[Funland] Cụ nào còn chạy Klara ?

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Đi xe điện thì xác định là tối về cắm xạc. Ngày nào cũng phải thế. Nếu không làm được như thế thì tốt nhất không nên mua.
Tôi nghe lỏm đâu đó là, sạc nhiều thì sớm hỏng pin hơn, phải vậy không bác?
Vì chu kỳ sạc do nhà sản xuất cung cấp là dự trên mô hình khá lý tưởng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,422
Động cơ
255,734 Mã lực
Thì để đi và về thì bác hoàn toàn đi được với mức dự phòng còn lại sau đó là 20-30km, ví dụ vậy.
Nhưng bác sẽ không thể chạy đi đâu đó trong ngày với mức dự trữ đó được, vì nó risky.

Để an toàn hơn, bác sẽ phải sạc sớm, hoặc xác định vẫy taxi, xe ôm, nếu cần đi đâu đó.
như em nói ở trên để khắc phục khi có công việc phát sinh thì luôn cắm sạc khi xe rảnh. cần sử dụng đến xe là luôn đầy pin để có thể đi đc quãng đường xa nhất.
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,648
Động cơ
174,640 Mã lực
Đợt này xăng đắt, em đem cái wave 2018 phun xăng điện tử đi bảo dưỡng để dùng thường xuyên hơn. Sau khi cân chỉnh xe thì em đi được 600km chỉ với 200 nghìn tiền xăng. Đúng là tiếng tăm của honda có được là nhờ thực tế chứ không phải do đồn thổi.
Kinh nhỉ,xe số em thấy chưa bao giờ chạy được quá 50km/l.Như của cụ chạy gần 90km/l rồi.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
như em nói ở trên để khắc phục khi có công việc phát sinh thì luôn cắm sạc khi xe rảnh. cần sử dụng đến xe là luôn đầy pin để có thể đi đc quãng đường xa nhất.
Chuẩn rồi.
Vấn đề là, nếu ở văn phòng, không phải lúc nào bác cũng có chỗ cắm sạc.
Ở nhà thì có thể, đã đành.
Tôi cũng đã hỏi ở trên: "Tôi nghe lỏm đâu đó là, sạc nhiều thì sớm hỏng pin hơn, phải vậy không bác? "
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,422
Động cơ
255,734 Mã lực
Tôi nghe lỏm đâu đó là, xác nhiều thì sớm hỏng pin hơn, phải vậy không bác?
Vì chu kỳ sạc do nhà sản xuất cung cấp là dự trên mô hình khá lý tưởng.
đúng rồi bác, sạc nhiều tuổi thọ pin sẽ giảm nhanh hơn. để bảo vệ pin mình nên sạc khi pin dưới 20% và rút sạc khi pin đạt 80%. vin thông tin pin của thể sử dụng được cho khoảng 2000 vòng sạc, cái này cần phải có thời gian mới check đc. pin xe của em là pin thuê nên em không phải lo lắng vấn đề này. tiền mua đứt cục pin em có thể thuê đi đc trong khoảng 4 năm và nhu cầu của em phải đi nhiều nên thuê pin là phương án tối ưu nhất.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,210
Động cơ
594,474 Mã lực
Tôi nghe lỏm đâu đó là, sạc nhiều thì sớm hỏng pin hơn, phải vậy không bác?
Vì chu kỳ sạc do nhà sản xuất cung cấp là dự trên mô hình khá lý tưởng.
Trên này ai cũng biết câu chuyện 1 chiếc ô tô đi lại hàng ngày thì ắc quy bền hơn rất nhiều 1 chiếc trùm mền tháng đi vài lần. Vậy xạc nhiều nhanh hỏng liệu có đúng?
Tuổi thọ của pin thì chủ yếu phụ thuốc vào chu kỳ xạc còn việc nhiều lần xạc thì cũng có ảnh hưởng nhưng không lớn lắm và không cần phải quan tâm nhiều cho mệt. Điều cần quan tâm hơn là có chỗ để xạc hay không.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Đi xe điện thì xác định là tối về cắm xạc. Ngày nào cũng phải thế. Nếu không làm được như thế thì tốt nhất không nên mua.
Trên này ai cũng biết câu chuyện 1 chiếc ô tô đi lại hàng ngày thì ắc quy bền hơn rất nhiều 1 chiếc trùm mền tháng đi vài lần. Vậy xạc nhiều nhanh hỏng liệu có đúng?
Tuổi thọ của pin thì chủ yếu phụ thuốc vào chu kỳ xạc còn việc nhiều lần xạc thì cũng có ảnh hưởng nhưng không lớn lắm và không cần phải quan tâm nhiều cho mệt. Điều cần quan tâm hơn là có chỗ để xạc hay không.
Sạc nhiều nhanh hỏng là chuyện rất cần quan tâm.
Một khi bác đã "Đi xe điện thì xác định là tối về cắm xạc. Ngày nào cũng phải thế.", thì quan tâm gì đến việc "Điều cần quan tâm hơn là có chỗ để xạc hay không". Vì bác có 1 ổ cắm rồi.

Lẽ ra bác sạc 2 ngày / 01 lần, giờ thì phải sạc nhiều gấp đôi.
Vậy, quá cần quan tâm việc Pin hỏng ấy chứ.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,422
Động cơ
255,734 Mã lực
Sạc nhiều nhanh hỏng là chuyện rất cần quan tâm.
Một khi bác đã "Đi xe điện thì xác định là tối về cắm xạc. Ngày nào cũng phải thế.", thì quan tâm gì đến việc "Điều cần quan tâm hơn là có chỗ để xạc hay không". Vì bác có 1 ổ cắm rồi.

Lẽ ra bác sạc 2 ngày / 01 lần, giờ thì phải sạc nhiều gấp đôi.
Vậy, quá cần quan tâm việc Pin hỏng ấy chứ.
em cũng ko rõ là chu kỳ cho 1 vòng sạc được tính như nào vì em mua xe từ tháng 11/2021 và sạc tương đối nhiều nhưng xem trên thống kê số vòng sạc mới đc 30 vòng sạc
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,210
Động cơ
594,474 Mã lực
đúng rồi bác, sạc nhiều tuổi thọ pin sẽ giảm nhanh hơn. để bảo vệ pin mình nên sạc khi pin dưới 20% và rút sạc khi pin đạt 80%. vin thông tin pin của thể sử dụng được cho khoảng 2000 vòng sạc, cái này cần phải có thời gian mới check đc. pin xe của em là pin thuê nên em không phải lo lắng vấn đề này. tiền mua đứt cục pin em có thể thuê đi đc trong khoảng 4 năm và nhu cầu của em phải đi nhiều nên thuê pin là phương án tối ưu nhất.
Không cần phải quan tâm lắm đến vụ xạc từ bao nhiêu đến bao nhiêu đâu. Thực tế em đã dùng 1 cái điện thoại iphone 6s mua từ mới, ngày nào hầu như em cũng dùng đến khi pin dưới 30%, có hôm còn dưới 10% mà đêm nào em cũng cắm xạc qua đêm, vậy mà từ 2016 đến 2021 mới phải thay pin sau khi đạt tầm 1000 chu kỳ xạc. Em dùng với mức độ vừa phải chứ không vắt sức pin kiểu chơi game nên pin cũng bền hơn. Pin xe điện chắc không chạy kiểu full tốc thì có lẽ cũng bền thôi. Còn nếu đặt xạc không full, tầm 90-95% chắc cũng giúp pin bền hơn tí.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,210
Động cơ
594,474 Mã lực
Sạc nhiều nhanh hỏng là chuyện rất cần quan tâm.
Một khi bác đã "Đi xe điện thì xác định là tối về cắm xạc. Ngày nào cũng phải thế.", thì quan tâm gì đến việc "Điều cần quan tâm hơn là có chỗ để xạc hay không". Vì bác có 1 ổ cắm rồi.

Lẽ ra bác sạc 2 ngày / 01 lần, giờ thì phải sạc nhiều gấp đôi.
Vậy, quá cần quan tâm việc Pin hỏng ấy chứ.
2 ý đó là 1 mà cụ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,572
Động cơ
471,841 Mã lực
Đi xe điện thì phải có KH về quãng đường đi và thời gian, địa điểm sạc. Quên quên nhớ nhớ là mệt!
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,197
Động cơ
212,477 Mã lực
Tuổi
40
Không cần phải quan tâm lắm đến vụ xạc từ bao nhiêu đến bao nhiêu đâu. Thực tế em đã dùng 1 cái điện thoại iphone 6s mua từ mới, ngày nào hầu như em cũng dùng đến khi pin dưới 30%, có hôm còn dưới 10% mà đêm nào em cũng cắm xạc qua đêm, vậy mà từ 2016 đến 2021 mới phải thay pin sau khi đạt tầm 1000 chu kỳ xạc. Em dùng với mức độ vừa phải chứ không vắt sức pin kiểu chơi game nên pin cũng bền hơn. Pin xe điện chắc không chạy kiểu full tốc thì có lẽ cũng bền thôi. Còn nếu đặt xạc không full, tầm 90-95% chắc cũng giúp pin bền hơn tí.
Pin giờ công nghệ mới, sạc lúc nào cũng được (vẫn nhanh chai hơn nhưng mức độ ko nhiều).
Chỉ nhanh hỏng nhất khi vừa cắm sạc vừa dùng (pin nó vừa nạp vừa xả thì nhanh chai lắm )
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
270
Động cơ
133,588 Mã lực
Tuổi
40
Không cần phải quan tâm lắm đến vụ xạc từ bao nhiêu đến bao nhiêu đâu. Thực tế em đã dùng 1 cái điện thoại iphone 6s mua từ mới, ngày nào hầu như em cũng dùng đến khi pin dưới 30%, có hôm còn dưới 10% mà đêm nào em cũng cắm xạc qua đêm, vậy mà từ 2016 đến 2021 mới phải thay pin sau khi đạt tầm 1000 chu kỳ xạc. Em dùng với mức độ vừa phải chứ không vắt sức pin kiểu chơi game nên pin cũng bền hơn. Pin xe điện chắc không chạy kiểu full tốc thì có lẽ cũng bền thôi. Còn nếu đặt xạc không full, tầm 90-95% chắc cũng giúp pin bền hơn tí.
Pin xe điện công nghệ thấp hơn so với Pin điện thoại nhiều bác ạ. Nói chung sản phẩm nào cũng sẽ có người mua cảm thấy phù hợp. Chỉ khác nhau ở chỗ số lượng người cảm thấy phù hợp và xuống tiền mua.
 

heovang

Xe tải
Biển số
OF-21335
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
320
Động cơ
500,801 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Kinh nhỉ,xe số em thấy chưa bao giờ chạy được quá 50km/l.Như của cụ chạy gần 90km/l rồi.
Con future đời đầu của em giờ đổ 90k đầy bình khoảng 3,5 lít đi được 180km không biết có tốn xăng không
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,275
Động cơ
55,838 Mã lực
Kinh nhỉ,xe số em thấy chưa bao giờ chạy được quá 50km/l.Như của cụ chạy gần 90km/l rồi.
Bảo dưỡng xong bạn thợ nói là em đảm bảo với anh xe sẽ như mới, đi 100km hết 1,7 lít như thông số xe mới từ hãng. Em đổ 50k xăng vì kim xăng vẫn còn 1 vạch đỏ. Lúc đầu không để í, đi đến gần vạch đỏ thì nhìn thấy được 140km. Lúc đấy cũng ngạc nhiên vì thế còn tiết kiệm hơn cả hãng công bố.
Thế là từ lúc đấy em đi cẩn thận để test, đi điềm đạm , đều ga, không phóng nhanh quá 40km, đi từ từ để hạn chế phải phanh. Sau 4 lần đổ 50k xăng thì thấy đi được 600km. Chứng tỏ cách đi xe ảnh hưởng khá lớn đến mức tiêu hao xăng.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,579
Động cơ
311,638 Mã lực
Bảo dưỡng xong bạn thợ nói là em đảm bảo với anh xe sẽ như mới, đi 100km hết 1,7 lít như thông số xe mới từ hãng. Em đổ 50k xăng vì kim xăng vẫn còn 1 vạch đỏ. Lúc đầu không để í, đi đến gần vạch đỏ thì nhìn thấy được 140km. Lúc đấy cũng ngạc nhiên vì thế còn tiết kiệm hơn cả hãng công bố.
Thế là từ lúc đấy em đi cẩn thận để test, đi điềm đạm , đều ga, không phóng nhanh quá 40km, đi từ từ để hạn chế phải phanh. Sau 4 lần đổ 50k xăng thì thấy đi được 600km. Chứng tỏ cách đi xe ảnh hưởng khá lớn đến mức tiêu hao xăng.
Bán xe ko cụ ơi 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top