[Thảo luận] CSGT Hà Nội “bắt oan” dân do không nắm rõ “luật”?

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,400
Động cơ
387,880 Mã lực
Cụ này chưa đọc rõ bài đã chém, Cụ ấy đi ô tô mà cụ
CỤ xem lại đi. Cụ ấy đi 2 bánh nhé. Mà em đi tuyến đó thấy 2 bánh còn lấn sang cả phần đường dành cho xe con, vãi linh hồn, Kiện cái gì. Cụ đi xe máy sai rồi
 

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Cái Quyết định 06 của UBND TP Hà Nội do bọn cắp ô Sở GTCC trình ký mới đáng kiện.Văn bản hành chính gì mà mỗi lúc nói một kiểu.Lúc thì Xe tải, lúc thì ÔTÔ VẬN TẢI. Rồi cấm xe tải có trọng lượng nhỏ hơn 1,25 T trong khi làm gì có ô tô tải nào như thế theo QC 41 của Bộ GTVT.
 

haduc99

Xe máy
Biển số
OF-69052
Ngày cấp bằng
23/7/10
Số km
61
Động cơ
431,010 Mã lực
Nếu cụ chủ đi làn 2 và đi moto thì em dự xxx đúng . Theo em biết thì xe 2 bánh cụ phải đi làn trong cùng bên phải và không được đi vào 2 làn kia . Không biết các cụ có ý kiến khác không ạ !
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,124
Động cơ
449,174 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Tham gia giao thông cứ theo luật mà đi .Làn đường không có biển cấm là đương nhiên vào được .Nói như thế tức là A CƯỜNG đúng nhưng A ấy sai tốc độ cho phép của xe mo to là tối đa 50. Nếu đúng như vậy cảnh sát ghi biên bản phải là sai tốc độ chứ không phải sai làn đường. Vì biển báo của mình không rõ ràng nên e thấy xe máy đi vào làn cao tốc của oto là nguy hiểm thật sự cho tính mạng nhưng hoàn toàn KHÔNG CÓ BIỂN BÁO CẤM XE MÁY ..
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,567
Động cơ
333,080 Mã lực
Đi “xin” Bà Chúa kho ở Bắc Ninh để bán nhà ở quê, anh Từ Văn Cường (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị các chiến sỹ của đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội “tóm” vì lỗi “đi sai làn”. Tuy nhiên, theo anh Cường, đối chiếu với phân làn mới của Bộ GTVT áp dụng cho tuyến này thì anh đang bị CSGT Hà Nội “bắt oan”.



Biên bản vi phạm do đội CSGT số 5, phòng CSGT Hà Nội lập với anh Cường ngày 25/8.
Anh Cường cho biết, hồi 9 giờ 30 phút, ngày 25/8, tại Km 155+500 (hướng Bắc Ninh – Hà Nội) quốc lộ 1B, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, anh điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29E1 – 068.12 lưu thông trên làn đường thứ 2 (tính từ giải phân cách giữa) thì một chiến sỹ đội CSGT số 5 dừng xe. Đồng chí Lã Văn Tuyền (124-042) (ghi trong Biên bản số1032062 tên Lã Mạnh Điển) thông báo anh “dính” lỗi “đi không đúng phần đường quy định”.
“Tôi đã giải thích là đoạn đường đó chia thành 2 làn đường và chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ chứ không có biển báo phân làn theo phương tiện. Chỉ cần 1 trong số 2 lý do trên đã chứng minh tôi đi không sai luật giao thông đường bộ. Thế nhưng đồng chí CSGT đó không chấp nhận và cố tình nói tôi đi sai phần đường quy định (giải thích tuyến đường này có 3 làn đường trên 1 chiều đường)” – anh Cường bức xúc.
Sau sự vụ nêu trên, anh Cường đã làm đơn gửi Đội trưởng Đội CSGT số 5 và Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khiếu nại. Anh Cường không đồng ý với nội dung “đi không đúng phần đường quy định” trong biên bản vi phạm hành chính số “1032062” do đồng chí Lã Mạnh Điển ký ngày 25/8, đồng thời yêu cầu Đội CSGT số 5 Công an Hà Nội có biện pháp xử lý cán bộ chiến sỹ không thực hiện đúng nghiệp vụ và bồi thường cho anh Cường chi phí đi lại và các chi phí khác.


Văn bản sửa đổi quy định phân làn và tốc độ của Bộ GTVT đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 4/7, Bộ GTVT đã ban hành quy định mới sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Ninh. Theo đó, trong văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: “Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày 10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành”. Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: “Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”.
Theo anh Cường, xe mô tô anh điều khiển có dung tích xi-lanh lớn hơn 70cm3, vì vậy, theo quy định trên thì xe anh không nằm trong diện bị cấm. Anh Cường đề nghị Đội CSGT số 5 và lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội phải có phúc đáp trước ý kiến của anh rộng rãi trên công luận để các chiến sỹ CSGT biết “luật” khi thực thi công vụ và người dân không bị “dính” các biên bản “oan sai”.
E ngu ,e xin hỏi cụ một việc: Trong cuộc sống xã hội, có những vụ việc, những vấn đề mình muốn đưa lên báo chí công luận, thì làm thủ tục như nào hả cụ. Cụ vui lòng giải ngố cho e với.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
CỤ xem lại đi. Cụ ấy đi 2 bánh nhé. Mà em đi tuyến đó thấy 2 bánh còn lấn sang cả phần đường dành cho xe con, vãi linh hồn, Kiện cái gì. Cụ đi xe máy sai rồi
Đường đó chỉ có hai làn dành cho xe chạy, còn làn thứ 3 mà cụ muốn 2b đi vào là làn dừng khẩn cấp cụ nhé. 2b đi ỏ làn thứ 2 tính từ dỉa phân cách ra thì cụ bảo sai ở chỗ nào?
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,303
Động cơ
346,078 Mã lực
Tuổi
45
Hiểu như cụ này thì ÔTÔ "Trong đô thị 50km/h, ngoài đô thị 80km/h", vậy trên Cao tốc Rồng bay, Cầu giẽ - Ninh bình các cụ Otofun đi tốc độ bi nhiêu ạ!
Đang nói xe máy cụ nhé, đường đấy cấm xe máy cụ nhỉ.
Cụ tìm cho em cái đường nào ở mềnh cho xe máy đi quá 50km/h với ợ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cảnh sát giao thông xử phạt kiểu "nhầm lẫn"!

Thứ sáu, ngày 30 tháng 8 năm 2013
News_DetailNews_Detail
(VnMedia)-Đường chỉ có hai làn, nhưng khi xử phạt chủ phương tiện giao thông, cảnh sát giao thông lại khăng khăng "đây là tuyến đường có ba làn". Liệu cảnh sát giao thông có "nhầm lẫn" để "phạt oan" người tham gia giao thông?

Ngày 4/7/2013, Bộ GTVT đã ban hành quy định mới sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh. Theo đó, trong văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: "Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày 10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh - Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội - Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng.

Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: "Đoạn Bắc Ninh - Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành". Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: "Đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội - Lạng Sơn".

Tuy nhiên, trên thực tế, những người lưu thông trên tuyến này "thỉnh thoảng" lại được các chiến sỹ cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe vì lỗi... đi sai vào làn thứ ba trên tuyến đường này.


Đơn khiếu nại bị phạt sai của anh Từ Văn Cường gửi Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt công an Hà Nội.

Anh Từ Văn Cường (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hồi 9 giờ 30 phút, ngày 25/8, tại Km 155+500 (hướng Bắc Ninh - Hà Nội) quốc lộ 1B, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, anh điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29E1 - 068.12 (dung tích trên 70cm3) lưu thông trên làn đường thứ 2 (tính từ giải phân cách giữa) thì một chiến sỹ đội CSGT số 5 Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội dừng xe. Đồng chí Lã Văn Tuyền (124-042) (ghi trong Biên bản số1032062 tên Lã Mạnh Điển) thông báo anh "dính" lỗi "đi không đúng phần đường quy định".

"Tôi đã giải thích là đoạn đường đó chia thành 2 làn đường và chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ chứ không có biển báo phân làn theo phương tiện. Chỉ cần 1 trong số 2 lý do trên đã chứng minh tôi đi không sai luật giao thông đường bộ. Thế nhưng đồng chí CSGT đó không chấp nhận và cố tình nói tôi đi sai phần đường quy định (giải thích tuyến đường này có 3 làn đường trên 1 chiều đường)" - anh Cường bức xúc.

Sau sự vụ nêu trên, anh Cường đã làm đơn gửi Đội trưởng Đội CSGT số 5 và Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khiếu nại. Anh Cường không đồng ý với nội dung "đi không đúng phần đường quy định" trong biên bản vi phạm hành chính số "1032062" do đồng chí Lã Mạnh Điển ký ngày 25/8, đồng thời yêu cầu Đội CSGT số 5 Công an Hà Nội có biện pháp xử lý cán bộ chiến sỹ không thực hiện đúng nghiệp vụ và bồi thường cho anh Cường chi phí đi lại và các chi phí khác.

Hiện, đơn khiếu nại của anh Cường đã được gửi đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào quy định của Bộ GTVT thì dường như, CSGT Hà Nội đã có sự "nhầm lẫn" để phạt người tham gia giao thông.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Bài 2: Lỗi thuộc về ai?

Trúc Dân
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,303
Động cơ
346,078 Mã lực
Tuổi
45
Tham gia giao thông cứ theo luật mà đi .Làn đường không có biển cấm là đương nhiên vào được .Nói như thế tức là A CƯỜNG đúng nhưng A ấy sai tốc độ cho phép của xe mo to là tối đa 50. Nếu đúng như vậy cảnh sát ghi biên bản phải là sai tốc độ chứ không phải sai làn đường. Vì biển báo của mình không rõ ràng nên e thấy xe máy đi vào làn cao tốc của oto là nguy hiểm thật sự cho tính mạng nhưng hoàn toàn KHÔNG CÓ BIỂN BÁO CẤM XE MÁY ..
Ghi biên bản là sai tốc độ thì đã vỡ *** roài, có hình ảnh đâu mà bảo người ta sai tốc độ
 

kiencoi

Xe tải
Biển số
OF-201711
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
377
Động cơ
325,770 Mã lực
em lót dép nhồi hóng
 

trungtngt

Xe buýt
Biển số
OF-197096
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
728
Động cơ
333,180 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
gang thép.thái vẫn nguyên
Cụ đúng nhưng đồng chí XXx kia cũng sai lòi ra , vì không thuộc luật bát lỗi sai, nếu chú xx đó nói được như cụ thì chả có chuyện ai kiện đâu =)) đàng này biên bản ghi rành rành mà :P
xe 2 bánh có dung tích xilanh từ 70cm3 trở lên thì gọi là xe môtô các cụ nhé,trong đô thị là 40,ngoài là 60,dưới 70 cm3 thì gọi là xe gắn máy trong đô thị 30 ngoài đô thị tối đa 50,như cụ nào bảo xe đạp điện là xe gắn máy thì pháp luật chưa quy định vì xe đạp điện đẻ sau luật
 

TGB.Magic

Xe tải
Biển số
OF-199931
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
226
Động cơ
324,007 Mã lực
hóng vụ này, xem giải quyết đến đâu !
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,040
Động cơ
347,283 Mã lực
Em thấy đồng chí chuyên viên dự thảo cái Văn bản số: 6453/BGTVT-KCHTGT tối như .... chẳng toát lên được cái ý cần diễn đạt mà ông Thứ trưởng ký VB đấy cũng ... chắc do bận quá. Mang tiếng cán bộ cấp bộ của chính phủ quá.
Quay về vấn đề chính thì khách quan mà nói em hiểu và lập luận như này:
Đây là làn đường quy định vận tốc cho phép là trên 60km/h mới được đi vào trong khi đó phương tiện của anh Cương là moto theo Thông tư số: 13/2009/TT-BGTVT thì xe anh chỉ được chạy 60km/h nên anh đi vào đó không mắc lỗi tốc độ vượt quá giới hạn cho cho phép đối với moto thì mắc lỗi cản trở các phương tiện khác do đi dưới tốc độ cho phép trừ khi anh ấy đi được đúng vận tốc 60km/h (điều không tưởng). Tóm lại đi vào đó kiểu gì anh cũng sai. Nếu tôi là anh Cương thì tôi cũng chẳng dại gì mà lao ra cái làn đường đó đi cả đến lúc mất mạng thì thiệt mình, cứ bám bên phải làm trong cùng mà đi thôi cho nó lành, nhưng vấn để tranh cái là những văn bản của Bộ này ra không thống nhất, và không được điều chỉnh kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế đáng lẽ cái QĐ số: 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 cũng phải điều chỉnh sau khi có Luật năm 2008 và cụ thể trong trường hợp này là sau khi có Thông tư số: 13/2009/TT-BGTVT đây là vấn đề sai sót của Bộ, đến sau này Thứ trưởng ký Văn bản 6453/BGTVT-KCHTGT chẳng chịu nghiên cứu gì cả nhắm ký bừa ai lại năm nay là năm 2013 rồi mà Thứ trưởng Bộ GTVT vẫn dùng từ: "xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3".
Trường hợp khiếu kiện của anh Cương cá nhân em cho rằng anh Cương sẽ thua, vì:
Thứ nhất: Nếu cứ căn cứ vào Văn bản số: 6453/BGTVT-KCHTGT đây sẽ là một chứng cứ không giá trị, các cụ hiểu là đây chỉ là 1 cái Văn bản mang tính cho ý kiến chỉ đạo trong nội bộ của ngành GTVT, muốn nó có giá trị để đưa ra trong tình huống này chí ít thì nó cũng phải là cái Quyết định, hoặc Thông tư, Quy chế .... thậm trí nó còn phải được sự nhất trí của liên ngành giưã bộ CA và bộ GTVT nữa.
Thứ hai: Người ta sẽ áp dụng những văn bản mang tính hiệu lực cao hơn ở tại thời điểm vi phạm để xử lý vi phạm nhé, trong tình huống này thì Thông tư số: 13/2009/TT-BGTVT sẽ hơn văn bản tối như .... kia chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Dân mình ngày càng hiểu luật hơn nên các anh *** càng khó bắt lỗi bẩn đây.
 

bothomoc

Xe hơi
Biển số
OF-201385
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
136
Động cơ
323,560 Mã lực
Tham gia giao thông cứ theo luật mà đi .Làn đường không có biển cấm là đương nhiên vào được .Nói như thế tức là A CƯỜNG đúng nhưng A ấy sai tốc độ cho phép của xe mo to là tối đa 50. Nếu đúng như vậy cảnh sát ghi biên bản phải là sai tốc độ chứ không phải sai làn đường. Vì biển báo của mình không rõ ràng nên e thấy xe máy đi vào làn cao tốc của oto là nguy hiểm thật sự cho tính mạng nhưng hoàn toàn KHÔNG CÓ BIỂN BÁO CẤM XE MÁY ..
Thưa cụ,a Cường ko sai nhá,a Cường đi vào làn 2.Mà đường này làn ngoài cùng bên trái 80km là tốc độ tối đa,60km là tối thiểu.Còn làn giữa mà a Cường đi vào thì tóc độ tối đa cũng là 80km,cònttoccsos độ tối thiểu thì ko có nhá.Nếu các cụ ko tin thì mời các cụ vi hành 1 chuyến xem e nói có đúng ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top