bác. Vấn đề tốc độ khi đi xe thì nếu có nhãng đi chút thì tốc độ tăng thêm hay giảm đi tầm 5,10km/h là phát hiện ra ngay mà.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,683
Động cơ
496,025 Mã lực
Đi đường trường, cao tốc các cụ đều có thể dùng chức năng CC một cách hiệu quả và an toàn. Cá nhân em vẫn dùng thường xuyên trên các tuyến đường trường có phân 2 làn cho ô tô, hoặc trên cao tốc ngay sau khi vượt được các xe đi chậm chiếm làn. Dùng Cc tiện nữa là khi đi những đoạn bắn tốc độ nhiều như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phan Thiết, QL14... không lo bị dính lỗi tốc độ. Thêm nữa nếu các cụ chạy quen rồi thì có những lúc hầu như không phải dùng phanh, chủ yếu sử dụng +/- để điều chỉnh tốc độ cho hợp lý.
Nguyên tắc an toàn là chân phải mặc dù được giải phóng dưới sàn nhưng luôn sẵn sàng nhấp pedal phanh để phòng hờ.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,291
Động cơ
876,344 Mã lực

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,665
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Dùng khá nguy hiểm. Dồn toa cao tốc cũng có phần do dùng cái này
 
Biển số
OF-761815
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
353
Động cơ
46,705 Mã lực
Cá nhân em chưa có thới quen dùng cc vì giao thông ở ta nó rối như hẹ! Em thử 1 lần ở cao tốc mà hú hồn.... Đậu má...đang ngon lành,tốc độ 100,đường thoáng ( có thể nói 1 mình 1 đường) nhãng 1 s thôi, sa mẹ cái ổ gà...nảy va mẹ đầu ...tận trần xe...
Vậy nên túm lại là em cạch. Vì dùng hay không thì yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Và em muốn an toàn,chủ động trong mọi tình huống.
Đúng là đường phẳng lỳ đi mới ngon chứ đường xấu, lắm mố cầu như kiểu đại lộ TL thì đi mệt hơn, ko huỷ thì qua mố nó phi vèo vèo bay xe, ko thì cứ 1 đoạn lại huỷ, lại set lại cũng phát mệt :D
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
- Set xong tốc độ thì chân vẫn phải để ở vị trí ga vì khi cruise on thì đạp ga không có tác dụng tăng tốc, cụ gặp tình huống phải phanh thì lại chuyển chân phanh.
- Nếu set cruise xong mà chân phải đặt hờ vào bàn đạp phanh thì mỏi chân.
- Set cruise xong mà để chân thoải mái, đến lúc gặp tình huống thì chân ko kịp đạp phanh đâu ạ
Set speed limit thì đạp ga mới không tác dụng. Set cruise thì đạp ga vẫn tăng tốc, thậm chí xuống dốc cũng tăng 5-10km/h cụ nhé. Nên xuống dốc cầu phải bấm - 2 nhịp, mỗi lần trừ có tác dụng giảm khoảng 1 mile.
Em đi quen, căn khoảng cách xe trên cao tốc tăng giảm tốc không đạp ga mà bằng +- cruise luôn.
Em thường xuyên sử dụng trên Ford escape và range rover ạ.
Set limit speed em chỉ thấy và dùng trên dòng Mercedes.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Đúng là đường phẳng lỳ đi mới ngon chứ đường xấu, lắm mố cầu như kiểu đại lộ TL thì đi mệt hơn, ko huỷ thì qua mố nó phi vèo vèo bay xe, ko thì cứ 1 đoạn lại huỷ, lại set lại cũng phát mệt :D
Vâng cụ! Thế em mới nói. Thực ra thì cc nhiều xe trang bị rồi, còn dùng và ứng dụng thế nào là việc khác!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,005
Động cơ
487,583 Mã lực
Có tác dụng phụ là chân phải ko biết làm gì, có tình huống thì gá chân phanh, chủ động thìa bỏ ra cho đỡ mỏi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Vâng cụ! Thế em mới nói. Thực ra thì cc nhiều xe trang bị rồi, còn dùng và ứng dụng thế nào là việc khác!
Đi nhiều như em mới quen dùng. Biết đường nó nảy thì sắp tới nơi rà phanh. Qua chỗ đấy rồi bấm recall là lại ngon.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
292
Động cơ
419,331 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Set speed limit thì đạp ga mới không tác dụng. Set cruise thì đạp ga vẫn tăng tốc, thậm chí xuống dốc cũng tăng 5-10km/h cụ nhé. Nên xuống dốc cầu phải bấm - 2 nhịp, mỗi lần trừ có tác dụng giảm khoảng 1 mile.
Em đi quen, căn khoảng cách xe trên cao tốc tăng giảm tốc không đạp ga mà bằng +- cruise luôn.
Em thường xuyên sử dụng trên Ford escape và range rover ạ.
Set limit speed em chỉ thấy và dùng trên dòng Mercedes.
Cụ nói chuẩn ạ. Em thấy xuống dốc là bị tăng. Vậy mà nhiều bài viết bảo giữ tốc độ cả khi xuống dốc.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
292
Động cơ
419,331 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,737
Động cơ
412,060 Mã lực
Đường vắng thì e để sang chân ga. Cảm thấy hơi đông thì chuyển sang chân phanh để dự phòng. Nói chung là chuyển qua lại tuỳ theo tình hình đường xá. Xe e khi phanh thì mất CC, còn tăng ga tăng tốc thì k ảnh hưởng CC.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
292
Động cơ
419,331 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Sau khi phanh mà restore về tốc độ cũ, ko biết các cụ thế nào nhưng xe em cảm giác hơi rú và ga đột ngột nên em rút kinh nghiệm khi sát gần tốc độ set mới restore.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,330
Động cơ
185,899 Mã lực
Set speed limit thì đạp ga mới không tác dụng. Set cruise thì đạp ga vẫn tăng tốc, thậm chí xuống dốc cũng tăng 5-10km/h cụ nhé. Nên xuống dốc cầu phải bấm - 2 nhịp, mỗi lần trừ có tác dụng giảm khoảng 1 mile.
Em đi quen, căn khoảng cách xe trên cao tốc tăng giảm tốc không đạp ga mà bằng +- cruise luôn.
Em thường xuyên sử dụng trên Ford escape và range rover ạ.
Set limit speed em chỉ thấy và dùng trên dòng Mercedes.
Vâng, xuống dốc là tốc độ cũng bị tăng, hết dốc nó lại cho về tốc độ đã cài đặt, đạp sâu chân ga ở tốc độ thấp khoảng 60km trở lên là cũng tăng tốc độ. nhưng ý của e ở đây là chân phải đặt vào bàn đạp ga khi cài cruise.
E đi quen nên cũng hay tăng giảm bằng +-, hạn chế phanh.
Cài speed limit thì e chưa dùng ạ
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top