[Funland] Cư dân USILK kêu cứu vì bị dọa cắt điện và bị khóa thang máy: Cảnh tỉnh cho những ai muốn mua nhà ở USILK

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,799
Động cơ
580,858 Mã lực

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,799
Động cơ
580,858 Mã lực
Lake chéo đây cụ
A281AE07-D053-4208-9B23-35C14C18E8D4.jpeg

Chịu khó vẹo cổ tí là thấy lake rồi.Nhưng nghĩa trang cũng xa nên k vđề gì đâu cụ ơi.
Căn của cụ hình như căn khối A tiếp giáp khối B, có cài gờ khối B nhô ra, căn này rộng nhất phải không cụ, đợt em định lấy căn A1 là ở đầu hồi trái, còn phải vẹo cổ nhiều nữa mới nhìn được tí hồ.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,563
Động cơ
409,934 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Không nộp tiền điện nước tời 6-2021 thì họ chả cắt mới lạ, Họ cắt nhà chưa nộp chứ có cắt tất đâu, việc cho mượn thẻ là vi phạm quá rồi còn gì, việc nộp tiền dịch vụ từ 2k lên 5k. thì không rõ ít hay nhiều, tuy nhiên trần dịch vụ TP cho là bao nhiêu đã quá trần chưa? BQL ăn lương từ nguồn tiền thu dịch vụ toà nhà là đúng rồi còn gì? CCCM comments tiếp nếu em sai!
Nếu 5K/m2 thì cũng không quá cao so với mặt bằng giá dịch vụ chung cư nhưng dịch vụ ở khu đó bao gồm những gì ạ? Việc tăng đó cũng cần phải được thống nhất với cư dân trước khi tăng, cũng như việc tăng từ 2k/m2 lên 5k/m2 250% cho 1 lần tăng là quá lớn dân sốc và không đồng tình cũng là điều dễ hiểu ạ!
Bên HPC 105( cùng tổ hợp Usilk) đang thu 8k/m2 chưa bao gồm 10%VAT.
 

dinhdong1989

Xe tải
Biển số
OF-511013
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
389
Động cơ
185,306 Mã lực
Căn của cụ hình như căn khối A tiếp giáp khối B, có cài gờ khối B nhô ra, căn này rộng nhất phải không cụ, đợt em định lấy căn A1 là ở đầu hồi trái, còn phải vẹo cổ nhiều nữa mới nhìn được tí hồ.
Căn này là căn B1 cụ ah.Bên A thì khó nhìn hồ hơn vì bị B nhô ra đằng trước che mất.
 

bmw198x

Xe buýt
Biển số
OF-310789
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
541
Động cơ
300,985 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã hỗ trợ. Hiện quận đã chỉ đạo và cư dân đã không còn bị khóa thẻ thang máy nữa ạ. Cái bức xúc của cư dân Usilk là việc khóa thẻ thang máy là trái pháp luật mà chính quyền khu vực không bảo vệ cư dân. Ngoài ra là việc chưa minh bạch được thu chi thôi ạ, và chủ đầu tư họ đang nhập nhằng giữa những chi phí của họ sang thành chi phí của cư dân. Và họ cũng không chấp nhận đối thoại với cư dân để làm rõ các vấn đề đó...
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,082
Động cơ
372,366 Mã lực
Dịch vụ 5k/m2 giờ là rẻ rồi, các chung cư mới toàn 10k, cũng phải cả 2 bên cùng cố gắng hợp tác chứ chỉ đổ lỗi cho 1 phía thì không bao giờ giải quyết được vấn đề
 

sondaicajqk

Xe tăng
Biển số
OF-176918
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
1,470
Động cơ
354,304 Mã lực
Chung cư chỗ em cđt cũng bẩn bựa bỏ mịa. Túm lại cứ mua chung cư nào có sổ siếc đàng hoàng ấy ạ.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,815
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong các cụ có cao kiến giúp đỡ cư dân Usilk thuộc KĐT Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông. Thực trạng Usilk City hiện nay chưa có phòng cháy chữa cháy và rất nhiều hạng mục chưa được chủ đầu tư bàn giao cho cư dân như điện, nước, ... Tình trạng này kéo dài rất nhiều năm nay rồi. Có cách nào tác động lên các cấp chính quyền để họ bắt chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết với cư dân không nhỉ. Chứ cứ sống thế này vừa tạm bợ vừa nguy hiểm nữa.
Thực trạng sống của cư dân thì thật là hết sức bi đát ạ. Hiện do chủ đầu tư chưa hoàn thiện bàn giao các hạng mục nên chủ đầu tư có lập 1 BQL để quản lý các hạng mục chưa hoàn thiện đó, và theo luật các chi phí đó họ phải tự chịu. Nhưng hiện tại chủ đầu tư đang bắt cư dân phải đóng tiền để nuôi BQL đó, ngoài ra họ còn áp đặt phí dịch vụ 1 cách vô lý khiến nhiều cư dân bức xúc. Hiện nhiều cư dân đóng theo mức phí dịch vụ mà ban kiểm tra của cư dân tính toán ra (chủ đầu tư thoái thác họp để thống nhất phí dịch vụ với ban kiểm tra này). Những căn hộ đóng theo mức phí dịch vụ của ban kiểm tra đưa ra bị chủ đầu tư trước đây dọa cắt điện (nhưng phường có ý kiến họ không được làm việc đó) và hiện tại trong đợt dịch diễn biến phức tạp này họ đã khóa thẻ thang máy của các hộ dân trên - một hành động trái pháp luật - cũng như họ còn còn đưa chế tài là phạt 500k đối với ai cho mượn thẻ thang máy và bắt người cho mượn thẻ phải viết cam kết mới mở khóa thẻ thang máy.
Cư dân có ý kiến sang phường, phường có chỉ đạo sang bên BQL tòa nhà mở thẻ thang máy cho cư dân. Tuy nhiên bên BQL Tòa nhà vẫn khóa thẻ thang máy của cư dân nên đã có tình trạng một người bị ốm phải đi bộ từ tầng 25 xuống để đi viện, rất nguy hiểm. Và hiện tại phường cũng không có giải pháp gì để giúp cư dân cả.
Xin hỏi vì sao cái Ban quản lý tòa nhà của chủ đầu tư dựng ra kia họ không đủ chức năng để quản lý tòa nhà và ngoài ra việc áp đặt phí dịch vụ cũng là không được quyền theo luật. Quan trọng nhất là việc khóa thang máy là trái Pháp luật sao không có cơ quan chức năng nào vào để lấy lại sự công bằng và an toàn cho cư dân ở đây nhỉ?
Cuối cùng em mong những ai có ý định mua nhà khu này nghiên cứu kỹ hơn nhé, đừng để dính vào tình trạng bi đát như cư dân USILK hiện tại.
Rất tiếc, cụ phải xem Tòa nhà này đã được Lập hồ sơ hoàn công, được chính quyền chấp thuận đưa vào sử dụng, hạ tầng đường xung quanh đã được bàn giao cho phường chưa ? có 2 khả năng xảy ra:

1. Nếu dự án CHƯA hoàn công, chưa hoàn thành, CHƯA được chính quyền nghiệm thu an toàn cho đưa vào sử dụng ==> đó vẫn là của Chủ đầu tư (đang thi công) và CĐT có quyền lập ban QL để quản lý công trình đang còn "thi công" của CĐT.

Cư dân nhận bàn giao nhà của CĐT ==> đó là quan hệ mua bán dân sự, nếu 1 bên nào đó thực hiện không đúng các nội dung cam kết trong hợp đồng ==> chiểu theo Hợp đồng thì b1. Hai bên thỏa thuận, nếu kg được thì b2. Khởi kiện ra tòa để phán xử theo hợp đồng thỏa thuận 2 bên.

Do đó, chính quyền phường, quận,... cũng kg đủ thẩm quyền, bổn phận để xử lý tranh chấp hợp đồng giữa CĐT và Cư dân

2. Nếu dự án ĐÃ hoàn công, hoàn thành, ĐÃ được chính quyền nghiệm thu an toàn cho đưa vào sử dụng, Dân cư được cấp sổ hồng sở hữu ==> khi đó mới được lập Ban Quản trị của cư dân theo quy định của pháp luật, và chính quyền cũng chỉ đảm nhiệm việc đảm bảo an ninh trật tự, tranh chấp quyền lợi hợp đồng thì Chính quyền phường cũng bó tay.

3. Vấn đề Phí dịch vụ bao tiền ?, đắt hay rẻ theo căn cứ nào ? Ở "tập thể" nói chugn cứ phải theo nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số thì mới văn minh. Cứ có vài ba hay chục ông là thiểu số dưới 2/3 cho là đắt,... thì phần dân cư còn lại cũng bị vạ lây.

Mà sòng phẳng thì không đóng phí dịch vụ thì cắt dịch vụ (thang máy) thì cũng đúng thôi,... tất nhiên họ cứng nhắc, nhưng chắc là số ít lên họ mới dám làm, chứ cả toà mà cắt toàn bộ cư dân thì cũng kinh phết đấy nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

daylatenhienthi

Xe đạp
Biển số
OF-404698
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
21
Động cơ
227,310 Mã lực
Tuổi
29
Em đang muốn mua ở usilk, nhưng điện vẫn là điện công trường, nước vẫn là bể nước xây dựng à các cụ ? Về vấn đề sổ hồng ở đây là vĩnh viễn hay bao lâu vậy các cụ ? Các cụ biết thì tư vấn giúp em với
 

Huynguyen01

Xe máy
Biển số
OF-803352
Ngày cấp bằng
28/1/22
Số km
66
Động cơ
10,335 Mã lực
Tuổi
32
Chủ đầu tư SĐTL chắc có ô to cụ ạ, hiện còn nhiều người nộp tiện 70-100% mua nhà mà 10 năm rồi vẫn mới xây được cái móng, kiện cáo biểu tình các kiểu mà chủ tịch vẫn không thấy bị xích. Tầm năm 2010 toàn người nộp 100% tiền thì chắc cũng toàn người có thân thế cao cả mà vẫn bị anh chủ tịch SĐTL cho vào xiếc. Tóm lại các tồn tại của chủ đầu tư mà chủ thớt đưa thì chắc chả có gì sai, nhưng đến người mua nhà mất trắng tiền còn chả làm gì được thì cũng khó hy vọng làm gì được chủ đầu tư về mấy vấn đề như bảo trì, PCCC, quản lý vận hành toà nhà.

Vấn đề phí quản lý thì chủ thớt sai, vì chưa có hội nghị chung cư bầu ban quản trị của dân thì chủ đầu tư nó là người được quản lý vận hành toà nhà (theo luật), việc vận hành này có phí và độc lập với các tồn tại khác nên vẫn phải nộp, còn đắt rẻ thì cũng không có tiêu chí chung định lượng được thì cũng không tranh cãi được, cách duy nhất chỉ có thể là sau khi bầu được ban quan trị thì ban quản trị của dân được quyền quản lý vận hành nên có thể tiến hành đấu thầu đơn vị cung cấp dịch vụ minh bạch thì mới hết tranh cãi phí dịch vụ đắt hay rẻ.

Mua nhà ở Usilk này người mua cân nhắc được, mất, đong đếm xem lợi có bù được mất hay không mà quyết định xuống tiền:

Nhược điểm:
- chủ đầu tư nát, không hy vọng có thể lấy được phí bảo trì nên nhiều hạng mục chung chưa hoàn thành, một số hạng mục đã hoàn thành nhưng xuống cấp, hỏng hóc sẽ không có kinh phí sửa chữa nên sâp sệ, nhếch nhác
- chất lượng hoàn thiện nhiều căn hộ khá lởm (chắc lúc đó chủ đầu tư cũng nát rồi), nhà nào tự hoàn thiện thì chắc chất lượng ổn chứ nhà nào do chủ đầu tư hoàn thiện thì vấn đề thấm tường khá phổ biến, người mua lại thường phải bỏ tiền ra sửa chữa thậm chí làm lại hết
- thang máy hình như chưa mở hết vì chủ đầu tư còn nợ tiền hay không có tiền chi bảo trì định kỳ cho đơn vị cung cấp thì phải
- hình như PCCC cũng chưa nghiệm thu (nhưng lạ cái là chủ đầu tư lại làm được sổ đỏ hết rồi, theo luật thì chưa PCCC thì chưa được cấp sổ đỏ, thế mới tài)
- điện nước cũng chưa công tơ riêng của điện lưc/nhà máy nước đến từng hộ, cái này em không rõ lắm
- chủ đầu tư vẫn đang nắm quyền quản lý vận hành toà nhà, dẫn đến nhiều tranh chấp về phí dịch vụ với cư dân như việc chủ thớt đăng, nó nát như nghiện giật chỗ này đắp chỗ kia nên có khi tiền dịch vụ thu của dân mà nó đắp sang chỗ khác nên các đơn vị cung cấp dịch vụ cho toà nhà có khi còn bị nợ/chậm thanh toán, doạ dừng cung cấp dịch vục cho toà nhà suốt, khi đó dân lĩnh đủ.

Ưu điểm
- phần thiết kế khá ổn, 9 căn hộ/tầng/ trần cao, bố trí phòng ốc kiểu tây khá hợp lý, hầm để xe rộng rãi thoải mái, giá gửi xe cũng nhẹ nhàng
- cái màu xanh, đỏ, tím của các toà nhà không biết thì thấy sao sơn nhà như xây trường mẫu giáo, nhưng thực chất nó là chất liệu chống nóng nhập khẩu nước ngoài, ở Hà Nội không thấy có toàn nhà nào được ốp cái này, hình như Magarin garden của Hoà Phát cạnh trường Ams cũng có bề ngoài kiểu này, nhưng không biết là ốp vật liệu tương tự hay chỉ sơn theo kiểu thế
- giá cả hiện mềm so với Anland bên đường, Anland gía tầm 28-30 còn Usilk chỉ 18-20 (tuỳ mức độ hoàn thiện), tóm lại tiền mua căn 85m2 bên Anland có thể mua được căn 115m2 bên Usilk

Đợt trước covid em tìm nhà khảo sát kỹ cả 2 bên này nên có thông tin chung như vậy, hôm vác tiền đi cọc một căn ở Anland lake view mà bị cò đánh tháo phút chót. (À thêm thông tin cho cụ nào quan tâm Anland lakeview có 1 điểm tên là lakeview nhưng toàn bộ nhà ban công hướng mát (đông nam) là RIP view chứ không phải lake view nhé vì kiểu gì cũng view thấy nghĩa trang Hà Đông, càng cao càng rõ).
Cụ thông thái cho e hỏi 1 số tồn đọng của USILK hiện tại đã khoản nào đc khơi thông chưa cụ?
 

de_xom

Xe tải
Biển số
OF-115404
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
214
Động cơ
389,048 Mã lực
Em cũng đang định chuyển về đây mà thấy giá giờ cũng cao. 23tr và sảnh, khuôn viên, thang máy đều sập sệp quá rồi, bóng điện, kính vỡ chả thềm thay, thang máy thì bay cả đèn
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,326
Động cơ
275,300 Mã lực
Tuổi
43
Né ông cđt này ra xa
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
881
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
52
Cụ này xuyên tạc ko ngượng mồm. Bỏ mấy triệu ra thuê bọn lều báo viết lăng nhăng còn đi lăng xê lên đây cho tốn tài nguyên diễn đàn. Lèm nhèm chuyện đóng 3k lên 5k, không đủ tiền bơm xe. Cứ đóng đủ tiền chây ỳ đi thì thẻ thang máy sẽ mở. Ở Usilk rất vui công bằng vì hơn 500 hộ đoàn kết, chỉ có khoảng10 hộ bẩn tinhd đóng phí dv 3k nên bị cắt dv đi thang máy. Họ gọi đóng 3k là đấu tranh. Thằng sống bắt thằng sắp chết làm cáng khiêng.
Ôi giời giống khu nhsf em !
Một số cũng không đóng phí dịch vụ !
Bị cắt nước thì xuống ban quản lý đánh răng nhổ ra đấy ! Chặn xe tắc cả phố !
 

bocuacubin

Xe hơi
Biển số
OF-551065
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
100
Động cơ
157,849 Mã lực
Ở HN 10 cái thì hết 9 cái chủ đầu tư bựa. Chỉ thiệt dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top