Cụ dùng từ 
"Khai sáng" làm em ngại lắm, em chả dám đâu. Dưng thoai biết sao nó thế cụ nhé, nếu không phải xin các cụ bỏ qua.
Thư các cụ đây là cái Quy chế [FONT="]Ban hành kèm theo Quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4 tháng 7 năm 2003 mà em sưu tầm được:
[/FONT]
QUY CHẾ 
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG ĐOẠN LẠNG SƠN - HÀ NỘI QL1 MỚI
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4 tháng 7 năm 2003)
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG ĐƯỜNG LẠNG SƠN - HÀ NỘI
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM
Toàn bộ nội dung của Quy chế nhà cháu chọn chữ màu 
Xanh những phần nhà cháu muốn đưa ra để tranh luận trên đây là nhà cháu chọn chữ màu 
Đỏ như vậy cháu thấy tại: 
khoản 2 điều 8 thì nhà bác Cương này chỉ được chạy có 50 km/h thôi ạ vậy bác này phi vào phần đường 
có biển báo quy định tốc độ tối thiểu là 60km/h thì bác ấy đi kiểu gì ạ, bác Cường có lập luận là : 
"đường này chỉ chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ chứ không có biển báo phân  làn theo phương tiện" dõ dàng là đã biết có phân làn theo tốc độ tối thiểu là 60nhé
, lập luận của bác ấy chính là tự tay bác ấy bóp... cái gì ấy ah.
Tiếp theo là một số phóng - viên sưu tầm thêm được cái gọi là Văn bản số: 6453/BGTVT-KCHTGT thế là sự việc được đun sôi lên nhưng thực ra thì đấy mới chỉ là cái văn bản cho ý kiến về chủ trương để Tổng cục đường bộ tham mưu thay đổi quy chế, không tin các cụ nhìn xuống 
Nơi nhận của văn bản đó xem ợ. Nhưng cũng phải công nhận là cái Văn bản số: 6453/BGTVT-KCHTGT nội dung quá tối, nên cho các cán bộ dự thảo văn bản này đi học lại cách bố cục, trình bày và ngữ pháp tiếng việt lớp 3 vì, người bình thường hiểu nôm na là: Do bây giờ điều kiện lọ, điều kiện trai nêu quy chế cũ (gọi là quy định khai thác riêng) BỘ thấy không còn hợp lý, xét đề nghị của Cục bát, cục chén BỘ có ý kiến như sau: Trước kia là như thế giờ đổi lại tý cho nó phù hợp với điều kiện thực tế ... đến đoạn quan trọng là đoạn kết luận thì BỘ chốt lại câu xanh như tàu lá chuối: "Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý,  bảo trì 
theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”. Thật là đọc xong chẳng hiểu nó ra làm sao hay tại trình của chuyên viên cấp BỘ cao quá nên công chức cấp tỉnh như em không hiểu.
Trở lại câu chuyện chính nếu cụ nào vẫn tin rằng cái công văn nội bộ này có hiệu lực trên 4 tỉnh, thành (những địa phương có đường này đi qua) thì các cụ nhớ giúp em là nó chỉ điều chỉnh khoản 1 điều 8 thôi các cụ nhé, còn khoản 2 chính là cái chế tài để bác Cường này bị tóm đấy ạ, và một chi tiết nữa là các cụ xem kỹ hộ nhà cháu 
Nơi nhận của văn bản này nhé, theo quy định khi ban hành văn bản và cũng là theo truyền thống của người VN nếu không gửi đến thì đương nhiên là không biết, không biết thì không thực hiện được thế nên đồng chí xxx kia có thổi còn bác Cường và phạt cũng là thực hiện đúng thẩm quyền đấy ạ. Em hết ý kiến nếu không nên không phải mong các cụ góp ý.
   
  [FONT="]
[/FONT]