[Funland] Cụ nào bay qua nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chưa?

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Em đi vài 5-6 vòng gì đó thấy ổn mà, tới nơi bắt Xanh về ks.
Khoái nhất là quả check in Vneid, qua mỗi cửa soi chiếu là phải xếp hàng, còn lại đi 1 mạch nhanh hơn cả vé vip
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
948
Động cơ
574,302 Mã lực
thôi cụ ạ đất nước đang trở mình, nên chưa chơn chu, bao giờ thắng lợi ta sửa mới cho đàng hoàng to dẹp vậy :))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,989
Động cơ
1,428,962 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cay cụ ah, mang tiếng đi máy bay mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại còn hơn chen xe khách thời bao cấp :(
Hãi nhất cái đoạn sang đến nơi, chìa vé là được nhân viên dán cho cái thẻ xanh lên vai, dẫn chạy như bay từ cửa kiểm soát an ninh T3 xuống tầng 1, ra cửa số 1 để ra tàu bay, em cũng áp chót chuyến :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,989
Động cơ
1,428,962 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em đi vài 5-6 vòng gì đó thấy ổn mà, tới nơi bắt Xanh về ks.
Khoái nhất là quả check in Vneid, qua mỗi cửa soi chiếu là phải xếp hàng, còn lại đi 1 mạch nhanh hơn cả vé vip
Bay nội địa thì dư giả thời gian hơn là nối chuyến cụ ơi
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
408
Động cơ
103,386 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Em mới dính rồi đây!

Em bay từ nước ngoài về SG, nối chuyến ra HN. Nghĩ là thời gian transit 2 tiếng là đủ, vậy mà em mất hơn 1 tiếng làm nhập cảnh, ra vội vàng lấy hành lý, kiểm tra xong lại gửi lại hành lý ra HN. Phi ra cửa tìm đường sang T3 thì có xe bus nhưng kg có lái xe, khách ngồi đầy trên xe mà không biết lái xe đi đâu. Em ra bắt taxi thì tìm mãi mới đc 1 ông đồng ý chạy sang T3 mất 150k (chưa tính vé sân bay này nọ, tổng cộng là 200k). Ra cửa sân bay thì tắc đường mất 1 lúc nữa, mãi mới sang được T3. Lại vào làm thủ tục an ninh soi chiếu đầy đủ, xách valy chạy hùng hục ra cửa lên máy bay, còn đúng 3' là đóng cửa và em là người cuối cùng.
Em cũng mới nối chuyến tương tự cụ, nhưng gặp may hơn.
Máy bay hạ cánh chậm 1 tiếng nên chỉ còn 2 tiếng cho transit, vào khu làm thủ tục nhập cảnh thì chán luôn, chắc còn sớm khoảng 6h30 nên mới có độ 3-4 cán bộ an ninh làm thủ tục cho mấy trăm con người, nghĩ thầm quả này bắt trượt chuyến nối là chắc rồi.

Phi ra quầy VNA mếu máo em ơi có trợ giúp gì không chứ tắc cửa khẩu như này thì chết chắc rồi, cô em nhân viên bảo OK theo em, xong dẫn ra cửa ưu tiên có độ chục người đang xếp hàng, xong xuôi ra lấy va li đẩy ra cửa gửi cho cán bộ VNA đứng chờ, chạy ra Vinbus may quá được đi ngay sang T3, may nữa là sáng sớm nên không tắc đường, còn may nhất là ông VNA delay chuyến nối thêm nửa tiếng nữa thế là sang T3 được thong thả chứ không thì cũng phải chạy như ngựa là chắc luôn ^:)^
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,881
Động cơ
4,851,924 Mã lực
Em cũng mới nối chuyến tương tự cụ, nhưng gặp may hơn.
Máy bay hạ cánh chậm 1 tiếng nên chỉ còn 2 tiếng cho transit, vào khu làm thủ tục nhập cảnh thì chán luôn, chắc còn sớm khoảng 6h30 nên mới có độ 3-4 cán bộ an ninh làm thủ tục cho mấy trăm con người, nghĩ thầm quả này bắt trượt chuyến nối là chắc rồi.

Phi ra quầy VNA mếu máo em ơi có trợ giúp gì không chứ tắc cửa khẩu như này thì chết chắc rồi, cô em nhân viên bảo OK theo em, xong dẫn ra cửa ưu tiên có độ chục người đang xếp hàng, xong xuôi ra lấy va li đẩy ra cửa gửi cho cán bộ VNA đứng chờ, chạy ra Vinbus may quá được đi ngay sang T3, may nữa là sáng sớm nên không tắc đường, còn may nhất là ông VNA delay chuyến nối thêm nửa tiếng nữa thế là sang T3 được thong thả chứ không thì cũng phải chạy như ngựa là chắc luôn ^:)^
Hôm đấy em xác định mất thêm vé ra HN rồi đấy, may mà còn kịp. Ông taxi chở em sang T3 bảo: nhiều người bị như anh lắm rồi, còn mất tiền mua lại vé :(
 
  • Vodka
Reactions: LWH

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,812
Động cơ
961,412 Mã lực
T1 và T3 cách nhau xa như thế em kiến nghị các bác bố trí cho em cái tầu điện chạy con thoi nối giữa 2 T. Nhiều sân bay trên thế giới cũng làm thế rồi. Ta chưa làm mà không biết có tính sẽ làm không. Nếu không tính thì e rằng không còn không gian để làm.
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
181
Động cơ
1,928 Mã lực
Mấy cụ bay mà phải transit từ T3 qua T1 là phải coi chừng. Xe buýt transit thì chạy ra từ Phan Thúc Duyện > Thăng Long > Hậu Giang mới quay đầu về Trường Sơn để vào T1. Mà ai xui transit lúc cao điểm sáng hay chiều là khóc thét luôn. Xe đi ngoài đường còn không có chỗ mà buýt transit giữa 2 terminal còn phải chạy ra đường nữa? Lịch trình không biết có dày không mà sao không chạy trong khuôn viên sân bay, chạy ra ngoài làm gì?
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,365
Động cơ
961,748 Mã lực
Nơi ở
Nhà
T3 hiện đại và vì mới đưa vào HĐ nên ko trânh khỏi một số điểm do yếu tô chưa hoàn thiện các cụ ạ. Có 2 điểm trừ em thấy về mặt thiết kế chưa tính đến, hoặc biết nhưng ko xử lý được:

- Đầu tiên là transit từ T1 sáng T3 đúng là thảm hoạ, vì phải đi vào nội đô thành phố vào đúng tuyến có mật độ giao thông cực cao. Ko hiểu có không gian để kết nối T1-T3 bằng tàu điện trên cao không?

- Trong phòng chờ, sảnh tầng 1 lên tầng trên chỉ có duy nhất 1 thang bộ/thang cuốn. Báo hại cho ai lên phòng chờ thương gia trên tầng mà đi về phía cửa số 1, 2, 3 rất xa và chỉ có thể đi bằng thang máy - rất nhỏ và chậm.

Phòng chờ của VNA có có 2 phòng, Premier lotus smilies và phòng Lotus. Phía trong khá rộng rãi sang trọng, lịch sự, khác hẳn phòng bên T1 chật chội. Đồ ăn bên này ngon hơn. Bonus ảnh lounge Lotus em chụp hôm kia
IMG_20250808_132559.jpg
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,503
Động cơ
38,579 Mã lực
Em mới dính rồi đây!

Em bay từ nước ngoài về SG, nối chuyến ra HN. Nghĩ là thời gian transit 2 tiếng là đủ, vậy mà em mất hơn 1 tiếng làm nhập cảnh, ra vội vàng lấy hành lý, kiểm tra xong lại gửi lại hành lý ra HN. Phi ra cửa tìm đường sang T3 thì có xe bus nhưng kg có lái xe, khách ngồi đầy trên xe mà không biết lái xe đi đâu. Em ra bắt taxi thì tìm mãi mới đc 1 ông đồng ý chạy sang T3 mất 150k (chưa tính vé sân bay này nọ, tổng cộng là 200k). Ra cửa sân bay thì tắc đường mất 1 lúc nữa, mãi mới sang được T3. Lại vào làm thủ tục an ninh soi chiếu đầy đủ, xách valy chạy hùng hục ra cửa lên máy bay, còn đúng 3' là đóng cửa và em là người cuối cùng.
Đây là mục tiêu Kích cầu du nịch mà bác.
Bác ở lại Sài Gòn 24 tiếng, đi chơi thăm thú, có phải hơn không.

Khi nào Long Thành hoạt động, tôi đang không biết Nối chuyến ra răng.
Đã có lần tôi đi Jakarta, phải đi Hanoi >>> HCM >>> Jakarta.
Đợt tới, chắc sẽ nối chuyến ở Long Thành, còn bay nội địa thì đến TSN.
Khi về cũng thế.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,419
Động cơ
494,653 Mã lực
T3 hiện đại và vì mới đưa vào HĐ nên ko trânh khỏi một số điểm do yếu tô chưa hoàn thiện các cụ ạ. Có 2 điểm trừ em thấy về mặt thiết kế chưa tính đến, hoặc biết nhưng ko xử lý được:

- Đầu tiên là transit từ T1 sáng T3 đúng là thảm hoạ, vì phải đi vào nội đô thành phố vào đúng tuyến có mật độ giao thông cực cao. Ko hiểu có không gian để kết nối T1-T3 bằng tàu điện trên cao không?

- Trong phòng chờ, sảnh tầng 1 lên tầng trên chỉ có duy nhất 1 thang bộ/thang cuốn. Báo hại cho ai lên phòng chờ thương gia trên tầng mà đi về phía cửa số 1, 2, 3 rất xa và chỉ có thể đi bằng thang máy - rất nhỏ và chậm.

Phòng chờ của VNA có có 2 phòng, Premier lotus smilies và phòng Lotus. Phía trong khá rộng rãi sang trọng, lịch sự, khác hẳn phòng bên T1 chật chội. Đồ ăn bên này ngon hơn. Bonus ảnh lounge Lotus em chụp hôm kia
IMG_20250808_132559.jpg
Phòng chờ dài nên khá hẹp, em thấy ko rộng rãi và thiếu riêng tư, vì kính trong dài dọc hành lang
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
430
Động cơ
14,054 Mã lực
Em cũng mới nối chuyến tương tự cụ, nhưng gặp may hơn.
Máy bay hạ cánh chậm 1 tiếng nên chỉ còn 2 tiếng cho transit, vào khu làm thủ tục nhập cảnh thì chán luôn, chắc còn sớm khoảng 6h30 nên mới có độ 3-4 cán bộ an ninh làm thủ tục cho mấy trăm con người, nghĩ thầm quả này bắt trượt chuyến nối là chắc rồi.

Phi ra quầy VNA mếu máo em ơi có trợ giúp gì không chứ tắc cửa khẩu như này thì chết chắc rồi, cô em nhân viên bảo OK theo em, xong dẫn ra cửa ưu tiên có độ chục người đang xếp hàng, xong xuôi ra lấy va li đẩy ra cửa gửi cho cán bộ VNA đứng chờ, chạy ra Vinbus may quá được đi ngay sang T3, may nữa là sáng sớm nên không tắc đường, còn may nhất là ông VNA delay chuyến nối thêm nửa tiếng nữa thế là sang T3 được thong thả chứ không thì cũng phải chạy như ngựa là chắc luôn ^:)^
Giờ nối chuyến còn gần đấy... Sau này các cụ nối chuyến từ Long Thành về Tân Sơn Nhất đi Hà Nội chẳng hạn còn nản nữa cho mà xem

 
  • Vodka
Reactions: LWH

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,110
Động cơ
1,174,326 Mã lực
T3 bình thường, thoáng vs sạch hơn T1 nhiều , đi bộ không quá xa
 

Tung Louis

Xe tải
Biển số
OF-619929
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
270
Động cơ
120,890 Mã lực
Lần đầu e đi, book xanhsm mà tìm lòi mắt không thấy điểm đón, chạy mấy vòng mới tìm được :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,283
Động cơ
87,537 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Mấy cụ bay mà phải transit từ T3 qua T1 là phải coi chừng. Xe buýt transit thì chạy ra từ Phan Thúc Duyện > Thăng Long > Hậu Giang mới quay đầu về Trường Sơn để vào T1. Mà ai xui transit lúc cao điểm sáng hay chiều là khóc thét luôn. Xe đi ngoài đường còn không có chỗ mà buýt transit giữa 2 terminal còn phải chạy ra đường nữa? Lịch trình không biết có dày không mà sao không chạy trong khuôn viên sân bay, chạy ra ngoài làm gì?
Kẹt xe transit mà phải cuốc bộ thì cũng vất vả phết.
1754963030870.png


Nếu làm được mấy toa tàu điện con thoi chạy ngầm giữa T1, T2, T3 thì xứng tầm cửa ngõ giao thông quốc tế.
Còn nếu không kịp làm thì cũng nên tổ chức tuyến bus chạy đường nội bộ phía trong sân bay cũng được.
 

CuBin2015

Xe hơi
Biển số
OF-526163
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
191
Động cơ
176,017 Mã lực
Xe navette giữa T1/T2/T3: biển chỉ dẫn trong xe không rõ ràng, đáng lẽ ghi đơn giản: toàn bộ chặng và cho biết khách đang đi tới điểm nào, nó ghi kiểu làm cho khách không biết có phải đang đi sang T3 không nếu xuất phát từ sân quốc tế + xe quá bé. Quy định 15 phút chạy một lần nhưng nếu đầy chặt xe rồi, không thể lên được nữa thì đi thôi chứ, vẫn ngần đấy người, không ai lên thêm được mà chờ cả chục phút mới đi trong khi có thể có người vội, họ phải tính từng phút cho kịp chuyến bay của mình.
 

CuBin2015

Xe hơi
Biển số
OF-526163
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
191
Động cơ
176,017 Mã lực
Kẹt xe transit mà phải cuốc bộ thì cũng vất vả phết.
View attachment 9258544

Nếu làm được mấy toa tàu điện con thoi chạy ngầm giữa T1, T2, T3 thì xứng tầm cửa ngõ giao thông quốc tế.
Còn nếu không kịp làm thì cũng nên tổ chức tuyến bus chạy đường nội bộ phía trong sân bay cũng được.
Cuốc bộ mà có va li thì bỏ cuộc ạ!
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,204
Động cơ
269,435 Mã lực
Tuổi
49
Câu chuyện T3 cũng giống hệt câu chuyện LT ... 3 cars 4 keeps hoàn thiện thật nhanh nhưng phương án giao thông từ chỗ nọ sang chỗ kia thế nào cho thuận lợi nhất với người dân thì quên mất chưa tính
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,028
Động cơ
970,386 Mã lực
Cơ quan em sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines, nên gần đây toàn phải đi nhà ga T3. Nhân đọc bài báo này thấy hoá ra không chỉ mình em thấy bất tiện. Gọi taxi khi đến ấm ớ là lạc, khi đến lần đầu lần 2 đều bị đi quá lên cái cầu vượt... Cụ nào mắt kém cần thận cái gờ thép ở cánh cửa trong nhà ga đến, em vấp phát rồi. Bên trong ga đi thì dài lê thê, tìm được nhà vs đi mỏi cẳng, ông nào mà lên phòng chờ thương gia đi cũng thế, cụ nào mà nghiên nicotin còn khổ nữa, đi bộ đến cuối nhà ga gần cửa số 3, mấy cửa 1-5 lại đi xuống dưới, ấm ớ cũng phải mấy vòng mới quen. Hơi thất vọng với 11 k tỏi bí rì rì.
Cụ quen đi mấy cái sân bay bé tý, chưa đi đã hết rồi nên đến cái nhà ga rộng tý là thấy bỡ ngỡ, chứ em thấy cái T3 đó bình thường mà, còn nhỏ và đơn giản hơn mấy cái sân bay ở nước ngoài nhiều.
Còn việc taxi đi lạc thì đâu phải lỗi của T3!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top